จั่วหัวกระทู้มาหลายคนอาจคิดว่าพี่อาร์ตใจร้าย ไม่ให้โอกาสคนโสดบ้างเลย แต่คิดในแง่ดีเถอะจ้ะสาวๆ ว่าสิ่งต่อไปนี้คือการเตือนกันในฐานะเพื่อนสาวด้วยกัน ไม่ให้ทำอะไรเปิ่นๆ ดูเป็นตัวตลกมากกว่าการคิดไปเองว่าเราคือนางเอกเกาหลีขี้โก๊ะเนอะเพราะเราไม่รู้เลยว่าเป้าหมายของเรา มองเราด้วยสายตายังไง? เราใช่สำหรับเขารึเปล่า?ถ้าไปทำอะไรเปิ่นๆ ดังตัวอย่างต่อไปนี้ เราอาจหน้าแตกอับอายกว่าเดิมนะ


#1 การส่งสายตาแล้วเข้าไปขอเบอร์/ไลน์ตรงๆ ( โดยเฉพาะในกรณีที่จะจีบฝรั่ง )

รูปภาพ:http://media.brainz.org/uploads/2010/11/flirt.jpg

ถึงแม้ว่าฝรั่งจะได้ชื่อว่าเป็นชนชาติที่กล้าแสดงออก คิดแบบไหนพูดแบบนั้น แต่ไม่ได้แปลว่าเขาไม่มีวิจารณญาณเลย!เพราะฉะนั้น ถ้าเราเคยอ่านจากไหนมาก็ตามที่บอกว่าขอเบอร์ไปเลย พูดไปเลยว่าฉันชอบคุณ แบบตรงๆ จะๆ มันดูจะเป็นการรุกเกินไปจนเขาตลกและตกใจได้ และในทางตรงกันข้ามกันนั้น ถ้าฝรั่งคนไหนเขายอมให้เบอร์/ไลน์ กันง่ายๆ โดยไม่ได้รู้จักมักคุ้นกันดีเท่าที่ควร เขาคนนั้นอาจมีเรื่องไม่ชอบมาพากลกับเราได้ อย่าเพิ่งหลงดีใจว่าเขารับรักอย่างในหนังนะ


#2 อ่อยไม่ดูตาม้าตาเรือ อ่อยผิดจังหวะบ่อยๆ

รูปภาพ:http://astoundable.com/wp-content/uploads/2014/08/flirting-texting-girl-falls-off-bed.gif

สิ่งที่ทำให้การอ่อยให้ได้ผล ( บ้าง ) มักจะมาจากการช่างสังเกตเป้าหมายเราจะจีบ แล้วค่อยๆ พุ่งชนอย่างเป็นธรรมชาติ เช่น แอบเห็นมาบ้างว่าเขาชอบทานขนมเค้ก เราก็ไปฝึกทำขนมเค้กให้เขา แล้วหาจังหวะดีๆ สักวันทำมาฝาก เนียนๆ ไป ไม่ให้เขารู้ว่าเราตั้งใจมาอ่อย แค่นี้ก็พอมีหวังมาหน่อยนึงแล้วแหละ

แต่ถ้าเรานึกจะทำก็ทำ, แอบรู้มาบ้างว่าเขาชอบแต่ไม่ได้เช็คข้อมูลว่าเขาชอบจริงๆ หรือมีใครโม้ไปงั้นๆ, โผล่ไปสร้างความประทับใจในจังหวะที่เขายังไม่โอเค หรืออื่นใดก็ตามที่เฟลเพราะความรีบร้อน สะเพร่าเกินไป บอกได้เลยว่ามีโอกาสที่การอ่อยจะล้มเหลว ยิ่งผิดจังหวะบ่อยๆ หรือทำแทบตายยังไงเขาก็ไม่ชอบอยู่ดี ตัดใจเถอะ มันนานไปแล้วที่เราเป็นตัวตลกให้คนอื่นมอง

ดังนั้น สาวคนไหนที่อยากจะเป็นฝ่ายรุก ขอให้จำไว้เลยว่าไม่ต้องรีบกลัวใครแย่งไปกิน ค่อยๆ สังเกต ค่อยๆ ทำแบบเนียนๆ ช้าแต่ชัวร์ไว้ก่อนจ้ะ


#3 อ่อยในแบบที่รุกเขามากเกินไป

รูปภาพ:http://www.lolhome.com/img_big/flirting-failed.jpg

ไม่ว่าเขาคนนั้นจะเป็นคนเงียบๆ หรือกล้าแสดงออกมากแค่ไหน สิ่งที่เราควรคำนึงไว้เสมอแม้จะสถาปนาตนเองเป็นสายรุกก็คือ" อย่ารุกล้ำเขามากเกินไป "ไม่งั้นมันจะดูไม่เนียน และทำให้เขารู้สึกอึดอัด อยากหนี มากกว่าอยากพบเรา


#4 อ่อยแบบข้ามหัวคนรอบตัวเขา

รูปภาพ:http://astoundable.com/wp-content/uploads/2014/08/flirting-texting-girl-falls-off-bed.gif

อย่าพยายามเป็นคนสำคัญโดยไม่เห็นความสำคัญของคนรอบตัวเขาอย่าลืมว่าเขาก็มีเพื่อน ครอบครัว และหลายคนตามประสาสังคมของเขา การที่เราพุ่งเป้าจะอ่อยเขาอย่างเดียวโดยไม่สนใครหน้าไหนทั้งนั้น หรือแอบสังเกตปฏิกิริยา สังเกตสิ่งแวดล้อมที่เขามี เรามีโอกาสที่จะพลาดมากกว่ามีหวัง

ถ้าเป็นไปได้ ควรทำความรู้จักมักคุ้นกับคนรอบตัวของเขา สิ่งแวดล้อมของเขาบ้าง เพื่อให้เรากลมกลืนไปกับเขา มีเรื่องให้สังเกตกัน ประติดประต่อกันได้อีกยาว ถึงสุดท้ายเราจะไม่ได้เป็นแฟนกัน แต่เราได้เพื่อนมากกว่า 1 คนแน่นอน


#5 ชวนคุยเรื่องสองแง่สามง่ามมากเกินไป

รูปภาพ:http://astoundable.com/wp-content/uploads/2014/08/flirting-texting-girl-falls-off-bed.gif

การเป็นผู้หญิงทะลึ่งทะเล้น มันจะดูน่ารักก็ต่อเมื่อเรามีความเหนียมอายบ้าง ไม่ได้ปล่อยสุดโต่งมาก ดังนั้น ถ้าคุยกันเรื่องที่ค่อนข้างทะลึ่งหน่อย เราก็คุยด้วยแบบหอมปากหอมคอ อย่าลงลึกมากในแบบที่ชวนสยอง เช่น แอบเนียนบอกสัดส่วนรูปร่างตัวเองโดยละเอียด, แอบเนียนถามสัดส่วนของเขา, พูดคุยเกี่ยวกับเรื่อง 18+ ได้อย่างออกรสชาติ แบบนี้ถ้าคนที่เราคุยด้วยไม่หนี ก็อาจจะคิดว่าเราเป็นคนง่ายต่อเรื่องอย่างว่า อาจหาโอกาสทำมิดีมิร้ายกับเราเมื่อไหร่ก็ได้


#6 อ่อยแบบทำตัวเป็นผู้ลึกลับ

รูปภาพ:http://www.autostraddle.com/wp-content/uploads/2014/07/shutterstock_126914552.jpg

มุกนี้อาจสุขใจ แต่อย่าทำบ่อย เพราะการทำตัวเป็นนางเอกในแบบที่ขอทำอะไรลับๆ แอบมองเธออยู่ไกลๆ ก็สุขใจแล้ว เช่น แอบเอาของไปวางไว้หน้ารถ, แอบเอาของไปวางไว้หน้าห้อง คนที่เซอร์ไพรส์กว่าอาจเป็นเราก็ได้ เขาอาจคิดว่าเป็นของใครก็ไม่รู้เลยเอาไปทิ้ง, ยกให้คนอื่น, หรือไม่ก็ระวังความปลอดภัยมากขึ้น เพราะคิดว่ามีโรคจิตตามมา


#7 อ่อยจนเขาสังเกตได้ว่าเราเป็นภาระมากกว่าเป็นคนน่ารัก

รูปภาพ:http://67.media.tumblr.com/1b2bba72666e56c9c981c0e5547fe52a/tumblr_nfrctmYnJu1s9q3p2o8_500.png

อย่าหวังจะเรียกขอความช่วยเหลือจากพระเอกขี่ม้าขาวมากเกินไป เพราะเขาจะจับไต๋ได้ว่า เราแกล้งอ่อนแอเพื่อเรียกร้องความสนใจ มากกว่าการขอความช่วยเหลือเพราะเดือดร้อนจริงๆ


อันไหนควร/ไม่ควร ถ้าลองมาหมดวิธีแล้วยังไม่ได้ผล อย่าเล่นสกปรกเด็ดขาด ความรักไม่ใช่การแข่งขัน และคนเราบทจะใช่ มันก็ใช่เองแหละ ถ้าทำดีที่สุดแล้วก็อย่าเสียใจหรือเสียดายไปเลยเนอะ :))


บทความที่เกี่ยวข้อง