เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ หลายคนน่าจะเคยมีโมเม้นต์แอบชอบใครบางคนที่เราไม่ได้สนิทสนมด้วยบางคนอาจจะคุยกันแบบห่าง ๆ บางคนติดต่อกันเพราะเรื่องงาน ซึ่งแม้ว่าจะห่างไกลกันขนาดนี้แต่ก็กลับไปหลงรักหนุ่มคนนี้เสียได้แบบนี้แล้วคุณเคยสงสัยตัวเองไหมคะว่าเพราะอะไรจึงหลงรักผู้ชายคนหนึ่งได้ขนาดนี้ ตามมาดูสาเหตุกันดีกว่าค่ะ


1. เพราะหน้าตาตรงสเป็ค


รูปภาพ:http://bookfandoms.com/wp-content/uploads/2015/01/love-rosie-sam-clafin.png

แน่นอนว่าหน้าตาคือคุณสมบัติหลักสำหรับรักระยะไกล เพราะใบหน้าคือสิ่งแรกที่ทุกคนจะมองใช่ไหมเอ่ย การที่คุณแอบรักเค้าทั้งที่ไม่สนิทก็เป็นเพราะว่าเค้าหน้าตาตรงกับความชอบส่วนตัวของคุณอย่างไงล่ะคะ

2. เพราะชื่นชอบในอาชีพการงาน


รูปภาพ:http://cdn04.cdn.justjared.com/wp-content/uploads/headlines/2015/01/lily-collins-sam-claflin-love-connection-still-exclusive.jpg

แน่นอนเลยว่าสาว ๆ บางคนต้องมีสเป็คอาชีพในใจ บางคนแอบชอบตำรวจ บางคนชอบหนุ่มในเครื่องแบบ แต่ที่พีคสุดคือการแอบชอบหมอ ซึ่งไม่แปลกอะไรเลยค่ะ เพราะอาชีพเหล่านี้ก็มีเสน่ห์ในแบบเฉพาะตัวของเค้า แต่ก่อนจะหลงรักเค้าลองถามตัวเองก่อนก็ดีนะคะว่าคุณหลงรักที่อาชีพหรือที่ตัวตนของเค้ากันแน่

3. เพราะชอบท่าทางของเขา


รูปภาพ:http://d3ogrnjslrlbgl.cloudfront.net/wp-content/uploads/2015/02/love-rosie-movie-review-banner.jpg

บางคนชอบท่าทางก็ทำให้หลงรักได้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่นคุณไปเจอหนุ่มคนหนึ่งที่ฟิตเนสทุกวัน นานวันเข้า ท่าทางการออกกำลังกายของเขาก็ทำให้คุณชื่นชม และเมื่อชื่นชมมาก ๆ ก็ทำให้เกิดเป็นความรักได้เลยทีเดียวค่ะ

4. ชอบความคิดของเขา


รูปภาพ:http://www.factslides.com/imgs/facebook-status-updates.png

เรื่องนี้ไม่แปลกเลยค่ะ เพราะบางครั้งคุณติดตาม Facebook ของใครบางคนแล้วพบเจอกับสเตตัส หรืออะไรก็ตามที่เค้าพร่ำเพ้อรำพัน ซึ่งการที่เค้าแสดงความคิดให้คุณเห็นบนโซเชียล บางความคิดอาจจะตรงกับใจคุณและในที่สุด คุณก็จะหลงรักเค้านั่นเองค่ะ

5. ชอบเพราะได้เจอทุกวัน


รูปภาพ:http://cdn1.stopklatka.pl/dat/quiz/0000000001/0000001726/quiz.jpg

สาว ๆ บางคนเจอหนุ่ม ๆ บนรถไฟฟ้า ครั้งแรกที่เห็นก็ไม่ได้ชอบอะไร แต่ด้วยความที่เจอกันทุกเช้า มองกันไปมองกันมาแต่ไม่ได้พูดกันสักที ก็กลายเป็นความประทับใจได้ไม่รู้ตัวเลยนะคะ แบบนี้ล่ะค่ะที่เรียกกันว่ารักเพราะใกล้ชิด

******************************************************************************************************************

สำหรับสาว ๆ ที่แอบรักหนุ่มระยะไกล ลองพิจารณาดูนะคะว่าคุณรักเค้าเพราะอะไร และที่สำคัญควรหาโอกาสทำความรู้จักกับเค้าเพื่อเรียนรู้นิสัยใจคอว่าตรงกับคุณหรือเปล่า ถ้าใจตรงกันก็ถือว่าความรักบังเกิดแล้วค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง