สวัสดีค่ะสาวๆ Sistacafe ที่อยากมีรูปร่างผอมเพรียวทุกคน( ถ้าไม่อยากผอม คงไม่เข้ามาอ่านบทความไดเอทหรอกใช่ไหม จุ๊บๆ )นอกจากควบคุมอาหาร ออกกำลังกายแล้ว บางครั้งก็อยากลองเทคนิคลดน้ำหนักใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากการดีท็อกซ์ล้างสารพิษให้สะอาดบ้าง อย่าพึ่งพายาลดความอ้วนยี่ห้อไม่ผ่านอย. แต่หันมาซบผลไม้ดีๆ อย่าง" มะละกอ "กันดีกว่ามะละกอเป็นผลไม้ที่สาวๆ สายรักสุขภาพต้องยกนิ้วให้ เพราะราคาเป็นมิตร รสชาติหวานหอม เนื้อนุ่มอร่อย สีสันสดใสน่ากิน กินตอนเช้าๆ ช่วยถ่ายท้องได้ดีนักเชียว หมดปัญหาท้องผูกไปได้เลย แต่รู้ไหมว่ามันยังมีสรรพคุณช่วยลดน้ำหนักและลดผิวเซลลูไลต์ด้วยนะ!แน่ะๆ ไม่เชื่อล่ะสิ งั้นลองมาอ่านบทความที่เราได้ไปค้นคว้ามา นั่นคือ..." สูตรไดเอทด้วยมะละกอ "แค่กินอาหารตามนี้ควบคู่กับการออกกำลังกาย น้ำหนักก็ลดลงได้ง่ายๆไม่ลองก็ไม่รู้ เลื่อนลงมาอ่านกันเลยดีกว่า!

ข้อดีของการลดน้ำหนักด้วย " มะละกอ "

รูปภาพ:http://steptohealth.com/wp-content/uploads/2015/04/Papaya-burns-fat.jpg

ก่อนอื่นเราต้องเตือนก่อนว่า สูตรนี้มีข้อจำกัดค่อนข้างเยอะ เพราะสองวันแรกต้องกินอาหารเป๊ะๆ ตามตาราง ต้องมีวินัยสูง ห้ามหลุดเป็นอันขาด! สูตรนี้จะช่วยได้สองอย่าง คือดีท็อกซ์สารพิษในร่างกายและกำจัดไขมันค่ะ

มะละกอเป็นผลไม้ที่ดีต่อสาวๆ ที่ท้องผูก ท้องร่วงท้องเสีย มีแก๊สในกระเพาะอาหาร โรคกระเพาะ หรือแม้แต่โรคผิวหนังอย่าง " สิว " เพราะช่วยรักษาได้ชะงัด มีงานวิจัยรับรองว่า papain ( เอนไซม์ในยางมะละกอ ) ช่วยทำให้ระบบร่างกายหายจากโรคเหล่านั้นค่ะ

วิธีไดเอทด้วย " มะละกอ "

รูปภาพ:http://steptohealth.com/wp-content/uploads/2015/04/Papaya-1.jpg

สูตรนี้จะให้เธอกินอาหารตามตาราง 2 วัน/สัปดาห์ ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 2-3 เดือนเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สิ่งที่จะได้รับไม่ใช่แค่น้ำหนักลด ผอมลงให้ชื่นใจเท่านั้น แต่ยังช่วยดีท็อกซ์ระบบร่างกายและลำไส้ให้สะอาดอีกด้วยนะ

พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย!

มื้อเช้า

รูปภาพ:http://tastykitchen.com/wp-content/uploads/2011/04/TK-Blog-Oatmeal-Cake-2.jpgรูปภาพ:http://www.workoutandeatin.com/wp-content/uploads/2013/12/Red-Lady-Papaya-Fruit-sm.jpg

คำแนะนำ : หามะละกอสดๆ ที่ไม่สุกงอมจนเกินไปนะคะ

มื้อเช้า :

ควรดื่ม

" นมถั่วเหลือง / ข้าวโอ๊ตแช่น้ำ "

ในช่วงสองวันนี้ จะใส่ธัญพืชอื่นๆ เช่น จมูกข้าวสาลีลงไปด้วยก็ได้ แต่ห้ามเกิน 2 ช้อนชา ทำให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์เพียงพอค่ะ

ต่อจากนั้นให้กิน

" สลัดมะละกอ "

โดยใช้มะละกอขนาดกลาง ลอกเปลือกแล้วหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ใส่น้ำสลัดได้เล็กน้อย เป็นเมนูมื้อเช้าเพื่อสุขภาพได้ดีสุดๆ ^^

มื้อเที่ยง

รูปภาพ:http://foodnetwork.sndimg.com/content/dam/images/food/fullset/2014/4/11/1/EI1C05_Farro-Salad-with-Tomatoes-and-Herbs_s4x3.jpgรูปภาพ:http://rescu.com.au/wp-content/uploads/2013/10/baked-eggplant.jpgรูปภาพ:http://rsuy5guc2y-flywheel.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2014/05/strawberry-spinach-salad-3.jpgรูปภาพ:http://s3.amazonaws.com/cme_public_images/www_livestrong_com/photos.demandstudios.com/getty/article/152/58/511480493_XS.jpg

มื้อเที่ยง :

วันที่1 >

กิน

" สลัดโฮลเกรน "

โดยใช้ธัญพืชผสมกับผักและผลไม้ตามชอบ ( แต่เลือกชนิดที่ไม่มีแคลอรี่เยอะมากนะคะ ) ปรุงไปพร้อมกับน้ำซุปผัก แล้วใส่มะเขือเทศหั่นลูกเต๋า ใบผักโขมเล็กน้อย ลูกมะกอก กระเทียมและน้ำมะนาวจากมะนาว 1/2 ลูกลงไป เมื่อกินเสร็จก็ตบท้ายด้วย

" น้ำมะละกอ "

ค่ะ

วันที่ 2 >

ทำ

" มะเขือม่วงอบ ( baked eggplant ) "

เป็นมื้อเที่ยง เพราะอร่อย อิ่มท้องและแคลอรี่น้อย

( ประมาณ 3x แคลอรี่เท่านั้น แต่หากไม่ชอบ / หาซื้อยากก็เปลี่ยนเป็นมันฝรั่งอบหรือมันฝรั่งต้มแทนได้ค่ะ แต่พลังงานจะสูงขึ้นเป็น 7x แคลอรี่ค่ะ )

กินคู่กับสลัดผักโขม เหยาะน้ำมันมะกอกปรุงรส ใส่หัวบีตส์เพิ่มลงไปเล็กน้อย แล้วดื่ม

" น้ำมะละกอ "

เป็นอันเสร็จ

มื้อว่าง

รูปภาพ:http://www.meals.com/ImagesRecipes/145668lrg.jpg

✯  ถ้ากระเพาะร่ำร้องอยากกินมื้อว่าง เราก็จัดให้! เตรียมมะละกอครึ่งลูกและสับปะรด 2 ชิ้นสไลด์ นำไปปั่นรวมกัน กลายเป็น


" สมูทตี้มะละกอสับปะรด "


หวานอมเปรี้ยวแสนอร่อย เนื้อเนียน แคลอรี่ต่ำ อิ่มท้องไปถึงมื้อเย็นแน่นอน ✯

มื้อเย็น

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-oU5n0eH5lGM/UL_hjUzX_5I/AAAAAAAAEus/HPEC-DB3g6o/s1600/IMG_0810.JPGรูปภาพ:http://www.awesomecuisine.com/wp-content/uploads/2014/06/papaya_pieces.jpgรูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-cqwpc9z_HAg/UavrcKJ0ZYI/AAAAAAAABXs/Vf_jPpcCkb0/s1600/IMG_6069.JPGรูปภาพ:http://wdy.h-cdn.co/assets/16/18/980x552/4-whole-grain-toast-getty-j-shepherd-wdy0416.jpg

มื้อเย็น :

วันที่ 1 >

กิน

" ซุปสต็อกจากผัก "

1 ถ้วย แนะนำให้ใช้หัวหอม เซเลอรี่ ( ผักชีฝรั่ง ) และน้ำมะนาวรวมกัน แล้วกินมะละกอหั่นลูกเต๋าเป็นของหวาน

*ปริมาณพอสมควรนะคะ อย่ากินเยอะเกินไปล่ะ*

วันที่ 2 >

กิน

" หัวอาร์ติโช้ค ( artichokes ) ต้ม "

มีรสชาติจืดๆ มันๆ เหมือนหัวปลี ปรุงรสด้วยเกลือและน้ำส้มสายชู ถ้ายังไม่อิ่มสามารถกิน

" ขนมปังปิ้งแบบโฮลเกรน "

ได้่ 1 แผ่น

( สามารถเหยาะน้ำมันมะกอกได้เล็กน้อย )

แล้วกิน

" มะละกอหั่นลูกเต๋า "

ปิดท้าย จบแล้วมื้อนี้!

ประโยชน์ของการไดเอทด้วย " เม็ดมะละกอ "

รูปภาพ:http://steptohealth.com/wp-content/uploads/2015/04/Beauty-tricks-with-papaya.jpg

นอกจากเนื้อมะละกอแล้ว" เม็ดมะละกอ ( papaya seeds ) "ยังมีประโยชน์ ช่วยในเรื่องสุขภาพได้มากมาย เช่น โรคไตล้มเหลว, ขจัดสารพิษและพยาธิลำไส้ ปกป้องตับจากโรคตับแข็ง ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร เพราะเม็ดมะละกอต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและแผลอักเสบทั้งหลายแต่ที่อยากกระซิบดังๆ คือมะละกอมีคุณสมบัติช่วยดูดซับไขมัน ดึงไขมันส่วนเกินออกมาได้อีกด้วย!จะปั่นรวมกับสมูทตี้หรือกินเปล่าๆ เหมือนกินยาเม็ดก็ได้ แต่สูตรนี้ต้องกินตอน " มื้อเช้า " เท่านั้น!ให้กิน 8-10 เม็ด ถ้าหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าแล้วยิ่งกินง่ายขึ้น หรือนำไปผสมกับน้ำเกรปฟรุต 1 แก้วก็ได้ค่ะ

============================

อ่านสูตรไดเอทนี้จบแล้ว สาวกมะละกออยากลองทำตามกันบ้างแล้วหรือยัง ^^ แค่ทำ 2 วัน/สัปดาห์ต่อเนื่องเป็นเวลา 2-3 เดือน และกินเมล็ดมะละกอในมื้อเช้า 15 วันต่อเนื่อง  แล้วพักต่อเนื่องอีก 15 วัน รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิด เพราะผลไม้ชนิดนี้กินง่าย รสถูกปากสาวๆ อยู่แล้วนี่นา ><

มะละกอมีคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยขับปัสสาวะ มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีไฟเบอร์ให้ร่างกายดูดซึมและแคลอรี่ต่ำ มีวิตามิน A C B แคลเซียม ธาตุเหล็กและฟอสฟอรัสอีกด้วย แม้เธอจะไม่มีปัญหาเรืองน้ำหนัก ก็ยังกินได้เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ

มาเป็นสาวเฮลตี้ หุ่นสวยสุขภาพดีไปด้วยกันนะคะ ^^

============================

บทความที่เกี่ยวข้อง