ภาพยนต์เกี่ยวกับความรักทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น คอมเมดี้ โรแมนติก แอคชั่น จะจบแบบเศร้า ผิดหวัง หรือแฮปปี้เอนดิ้ง ทุกแนวล้วนแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ หรือมุมมองประโยคเด็ดๆ ที่จะทำให้คุณประทับใจ อินไปกับมันและสามารถนำมามองดูตัวเองหรือคนรอบข้างในชีวิตจริงได้ด้วย มาดูกันเลยค่ะว่าภาพยนตร์ 12 เรื่องต่อไปนี้ มีเรื่องไหนตรงใจคุณบ้าง


1. Her ( 2013 )

รูปภาพ:https://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/wih1jwvgy1mhf9oaanxc.jpg

เรื่องราวของนักเขียนหนุ่มขี้เหงาช้ำรัก เพิ่งแยกกันอยู่กับภรรยาและยังไม่พร้อมที่จะเซ็นใบหย่า จนกระทั่งเขาได้รู้จักและตกหลุมรักกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ชื่อ ' ซาแมนธ่า '

แค่เรื่องย่อก็น่าสนใจแล้ว คนกับซอฟแวร์จะมีความรักกันได้ยังไง ตัวหนังจะเซ็ทติ้งในโลกอนาคตที่ไม่ไกลจากปัจจุบันเรามาก มีแค่เทคโนโลยีที่ไฮเทคขึ้นกว่าเดิมหน่อย

หนังสำหรับคนเหงา ๆ ต้องการใครสักคน จะอินกับเรื่องนี้จนน้ำตาไหลไม่รู้ตัวเลยค่ะ

2. 500 Days of Summer ( 2009 )

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/G/01/dvd/fox/500_days_of_summer/500_1L.jpg

ชายหนุ่มผู้เชื่อในรักแท้ แต่ดันไปตกหลุมรักกับหญิงสาวที่ไม่เชื่อในพรหมลิขิต การดูจบจะทำให้เราเข้าใจชีวิตคู่มากขึ้น เข้าใจความคิดของคนข้างมากขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือทำให้เรากล้าลุกขึ้นมาใช้ชีวิตโดยมองหาสิ่งใหม่ๆ อีกครั้ง เป็นหนังที่เหมาะกับคนอกหักสุดๆ

3. My Sassy Girl ( 2001 )

รูปภาพ:http://image.tmdb.org/t/p/original/aFgdWeocmpHHQn3PxTup3WyrN7f.jpg

เรื่องราวของชายหญิงแปลกหน้าคู่หนึ่งที่บังเอิญเจอกันบนรถไฟใต้ดินที่เกาหลี ก่อนที่ทั้งคู่จะขยับขยายความสัมพันธ์ และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน อันนำมาสู่ความผูกพันในที่สุดหนังรักยุคแรกๆของเกาหลีที่นางเอกมีนิสัยโก๊ะๆ เปิ่นๆ กับพระเอกที่ไม่หล่อเลย แต่หนังแฝงถึงความหมายของการยอมรับและเข้าใจกันได้ดี แถมเพลงประกอบยังเพราะมากๆ เลยด้วย แนะนำเรื่องนี้น่ารักมาก

4.The Great Gatsby ( 2013 )

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-OC-tErUGV1o/UZMuMvnlT0I/AAAAAAAAzhU/kwfEIngIur0/s1600/the-great-gatsby07.jpg

' แกสบี้ ' ที่เชื่อในรักแท้ พยายามทำทุกอย่างเพื่อหญิงที่เขารัก งานภาพเรียกได้ว่าสวยอลังการมาก หนังเรื่องนี้เป็นหนังดราม่า อารมณ์เศร้า ซึ้ง เกี่ยวกับความรักในอุดมคติและตีแผ่สังคมจอมปลอม หากคุณได้ดูเรื่องนี้จะยังมองความรักเป็นยังไง ขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณแล้ว

5. About Time ( 2013 )

รูปภาพ:http://cdn2.crushable.com/wp-content/uploads/2013/10/Rachel-McAdams-About-Time-meeting.jpg

หนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ พูดถึงเรื่องของทนายหนุ่มที่เพิ่งรู้ว่าผู้ชายในตระกูลของตัวเอง สามารถเดินทางย้อนเวลาได้ แน่นอนว่าในเมื่อมีพรวิเศษอยู่ในมือ เขาจึงใช้มันเพื่อทำให้ชีวิตราบรื่นและดีขึ้น ที่สำคัญหลังจากย้อนเวลากลับไปกลับมาหลายครั้ง มันก็ช่วยให้เค้าเอาชนะใจสาวที่เขาตกหลุมรักได้สำเร็จ นอกจากความรักของพระ - นางแล้วก็มีความรักของครอบครัวมาเกี่ยวด้วยเหมือนกัน

6.Titanic ( 1997 )

รูปภาพ:http://image.toutlecine.com/photos/t/i/t/titanic-1997-07-g.jpg

หรือที่เรารู้จักกันใน ตำนานชู้รักเรือล่ม สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงที่เรือลำใหญ่ที่สุดที่ว่ากันว่าไม่มีทางจม กลับมาล่มกลางทะเลอันหนาวเหน็บ ดราม่าโศกอนาฎกรรมแสนเศร้าของคู่พระนางที่เป็นคนต่างชนชั้นกัน ได้พบรักกันบนเรือแต่กลับต้องมาจากกันบนเรือเดียวกัน

7. Love Actually ( 2003 )

รูปภาพ:http://movieposters.2038.net/p/Love-Actually_7.jpg

' ความจริงแห่งรัก ' นั้นย่อมมีหลายรูปแบบ ทั้ง เพื่อนรักเพื่อน, พ่อรักลูก, ความรักแบบเด็ก, การสูญเสียคนรักแบบตายจาก, การสูญเสียคนรักแบบเสียให้คนอื่น, การแอบรัก, และ การเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ ซึ่งทุกคนที่มีความรักต่างต้องแก้ปัญหา และรับมือเรื่องความรักได้ต่างๆ กันไป หนังเรื่องนี้เปิดเรื่องมาได้อย่างน่าสนใจด้วยการมองโลกในแง่ดี ศรัทธาในความรักเล็กๆและความสัมพันธ์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการบอกธีมหลักของเรื่องนี้ด้วยว่า ' นี่คือหนังที่เน้นความรัก ' มีหลายคู่ให้ชมมากกว่าหนังเรื่องอื่นเลยนะ

8. Blue Valentine ( 2010 )

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-hOLjfwDN9C8/UPAYvyoX3YI/AAAAAAAAHH8/ix0SpzkmvVk/s1600/download.jpg

เรื่องราวความรักที่เข้าใจได้ง่าย กับข้อคิดและมุมมองของความรัก ที่ทำให้ฉุกคิดและสะท้อนว่า ความรักเพียงอย่างเดียวนั้นไม่พอที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้ราบรื่นได้ มันไม่ใช่หนังรัก  แต่เป็นหนังชีวิตของคู่รัก  ไม่ได้แสดงพัฒนาการจากเริ่มรักกระทั่งหมดรัก แต่ตัดสลับเปรียบเทียบไปมาอย่างตั้งใจ  ระหว่างช่วงแรกรักกับช่วงร้าวราน  ให้ผู้ชมเห็นธรรมชาติของความรักที่ไม่จีรังยั่งยืน  สำหรับบางคนหนังอาจทำงานถึงขั้นให้ชวนปลดปลงในความรักกันได้เลย

9.The Fall ( 2006 )

รูปภาพ:https://bananaoilmovies.files.wordpress.com/2012/10/thefall.jpg

หนังได้เล่าถึงคนที่เคยพยายามที่จะฆ่าตัวตายคนหนึ่งซึ่งตอนนี้ต้องกลายเป็นคนอัมพาตครึ่งช่วงล่าง โดยเขาก็ได้พบกับเด็กน้อยคนหนึ่งในโรงพยาบาล และก็ได้มอบความเชื่อถือให้กับเธอ ด้วยการเล่าเรื่องแฟนตาซีที่เขาแต่งขึ้น ซึ่งก็กลายเป็นการบรรยายเรื่องที่เสมือนการเดินทางที่ผ่านมาในชีวิตของเขาจริงๆ ด้วยการปรุงแต่งเรื่องราวแบบเหนือจินตนาการในรูปแบบของมหากาพย์แห่งความรักและความริษยา

หนังเรื่องนี้ขอบอกว่าภาพสวยมากกก มีความแฟนตาซีผสมอยู่ตามเรื่องที่พระเอกถ่ายทอดออกมา

10. Brokeback Mountain ( 2005 )

รูปภาพ:https://wallpaperscraft.com/image/brokeback_mountain_2005_heath_ledger_jake_gyllenhaal_97988_3840x2400.jpg

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อหนังเรื่องนี้ ถูกขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานหนังเกย์ของโลกเชียวนะ แต่มันคือหนัง Romantic Drama ที่สามารถสะท้อนความรู้สึก / ความคาดหวัง / มุมมองของสังคมต่อ ' ชนกลุ่มน้อย ' ทั้งในจอ และนอกจอได้อย่างออกรส

11. What Dreams May Come ( 1998 )

รูปภาพ:http://mafab.hu/static/2014t/285/04/21001_48.jpg

การจากไปของ หมอหนุ่มใหญ่ผู้รักครอบครัว ' คริส ' ทำให้ภรรยา ' แอนนี่ ' นักวาดรูปที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาต้องเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้สูญเสียลูกทั้งสองคนไปเมื่อ 4 ปีก่อน มันกลับทำให้เธอต้องทนทุกข์ทรมานมากกว่าเดิม จนเมื่อถึงที่สุดเธอได้ใช้การอัตวินิบาตตนเองเป็นทางออกซึ่งแทนที่จะทำให้วิญญาณไปสู่สวรรค์มันกลับทำให้เธอต้องตกนรกไปชั่วกัปชั่วกัลป์ เมื่อความรู้ถึงคริสสามีที่อยู่บนสวรรค์ เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปยังนรกเพื่อปลดปล่อยวิญญาณของแอนนี่ให้เป็นอิสระ

หนังดราม่า ความรัก ปรัชญา ที่จะให้ให้หลายคนน้ำตาไหลซาบซึ้งไปกับความรักที่พระเอกมีให้นางเอก เรื่องนี้เป็นหนังฟีลกู้ดที่เราแนะนำให้หามาดูมากๆ ค่ะ

12. Stardust ( 2007 )

รูปภาพ:https://alwaysindigo.files.wordpress.com/2016/02/stardust-50c15661abb82.jpg

หนังรักแฟนตาซีที่ดูสนุกสนานเหมาะกับทั้งครอบครัว พูดถึงดวงดาว ที่ตกลงสู่อาณาจักรมหัศจรรย์ และมันไม่ใช่ดาวตกธรรมดา แต่เป็นหญิงสาวสวยที่ตกอยู่ในอันตราย จากการโดนตามล่า โดยผู้ปรารถนาหรือต้องการพลังลึกลับของเธอ ตั้งแต่แม่มดชั่วร้ายจนถึงเจ้าชายบ้าอำนาจ ตั้งแต่พวกโจรสลัดบินได้จนถึงพวกก็อบลินคู่ปรับ แต่ละคนที่ได้พบดวงดาวต่างมีหลักการของตัวเอง แต่ทุกคนต่างปรารถนาในสิ่งเดียว คือหัวใจของเธอ

--------------------------------------------------------------------------------

เป็นไงกันบ้างคะกับหนังดีๆ ที่เราแนะนำไป ส่วนใหญ่จะเป็นหนังเก่าๆ คุณภาพดีทั้งนั้น ไปหยิบหามาดูกันได้เลยนะ หนังรักไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องราวความรักของคนเพียงสองคน หรือแค่บอกว่าเขารักกันได้ยังไง แต่เป็นเรื่องของการมีมุมมองความรักที่แตกต่าง ต้องมีความเข้าใจ ยอมรับกันและกันเนอะ


บทความที่เกี่ยวข้อง