มีใครชอบทานเนื้อวัวกันบ้างไหมคะ ?

แล้วเนื้อที่ชอบทาน หรือที่คิดว่าเป็นเนื้อที่เด็ดสุดๆ ของคุณคือเนื้อประเภทไหนกันเอ่ย ? ถ้าใครเคยได้ลองทานเนื้อวากิวก็อาจจะมีช้อยส์นี้อยู่ในใจกันบ้างใช่ไหมล่ะ เพราะนี่ถือเป็นเนื้อที่ขึ้นชื่อ และยอดนิยมสุดๆ ยิ่งถ้าได้ไปลองทานในที่ต้นกำเนิดอย่างประเทศญี่ปุ่นแล้ว คงจะฟินน่าดูเลยล่ะ


รูปภาพ:http://www.beefcentral.com/wp-content/uploads/2014/05/red-label.jpg

เนื้อวากิว (Wagyu)ที่เรียกได้ว่าเป็นเนื้อวัวจากญี่ปุ่นที่ยอดนิยมมากๆ ด้วยลักษณะที่มีไขมันสอดแทรกเป็นลายเนื้อที่สวยงาม และความเหนียวนุ่มของตัวเนื้อเอง ทำให้หลายๆ คนทั่วโลกโปรดปรานเจ้าเนื้อชนิดนี้มากๆ เลยล่ะค่ะ ถึงราคาจะสูงใช่เล่น แต่เมื่อเอามาปรุงในเมนูอาหารแล้ว รับรองว่าเด็ดเชียวล่ะ

หิวกันหรือยังคะ? วันนี้เรามี5 เมนูอาหารญี่ปุ่นที่มีเนื้อวากิวเป็นพระเอกหลักมาแนะนำกันด้วยล่ะ ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรน่าทานกันบ้าง


1. ชาบูชาบู ( Shabu Shabu )


รูปภาพ:https://gurunavi.com/en/japanfoodie/img/kisoji-1.jpg

เมนูแรกเอาใจคนชอบทานซุปร้อนๆ อย่างเมนูเด็ดที่เรียกว่า ชาบู ชาบูนี่เอง คุณสามารถลิ้มรสเนื้อวากิวที่สไลด์บางๆ แล้วให้คุณได้คีบลงไปแกว่งในน้ำซุปเดือดๆ ในหม้อ ทานคู่กับน้ำจิ้มพอนซึ แบบอร่อยสุดยอดเต็มปากเต็มคำเลยล่ะ


2. สุกี้ยากี้ ( Sukiyaki )


รูปภาพ:http://en.k-meat.net/wp-content/uploads/2013/03/J6D5423.jpg

ยังอยู่กับอีกเมนูน้ำซุปเด็ดๆ สำหรับเมนูนี้เป็น สุกี้ยากี้ค่ะ สงสัยกันไหมว่าต่างกับชาบูชาบูยังไงนะ ?สำหรับน้ำซุปของสุกี้ยากี้จะทำมาจากซอสโชยุ เหล้ามิริน และสาเกค่ะ ส่วนเนื้อก็จะหั่นหนากว่าชาบูชาบูขึ้นมานิดหน่อย ยิ่งจิ้มทานกับไข่ดิบก็จะยิ่งทำให้เนื้อนุ่ม และอร่อยมากเลยนะ


3. เทปันยากิ ( Teppanyaki )


รูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/03/aa/2c/a5/kobe-teppan-yaki.jpg

ใครเคยลองเมนูที่เรียกว่า เทปันยากิกันบ้างไหมคะ ? เมนูนี้จะเป็นชิ้นเนื้อหนาๆ หั่นพอดีคำ เอามาย่างลงบนกระทะเหล็กแบน ทานเข้าไปก็จะได้ลิ้มรสชาติความฉ่ำของเนื้อวากิวที่ถูกย่างมาอย่างพอดี ไม่สุก และไม่ดิบจนเกินไป โอ้ย น้ำลายไหลเลย


4. สเต็กแบบญี่ปุ่น Japanese Style Steak


รูปภาพ:http://mamaloli.com/wp-content/uploads/2011/09/hambagu-19.jpg

สำหรับสเต็กของญี่ปุ่น จะค่อนข้างต่างกับของทางตะวันตกนะคะ เพราะเขาจะมีส่วนผสมเป็นซอสโชยุ สาเก และมิรินในการทำซอส ส่วนตัวเนื้อสเต็กก็จะถูกย่างมาหลายๆ ระดับ แล้วแต่คนชอบเลย รวมถึงจะมีหัวไชเท้าที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไว้ให้ทานคู่กันด้วยล่ะค่ะ


5. ข้าวหน้าเนื้อวัว / กิวด้ง ( Gyudon )


รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/N2F9z1sCj2g/maxresdefault.jpg

เมนูสุดท้ายนี้ที่เราจะแนะนำชื่อว่า Gyudon ค่ะ เป็นข้าวหน้าเนื้อวากิว ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ยอดนิยมมากๆ สามารถหาทานกันได้ตามร้านอาหารทั่วไปในญี่ปุ่น ราคาก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อที่ประมาณ 500 เยน หรืออาจจะน้อยกว่าด้วยล่ะ แบบนี้ต้องอย่าพลาดเลย


น่าทานไหมคะ ? แต่ละเมนูมีแต่ที่เด็ดๆ และจะทำให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติของเนื้อวากิวได้อย่างเต็มๆ กันไปเลย ไม่ว่าจะทั้งต้ม หรือย่าง ก็บอกเลยว่างานนี้ใครชอบทานเนื้อ ต้องลองไปหาทานกันสักครั้งนะคะ คงจะฟินน่าดูเลยล่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง