ในช่วงวันหยุดที่ได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ถ้าคิดหากิจกรรมอะไรดีๆ มาทำร่วมกันไม่ออก ก็ขอแนะนำให้มาทำอาหารร่วมกันดีไหมคะ แต่เอ๋... ก็ดันติดปัญหาที่ว่าทำอาหารไม่เป็นอีก ยิ่งพวกขนมที่มีขั้นตอนยุ่งยากยิ่งไม่ต้องพูดถึงกันเลย

แต่รู้อะไรไหมคะว่า มันก็มีขนมที่ทำออกมาได้ง่ายๆ แถมยังมีหน้าตาสุดน่ารักและรสชาติดีอีกด้วย! และในวันนี้เราก็ได้เอาวิธีการทำขนม

" Graham Snack Cracker Ice Cream Sandwiches "

มาฝากกันค่ะ

รูปภาพ:http://www.hellowonderful.co/ckfinder/userfiles/images/7-mini-graham-cracker-frozen-yogurt-sandwiches-kid-snack.jpg

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1. ขนม Horizon Snack Grahams

2. น้ำตาลเม็ดสี

3. ไอศกรีมรสชาติที่คุณชื่นชอบ

4. ช้อนชาขนาดเล็ก

1. คัดแยกขนม Horizon Snack Grahams

รูปภาพ:http://www.hellowonderful.co/ckfinder/userfiles/images/11-mini-graham-cracker-frozen-yogurt-sandwiches-kid-snack.jpg

ภายในกล่องขนม Horizon Snack Grahams จะมีรูปทรงมากมายให้เลือกกินค่ะ แต่งานนี้เราจะเอาอันที่มีรูปทรงเป็นวงกลมมาใช้งานเท่านั้น ดังนั้นเราจึงต้องแกะและเทมันออกมาทั้งหมด เพื่อทำการคัดแยกค่ะ

2. จัดเตรียมวัตถุดิบ

รูปภาพ:http://www.hellowonderful.co/ckfinder/userfiles/images/10-mini-graham-cracker-frozen-yogurt-sandwiches-kid-snack(1).jpg

หลังจากทำการคัดขนม Horizon Snack Grahams ให้เหลือแต่รูปวงกลมมาหมดแล้ว เราก็หันมาจัดเตรียมวัตุดิบอย่างอื่นกันบ้างค่ะ โดยพวกเม็ดสีให้เทใส่จานเอาไว้ ส่วนขนม Horizon Snack Grahams ที่เพิ่งคัดออกมา ก็นำมาเรียงบนถาดให้เรียบร้อยค่ะ

3. ตักไอติมใส่ขนม

รูปภาพ:http://www.hellowonderful.co/ckfinder/userfiles/images/9-mini-graham-cracker-frozen-yogurt-sandwiches-kid-snack.jpg

นำช้อนชาขนาดเล็กที่ได้เตรียมมา ค่อยๆ ตักไอติมจากถ้วย มาวางใส่ขนมอย่างระมัดระวังค่ะ เนื่องจากตัวขนมค่อนข้างมีขนาดเล็ก ถ้าตักวางไม่ดี ไส้ก็อาจจะทะลักออกมาก็เป็นได้ จากนั้นก็ค่อยเอาขนมมาวางทับชั้นบนอีกทีค่ะ

4. ตกแต่งด้วยเม็ดสี

รูปภาพ:http://www.hellowonderful.co/ckfinder/userfiles/images/8-mini-graham-cracker-frozen-yogurt-sandwiches-kid-snack.jpg

หลังตักไอติมใส่เพื่อทำไส้ด้านในเสร็จแล้ว ในตอนนี้เราก็จะมาทำการตกแต่งกันค่ะ โดยเอาไปคลุกกับเม็ดสีที่ได้จัดเตรียมใส่จานมาก่อนหน้านี้ลงไปเลยค่ะ กลิ้งมันให้ทั่วเพื่อให้เม็ดสีติดรอบตัวแซนด์วิชที่เราได้ทำไว้ในขั้นตอนก่อน จากนั้นก็เอาไปแช่เย็นเพื่อให้แข็งตัวค่ะ

รูปภาพ:http://www.hellowonderful.co/ckfinder/userfiles/images/5-mini-graham-cracker-frozen-yogurt-sandwiches-kid-snack.jpg

จบกันไปแล้วนะคะกับสี่ขั้นตอนในการทำขนมแสนง่ายที่มีรสชาติอร่อยและหน้าตาสุดน่ารัก! และก่อนที่จะจากกันไป เราขอแนะนำอะไรเพิ่มเติมค่ะ ใครที่หาขนม Horizon Snack Grahams  มาทำไม่ได้ ก็ให้ใช้พวกคุกกี้แทนก็ได้เช่นกันค่ะ เลือกได้ตามใจชอบเลยว่าชอบคุกกี้แบบไหน ><สำหรับวันนี้ก็ขอลาไปก่อนค่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า

บทความที่เกี่ยวข้อง