ผมที่สวยสุขภาพดี นอกจากจะแข็งแรงแล้วยังต้องเป็นประกายและดูมีน้ำหนักอีกด้วย ทางลัดสำหรับสาว ๆ ที่มีสุขภาพผมดีก็เห็นจะเป็นการซื้อแชมพู กับครีมบำรุงดี ๆ มาใช้ แต่แชมพูก็เป็นสารเคมีที่เป็นหนึ่งในตัวการของผมเสีย เรามาดูกันดีกว่าว่านอกจากแชมพูดี ๆ แล้วยังมีวิธีไหนช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงและยาวเร็วกันค่ะ

วันนี้เรามีผลไม้ดี ๆ ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้สวยและสุขภาพดีมาฝาก .. รับรองว่าถ้าสาว ๆ ทานเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยให้ผมสวยอย่างแน่นอนค่ะ  ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรมาฝากบ้าง

รูปภาพ:http://hachistore.loja2.com.br/img/effc8752dabe5fbfe9248a6d25f2edf9.jpg

1. ส้ม

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/Oranges-for-hair-growth.jpg

ส้มมีวิตามินซีที่เป็นสารอาหารชั้นยอดที่จะขำรุงให้ผมของสาว ๆ เป็นประกายและเงางาม นอกจากนี้วิตามินซียังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยกระตุ้นผิวให้สร้างคอลลาเจนอีกด้วย นอกจากนี้ในส้มหนึ่งลูกยังมีทั้งสารเบต้าแคโรทีน ฟลาโวนอยด์ และแมกนีเซียมที่ช่วยทำให้ผมยาวเร็วและแข็งแรงได้อีกด้วยค่ะ

2. แอปเปิล

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/Apples-for-hair-growht.jpg

แอปเปิลมีวิตามิน ไฟเบอร์ ไบโอติน และแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่ช่วยทำให้ผมแข็งแรงและยาวเร็วอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยค่ะ

3. สตรอว์เบอรี่

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/Strawberries-for-hair-growth.jpg

สตรอว์เบอรี่เป็นผลไม้อีกชนิดที่ช่วยบำรุงทั้งผิวพรรณและสุขภาพ รวมไปถึงช่วยปกป้องผมจากการหลุดร่วง วิตามิน  B และ  C ในสตรอว์เบอรี่ช่วยทำให้รากผมแข็งแรงอีกด้วยนะคะ

4. กล้วย

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/Bananas-for-hair-growth.jpg

สรรพคุณของกล้วยนั้นเรารู้กันดีว่ามีเยอะมาก และหนึ่งในสรรพคุณของกล้วยคือช่วยในเรื่องบำรุงผมให้แข็งแรง และมีสุขภาพดีค่ะ เพราะกล้วยมีวิตามินเอซึ่งมีส่วนในเรื่องการบำรุงผิวพรรณและเส้นผมอีกด้วยค่ะ แค่กินกล้วยทุกวันก็ช่่วยทำให้สุขภาพดีและผมสวยแล้วล่ะค่ะ

5. อะโวคาโด

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/Avocado-for-hair-growth.jpg

อะโวคาโดเป็นหนึ่งใน super fruits ที่บำรุงให้ผมมีสุขภาพดีและยาวเร็ว  ในอะโวคาโดมี วิตตามิน  B C E  และสารเบต้าแคโรทีนที่เป็นสารอาหารที่สำคัญต่อเส้นผมค่ะ

6. สับปะรด

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/pineapple-for-hair-growth.jpg

สับปะรดเป็นผลไม้ที่มีวิตามิน C สูงมากและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมทั้งเบต้าแคโรทีนในซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตตามินเอหลังจากที่เรารับประทานเข้าไปและบำรุงสุขภาพผมให้สวยและแข็งแรง หนังศรีษะไม่แห้ง ป้องกันรังแคได้อีกด้วยค่ะ

7. ผลไม้ตระกูลเบอรี่

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/Berries-And-Cherries.jpg

ผลไม้ตระกูลเบอรี่นอกจากจะมีสรรพคุณในเรื่องต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสายตาและมีวิตามินซีสูงแล้วยังมีสารไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยปกป้องผมจากการหลุดร่วงและช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและมีสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

8. ฝรั่ง

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/Guava-for-hair-growth.jpg

ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามิน เอ ที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงให้ผมแข็งแรงและช่วยกำจัดรังแคและแก้คันศีรษะ  ใหัใช้ฝรั่งบดกับน้ำผึ้งและมะนาว แล้วหมักผมไว้ประมาณ 15-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้ผมคุณนุ่มเงางามค่ะ

สาว ๆ รู้อย่างนี้แล้วลองหาผลไม้เหล่านี้มาทานนะคะ เพื่อสุขภาพของผมที่แข็งแรงและเงางามค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง