สวัสดีค่ะสาว ๆSistaCafeทุกคน

มาพบกันอีกแล้วนะคะ สำหรับบทความเกี่ยวกับความสวยความงามต่างๆนานา ที่เราชอบเอามาแนะนำสาวๆ กันน่ะค่ะ ไม่ว่าจะทั้งวิธีดูแลผิวหน้าของสาวๆ ที่'หน้าเป็นสิว 'วิธีรักษาสิว และอื่นๆ เกี่ยวกับสิวทั้งหลายทั้งแหล่สาวๆ คนไหนสนใจ ลองไปหาอ่านบทความอื่นๆ ของเราดูได้เลยยย( ขายของสุด )อิอิ มาเข้าเรื่องความสวยความงามของเราวันนี้กันเลยดีกว่าค่า

' บทความแตกต่างจากบทความอื่นๆ นิดหน่อยค่า เพราะบทความนี้เป็นบทความต่อตอนที่ 2 ของบทความเรื่อง8 สิ่งต้องห้ามไม่ควรทำตอน ' หน้าเป็นสิว 'ที่เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ ถ้าใครยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 ไปอ่านกันก่อนได้ที่ลิงก์ด้านล้างนี้เลยค่ะ

สาวๆ คนไหนที่อ่านบทความตอนที่ 1 จบแล้ว อย่ามัวเสียเวลาอยู่เลยค่ะ มาต่อ 4 ข้อต้องห้ามทำตอนหน้าเป็นสิวฉบับ Final กันเลยดีกว่าค่า ลุยยยยยกันโลดดด

8 ข้อห้ามไม่ควรทำตอนหน้าเป็นสิว (2)

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/9c/4e/73/9c4e7349e6d47d28b609831bd5030296.jpg

5. ลดอาหารขยะลง สิวหายแถมยังไม่อ้วนด้วย

งด ลด ละ + ด่วนๆ อาหารที่ทำให้เกิดสิว ไม่ว่าจะเป็น ช็อกโกแลต ของทอดของมันทั้งหลาย หรือจะเป็นพวกอาหารขยะทั้งหลาย สาวๆ ควรงดไว้ก่อนนะคะ เพราะช่วงที่หน้าเป็นสิว ไม่ใช่เพียงแค่การรักษาจากภายนอกเท่านั้นที่สำคัญ แต่สิ่งที่จะช่วยรักษาสิวอีกอย่างคือ อาหารที่เรากินเข้าไปค่ะ

เพราะฉะนั้นเราควรเลือกกินอาหาร ที่ช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุลด้วย เพื่อไม่ให้สิวเห่อขึ้นมา หรือยิ่งอักเสบขึ้นไปอีก หากอยากรู้ว่าอาหารอะไรบ้างที่ไม่ควรกินในช่วงที่หน้าเป็นสิวนั้น และอาหารที่ช่วยลดสิว มาเช็คที่บทความด้านล่างเลยค่ะ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/cd/39/07/cd3907958ca94a1a4e605bdeb3876625.jpg

6. ห้ามบีบ แคะ แกะ เกา สิว โดยเด็ดขาด

สาวๆ หลายคนอาจจะคิดว่าตอนที่หน้าเป็นสิว วิธีที่จะทำให้สิวหายได้เร็วก็คือ การบีบสิวให้สิวออกมา และจะช่วยให้สิวนั้นหายเร็วขึ้น แต่ไม่เลยค่ะ ลบความเชื่อนั้นออกไปได้เลย เพราะการบีบสิว ไม่เพียงจะทำให้หน้าสวยๆ ของเราเกิดแผล และรอยแผลเป็นจากสิวตามมาแล้วนั้น ยังจะทำให้สิวนั้นสามารถลามไปขึ้นที่บริเวณใกล้เคียงที่เราบีบสิวไปอีกด้วย


เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้สิวลามไปที่อื่น สาวๆ ควรเลิกพฤติกรรมการบีบ แคะ แกะ เกา สิวได้แล้วค่ะ จะได้ไม่เกิดปัญหาผิวหน้าอื่นๆ ตามมาด้วยน้า

รูปภาพ:http://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/178471/1470715468-maxresdefault.jpg

7. เช็คสภาพผิวตัวเองก่อนที่จะทำ DIY รักษาสิว

อย่างที่เห็นว่าปกติมีวิธีรักษาสิว DIY ออกมาเยอะมาก หลากหลายวิธี  ซึ่งสภาพผิวของแต่ละคนนั้นต่างกัน มีทั้งผิวแพ้ง่าย ผิวผสม ผิวบาง ผิวมัน ผิวแห้ง สิ่งที่สาวๆ ควรคำนึงอย่างแรกก็คือ DIY ที่สาวๆ จะเลือกทำนั้นตรงกับสภาพผิวของสาวๆ หรือป่าว เพราะไม่ฉะนั้นหากสาวๆ ทำแล้ว แต่ไม่เข้ากับสภาพผิวของสาวๆ อาจจะเกิดอาการแพ้ ระคายเคืองได้ และเกิดปัญหาผิวที่รักษายากตามมาอีกค่ะ

ทางที่ดีสาวๆ ควรจะมั่นใจเสียก่อนว่าผิวของสาวๆ เป็นแบบไหน จะได้หาทางรักษาอย่างถูกวิธีต่อไปค่ะถ้าอยากรู้ว่าผิวของตัวเองเป็นแบบไหน ลองมาเช็คกันได้ทีลิงก์บทความด้านล่างนี้เลยค่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/15/06/c7/1506c7b1c653dd3906897b95448dc57f.jpg

8. อย่าล้างหน้ารุนแรงเกินไป

ในช่วงที่หน้าเป็นสิว ไม่ได้แปลว่าหน้าของสาวๆ สกปรกนะคะ สิวไม่ได้เกิดจากความสกปรกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นการล้างบ่อยๆ หรือล้างหน้าแบบรุนแรงไม่ได้ทำให้สิวหายเร็วขึ้น มีแต่จะทำให้สิวอักเสบ และผิวหน้าระคายเคืองมากขึ้น

สาวๆ ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว เพื่อจะช่วยถนอมผิวของเรา และไม่ทำให้สิวเกิดการระคายเคืองและอักเสบ ไม่เช่นนั้นสาวๆ อาจจะต้องไปพบแพทย์ผิวหนัง ทางที่ดีควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวจะดีที่สุดค่ะ

________________________________________________________________________________


จบกันไปแล้ว

(

จบจริงๆ แล้ว ไม่มีภาคต่ออีกแน่นอน )

สำหรับบทความภาคต่อของ

8 สิ่งต้องห้ามไม่ควรทำตอน ' หน้าเป็นสิว '

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสาวๆ มีข้อไหนบ้างที่สาวๆ ยังเผลอทำในตอนที่หน้ายังเป็นสิว สาวๆ ต้องคอยเตือนตัวเองด้วยน้า ถึงเวลาที่เปลียนตัวเองได้แล้วน้า


'

เพราะทั้งหมดที่เราเอามาให้ความรู้กับสาวๆนี้ ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะพอช่วยให้หน้าของสาวๆ ดีขึ้น ช่วยสิวลดลงได้บ้าง หากสาวๆ ที่อยากสิวหาย ต้องมีวินัยในตัวเองด้วยนะคะ แค่ทำตามคำแนะนำอย่างถูกวิธีแค่นั้น

รับรองว่าสาวๆ จะกลับมาหน้าใสไร้สิวอีกครั้งได้แน่นอนค่ะ คอนเฟิร์ม



บทความที่เกี่ยวข้อง