มาเริ่มเช้าวันใหม่ที่ดี พร้อมผิวสวยๆ ไปทั้งวันกันดีไหมสาวๆ ?

เชื่อว่าสาวๆ คนไหน ก็อยากมีกันทั้งนั้นใช่ไหมคะ ยิ่งแต่ละวัน เราคงไม่รู้ว่าเราต้องเจออะไรบ้าง ที่ทำให้ผิวของเราหมองคล้ำ ออกไปสู้กับแดดทีก็เหมือนยิ่งทำร้ายผิว และมันก็เห็นชัดเรื่อยๆ คงแย่น่าดูเลยล่ะแล้วจะมีวิธีไหนนะ ที่จะทำให้ผิวสวยใสได้ตั้งแต่เช้า ไปจนตลอดทั้งวัน

ลองมาปรับเปลี่ยนตัวเองในยามเช้าเพื่อผิวกันดีกว่าค่ะ กับ4 เคล็ดลับง่ายๆ ให้สาวๆ ทำหลังตื่นนอนเพื่อทำให้ผิวสวยใส รับวันใหม่ได้ไม่ยากเลยล่ะ ลองไปดูเคล็ดลับเหล่านี้กันดีกว่า


1. ดื่มน้ำอุณหภูมิห้อง


รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/wanchalerm/Sleep_Health_6.jpg

ก่อนจะนอน แนะนำให้สาวๆ วางแก้วน้ำเปล่าไว้ข้างเตียง ตอนเช้าตื่นมาก็หยิบมาดื่มสักแก้ว ก่อนจะลุกไปทำกิจวัตรประจำวันอื่นๆ ซึ่งการดื่มน้ำตอนเช้าจะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้น และยังทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้นด้วยล่ะ ยิ่งถ้าในแต่ละวันคุณสาวๆ ดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร ก็จะช่วยให้ร่างกายได้ขับสารพิษออกไป และเสริมสร้างสุขภาพผิวของคุณให้ดีขึ้นด้วย


2. อาบน้ำเย็น


รูปภาพ:http://health.mthai.com/wp-content/uploads/2014/12/iStock_000027845752_Small.jpg

มีเซเลปหลายๆ คน มักจะใช้วิธีจุ่มใบหน้าลงไปในน้ำเย็นค่ะ เพื่อทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้น ในขณะที่เลือดไหลเวียน ซึ่งถ้าสาวๆ ได้อาบน้ำด้วยน้ำเย็น ก็จะช่วยทำให้ผิวเปล่งปลั่งขึ้น รูขุมขนเล็กลง นอกจากนี้ยังทำให้ใบหน้ามีแก้มแดง แถมปากชมพูอีกด้วยนะ


3. ขัดผิว


รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.newbeauty.com/photos/58590-microbeadsban.jpg

ตอนที่อาบน้ำ ก็ให้สาวๆ ใช้ฟองน้ำขัดผิวไปด้วยก็ดีนะคะ จะได้ช่วยกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ที่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของคุณดูหยาบกระด้างได้ ถ้าเราได้ขัดมันออกไปแล้ว ก็จะทำให้ผิวของเรากลับมาดูสวย เปล่งปลั่ง ขาวเนียนใส กล้าออกไปสู้กับแสงแดดนอกบ้านแล้ว


4. ทานมื้อเช้าที่มีประโยชน์


รูปภาพ:http://women.mthai.com/app/uploads/2013/12/176870325.jpg

บำรุงภายนอกไปแล้ว ก็มาบำรุงภายในง่ายๆ ด้วยการทานอาหารเช้าดีๆ ลองเลือกทานที่มีประโยชน์ ที่อุดมไปด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ โปรไบโอติก และเส้นใยอาหาร ที่สามารถช่วยลดริ้วรอยต่างๆ บำรุงผิวพรรณของสาวๆ ให้สวย ดูดี อ่อนวัยอยู่เสมอ แค่นี้ก็ทำให้คุณพร้อมรับมือกับทั้งวันแล้วนะสาวๆ


สาวๆ ลองทำ 4 เคล็ดลับนี้หลังตื่นนอนกันดูนะคะ เพื่อผิวที่สวย เปล่งปลั่ง พร้อมสู้กับแสงแดด และสิ่งต่างๆ ในแต่ละวัน มาสร้างผิวพรรณที่ดูดีให้ตัวเองไปทุกวัน ด้วยวิธีที่ง่ายๆ แค่นี้เอง ใครๆ ก็ทำได้นะ



บทความที่เกี่ยวข้อง