สาว ๆ เคยเป็นกันไหมคะ กว่าจะรวบรวมความกล้าสารภาพรักกับใครได้มันช่างยากเย็นแสนเข็ญนัก แต่ว่าเมื่อสารภาพไปแล้วหนุ่มที่คุณแอบรักกลับไม่ได้คิดอะไรกับคุณมากกว่าคำว่าเพื่อนหรือคำว่าพี่น้อง เชื่อได้ว่าเจอปัญหานี้ก็คงจะเฟลหรือเสียเซลกันบ้างไม่มากก็น้อย สำหรับใครที่กำลังนกอยู่ อย่าเสียใจไปเลยมาดูกันดีกว่าว่าควรปฏิบัติตัวเมื่อคุณสารภาพรักกับอีกฝ่ายแล้ว ' นก '

1. ยิ้มแล้วเดินสู้ต่อไป

รูปภาพ:https://static.pexels.com/photos/2013/woman-street-walking-girl.jpg

อันดับแรกคุณต้องสำรวจความในใจของตัวเองก่อนว่า รักเค้ามากไหม รักขนาดไหน หากว่ารักมาก เจอปฏิเสธครั้งแรกแล้วยอมแพ้ก็เกินไปหน่อยนะคะ ลองเดินสู้ พยายามให้เต็มที่ ลองทำดีกับเค้าให้มาก ๆ ตามสำนวน น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อนนั่นเองค่ะ

2. ตัดใจแล้วเดินออกมา

รูปภาพ:http://travelbrochures.org/wp-content/uploads/2014/01/bigstock-Young-man-walking-on-a-country-13798088.jpg

ถ้าคุณดูท่าทีอีกฝ่ายแล้วว่าไม่มีวี่แววจะชอบคุณเลยแม้แต่น้อย บางครั้งการฝืนอยู่ในที่ทางซึ่งไม่ใช่ที่ของคุณเองอาจจะทำให้คุณเสียใจกว่าเดิม ลองตัดใจแล้วเดินออกมา บอกกับตัวเองว่านี่ไม่ใช่ความรักครั้งสุดท้ายสักหน่อย บางทีคุณอาจจะรู้สึกดีขึ้นก็ได้นะคะ

3.ไปเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ

รูปภาพ:http://i.skyrock.net/9991/63129991/pics/3169200161_1_3_tromALjm.jpg

การเดินออกมาจากสถานที่เดิม ๆ ความเคยชินเดิม ๆ จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นหากสารภาพรักกับเค้าแล้วอีกฝ่ายปฏิเสธ คุณลองหนีจากสภาวะนั้นดูสักพักจะดีกว่านะคะ ลองใช้เวลาอยู่กับตัวเองเงียบ ๆ คิดอะไรเงียบ ๆ บางทีคำตอบอาจจะมาถึงคุณเองก็ได้ค่ะว่าควรรักเค้าต่อไปไหม

4. เปลี่ยนแปลงบุคลิกตัวเองให้ดีขึ้น

รูปภาพ:https://bianca2b.files.wordpress.com/2015/02/love-rosie-4.jpg

นี่เป็นโอกาสทองเลยนะคะ ลองเอาความผิดหวังเสียใจของคุณเองมาแปรเป็นพลังหันไปออกกำลังกาย ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการแต่งกาย เท่านี้คุณก็จะดูสวยขึ้น บางทีเค้าอาจจะเสียดายก็ได้นะคะ

5. มองหาความรักครั้งใหม่

รูปภาพ:http://www.hellomagazine.com/imagenes//film/2014060419172/lily-collins-suki-waterhouse-sam-claflin-love-rosie-trailer/0-100-438/loverosie--z.jpg

ไม่มีอะไรดีไปกว่ามองหารักครั้งใหม่ บางทีช่วงเวลาที่คุณแอบรักใครอยู่ ก็อาจจะมีคนที่แอบรักคุณก็ได้นะคะ เมื่อผิดหวังอย่าเสียใจ บางทีอาจจะมีรักดี ๆ รอคุณอยู่ก็เป็นได้

เป็นอย่างไรบ้างคะ ใครที่สารภาพรักไปแล้วนก ไม่ต้องเสียใจนะคะ ชีวิตไม่ได้มีแค่ความรัก ยังมีเรื่องดี ๆ รอคุณอยู่แน่นอนค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง