เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนต้องการให้ผมสวย สลวย เงางามกันอย่างแน่นอน ซึ่งบางคนก็อาจจะโชคดีผมสวยมาอยู่แล้ว บำรุงนิด ๆ หน่อย ๆ ก็สลวยสวยเก๋ได้ง่าย ๆ แต่คนที่มีผมเสียมาตั้งแต่เกิดนี่สิ บำรุงเส้นผมด้วยน้ำมัน น้ำยาบำรุง หรือสารพัดน้ำยาหมักผมก็ยังแห้งเสียไม่สลวยอยู่ดี แบบนี้ลองหันมาบำรุงภายในอีกทางหนึ่งด้วยดีกว่ามั้ย?? เพื่อที่จะได้ผมสวย สลวย เงางามและลดอาการผมร่วงได้ดีตามแบบที่ต้องการ

สารอาหารบำรุงผมก็ไม่ได้มาจากไหน แต่มาจากการรับประทานอาหารที่ประโยชน์ และมีวิตามิน พร้อมแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยให้เกิดเป็นสารอาหารที่ครบถ้วน เพียงพอต่อการบำรุงเท่านี้ผมก็จะสวยด้วยภายในที่เมื่อร่วมกับการบำรุงภายนอกเพิ่มเติม ก็จะช่วยเร่งให้ผมสวยได้เร็วขึ้น

วันนี้เราจึงขอนำเสนอสารอาหารบำรุงผมที่หาซื้อรับประทานแบบง่าย และวิตามินที่เหมาะสม

ว่าแล้วตามมาดูกันเลย!!

7 สุดยอดอาหารบำรุงผม ที่พร้อมช่วยให้ผมสวยได้รวดเร็วและยั่งยืน

รูปภาพ:http://i0.wp.com/www.lady108.com/wp-content/uploads/2013/12/11383-007.jpg

1. วิตามินบีรวม

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/bl/0/wo/up/2014/06/Fruit.jpg

วิตามินบีรวมที่มีอยู่มากในยีสต์ และโยเกิร์ต พร้อมไปด้วยผลไม้นานาชนิดนี้ จะช่วยในการเจริญเติบโตที่เป็นปกติของเส้นผม และช่วยลดอาการหงอกก่อนวัย ช่วยทำให้ผมมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกรอบง่าย ๆ และยังบำรุงโคนผมให้แข็งแรง ส่งน้ำมันหล่อเลี้ยงผมในปริมาณที่พอเหมาะ และการรับประทานวิตามินบีรวมยังช่วยไม่ให้รับวิตามินเอที่มากเกินไป เพราะการได้รับวิตามินเอมากเกินไปจะทำให้ผมร่วมง่ายยิ่งขึ้น

****วิตามินบีรวมมีอยู่ใน ไข่ นม เนย โยเกิร์ต ถั่ว เนื้อหมู ผักใบเขียวเข้ม เป็นต้น

รูปภาพ:http://cd.lnwfile.com/0lcdxa.jpg

2. โอเมก้า 3

รูปภาพ:http://www.vistra.co.th/vistra/KNT/KNT_33.jpg

อาหารบำรุงทั้งผิวพรรณและเส้นผมที่ยอดเยี่ยม จากเหล่าปลาทะเลน้ำลึกที่เป็นส่วนไขมันจากเนื้อปลาแล้วกลั่นออกมาให้บริสุทธิ์มากที่สุด ช่วยบำรุงให้หนังศีรษะมีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ไม้แห้งลอกที่เป็นต้นเหตุของผมแห้งเสีย และหนังศีรษะลอกล่อน ให้เส้นผมเกิดใหม่ที่เงางามมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังช่วยให้การบำรุงผิวสวย ลดสิวและต้านริ้วรอยได้ดีอีกด้วยนะ

***โอเมก้า 3 อยู่ในอาหารจำพวกเนื้อปลาทะเลอย่างแซลมอน ปลาทู ดอกกะหล่ำ มาการีนหรือเนยขาว และน้ำมันปลาสำเร็จรูป เป็นต้น

รูปภาพ:http://2015.n3k.in.th/wp-content/uploads/2014/02/9-924.jpg

3. ธาตุเหล็ก

รูปภาพ:http://www.pooyingnaka.com/images/picture2013/iron-rich-foods.jpg

ธาตุเหล็กจะสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ที่จะเป็นเกราะช่วยป้องกันความแห้ง แตกและลอกล่อน เพราะสามารถผลิตความชุ่มชื้นจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เทียบได้กับการใช้ครีมบำรุงผมชั้นเยี่ยมเลยล่ะ แต่เป็นการบำรุงจากภายใน ผลิตน้ำมันที่เป็นประโยชน์ออกมาสร้างเกราะไม่ให้ผมแห้งเสียง่ายนั่นเอง

*** ธาตุเหล็กได้มาจาก ผักใบเขียวเข้ม เนื้อสัตว์ ตับ ไข่ อาหารทะเล และลูกเกด เป็นต้น

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/bl/0/wo/up/2014/04/hair_beauty1.jpg

4. อัลฟ่า-ไลโนเลนิก

รูปภาพ:http://content.mthai.com/upload_images/0-te/te_may_2009/help_health/aharn_bea/aharn_bea_001.jpg

ไลโนเลนิกเป็นกรดไขมันจำเป็น ที่อยู่ในโอเมก้า 3 พบได้มากในน้ำมันพริมโรส น้ำนมถั่วเหลือง ถั่ววอลนัท น้ำมันงา เป็นต้น เป็นน้ำมันที่มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโต ป้องกันการอักเสบและช่วยรักษาทุกเซลล์ในร่างกาย จึงทำให้ผมที่ขึ้นมาใหม่มีน้ำมันตามธรรมชาติที่คอยดูและไม่ให้ผมเสีย ขาด หลุดร่วงง่าย เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องผมร่วง และอาการหนังศีรษะอักเสบง่ายได้เป็นอย่างดี

***สามารถหาซื้อน้ำมันปลาแบบสำเร็จรูป มารับประทานเสริมได้เลย

รูปภาพ:http://www.lesasha.com/upload/userfiles/images/o-HEALTHY-HAIR-facebook.jpg

5. ไบโอติน หรือวิตามิน H

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/07/Biotin-Rich-Foods-For-Hair-Growth.jpg

ไบโอตินหรือวิตามิน H เป็นตัวเร่งเคราตินให้ออกมาบำรุงเส้นผม สร้างความยืดหยุ่นของเส้นผม ไม่ให้ขาดหลุดร่วงง่าย ทั้งยังช่วยในการเกิดผมใหม่ที่แข็งแรง และสวยเงางามมากกว่าเดิม ซ่อมแซมผมเสีย แห้งแตกปลายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยในการชะลอสีผมไม่ให้หงอกก่อนวัยอีกด้วย

***ไปโอตินมีอยู่มากในไข่ ถั่วลิสง นมแพะ ผักใบเขียว ผลไม้ที่มีเมล็ดอย่างอะโวคาโดและกล้วย เป็นต้น

รูปภาพ:https://3.bp.blogspot.com/-m8Nm30By0xc/UzNw1VqOVKI/AAAAAAAAuXE/obrT3Yd-xlE/s1600/healthy-hair-care-tips-539x330.jpg

6. วิตามิน E

รูปภาพ:http://www.pikool.com/wp-content/uploads/2016/02/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B5-810x536.jpg

ขาดไม่ได้ในสูตรทั้งบำรุงผมและผิว ที่จะต้องมีวิตามินอีรวมอยู่ในนั้น เพราะเป็นตัวช่วยในการบำรุงที่ล้ำลึกอย่างมีคุณค่าทั้งภายในและภายนอก โดยที่วิตามินอีจะช่วยทำให้ผมแข็งแรงสุขภาพดีตลอดเวลา ทำให้ผมนุ่มสลวย เงางาม ลดการฟูและการแตกปลาย หรือผมพันกันขณะหวี ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมจนถึงแกนกลาง ทำให้สุขภาพผมแข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

***วิตามินอีพบมากในน้ำมันดอกทานตะวัน เมล็ดอัลมอนด์ จมูกข้าวสาลี ขนมปังโฮวีตและข้าวซ้อมมือเป็นต้น

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/05/How-to-get-Really-Long-Hair.jpg

6 วิตามินบำรุงเส้นผม ที่สามารถสร้างความเงางาม เส้นผมสวย สุขภาพแข็งแรง แบบง่าย ๆ คือการดูและจากภายในสู่ภายนอก และถ้าใครต้องการที่จะบำรุงด้วยทรีทเมนต์ หรือน้ำมันบำรุงเพิ่มเติมก็สามารถหาซื้อมาใช้ร่วมด้วย เพื่อที่จะได้เป็นการช่วยกันบำรุง เพียงเท่านี้ก็จะได้ผมสวยทันใจ แทบไม่ต้องง้อร้านกันเลยทีเดียว


บทความที่เกี่ยวข้อง