สวัสดีจ้าสาวๆ หน้าใสวัยสะออนทั้งหลาย วันนี้เรามีทริคความงามเริ่ดๆมาให้ลองทำตามกัน สำหรับสาวคนไหนที่ประสบปัญหาระดับชาติแบบเราหน้าใสกิ๊งเลยนะ ไม่มีรอยสิว เรียบเนียนปกติแต่!!สิวที่หลังมาจากไหน?ทำไมหายไปแล้วยังทิ้งร่องรอยอารยธรรมไว้ให้ชอกช้ำใจแบบนี้ ฮืออ คิดบ้างไหมว่าฉันอยากใส่เสื้อผ้าสวยๆ โชว์หลังเหมือนสาวคนอื่นเค้าบ้างงง ทำยังไงก็ไม่หายไปซักที รักษาได้แค่สิวแต่รอยยังอยู่ยั้งยืนยงคงกระพันนารีเวอร์

แต่นี่ใคร นี่ฉันไง แค่นั้นแหละไม่มีอะไรหรอก #อ้าว เดี๋ยวจะเสกให้รอยสิวหายวับไม่ว่าจะรอยดำ หรือรอยแดงเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่ หึหึ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยรออะไรรรรร ฟิ้ววววววววว

1. ' เกลือ ' ช่วยลดรอยสิวได้นะ

สาวๆ หลายคนอาจสงสัยว่า'เกลือ'จะช่วยทำให้รอยสิวที่หลังของเราหายไปได้จริงหรอ? คำตอบคือจริงนะค้าา ทำบ่อยๆ หลังสวยแน่นอน ในทีนี้ให้ใช้เกลือป่นนะคะสาวๆ เริ่มต้นด้วยการเอาน้ำล้างตัวให้เรียบร้อย จากนั้นก็ทาเกลือทิ้งไว้โดยไม่ต้องขัดเลย เพราะมันอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เมื่อเริ่มรู้สึกว่าคันๆ แสบๆ แล้วค่อยล้างออก

รูปภาพ:http://assets.inhabitat.com/wp-content/blogs.dir/1/files/2015/10/bag-of-salt.jpg

ทำแบบนี้เป็นประจำแต่ไม่ต้องทุกวันนะคะ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอ และหมั่นบำรุงผิวด้วยโลชั่นรับรองว่ารอยสิวไม่อยู่ให้กวนใจอีกต่อไปแน่นอนจ้าา

สำหรับสาวๆ ที่หาเกลือป่นไม่ได้ ใช้เกลือขัดผิวที่อยู่ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปก็ได้ะค้าา ตัวนั้นอาจจะต้องขัดด้วยนิดหน่อย แต่หลังเนียนได้เหมือนกันเลยฮะ > <

2. สูตรสครับทำเองง่ายๆ

อู้หูวววว ถามจริงว่านี่เอามากินหรือขัดหลังลดรอยสิวกันแน่? หิวเลยอะ!

1. น้ำผึ้ง

2. นมสด

3. ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-4li6bb7fMvc/URUfWCvMEDI/AAAAAAAAAgU/peHCeIrWfms/s1600/oatmeal_milk_and_honey_3519694.jpg

สูตรสครับง่ายๆ วัตถุดิบก็หาไม่ยากสรรพคุณล้นเหลือ นอกจากทำให้อิ่มได้แล้ว #เดี๋ยว ยังช่วยเรื่องสิวและร่องรอยอารยธรรมจากสิวที่หลังได้อีกด้วย ให้สาวๆ นำสามส่วนผสมนี้มาคนๆ รวมกันนะคะ แล้วถูเบาๆ ที่หลังของเรา ถ้าถูหลังตัวเองไม่ถึงโทรตามเราก็ได้ ผู้หญิงไม่รับสายนะ #เดี๋ยววว หลอกๆ 55555 นั่นแหละค่ะสาวๆ อย่าสนใจเราเลย ..

จริงๆ แล้วเราอาจเคยเห็นกันมาบ้างว่านำน้ำผึ้งกับนมสดมาพอกหน้า ช่วยให้ผิวหน้านุ่มลื่น เนียนใสเพราะฉะนั้นหลังเราก็สามารถใช้ได้เหมือนกันน้าา เพียงแค่ดัดแปลงนิดหน่อย ก็สวยได้ทั้งหน้าและหลังแล้วค่าาา อิอิ

3. ใยบวบขัดผิว

การใช้ใยบวบขัดผิวเป็นวิธีช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดรอยสิวที่หลังได้ถือเป็นเคล็ดไม่ลับที่ง่ายมากกก ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้นะ เพราะเราเห็นทุกวันในห้องน้ำเลย แต่มองข้ามมันไป ไม่คิดว่าเจ้าก้อนๆ ขยุกขยิกนี่จะช่วยเรื่องรอยสิวที่หลังเราได้ด้วยหรอ?

รูปภาพ:http://store.twistedwick.com/images/Back%20Brush%20-%20Loofah.jpg

เวลาอาบน้ำให้สาวๆ ล้างตัวถูสบู่ตามปกติเลยค่ะ จากนั้นก็เปิดคอนเสิร์ตในห้องน้ำเล่นเพลินๆ พร้อมกับใช้ใยบวบขัดผิวไปด้วย เน้นบริเวณที่หลังของเรา การเสียดสีของใยบวบและผิวหนังจะช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ผิวของสาวๆ จะค่อยๆ สว่างขึ้นทีละน้อยอาจจะใช้เวลานานหน่อย แต่ไม่เป็นอันตราย ทำได้ทุกวันและรอยสิวที่หลังก็หายได้จริงๆ ด้วยน้าา

4. หลังเนียนสวยด้วย ดินสอพอง + น้ำมะนาว

ง่ายกว่านี้มีอีกไหม? มีแค่ดินสอพองและน้ำมะนาวก็สามารถลดรอยสิวที่หลังได้แล้วนะคะสาวๆ ด้วยการนำทั้งสองอย่างนี้มาผสมกัน คนให้เข้าที่แล้วทำการทาลงบนแผ่นหลังของเรา ในบริเวณที่มีรอยสิวเลยค่ะ พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างออกน้าา

รูปภาพ:http://dongvu.vn/wp-content/uploads/cach-tam-trang-voi-cam-gao-tai-nha.jpg

เมื่อคุณสมบัติดูดซึมสิ่งสกปรกของดินสอพอง มารวมกับความเป็นกรดนิดๆ ของมะนาวที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ คราวนี้หลังสวยๆ เนียนๆ ไร้รอยดำ รอยแดงจากสิวจะหายไปไหนได้ล่ะเนอะ หมั่นทำเป็นประจำนะคะสาวๆ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือจะมากกว่านั้นแต่ไม่ต้องทุกวันนะคะ ต้องพักผิวด้วย หลังสวยแล้วอย่าลืมมาอวดกันบ้างน้าา อิอิ

5. ขัดผิวด้วยมะขาม + ขมิ้น ลดรอยสิวได้

วิธีที่เป็นที่คุ้นเคยกันอยู่แล้วในวงกว้างนะคะ เพราะมันเป็นสูตรที่ทำกันมาตั้งนานนนน เพื่อให้ผิวพรรณของผู้หญิงสวยเหลืองนวลผ่องแบบดูสุขภาพดี วิธีนี้ก็สามารถนำมาใช้ได้กับรอยสิวที่หลังนะคะสาวๆ พอรอยสิวที่หลังหายแล้ว ตัวเราก็ผิวสวยผ่องไปด้วยเลย คุ้มสุดๆ > <

รูปภาพ:http://nanalady.com/public/upload/fc0d0731fa397ff211d30fa17258a38b.jpg

เพียงแค่นำผงขมิ้นและมะขามเปียกมาผสมกัน ใช้น้ำเปล่าเป็นตัวช่วยในการผสมนะคะสาวๆ ไม่ต้องให้เหลวหรือหนืดมาเกินไป จากนั้นก็บรรเลงทาให้ทั่วบริเวณที่มีรอยสิวเลยค่ะ หรือจะทาทั้งตัวก็ได้นะจะได้ผิวสวยเสมอกัน อิอิ ทำเสร็จแล้วอาจจะตัวเหลืองๆ หน่อย ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกแล้วผิวจะเหลืองนวล สวยผ่องแต่แนะนำให้ทำในวันหยุดดีกว่า 55555

เพิ่มเติมนิดนึงๆ พวกเธออาจจะเปลี่ยนจากการใช้น้ำเปล่าเป็นตัวช่วยในการผสม เป็นการใช้นมสดได้นะคะ ก็จะช่วยให้ผิวนุ่มๆ ขึ้นด้วยค่า

ว้าว ว้าว ว้าวววว! ทำเสร็จแล้วต้องหิวแน่ๆ ดูแต่ละสูตรสิคะ นมสด น้ำผึ้ง มะขาม ข้าวโอ๊ต อื้อหืออ ระหว่างพอกหลังเพื่อลดรอยสิวไป ท้องต้องร้องไปแน่ๆ 555555 รับรองเลยว่าทั้ง5 วิธีช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวที่เรารวบรวมมาให้นี้ได้ผลแน่นอนเพียงแค่สาวๆ ต้องอดทนและหมั่นทำเป็นประจำมีวินัยกับตัวเองนะคะสาวๆหน้าสวยแล้ว ผิวต้องสวยด้วยน้าาา ทีนี้ก็จะใส่เสื้อโชว์แผ่นหลังสวยๆ ได้ไม่อายใครแล้วค่าาา >////<


บทความที่เกี่ยวข้อง