สาว ๆ ที่เกิดเหตุทะเลาะกับแฟนหนุ่มโดยไม่ได้ตั้งใจนั้น เมื่อระเบิดอารมณ์ไปแล้วก็มักจะมารู้สึกตัวภายหลังว่า เอ๊ เราก็ผิดนี่นา สำหรับใครที่รู้ตัวว่าทะเลาะกับแฟนด้วยการใช้อารมณ์เป็นหลัก และอยากจะให้เหตุการณ์คลี่คลายลง มาดูกันดีกว่าค่ะว่าวิธีใดจะเหมาะสมที่สุด


1. เมื่อรู้ว่าตัวเองทำผิดรีบขอโทษ

รูปภาพ:http://www.thequalityhub.in/wp-content/uploads/2014/07/cute-cat-with-girl-hd-wallpap.jpg

คำว่าขอโทษนั้นไม่ได้มีราคาค่างวดอย่างไรเลย เป็นคำธรรมดา ๆ ที่หากว่าคุณไม่มีทิฐิก็สามารถพูดได้ใช่ไหมคะ ใครที่รู้ตัวว่าทำไม่ดีกับแฟนของคุณไม่ว่าจะด้วยวาจาหรือทางการกระทำ รีบขอโทษจะดีที่สุดเพราะว่าแค่คุณเอ่ยคำว่าขอโทษอย่างจริงใจ คนที่รักคุณก็พร้อมจะให้อภัยแล้วค่ะ

2. อย่าคุยกันในขณะที่ทั้งคู่ยังมีอารมณ์โกรธ

รูปภาพ:http://jenandmen.com/wp-content/uploads/2012/08/0210-angry-cellphone-girl-sm1.jpg

สาว ๆ คะ เวลาที่เกิดอารมณ์โมโหขึ้นมานั้น ไม่ว่าจะพูดอะไรก็พูดได้ทั้งนั้นเลยใช่หรือเปล่า แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการคลี่คลายสถานการณ์อยู่ล่ะก็ อย่าฝืนคุยตอนที่ยังโกรธเลยนะคะ เพราะแทนที่จะอารมณ์ดีก็กลับอารมณ์เสียมากยิ่งขึ้นค่ะ

3. ถอยออกมาตั้งหลักก่อนดีกว่า

รูปภาพ:http://thelala.com/wp-content/uploads/2014/07/apologize-copy.jpg

สำหรับใครที่ไปง้อแฟนหนุ่มแล้วเขายังไม่ยอมดีด้วย สิ่งที่คุณควรทำไม่ใช่ยิ่งไปตื๊อมากจนเขารำคาญล่ะ เพราะว่าผู้ชายเป็นเพศที่มีเหตุผล การที่คุณปล่อยให้เขาได้คิดทบทวนเรื่องราวเงียบ ๆ น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด

4. หงุดหงิดอย่าคิดหาเรื่อง

รูปภาพ:http://www.sheramag.com/wp-content/uploads/2014/10/o-ANGRY-WOMAN-facebook.jpg

สำหรับใครที่หงุดหงิดอยู่ แม้ว่าในเวลานั้นจะไม่มีเรื่องใด ๆ ก็ตาม สิ่งที่คุณควรทำไม่ใช่การไปคุยกับแฟนของคุณหรือหาเรื่องนะคะ แต่ทางที่ดีก็คืออยู่เงียบ ๆ หาเพลงฟัง ไปเที่ยวช้อปปิ้งให้สบายใจจะดีกว่าค่ะ

5. อย่ารอให้เกิดคำว่าสายไป

รูปภาพ:http://onehdwallpaper.com/wp-content/uploads/2015/07/Alone-Sad-Girls-HD-Wallpapers-624x353.jpg

ใครที่เคยถือทิฐิหรือไม่ยอมง้อใครก่อน หรือมักจะคิดว่า “ ฉันไม่ผิด ” สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องดีเลยนะคะ สิ่งที่คุณควรทำมากที่สุดก็คือการพิจารณาว่าตัวเองทำผิดอะไรบ้างหรือเปล่า และอย่ารอให้มันเป็นคำว่าสายเกินไป เพราะคุณอาจจะเสียใจภายหลังก็ได้ค่ะ


สาว ๆ ที่กำลังใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลกับแฟนของคุณ ถ้าได้อ่านบทความนี้คงฉุกคิดอะไรบ้างนะคะว่าสิ่งที่คุณทำถูกหรือผิด เราขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง