สายแล้ว!!! ทำยังไงดี!?

วันที่ตื่นสายๆ และจะไปทำงาน หรือออกไปตามนัดสายแล้ว คงรู้สึกทำอะไรก็ไม่ทันใจสักอย่างเลยล่ะสิสาวๆ ทั้งๆ ที่ก็รีบแล้วนะ แล้วไหนจะต้องแต่งตัว แต่งหน้า ทรงผมก็จะจัดทรงยังไงให้เร็วที่สุดล่ะเนี่ยก็มันสายมาตั้งหลายนาทีแล้ว!!

ใครกังวลว่ากลัวจะทำอะไรไม่ทัน จนยิ่งสายกว่าเดิมเรามีทรงผมทำง่ายสำหรับคนที่กำลังรีบสุดๆ กันอยู่มาแนะนำค่ะรีบแค่ไหน ก็ทำได้สบายมาก พร้อมออกจากบ้านด้วยสไตล์เก๋ๆ และดูดี ไม่ต้องห่วงว่าจะหมดสภาพเพราะความรีบเร่งกันแล้ว

ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีทรงผมแบบไหนกันบ้าง ?


1. มวยผมยุ่งๆ


รูปภาพ:http://www.thesmallthingsblog.com/wp-content/uploads/2016/01/messybunphotos-2.jpg

ในวันที่สายและรีบเร่งแค่ไหน การทำผมมวยยุ่งๆ ก็เป็นทรงที่ทำได้ง่ายๆ และคุณยังสามารถทำให้ดูดีได้ด้วยนะ แค่อย่าลืมใช้สเปรย์ หรืออาจจะเป็นแป้งที่ใช้จัดแต่งทรงผมมาช่วยสักหน่อย ก่อนจะทำการดึงๆ ผมที่มวยขึ้นไปให้ดูยุ่งๆ ซึ่งไอเทมตัวช่วยเหล่านี้มันจะทำให้จัดแต่งทรงได้ง่ายขึ้น ลองดึงผมออกมาสักเล็กน้อย ไม่ต้องทำให้ทรงดูเรียบมากไปก็ได้ค่ะ จัดแต่งดีๆ ก็สวย น่ารักได้แล้วล่ะ


2. มวยผมแบบครึ่งหัว


รูปภาพ:http://www.chaos-mag.com/wp-content/uploads/2015/03/bun-cover.jpg

จากมวยผมขึ้นทั้งหมด ลองมาทำเป็นแค่ครึ่งหัวกันดูไหมคะ ทรงนี้ก็ทำได้ง่ายๆ ในวันรีบเร่งเพราะเกรงว่าจะไปนัดสายแล้ว แค่แบ่งผมไว้ครึ่งหัว แล้วมัดรวบเป็นหางม้า แล้วค่อยๆ มวยผมขึ้น ให้เป็นทรง รูปร่างที่ต้องการ ฉีดสเปรย์แต่งผมเบาๆ สักหน่อย จัดแต่งให้มวยผมนั้นดูหลวมๆ สักนิด ก็สวย น่ารัก และแอบเซอร์นิดๆ พร้อมออกจากบ้านแล้ว


3. มัดรวบหางม้าแบบห่วง


รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-jE4gz9WBixc/UL-qpWo05DI/AAAAAAAAD9U/c42zgP34QZs/s1600/DIY-looped-ponytail.jpg

จากหางม้าธรรมดา ลองมาเพิ่มเป็นหางม้าแบบม้วนเข้าไปให้เป็นห่วงกันดูไหมคะ ทำง่ายๆ รีบเร่งจนแทบจะติดจรวดออกจากบ้านแค่ไหน ก็ยังทำได้ ซึ่งสาวๆ อาจจะทาโลชั่น หรือน้ำมันเพื่อบำรุงผมก่อนก็ดีนะคะ แล้วมัดรวบ ดึงผมกลับมาให้ดูเป็นห่วงอยู่ตรงช่วงคอ ถ้าปลายเส้นผมเกินออกมาเยอะ หรือทิ่มคอจนรำคาญ ลองจับปลายนั้นม้วนแต่งทรงให้สวยขึ้นไปอีกก็ได้นะคะ และสุดท้ายก็อาจจะฉีดสเปรย์จัดแต่งผมเล็กน้อย ง่ายๆ เท่านี้เป็นอันเสร็จแล้วล่ะ


เห็นไหมคะสาวๆ ทำง่าย จัดแต่งให้ดี รีบแค่ไหนก็ออกจากบ้านพร้อมทรงผมสวยๆ พร้อมสไตล์เก๋ๆ ได้แล้วล่ะ จะรีบ จะสายยังไง ก็อย่าปล่อยตัวเองให้ดูหมดสภาพนะจ๊ะ ลองเอาทรงเหล่านี้ไปทำดูกันนะ แค่นี้ก็ไม่หวั่นแม้วันมาสายแล้ว



บทความที่เกี่ยวข้อง