เชื่อว่าคนไทยหลายคนต้องเคย search หา วิธีแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง กันสักครั้งหรือหลายๆ ครั้งในชีวิตแน่ๆ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งที่แก้ไม่หายขาดซักทีเพราะเรายังทำพฤติกรรมที่กระตุ้นให้เกิดผมร่วงได้ง่ายกันอยู่เรื่อยๆ ทั้งทำเคมี ตกแต่งทรงผม ดูแลเส้นผมผิดวิธีทำซ้ำจนเป็นวงจร อีกส่วนคืออาจยังไม่ได้แก้ที่สาเหตุของผมร่วงจนครบในทุกแง่มุม หรือแม้กระทั่งจากสาเหตุที่ควบคุมได้ยากจากปัจจัยภายนอกอย่างมลพิษ ฝุ่นควันต่างๆ

ฉะนั้นวันนี้ซิสชวนมาดูกันอีกสักครั้ง เริ่มตั้งแต่เช็กว่าผมร่วงที่เราเผชิญอยู่นั้นเป็นภาวะปกติหรือไม่ เช็กต่อไปถึงสาเหตุและมีวิธีจัดการปัญหาผมร่วงแบบใดที่ควรทำบ้าง ที่ขาดไม่ได้คือ แนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมในการลดผมขาดหลุดร่วงกระตุ้นการเกิดผมใหม่ได้อย่างจริงใจให้ชาวซิสด้วย เผื่อแก้อาการผมร่วงผมบางให้หายขาดได้และกลับมามีผมแข็งแรงแลดูหนาสวยงามเงาวับจับใจซักที ว่าแล้วก็ไปลองทำตามวิธีแก้ปัญหาผมร่วงกัน รับรองว่าไม่หมดหวังแน่นอนค่ะซิส


รูปภาพ:วิธีแก้ผมร่วง แก้ได้จริง

เช็กก่อนเครียด ผมร่วงแบบใดเรียกว่าผิดปกติ

ผมร่วงของซิสเป็นแบบใดคะ เพราะจริงๆ มนุษย์เรามีผมอยู่ประมาณ 100,000 เส้น หากร่วงเฉลี่ยวันละ 50-100 เส้นถือว่าปกติ แต่ถ้าวันละ 200 เส้นถือว่าเข้าข่ายร่วงมากเกินไปจนผิดปกติ ทีนี้เราจึงต้องมาย้อนดูว่าอาการผมร่วงที่ว่านั้นมาจากสาเหตุใดบ้าง ที่แน่ๆ ให้สำรวจพฤติกรรมเราเองก่อนเลย

สาเหตุที่ทำให้ผมร่วง

  • ชอบดึงหรือถอนเส้นผมตนเองบ่อยๆ
  • ตกแต่งทรงผมด้วยความร้อนเป็นประจำ หรือมัดผมตึงเกินไปและบ่อยไป
  • ใช้สารเคมีกับเส้นผมถี่เกินไป ทั้งย้อมสี ดัด กัด ยืด รวมถึงการใช้ยาสระผมที่มีส่วนผสมของสารต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อหนังศีรษะและเส้นผมเป็นเวลานานๆ
  • ดูแลเส้นผมผิดวิธี เช่น สระผมด้วยน้ำร้อน เกาศีรษะแรงๆ ขณะสระทำให้หนังศีรษะเป็นแผล สระผมโดยขาดการดูแลบำรุงที่หนังศีรษะด้วย สระผมบ่อยไปหรือเว้นระยะนานเกินไป หวีผมตอนผมเปียก เป่าผมไม่แห้งสนิท เข้านอนทั้งที่ผมเปียกและทำให้หนังศีรษะเป็นเชื้อราได้ง่าย เป็นต้น
  • ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ร่างกายขาดวิตามินหรือแร่ธาตุที่จำเป็น เช่น สังกะสี ช่วยซ่อมแซมเส้นผม ไบโอติน ช่วยเสริมสร้างเคราตินให้เส้นผมแข็งแรง
  • การนอนหลับไม่เพียงพอ ส่งผลต่อวงจรฮอร์โมนในร่างกายที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่

ปัจจัยอื่นๆ ที่เกิดกับร่างกาย

  • ฮอร์โมนแปรปรวนหรือผิดปกติ เช่น ฮอร์โมนคุณแม่หลังคลอด
  • กรรมพันธุ์ผมบางหรือหัวล้าน
  • ร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น น้ำหนักลด
  • ปัญหาสุขภาพกาย โรคต่างๆ หรือปัญหาสุขภาพจิต ความเครียดสะสมจากไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน
  • การรักษาโรคหรือยาบางชนิด เช่น การฉายรังสี

นอกจากนี้ยังมีสาเหตุจากสิ่งแวดล้อมอย่างแสงแดด ฝุ่นควัน มลพิษในอากาศที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมถูกทำร้ายหลุดร่วงได้ง่ายด้วย ชาวซิสเห็นแล้วใช่มั้ยว่าสาเหตุของผมร่วงมีมากมายจริงๆ ฉะนั้นซิสจึงต้องย้ำว่าการแก้ให้ตรงจุดที่สาเหตุจึงจะดีที่สุด


ทริคแก้ผมร่วงผมบางด้วยวิธีต่างๆ

ขอแนะนำว่าชาวซิสที่มีปัญหาผมร่วงหรือมีผมบางควรเริ่มจากการปรับที่ไลฟ์สไตล์หรือพฤติกรรมที่ทำอยู่ทุกวัน อาจค่อยๆ เริ่มจากข้อใดข้อหนึ่งและสังเกตการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และหากใครทำได้ครบทุกข้อได้ยิ่งดีที่สุดค่ะ

  • ไม่ดึงหรือถอนเส้นผม หรือไว้ผมยาวมากเกินไป
  • ตกแต่งเส้นผมหรือบำรุงดูแลให้ถูกวิธี เช่น ลดการใช้ความร้อนกับเส้นผมโดยตรง เป่าผมด้วยลมเย็น ปล่อยผมสลับการมัดผม หวีผมด้วยแปรงซี่ไม่ถี่เกินไปและหวีไม่บ่อยเกินไป หวีผมขณะเส้นผมแห้งหรือแห้งหมาด เป่าผมให้แห้งสนิทก่อนนอน
  • สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ นวดหนังศีรษะเบาๆ กระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดขณะสระผมช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง เว้นการสระผมอย่างพอดีโดยอาจสระวันเว้นวัน ไม่ต้องบ่อยจนหนังศีรษะแห้งหรือทิ้งไว้นานเกินไปจนหนังศีรษะมันหมักหมม
  • ใช้ผลิตภัณฑ์เน้นการบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม หรือเลือกสูตรที่อ่อนโยน โดยเปลี่ยนหมุนเวียนยี่ห้อบ้าง ไม่ใช้ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งนานจนเกินไป
  • รับประทานอาหารหลากหลายให้ได้สารอาหารเพียงพอในแต่ละวัน หรืออาจทานวิตามินเสริมได้หากจำเป็น และหลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูงที่ส่งผลให้หนังศีรษะมันได้ง่ายทำให้มีปัญหาเส้นผมหลุดร่วงง่ายตามมาได้
  • ออกกำลังกาย ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ
  • หลีกเลี่ยงให้แสงแดดหรือมลพิษถูกเส้นผมโดยตรงเป็นเวลานานๆ

อีกข้อหนึ่งที่ควรรู้คือการหลุดร่วงของเส้นผมจะเกิดได้ทั้งบริเวณรากผมโดยตรงและผมร่วงจากเส้นผมหรือกลางเส้นผมที่เปราะบางแตกเปราะง่าย เพราะงั้นการเลือกบำรุงดูแลทั้งหนังศีรษะและเส้นผมจึงช่วยได้ให้ผมร่วงน้อยลงได้ดียิ่งขึ้นค่ะชาวซิส


แนะนำ 12 แชมพูลดปัญหาผมขาดร่วง ผมบาง

แน่นอนว่ายาสระผมหรือแชมพูสูตรลดผมร่วงนั้นเป็นตัวช่วยหนึ่งที่แก้ปัญหา บำรุงดูแลหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นได้ และนี่คือลิสต์แชมพูลดผมร่วงแบรนด์ตัวฮิตตัวดังฉบับอัปเดต โดยเลือกจากรีวิวในหลายๆ สำนักทั้งในเว็บไซต์ความงามและในโซเชียลมาฝากกันค่ะ


แชมพูเคลียร์ลดผมร่วง CLEAR Scalpceuticals Shampoo Hair Fall Resist


รูปภาพ:แชมพูเคลียร์ลดผมร่วง CLEAR Scalpceuticals Shampoo Hair Fall Resist

จุดเด่น : คนผมร่วงหรือผมบางมาตลอดลองใช้แชมพูเคลียร์ลดผมร่วงสูตรใหม่ตัวนี้ได้ มีเทคโนโลยี Dynoxidil ทดสอบแล้วว่าช่วยให้รากผมแข็งแรงล็อกรากผมให้ยึดเกาะหนังศีรษะดีขึ้น ร่วงช้าลง และยังกระตุ้นผมเกิดใหม่ให้แข็งแรงไปพร้อมกัน ทำให้ไม่ว่าผมร่วงจากตรงรากผมหรือจากกลางเส้นผมที่แห้งเสียก็จะไม่ร่วงง่ายๆ ยิ่งถ้าดูแลเส้นผมครบ 3 สเต็ปตั้งแต่แชมพู ครีมนวด และเซรั่มผมยิ่งดี จะเห็นการเปลี่ยนแปลงจากลุคสาวผมบางเป็นคนสวยขาผมหนามีวอลลุ่มได้ ลองใช้ต่อเนื่องสองสัปดาห์แบรนด์เคลมว่าลดผมขาดหลุดร่วงได้มากถึง 6,540 เส้นเลย

เนื้อสัมผัส : เบา ไม่ขุ่นข้นหรือใสจัด เนื้อไม่เหนียวหนืด มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ล้างออกง่าย หลังสระแล้วผมนุ่มเบาสบายเงางามไม่มันง่าย

ราคา : ราคา 239.- ปริมาณ 300 ml (แบบเซต 3 สเต็ป 757.-)

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


แชมพูฮาวิล่าห์ Havilah Fresh Herbal Shampoo Anti-Hair Fall


รูปภาพ:Havilah Fresh Herbal Shampoo Anti-Hair Fall

จุดเด่น : แชมพูและแฮร์โทนิคที่มีกระแสในเว็บไซต์ pantip.com และ TikTok เป็นแชมพูจากสมุนไพรสดธรรมชาติอย่างอัญชัน มะกรูด บอระเพ็ด โสมดำเกาหลี ช่วยบำรุงรากผมและเส้นผม กระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่และลดอาการคัน ขจัดรังแค บางรีวิวว่าใช้มาสองเดือนหนังศีรษะดีขึ้น ไม่มันง่าย ผมร่วงน้อยลง เงางามนุ่มลื่น

เนื้อสัมผัส : สีน้ำเงินดำ ใสเล็กน้อย เนื้อนุ่ม กลิ่นหอมละมุน

ราคา : 890.- ปริมาณ 300 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


แชมพูแก้ผมร่วงผมบาง Kevin Murphy Stimulate Me Wash


รูปภาพ:Kevin Murphy Stimulate Me Wash

จุดเด่น : แชมพูตัวดังของชาวรันเวย์ช่วยกระตุ้นความสดชื่นให้เส้นผมและหนังศีรษะด้วยส่วนผสมจาก Camphor Crystals มะกรูด พริกไทยดำ นอกจากทำความสะอาดแล้วยังบำรุงผมและหนังศีรษะ ช่วยฟื้นบำรุงผมที่เปราะบางอ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มหนุ่มๆ ที่ผมร่วงผมบางหรือผมแห้งเสียเยอะ

เนื้อสัมผัส : ข้นเล็กน้อย นุ่มลื่น ใช้แล้วให้ความรู้สึกเย็นสบาย

ราคา : 900.- ปริมาณ 250 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


แชมพูAloEx Hair Regrowth Shampoo สูตรออริจินัล


รูปภาพ:AloEx Hair Regrowth Shampoo

จุดเด่น : alox แชมพู สกัดจากธรรมชาติ 100% ทั้งสารสกัดโปรตีนจากเมล็ดพืช มะรุม โสมเข้มข้น ช่วยทำความสะอาดชะล้างสิ่งสกปรกคราบมันต่างๆ ที่ตกค้างบนเส้นผมและหนังศีรษะซึ่งเป็นต้นเหตุของผมขาดร่วงง่าย และสารสกัด curcumin จากสมุนไพรอย่างอัญชัน ใบไผ่ที่ช่วยเรื่องลดความมันและรังแค รวมถึงสมุนไพรท้องถิ่นอย่างประคำดีควาย สารสกัดพญาเย็น ช่วยให้สดชื่นเย็นสบาย เหมาะกับคนผมร่วงที่มีผมมันและมองหาแชมพูออร์แกนิก

เนื้อสัมผัส : สีเขียวจางๆ เนื้อใส มีกลิ่นหอมสมุนไพรค่อนข้างชัด ฟองไม่เยอะมาก อ่อนโยนต่อผิวคนแพ้ง่าย

ราคา : 680.- ปริมาณ 200 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


แชมพูช่วยลดผมร่วง Sebamed Anti-Hairloss Shampoo


รูปภาพ:Sebamed Anti-Hairloss Shampoo

จุดเด่น : แชมพูลดผมร่วงเน้นเรื่องการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดของหนังศีรษะ ช่วยนำพาสารอาหารและออกซิเจนสู่รากผมได้ดี ผมขาดหลุดร่วงน้อยลง มีสารสกัดคาเฟอีนและแปะก๊วย อ่อนโยนด้วย pH5.5 ช่วยคงสมดุลให้หนังศีรษะและเส้นผม

เนื้อสัมผัส : ใสไม่มีสี กลิ่นหอมอ่อนๆ ธรรมชาติ มีฟองน้อย สระแล้วควรล้างออกทันทีโดยเฉพาะผู้ใช้ที่อยู่ในพื้นที่เขตร้อนชื้นอย่างบ้านเรา อย่าทิ้งไว้นานเกิน 30 นาที เพราะในช่วงแรกก่อนที่หนังศีรษะจะปรับสมดุลได้อาจพบอาการแดงและระคายเคืองได้

ราคา : 790.- ปริมาณ 200 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


AVEDA Invati Advanced™ Exfoliating Rich Shampoo


รูปภาพ:AVEDA Invati Advanced™ Exfoliating Rich Shampoo

จุดเด่น : แชมพูลดผมขาดหลุดร่วงและบำรุงหนังศีรษะตัวดังจากอเมริกาที่ถูกใจชาววีแกน มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติอย่างโสม ขมิ้น มะขามป้อม ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้หมดจด ขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง และเซลล์เสื่อมสภาพที่อุดตันรูขุมขน สูตร Rich เหมาะกับคนที่หนังศีรษะธรรมดา-แห้ง และเส้นผมปานกลางค่อนข้างหนา ยิ่งเห็นผลชัดถ้าใช้ทั้งเซตอย่างต่อเนื่องสองสัปดาห์

เนื้อสัมผัส : เนื้อขุ่นแต่ไม่เหนียวข้น นุ่มเบา ฟองน้อย กลิ่นธรรมชาติ หอมอ่อนๆ

ราคา : 1,580.- ปริมาณ 200 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


AROMATICA Rosemary Scalp Scaling Shampoo


รูปภาพ:AROMATICA Rosemary Scalp Scaling Shampoo

จุดเด่น : แชมพูวีแกนจากเกาหลีที่อ่อนโยน (ที่สเปรย์โทนิคดูแลรากผมกำลังดังในโซเชียลด้วย) ดีต่อคนผิวแพ้ง่าย มีสารสกัดโรสแมรี่ให้สารอาหารแก่รากผม กระตุ้นการไหลเวียนเลือดของหนังศีรษะ ชำระล้างความมัน ลดรังแค ลดการหลุดร่วง กระตุ้นเส้นผมเกิดใหม่ เน้นความ Cruelty-free ไม่มีส่วนผสมที่มาจากสัตว์และไม่ทำร้ายสัตว์ทุกชนิด รวมถึงใช้พลาสติกรีไซเคิลมาทำเป็นบรรจุภัณฑ์ เรียกได้ว่าเป็นมิตรต่อเส้นผมและหนังศีรษะแล้วยังเป็นมิตรต่อโลกอีกด้วย

เนื้อสัมผัส : ใส ค่อนข้างเหลว กลิ่นสมุนไพรจางๆ หอมสดชื่นผ่อนคลาย

ราคา : 750.- ปริมาณ 400 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


แชมพูแก้ผมร่วง Yves Rocher Anti-Hair Loss


รูปภาพ:Yves Rocher Anti-Hair Loss

จุดเด่น : แชมพูสูตรออร์แกนิกที่ให้ฟีลลิ่งจากพฤกษาธรรมชาติสูง มีสารสกัด Agave Fructan และ White Lupin กระตุ้นการไหลเวียนเลือดและกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ให้ผมแข็งแรง ฟื้นบำรุงให้ผมหนานุ่มสลวยไม่หลุดร่วงง่าย เหมาะกับคนที่ผมร่วงหรือผมบางจากการทำเคมีมาเยอะ หรือผมร่วงจากความเครียด ปัญหาสุขภาพต่างๆ

เนื้อสัมผัส : เนื้อขุ่นข้นสีขาวมุก หลายคนว่ากลิ่นอาจเขียวสมุนไพรชัดๆ ตอนสระ แต่พอผมแห้งแล้วกลิ่นอ่อนจางปกติดี ใครกังวลเรื่องกลิ่นก็สบายใจได้ค่ะซิส

ราคา : 429.- ปริมาณ 300 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


ยาสระผม Bergamot The Original Extra Delicate Shampoo


รูปภาพ:Bergamot The Original Extra Delicate Shampoo

จุดเด่น : ยาสระผมแก้ผมร่วงลดผมบางสูตรอ่อนโยนด้วย pH Balance ที่เป็นกลางจึงปรับสมดุลให้หนังศีรษะและเส้นผมได้ดี เน้นเรื่องขจัดคราบไขมันความมันบนหนังศีรษะ ทำความสะอาด แก้คัน ลดรังแคได้ ช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นไม่หลุดร่วงง่าย เหมาะกับคนที่มีหนังศีรษะมัน มีเส้นผมเล็กหรือผมธรรมดาก็ใช้ได้ ส่วนมากนิยมในกลุ่มหนุ่มๆ ที่มักมีผมมันง่ายกว่าคุณสาวๆ แต่ถ้าสาวซิสคนไหนผมมันง่ายอยู่แล้วก็เหมาะเลย

เนื้อสัมผัส : เนื้อครีมข้นปานกลาง สีชมพูอ่อน กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่แรง

ราคา : 109.- ปริมาณ 100 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


แชมพู Johnson's Baby Active Kids Strong & Healthy ขวดสีม่วง


รูปภาพ:แชมพู Johnson's Baby Active Kids Strong & Healthy ขวดสีม่วง

จุดเด่น : แชมพูเด็กขวดม่วงจากจอห์นสันเบบี้ตัวดังในโซเชียล มีสวนผสมเด่นคือวิตามินอีและสารสกัดจากจมูกข้าวสาลีช่วยเรื่องผมแข็งแรง ไม่เปราะขาดง่าย ผมนุ่มสลวยจัดทรงได้ง่าย แม้จะเป็นสูตรสำหรับเด็กโตที่ค่อนข้างอ่อนโยนเป็นพิเศษ แต่ด้วยความอ่อนโยนและกลิ่นหอมผ่อนคลายนี้เองที่ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนลองใช้แล้วชอบ บางคนว่าใช้แล้วผมแห้งไปนิดแต่ผมร่วงน้อยลง

เนื้อสัมผัส : ใสค่อนข้างเหลว กลิ่นหอมสดชื่นผ่อนคลาย

ราคา : 169.- ปริมาณ 500 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


แชมพูลดผมร่วงผมบาง Eucerin DermoCapillaire Re-Vitalizing Shampoo Thinning Hair


รูปภาพ:Eucerin DermoCapillaire Re-Vitalizing Shampoo Thinning Hair

จุดเด่น : แชมพูยูเซอรินสูตรอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ ช่วยเรื่องฟื้นฟูหนังศีรษะที่เคยระคายเคืองให้แข็งแรงขึ้น ส่งผลที่ดีต่อการเกิดใหม่ของเส้นผมและการยึดเกาะกับหนังศีรษะทำให้ผมร่วงน้อยลง และยังเหมาะกับคนที่ชอบทำสีผมหรือจัดทรงตกแต่งเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ บ่อยๆ จะช่วยทำความสะอาดคราบที่ตกค้างบนหนังศีรษะได้ดี บางคนใช้แล้วยังไม่ใช่แต่ของบางคนใช้แล้วถูกใจไม่ระคายเคืองที่หน้าและหลัง มักจะแนะนำให้ใช้ควบคู่กับทรีตเมนต์

เนื้อสัมผัส : สีขาวมุกเหลวปานกลาง กลิ่นสะอาดๆ แนวเวชสำอาง ฟองน้อย ล้างออกง่าย ไม่ระคายเคืองผิวหนัง

ราคา : 495.- ปริมาณ 250 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


แชมพูL'Oréal Paris Elseve Fall Resist Shampoo


รูปภาพ:แชมพู L'Oréal Paris Elseve Fall Resist Shampoo

จุดเด่น : แชมพูลอรีอัลขวดดำชมพูตัวดังสูตรลดผมขาดหลุดร่วง เน้นแก้ตั้งแต่หนังศีรษะ โคนผม และเส้นผม ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของบริเวณต่างๆ มีส่วนผสมของอาร์จีนีน กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการเพิ่มความแข็งแรงของเส้นผม บางคนอาจยังรู้สึกไม่ใช่แต่ส่วนใหญ่แนะนำให้ใช้สักระยะจะเห็นผล

เนื้อสัมผัส : สีขาว เหลวปานกลาง กลิ่นหอมดี ฟองเยอะ หลังใช้รู้สึกสะอาด ผมสลวยนุ่มลื่น

ราคา : 169.- ปริมาณ 410 ml

พิกัด : Shopee, Lazada, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


สรุปส่งท้าย

ทีนี้ชาวซิสก็ท่องไว้เลย ถ้าต้องเผชิญปัญหาผมร่วง ผมบางอีก ให้เริ่มจากการสังเกตว่าผมบางลงเพราะอะไร จากนั้นจึงแก้ที่สาเหตุ เช่น ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดูแลเส้นผม ดูแลร่างกายให้ถูกวิธี หรือหากใครลองทำแล้วไม่หาย ไม่แน่ใจว่าเป็นอาการของโรคหรือไม่ก็ควรปรึกษากับคุณหมอให้หายข้องใจ และอย่าลืมว่าการใช้แชมพูสูตรลดผมร่วงที่ว่ามานั้นขึ้นอยู่กับสภาพผิวหนังและเส้นผมของแต่ละคน แนะนำว่าให้ทดลองใช้ทีละน้อยก่อน แล้วสังเกตเส้นผมและหนังศีรษะของเราว่าตอบสนองดี แข็งแรงขึ้นหรือไม่ ถ้าผลไปในทางที่ดีก็ใช้แชมพูไปพร้อมๆ กับการปรับพฤติกรรมไปด้วยกันอย่างต่อเนื่องนะคะซิส ขอบอกว่านี่คือ วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง ที่ถูกต้องและช่วยได้เห็นผลจริง ไม่มีอะไรจะจริงใจไปกว่านี้อีกแล้วค่า <3


บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับชาวซิส