สาวๆ รักสุขภาพมาทางนี้เลยค่ะ!!!

สาวเฮลท์ตี้ทั้งหลาย อยากหาอาหารเพื่อสุขภาพทานกันไหม ?


แน่นอนว่า

สลัด

คือเมนูที่คนรักสุขภาพนึกถึงเป็นสิ่งแรกๆ เลยล่ะ ซึ่งสลัดก็จะอุดมไปด้วยผัก ผลไม้หลายชนิด ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้ร่างกายของเราพร้อมอยู่เสมอ

ถ้าใครอยากทานเมนูสลัดแบบแปลกใหม่ดูบ้าง วันนี้เรามีเมนูสลัดจานเด็ด สไตล์ญี่ปุ่นมาแนะนำกันค่ะ คุณจะได้อิ่มอร่อยไปกับผักมีประโยชน์เน้นๆ ที่ผสมผสานในแบบญี่ปุ่นๆ ซึ่งสาวเฮลท์ตี้ห้ามพลาดเลยล่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะสาวๆ


1. Ohitashi


รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/9/96/Mizuna_ohitashi.jpg

จานนี้เป็นสลัดที่ทำมาจากผักใบเขียว ต้มในดาชิหรือน้ำซุปปลาแห้งญี่ปุ่น แล้วผสมกับซอสถั่วเหลือง จานนี้เป็นจานโปรดของครอบครัวญี่ปุ่นหลายครอบครัวเลยล่ะ เพราะทั้งมีคุณค่าทางโภชนาการเต็มๆ แถมยังทำง่ายด้วย


2. Namasu


รูปภาพ:http://www.japanesecooking101.com/wp-content/uploads/2013/12/IMG_7873.jpg

จานนี้ชื่อว่า Namasu ค่ะ มีส่วนผสมคือแครอท หัวไชเท้า หั่นเป็นฝอยๆ ผสมด้วยน้ำส้มสายชู ซอสถั่วเหลือง และมิรินค่ะ เป็นจานที่สีน่าทานมากเลยล่ะ


3. Potato Salad


รูปภาพ:http://mamaloli.com/wp-content/uploads/2010/04/potatosalad-09.jpg

สำหรับเมนูนี้จะเป็นสลัดมันฝรั่งในสไตล์ญี่ปุ่น โดยจะใช้มันฝรั่ง และผักต่างๆ อย่างแครอท แตงกวา และหัวหอมมาผสมด้วยซอสมายองเนสและมิรินอีกเล็กน้อย หรืออาจจะเพิ่มความอร่อยได้ด้วยการใส่ชีส ไข่ หรือมัสตาร์ดไปด้วยก็ได้นะคะ อร่อยไม่แพ้กันเลย


4. Shiraae


รูปภาพ:http://www.dreamsofdashi.com/wp-content/uploads/2016/03/Shira-Ae.jpg

จานนี้เป็นสลัดที่ทำมาจากผักที่นำไปต้ม แล้วมาผสมกับเต้าหู้บดค่ะ และปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชู มิโซะ มิริน และซอสถั่วเหลือง ได้มาเป็นเมนูสลัดสำหรับชาวรักสุขภาพอย่างเมนู Shiraae เมนูนี้เลย


5. Okura no aemono


รูปภาพ:http://www.otakufood.com/wp-content/uploads/2013/09/okracover.jpg

สำหรับเมนูนี้ บอกเลยว่าสาวๆ สามารถทำทานเองได้ง่ายๆ เลยนะคะ แค่เอากระเจี๊ยบเขียวมาหั่น ใส่ปลาแห้งเข้าไป ผสมกับซอสถั่วเหลืองแค่นี้เอง อร่อยได้ด้วยตัวเองไม่ยากใช่ไหมล่ะ


แต่ละอย่างน่าทาน ผักเพื่อสุขภาพเน้นๆ เลยใช่ไหมล่ะ แถมได้ความเป็นสไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วย คนรักสุขภาพต้องไปหาทานกันดูนะคะ หรือจะลองทำเองก็ได้นะ จะได้อร่อยถูกใจตัวเองกันไปเลย และยังได้ประโยชน์จากผักในจานสลัดเต็มๆ เหมือนกันค่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง