Song Hye Kyoนางเอกดังจากเรื่อง Descendant of the sun ที่เกิดกระแสบิ๊กบอสกันไปทั่ว หลายๆ คนคงเห็นคุณหมอนางเอกสุดสวยอย่างหมอคังโมยอนกันแล้วใช่ไหมคะ และถ้าใครได้ติดตามซีรี่ส์ดังของสาวคนนี้ตั้งแต่ Full House คงเห็นแล้วว่าจากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ สาวคนนี้ยังคงหน้าเด็ก หน้าใส และสวยเป๊ะอยู่เสมอเลยซึ่งจริงๆ แล้ว สาวคนนี้อายุ 34 ปีแล้วนะจ๊ะ แต่ยังสวยใสเหมือนหยุดอายุไว้ที่ 25 เลยล่ะ

อยากรู้กันไหมคะ ว่าสาวคนนี้มีสูตรเด็ดอะไร ที่รักษาความสวยเป๊ะนี้เอาไว้ได้ แบบที่ไม่เปลี่ยนไปจากเดิมเลย แถมยังสวยขึ้นเรื่อยๆ อีกต่างหากไปดูเคล็ดลับของเธอกันเลยดีกว่า


รูปภาพ:http://cdn-tunwalai.obapi.io/files/member/141518/997945538-member.jpg

ไข่ขาวและน้ำผึ้ง

รูปภาพ:http://mahosot.com/wp-content/uploads/2015/01/hair4.jpg

ไข่ขาว และน้ำผึ้ง ที่สาวซองฮเยคโยใช้มาส์กหน้าก่อนนอนเป็นประจำ เพียงแค่เอาไข่ขาว ผสมกับน้ำผึ้งให้เข้ากัน แล้วทาให้ทั่ว ทิ้งให้แห้งแล้วล้างออก ง่ายๆ เพียงเท่านี้เอง ทำทุกวันก่อนนอน ก็จะทำให้ผิวขาว นุ่มชุ่มชื้น และกระจ่างใสขึ้นได้


น้ำผึ้ง

รูปภาพ:http://www.catdumb.com/wp-content/uploads/2014/10/2248.jpg

สูตรน้ำผึ้งนี้สำหรับการนวดหน้าค่ะ ให้นำน้ำผึ้งสัก 1 ส่วน ผสมเข้ากับน้ำ 2 ส่วน แล้วนวดที่ใบหน้า ให้ผิวได้ดูดซึมสารอาหารของน้ำผึ้ง ทำเป็นประจำทุกวัน สูตรนี้จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่าง และช่วยลดริ้วรอยได้อีกด้วยนะ


นมสด

รูปภาพ:http://sv5.postjung.com/imgcache/data/901/901187-img.rddet3.1.jpg

สำหรับนมสดนี้ สาวซองฮเยคโยจะนำมาใช้ล้างหน้าเป็นประจำ อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งเลยค่ะ และในบางครั้ง บางสัปดาห์ สาวคนนี้ก็ยังใช้สำลีชุบนมสด แล้วมามาส์กบริเวณใบหน้าอีกด้วย ซึ่งนมสดจะมีประโยชน์ ช่วยทำให้ผิวนุ่มลื่นขึ้นได้


ก้อนน้ำแข็ง

รูปภาพ:http://www.vcharkarn.com/userfiles/245093/106595821.jpg

สูตรนี้คือการใช้ก้อนน้ำแข็งนวดหน้าค่ะ เพื่อกระชับผิวหน้า และรูขุมขน ทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็ก ซึ่งซองฮเยคโยบอกว่าสูตรนี้ใช้ได้ผลกับเธอ เธอจะทำเดือนละ 1-2 ครั้งเท่านั้น แต่สูตรนี้เหมาะสำหรับบางคนเท่านั้นนะ เพราะถ้ากับผิวบางประเภทอาจจะทำให้เส้นเลือดฝอยแตกได้ และไม่ควรทำบ่อยๆ นะคะ เพราะมันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งใครที่รู้ตัวว่าสูตรนี้ไม่เหมาะกับเรา ให้หยุดทำไปได้เลยนะจ๊ะ


ผักและผลไม้

รูปภาพ:http://images.thaiza.com/content/b/292309.jpg

สวยจากภายนอก แล้วก็ต้องสวยจากภายในด้วยนะคะ ซึ่งการทานผักผลไม้นี่แหละที่สาวซองฮเยคโยมักจะทานเพื่อให้ร่างกายมีระบบขับถ่ายที่ดี ทำให้สุขภาพผิวของเธอดีไปด้วย และเธอก็จะเลี่ยงพวกอาหารไร้ประโยชน์ทั้งหลาย เช่น ช็อกโกแลต น้ำอัดลม ด้วยนะ


ลองเอาสูตรของสาว Super Star ของเกาหลีคนนี้ไปลองทำกันดูนะคะ แต่ต้องระวังกันด้วย เช็คดีๆ ว่าสูตรนี้เหมาะกับผิวของเราหรือไม่ และต้องสวยทั้งภายนอก ภายใน ควบคู่กันไปด้วยนะคะ ถึงจะเรียกว่าสวยเป๊ะอย่างแท้จริง เหมือนสาวซองฮเยคโยคนนี้ไงล่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง