สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

สาลี่ เองค่าา ^^

มีใครชอบใช้สบู่ล้างหน้ากันบ้างไหมคะ ยิ่งใครเป็นสาวหน้ามันการใช้สบู่ก้อนนั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการลดความมันบนใบหน้าเลยค่ะ ข้อดีของสบู่ก้อนนอกจากจะใช้ได้นานกว่าโฟมล้างหน้าแล้ว ยังเหมาะกับคนที่แพ้โฟมล้างหน้าด้วยค่ะวันนี้เราเลยคัดสบู่ล้างหน้า 5 แบรนด์ 5 ราคา ตั้งแต่ถูกจนถึงแพงมารีวิวให้เพื่อนๆ ทุกคนเลยค่ะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่าา

รูปภาพ:รูปภาพ:

.

.

*********************************************************************************************************

รูปภาพ:รูปภาพ:

Yoko Spa Milk Soap ( 2x บาท )

ยี่ห้อนี้ถูกใจที่สครับผิว เลยลองซื้อแบบสบู่มาใช้บ้าง กลิ่นหอมนมแบบแปล่งๆ… ( จะนมก็ไม่ใช่ จะขนมก็ไม่เชิง ) ต้องผสมน้ำแล้วกลิ่นจะโอเคขึ้นค่ะ 555 จริงๆ บางคนอาจจะชอบกลิ่นนี้ แต่เราว่าแบบสครับหอมกว่า T___T ( กลิ่นแบบอันนี้เราไม่โอเค )พอใช้แล้วพบว่า ฟองนุ่มดีค่ะ ล้างออกง่าย ไม่ระคายเคือง ผิวหน้าสะอาดชุ่มชื้นแบบไม่แห้งตึงเกินไป หน้ามันน้อยลงส่วนเรื่องสิวตัวนี้ไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ แต่ข้อดีคือพอใช้จนจะหมดก็พบว่าใบหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ ( แต่ก้อนนึงใช้ได้เป็นเดือนกว่าจะใช้หมด 555 ) สบู่ตัวนี้คงไม่ได้ซื้อต่อ แต่จะลองผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Yoko ต่อไปค่ะให้7/10หักคะแนนเรื่องกลิ่น แล้วก็ไม่ค่อยช่วยเรื่องสิว 555

รูปภาพ:รูปภาพ:

Telos สบู่พรีเมี่ยมจากเกาหลี ( 9xx บาท )

สบู่ตัวนี้เป็นสบู่ที่แพงที่สุดในบรรดาชาวแก๊งที่เรานำมารีวิวในวันนี้ค่ะ ด้วยราคา 9xx บาท ( ...หันไปมองราคา Yoko ตัวน้อยๆ ข้างบน ) ซื้อมาลองใช้ด้วยความอยากรู้ว่าสบู่ราคาแพงจะต่างกับสบู่ราคาถูกยังไง ตัวสบู่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น เราชอบมากเลยค่ะ กลิ่นดูแบบผู้ดี 555 ฟองนุ่มละเอียดมากกกกก ♥ พอได้ลองใช้ก็พบว่าสิวยุบเฉย ! สิวแห้งเร็วขึ้น รอยแดงจากสิวลดลง แถมล้างหน้าได้สะอาดมากๆ แม้แต่เครื่องสำอางก็ล้างออก ผิวนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งตึงเลย หน้ามันน้อยลง ไม่ระคายเคือง รูขุมขนดูกระชับขึ้นด้วยค่ะแถมก้อนนึงใช้ได้นานหลายเดือนมากๆ ใช้ได้นานจนคุ้มค่าสบู่เลยค่ะ ประทับใจในคุณภาพมากๆ หมดแล้วซื้อต่อแน่นอนค่ะเรื่องคุณภาพเอาไปเลยย9/10ขอหัก 1 คะแนนที่หาซื้อยาก และแพงไปนิด ( อดซื้อตุนไว้เลย )

รูปภาพ:รูปภาพ:

Bennett Vitamin C & E Soap ( ราคาประมาณ 4x - 5x บาท )

เบนเนทอันเลื่องชื่อลือนาม ทำให้ต้องลองซื้อมาใช้สบู่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วรู้สึกใบหน้าสะอาด ขาวขึ้น แต่หน้าแห้งมากกกค่ะใครที่มีผิวมันแล้วเจอสบู่ที่ทำให้หน้าแห้งแบบนี้พยายามเลี่ยงนะคะ เพราะพอหน้าแห้งแล้วผิวเราจะยิ่งขับน้ำมันออกมา ทำให้หน้ามันยิ่งกว่าเดิมได้ค่ะ หลังๆ เลยใช้ล้างมือกับล้างตัวแทน สรุปเวิร์คกว่าใช้ล้างหน้าอีกค่ะ 555สิวที่หลังลดลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวเรียบเนียน จุดด่างดำจางลง ผิวกระจ่างใสขึ้นแล้วเป็นสบู่ที่ละลายน้ำเร็วมาก ทำให้ข้อเสียคือหมดเร็วค่ะ แป๊บๆ หมดอีกละ แล้วก็หากใครใช้สบู่ตัวนี้เวลาออกจากบ้านอย่าลืมทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ เพราะใช้เบนเนทแล้วมันจะผลัดเซลล์ผิว ทากันแดดไว้ผิวจะได้ไม่กลับมาคล้ำค่า ^^ให้6/10หักคะแนนที่ทำให้ผิวแห้งเกินไป และหมดเร็ว

รูปภาพ:รูปภาพ:

ShiLLaLah Soap ( 3xx บาท )

ตัวนี้ซื้อมาจากที่ Tops ค่ะ ราคาปานกลาง มีกลิ่นหอม ( หอมแบบน้ำหอม ) ส่วนตัวรู้สึกว่ากลิ่นฉุนไปสำหรับเรา สบู่ตัวนี้เขาให้ถูให้ทั่วผิวหน้าประมาณ 1 นาทีแล้วค่อยล้างออก พอใช้แล้วก็พบว่าผิวหน้าชุ่มชื้นไม่แห้งตึงเกินไป ใบหน้าสะอาด ฟองนุ่มละเอียดดีค่ะ หน้ามันน้อยลง ผิวกระชับขึ้น ลดสิวได้บ้างสบู่ใช้ได้นานเป็นเดือนกว่าจะหมด แต่ใครที่แพ้น้ำหอมควรเลี่ยงตัวนี้นะคะ เพราะผสมน้ำหอมอาจจะทำให้แพ้ได้ค่ะ หลังจากใช้หมดแล้วคงไม่ได้ซื้อต่อเพราะสบู่ตัวนี้กลิ่นฉุนไปสำหรับเราค่ะ แต่ถ้าออกตัวใหม่มาก็จะลองซื้อมาทดลองใช้อีกนะคะให้7/10ค่ะ หักคะแนนที่กลิ่นน้ำหอม

รูปภาพ:รูปภาพ:

Protex Thai Therapy ผงถ่านชาร์โคล ( 4x บาท )

สบู่ของ Protex ในรูปแบบผงถ่านชาร์โคลที่เพิ่งออกใหม่ได้ไม่นาน เห็นวางแผงแล้วเลยต้องขอทดลองใช้ดูซะหน่อย ( เราเป็นทาสพวกชาร์โคลด้วยค่ะ ไม่ว่าจะแบรนด์ไหน พอแปะไว้ว่าเป็นชาร์โคลจะเผลอซื้อมาลองทุกที 555 ) สบู่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หอมแบบสะอาดๆ ฟองนุ่มปานกลาง หลังจากลองใช้แล้ว ใบหน้าสะอาด หน้ามันน้อยลง ไม่ระคายเคืองใบหน้าดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดีขึ้น ใช้แล้วแอบผิวแห้งเล็กน้อยแต่ไม่เท่าเบนเนทค่ะ ( เคสนั้นผิวแห้งจริงจัง 555 ) ใช้หมดแล้วคงยังไม่ได้ซื้อตัวนี้ต่อเพราะจะไปลองสูตรมะขาม ขมิ้น ทานาคา กับ สูตรวิตามิน C & E ที่เพิ่งออกใหม่ดูบ้างค่ะเทียบกับราคาแล้วให้8/10ค่ะ

มาลองทดสอบการล้างเครื่องสำอางบ้าง

ซึ่งตัวที่ระบุไว้ว่าสามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้จะมีแค่ Telos ตัวเดียวค่ะ งั้นเรามาดูกันว่าแต่ละแบรนด์จะสามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำกันได้มั้ย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สรุปการทดสอบ Telos สามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้จริงๆ ค่ะส่วนตัวอื่นก็สามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้พอประมาณ ถ้าถูๆ ขัดๆ หน่อยคิดว่าก็ออกเหมือนกันค่ะ ( แต่อย่าขัดมากเกินไปนะคะเดี๋ยวผิวเยิน )ยังไงก็แนะนำให้ใช้คลีนซิง หรืออายรีมูฟเวอร์ให้เรียบร้อยก่อนล้างหน้าด้วยสบู่นะคะ จะได้ใบหน้าสะอาดหมดจดไร้เครื่องสำอางตกค้างค่า อย่าลืมหากล่องเก็บสบู่ดีๆ ที่สะอาดด้วยนะคะ เพราะเราใช้ไว้ล้างหน้า จะได้ไม่เผลอนำไปใช้ปะปนกับส่วนอื่น จะได้หน้าใสไร้สิวกันไปยาวๆ เนอะสรุปรีวิวทั้งหมดในวันนี้ เราชอบ Telos ที่สุดค่ะเพราะคุณภาพเต็มเปี่ยมจริงๆ ถึงราคาจะสูงไปนิดแต่ก็คุ้มค่ากับการได้ลองใช้สบู่ดีๆ สักตัวค่ะ ส่วนตัวอื่นที่ใช้แล้วหน้าแห้ง หรือไม่เวิร์ค เลยต้องย้ายจากการล้างหน้าไปล้างตัวแทนค่ะ 555 หวังว่าบทความนี้จะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้พบเจอสบู่ล้างหน้าที่ถูกใจนะคะ ^^ ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบค่า ใครมีสบู่เด็ดตัวไหนมาแนะนำก็สามารถคอมเมนท์กันได้เลยนะคะ วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้าค่า ^____^

บทความที่เกี่ยวข้อง