สวัสดีค่ะทุกคน" หน้าฝน "แบบนี้อากาศดี หน้านอนมาก เทนชิเขียนบทความไป ก็ง่วงไปเลยค่ะ ช่วงนี้เราต้องเตรียมตัวรับมือให้ดีกับปัญหาที่มากับหน้าฝน ไม่ว่าจะเป็นรถติดไข้หวัดรองเท้าเปียกหรือตากผ้าแล้วผ้าไม่แห้ง

คิดจะซักผ้าทีไร ฝนก็เทลงมาทันที เหมือนรู้ว่าอีนี่จะซักเลย

จ้า!! เป็นปัญหาโลกแตกรับหน้าฝนเลยล่ะคะ และวันนี้เพื่อเอาชนะ ภัยธรรมชาติ ที่เราเลี่ยงไม่ได้ เทนชิมี7 วีธีที่จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็ว ไร้กลิ่นอับ ฝนตกหนักแค่ไหนก็ไม่กลัวมาฝากกันจ้า


1. บิดและสบัดผ้า ให้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/zo9mpDfwd34/maxresdefault.jpg

สิ่งแรกที่ควรทำเพื่อให้ผ้าแห้งเร็วมากที่สุด คือการบิดเอาน้ำออกให้มากที่สุด เท่าที่ทำได้ ยิ่งน้ำออกได้มากเท่าไหร่ อัตราความแห้งของผ้าก็จะเพิ่มขึ้นเท่านั้นค่ะ โดยเฉพาะคนที่ซักผ้าด้วยมือ จะต้องออกแรงตัวเอง บิดแล้วก็บิด จากนั้น ก็สะบัดผ้าแรง ๆ 2 3 ครั้งก่อนจะตาก


2. ปั่นแห้ง ด้วยเบอร์สูงสุด

รูปภาพ:http://i964.photobucket.com/albums/ae130/pwdenim/PWFR/IMG_5168.jpg

ถ้าช่วงหน้าร้อนคงไม่แนะนำให้ปั่นเบอร์แรงสุดหรอกนะคะ เพราะปั่นแรงเกินไปผ้ายิ่งยับมากขึ้น แต่ถ้าหน้าฝน ฝนตกแรงแล้วล่ะก็ ปั่นเถอะค่ะ ยิ่งปั่นแห้งเอาน้ำออกได้เยอะมากเท่าไหร่ ผ้ายิ่งมีโอกาสแห้งขึ้นได้มากเท่านั้น ถึงผ้าจะยับมาก เราก็ยังต้องรีดอยู่ดี  ดังนั้นซื้อเครื่องซักผ้ามาแล้ว ก็ควรใช้ให้คุ้ม ส่วนใครไม่มีแนะนำให้บิดมือตามข้อ 1 เลย


3. ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

รูปภาพ:http://www.todayza.com/wp-content/uploads/2015/02/laundry.jpg

ฝนตกหนักตากผ้าแห้งไม่สนิท ปัญหาที่ตามมาแน่นอนคือ กลิ่นอับ ยิ่งเปียกชื้น ไม่โดนแสงมากเท่าไหร่ ยิ่งส่งกลิ่นอับเพิ่มเท่านั้น สิ่งที่แก้ปัญหาเรื่องผ้ามีกลิ่นอับได้ก็คือ น้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นเองค่ะ เราสามารถเลือกสูตรที่เราชอบได้เลย จะช่วยเพิ่มความหอมให้กับชุด และขจัดปัญหากลิ่นอับที่ว่าได้ดีเลยทีเดียวค่ะ


4. เลือกสถานที่ตาก

รูปภาพ:http://www.uredisvojdom.com/pictures/gallery/5f9dbbf055a52252166a55cef5d715f2.jpg

สถานที่ตากผ้าที่ดีที่สุดก็คือ ที่โล่งแจ้งแสงแดดส่องถึง อากาศถ่ายเทได้สะดวก แต่หน้าฝนแบบนี้ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะตากที่โล่งแจ้งแบบนั้น ดังนั้นข้อแนะนำคือ  หาสถานที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก ลมผ่านตลอด ไม่โดนเม็ดฝน และมีแสงแดดลอดผ่าน อย่างเช่น ห้องโถงว่าง ๆ หรือพื้นที่โล่งกว้างค่ะ


5. ใช้เตารีด รีดก่อนตาก

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/442/024/000/1413206005-a414-o.jpg

เป็นเคล็ดลับ ฉุกเฉินที่อยากให้ผ้าแห้งเร็วมาก ๆ ค่ะ คือ ใช้เตารีด รีดในกรณีที่ผ้ายังไม่แห้ง ให้รีดไปทั้งชื้น ๆ เลย แต่ไม่ใช่รีดผ้าเปียกชุ่มนะคะ ต้องแยกให้ออกระหว่างผ้าเปียกกับผ้าชื้น เอาแค่ชื้น ๆ แล้วรีดด้วยความระมัดระวัง เพราะผ้าอาจจะไหม้ได้ หลังจากรีดแล้ว ก็นำไปตากลมอีกทีค่ะ


6. ตากด้วยพัดลม

รูปภาพ:http://buzznews.news/images/image/0/3216.jpg

เป็นวิธีสุดคลาสสิคเลยค่ะ สำหรับพัดลมช่วยชีวิต ได้ผลตลอดกาล ไม่ต้องเปลืองค่าไฟมาก เพราะยังไงก็ไม่แพงเท่าเราเปิดแอร์ เพียงแค่เอาพัดลมมาจ่อผ้าที่แขวน ทิ้งไว้จนกว่าจะแห้งเลยค่ะ วิธีนี้เหมาะกับใครที่มีพื้นที่ไม่เพียงพอ อย่างหอพัก หรืออพาร์ทเมนต์ค่ะ


7. เป่าด้วยไดร์เป่าผม

รูปภาพ:http://www.xetasale.com/media/catalog/product/p/i/pic002186_004934_2.jpg

เป็นอีกหนึ่งวิธีสุดคลาสสิค อีกหนึ่งวิธีค่ะ ในกรณีที่ผ้าไม่แห้งแล้วจริง ๆ ใช้ไดร์เป่าผ้าให้แห้ง วิธีนี้อาจต้องใช้เวลานิดนึงแต่แห้งทันใจแน่นอนค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ7 วิธีที่ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วที่เทนชินำมาฝาก การันตีว่า แห้งแน่นอน ใครที่ประสบปัญหาผ้าไม่แห้งอับชื้นอยู่ ลองนำไปทำตามกันดูได้เลยค่ะ ยิ่งฝนตกหนักแบบนี้ยิ่งควรค่าแก่การเก็บบทความนี้ไว้นะ ช่วยได้จริง ๆ และที่สำคัญ ดูแลผ้ากันไปแล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะทุกคน


บทความที่เกี่ยวข้อง