ใครรู้ตัวว่าตัวเองเสียเงินให้กับอุปกรณ์เสริมความงาม อย่าง

'แปรงแต่งหน้า'

บ่อยๆ บ้างคะ ?


เคยสงสัยไหมว่า ทำไมนะแปรงแต่งหน้าของฉันถึงพังเร็วจัง เสียทรง จนแทบใช้ไม่ได้เลย แล้วก็ต้องมาซื้อใหม่อยู่ตลอด ซึ่งนั่นอาจจะเกิดจากการใช้งาน และการเก็บรักษาด้วยนะคะสาวๆ

ถ้าไม่อยากเสียเงินซื้อใหม่บ่อยๆ เรามาหาวิธียืดอายุการใช้งานให้แปรงแต่งหน้าของคุณสาวๆ กันดีกว่า ว่าจะเก็บรักษา หรือเลือกใช้กันยังไงดีนะ ให้เจ้าแปรงแต่งหน้าของเราอยู่กับเราได้นานๆมาดูกันเลย ว่าสาวๆ ควรทำยังไงบ้าง ?


1. ทำความสะอาดแปรงบ้างนะ

รูปภาพ:http://mahosot.com/wp-content/uploads/2015/03/makeupclean.jpg

แปรงแต่งหน้าที่เราใช้บ่อยๆ เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีเลยนะคะสาวๆ เพราะฉะนั้นก็จับเอามาอาบน้ำ ล้างทำความสะอาดกันหน่อย อาจจะใช้สบู่เหลว หรือโฟมล้างหน้าล้างทุกสัปดาห์ หรืออาจจะใช้สเปรย์ทำความสะอาดก่อนที่จะใช้ก็ได้ค่ะ แค่นี้ก็ช่วยรักษาความสะอาดให้แปรงแต่งหน้าของคุณแล้ว


2. เก็บและแยกให้เป็นระเบียบ

รูปภาพ:http://women.mthai.com/app/uploads/2015/04/brush1-600x399.jpg

ให้สาวๆ หากล่อง แก้ว หรือภาชนะอะไรก็ได้มาใช้เก็บ และอย่าลืมแยกชนิดของแปรงแต่งหน้าของคุณให้เป็นระเบียบนะคะ เพื่อป้องกันเชื้อโรคตัวร้ายที่อาจจะยิ่งสะสมมากขึ้นได้ และควรเก็บให้ห่างจากความชื้นด้วยนะคะ


3. เลือกใช้ให้เข้ากับเครืองสำอาง

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/05/make-up-brushes-Copy.jpg

ก่อนจะเอามาใช้ ก็อย่าลืมดูให้ดีก่อนนะว่าขนแปรงแบบไหน เหมาะที่จะใช้กับเครื่องสำอางตัวไหน สำหรับที่เป็นขนแปรงแบบสังเคราะห์ จะเหมาะกับเครื่องสำอางประเภทครีมนะคะ อย่างรองพื้น คอนซีลเลอร์ เป็นต้น แต่ถ้าเป็นแปรงประเภทขนสัตว์ แนะนำให้ใช้กับเครื่องสำอางที่เป็นแบบผงๆ อย่างแป้ง อายแชโดว์ หรือพวกเชดดิ้งค่ะ


4. อย่าใช้ปนกัน

รูปภาพ:http://www.pooyingnaka.com/images/picture2013/cleaningmakeupbrushes.jpg

เลือกใช้ให้ถูกไปแล้ว ก็อย่าใช้ปนกันเด็ดขาดเลยนะจ๊ะ ดูให้ดี เพราะแปรงแต่ละชนิดถูกผลิตมาให้ใช้งานต่างกันไป อันไหนปัดแก้มก็ต้องปัดแก้ม ห้ามไปใช้เกลี่ยรองพื้นเชียวล่ะ ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้แปรงของคุณเสียรูปทรงไปได้นะ แถมยังจะมีเชื้อโรคสะสมมากขึ้นอีก นอกจากแปรงจะพังแล้ว หน้ายังจะพังด้วย ระวังดีๆ นะสาวๆ


5. เบามือกันหน่อยนะจ๊ะ

รูปภาพ:http://images.thaiza.com/27/27_20150218155650..jpg

เบาค่ะเบาาา หากกลัวว่าเบามือแล้วสีที่ปัดไปจะไม่ชัด ให้ค่อยๆ ปัดเพิ่มสีเอานะ และแนะนำให้ใช้มือข้างถนัดช่วยในการลงมือ จะได้ช่วยผ่อนน้ำหนักมือได้ อย่ารุนแรงกับแปรงแต่งหน้าอันบอบบางของคุณเลยค่ะ เดี๋ยวแปรงจะพังเอา เสียเงินซื้อใหม่อีก และที่สำคัญหน้าจะพังเอาด้วย ทีนี้แหละก็จะยิ่งเสียเงินมารักษาหน้าไปด้วยอีก ไม่คุ้มเลยนะ


แค่นี้ก็สามารถยืดอายุการใช้งานแปรงแต่งหน้าของคุณ ให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น แบบไม่เสื่อมสภาพ เสียทรงแล้วล่ะค่ะ ซื้อมาแล้วทั้งที ก็ต้องใช้ให้คุ้มกันหน่อยสิ จริงไหมสาวๆ ยิ่งรักษาดีๆ นอกจากแปรงยังอยู่ดีใช้ได้นานแล้ว หน้าของคุณก็จะยังอยู่ดี สวยใสเหมือนเดิมด้วยล่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง