สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeที่น่ารักยิ่งทุกคน


( กัดฟันชม #ผิดๆ )

วันนี้อยู่กับ Mollacake และคอนเทนต์ความงามสไตล์บำรุงผิวเบาๆ เก๋ๆ ให้ผิวหน้าสวยใสเป็นธรรมชาติ *ตื่นมาก็สวยเลย* แน่ล่ะสิ ก็เราเน้นบำรุงผิวจากภายใน ทั้งคลีนเซอร์ โทนเนอร์ ครีมบำรุงผิว เซรั่ม หรือแม้แต่อุปกรณ์บำรุงผิว เราก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด *-*

แต่เดี๋ยวก่อน! มีสาวๆ บางกลุ่มที่จัดอยู่ในพวก 'ขี้เกียจสุดๆ' แค่อาบน้ำถูสบู่ให้สะอาดก็พอแล้ว อะไรนะ ทาครีมก่อนนอนอีกเหรอ -_- หลายคนไม่รู้จัก ' โทนเนอร์ ' ด้วยซ้ำ จะซื้อมาใช้ทำไม แพงก็แพง เปลือง ก็แค่น้ำเย็นๆ โปะๆ หลังล้างหน้าแค่นั้นเองนี่นา ไม่เห็นจะช่วยให้หน้าใสขึ้นตรงไหน................

ผิดๆๆๆๆๆ ผิดถนัด! โทนเนอร์ไม่ใช่แค่น้ำแปะๆ ผิวหน้านะจ๊ะตัวเธออออ แต่มันยังมีประโยชน์ที่ยังคาดไม่ถึงอีกมากมาย

เพราะมีคุณสมบัติช่วยขจัดน้ำมัน, สิ่งสกปรกบนผิวหน้าที่คลีนเซอร์ล้างออกไม่หมด เหมาะกับสาวที่มีปัญหาสิว ต้องการการทำความสะอาดเป็นพิเศษ


ยิ่งผู้หญิงที่ทำงานสายที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน แต่งหนาๆ แต่งหนักๆ เช่น แอร์โฮสเตส, พนักงานต้อนรับ, นักแสดง etc. หรือออกแดดบ่อย โบกครีมกันแดดบนผิวหน้าทุกวัน ยิ่งต้องใช้!

พูดแค่นี้อาจยังไม่เห็นภาพ เลื่อนลงมาดูกันดีกว่าว่า ' โทนเนอร์ ' มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง คุ้มค่ากับเงินในกระเป๋าสตางค์มั้ย เริ่ม!!!

1. ช่วยกระชับรูขุมขน

รูปภาพ:http://www.independentfemme.com/wp-content/uploads/2014/10/Shrink-Your-Pores-Using-Honey.jpg

ประโยชน์อย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วคือ ' ช่วยกระชับรูขุมขน ' โดยใช้ง่ายๆ แค่ใช้ก้อนสำลีแบบนิ่ม / แผ่นสำลี ชุบโทนเนอร์ แล้วค่อยๆ แปะลงบนผิว เช็ดน้ำมัน สิ่งสกปรกออกจากใบหน้าอย่างเบามือ

ทำแบบนี้บ่อยๆ อย่างต่อเนื่อง สาวๆ คนไหนที่มีปัญหารูขุมขนกว้างจะมีผิวเนียนเรียบขึ้น เพราะโทนเนอร์มีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขนนั่นเองค่ะ


2. ทำให้ค่า pH Balance ของผิวหน้าสมดุล

รูปภาพ:http://www.independentfemme.com/wp-content/uploads/2014/10/Shrink-Your-Pores-Using-Honey.jpg

โดยปกติแล้ว ผิวหน้าของเราจะมีสภาพเป็นกรด ( Acidic ) ค่า pH balance จะอยู่ที่ 5-6  ( ค่าปกติ = 7 ) เมื่อใช้สบู่ซึ่งมีความเป็นด่างล้างหน้า ทำให้ค่า pH balance บนผิวหน้ารวน และต้องใช้เวลาฟื้นฟูสภาพให้กลับมาอยู่ที่ค่าเดิมอีกครั้ง ซึ่งสำหรับสาวๆ บางคนอาจมาในรูปแบบหน้ามัน เพราะผิวผลิตน้ำมันมาหล่อเลี้ยงนั่นเอง

แต่! ถ้าเธอใช้ ' โทนเนอร์ ' น้ำยาชนิดนี้จะเข้าไปปรับสภาพผิวให้กลับเป็นค่าเดิมอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ไม่ผิวไม่ถูกรบกวนมากเกินไป จึงไม่ผลิตน้ำมันเพิ่ม ทำให้หน้าไม่เป็นสิวค่ะ


3. ช่วยเพิ่ม 'ชั้นป้องกันผิวหน้า' เพิ่มขึ้นอีกชั้นหนึ่ง

รูปภาพ:http://cdn-wpmsa.defymedia.com/wp-content/uploads/sites/3/2014/06/Woman-Holding-Astringent.jpg

' โทนเนอร์ ' เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ช่วยกระชับ / ปิดรูขุมขน ทำให้ช่องว่างระหว่างเซลล์ผิวกระชับติดกันมากขึ้นหลังใช้คลีนซิ่งล้างหน้า อีกทั้งยังช่วยลดโอกาสของสิ่งสกปรก สารปนเปื้อนจากมลพิษ สิ่งแวดล้อมรอบตัวไม่ให้ทำร้ายผิว

ดังนั้น โทนเนอร์จึงช่วยเพิ่ม ' ชั้นป้องกันผิวหน้า ' มากขึ้นอีกหนึ่งชั้น และยังช่วยกำจัดคลอรีนและแร่ธาตุในน้ำประปา ซึ่งทำให้ผิวหน้ากระด้างได้ด้วยนะเออ


4. ช่วยบำรุงให้ผิวหน้าชุ่มชื้น

รูปภาพ:http://lionessegem.com/wp-content/uploads/2015/01/lionesse-anti-aging-skincare-facial-toner.jpg

โทนเนอร์บางยี่ห้อมีคุณสมบัติคล้ายโลชั่นน้ำ ลดการสูญเสียความชุ่มชื้นบนผิวหน้า จึงทำให้ผิวหน้าไม่แห้ง ไม่หยาบกระด้าง

ยิ่งทาทาทับด้วยครีมบำรุงผิว / เซรั่มที่เป็นสูตรช่วยส่งเสริมกันและกัน จะยิ่งทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม เด้งๆ น่าสัมผัสสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ ^-^


5. ช่วยทำให้ผิวสดชื่น เปล่งปลั่ง

รูปภาพ:http://theportlandgirl.com/wp-content/uploads/2016/06/toner-pic-1.jpg

นอกจากช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นแล้ว โทนเนอร์ยังมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหน้า 'รู้สึกเฟรช!' หรือเรียกง่ายๆ ว่าสดชื่น เปล่งปลั่ง เหมือนฉีดพรมสเปรย์น้ำแร่ลงบนผิวหน้ากันเลยทีเดียว

โทนเนอร์สามารถใช้แทนคลีนซิ่งล้างหน้าได้ เมื่อผิวหน้ามัน มีสิ่งสกปรก และไม่มีน้ำสะอาดล้างหน้า ใช้เจ้าตัวนี้ได้เลยค่ะ เอาอยู่แน่นอน ^^


6. ช่วยป้องกันการเกิด 'ขนคุด'

รูปภาพ:http://i1123.photobucket.com/albums/l543/hercampusphoto/Objects/Beauty%20products/getty_rf_photo_of_woman_treating_in_grown_hair.jpg

ข้อนี้อาจเป็นสรรพคุณอย่างหนึ่งที่สาวๆ คาดไม่ถึง แต่เป็นเรื่องจริงค่ะทุกคน! เพราะโทนเนอร์มีส่วนผสมของกลีคอลิค ( glycolic ) หรือกรดอัลฟ่าไฮดรอกซี่ ( alpha hydroxy acids ) ซึ่งช่วยป้องกันอาการขนคุดได้

สาวๆ คนไหนต้องแวกซ์ / ถอน / โกนขนบริเวณผิวหน้า ใช้โทนเนอร์บำรุงไว้เลย ผิวหน้าจะเนียนเรียบ ไม่มีขนคุดขึ้นมาเป็นตอให้ต้องเจ็บแน่นอน //แนะนำคุณแฟนให้ใช้หลังโกนหนวดได้ยิ่งดีนะเออ


=========================

จบลงไปแล้วกับ 6 สรรพคุณของโทนเนอร์ เห็นไหมล่ะว่ามันไม่ใช่แค่น้ำเปล่าเย็นๆ โปะหน้าเล่นๆ นะจ๊ะตัวเธอ แต่มันมีประโยชน์มากมาย เชื่อเถอะว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผิวหน้าของผู้หญิงแต่ละคนบอบบางไม่เท่ากัน ถ้าเธอรู้ตัวว่ามีผิวหน้าที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ ให้เลือกซื้อสูตรอ่อนโยน ไม่ใส่สารเคมีหรือแอลกอฮอล์ เพื่อให้ผิวหน้าได้รับการรบกวนน้อยที่สุดนะคะ ที่สำคัญ หากยังเป็นวัยเรียนอยู่ เลือกซื้อแบรนด์ตามกำลังทรัพย์นะจ๊ะ เลือกแบรนด์ดีๆ แม้จะราคาไม่แพงมาก แต่ก็คุณภาพดีได้ ^^

แล้วพบกันใหม่คราวหน้ากับทริคดีๆ ที่เราคัดสรรมาเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ

บ๊ายบายค่า ^^/

=========================


บทความที่เกี่ยวข้อง