จริงๆ แล้ว การรับประทานอาหารไม่สามารถทำให้สาวๆ อกหักได้หรอกนะคะ เพียงแต่ในช่วงเวลาที่สาวๆ อกหัก เจ้ขอแนะนำว่าอย่าไปทานอาหารทั้ง 7 ชนิดนี้เลยดีกว่า เพราะอะไรน่ะเหรอ ? นั่นเป็นเพราะว่าเรื่องราวความรักต่างๆ นานา มันอาจจะย้อนกลับเข้ามาในความทรงจำของสาวๆ อีกครั้งก็เป็นได้

เอาล่ะ !! เริ่มอยากรู้กันล่ะสิ ว่าเจ้าอาหารทั้ง 7 อย่างที่เจ้พูดถึงเนี่ย มันได้แก่อะไรบ้าง ถ้างั้น ตามมา ตามมาค่ะ ^_^

1. อาหารประเภท : พล่า

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/vinitsiri/picture/1328869981.jpg

นอกจากรสชาติที่จัดจ้านพาลให้น้ำตาไหลกันได้ง่ายๆ แล้ว ชื่อของอาหารประเภทนี้ยังทำให้สาวๆ พูดเพี้ยนจาก " พล่า เป็น พราก " ได้ แล้วพอพูดว่าพราก ก็อาจจะทำให้นึกถึงเรื่องพลัดพรากระหว่างความรักของเรา ทีนี้น้ำตาก็จัดเต็ม ไหลมาโดยมิได้นัดหมายแน่นอน

2. ผัดสะตอ

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/876/018/000/1399905592-IMG1997JPG-o.jpg

ใช่ค่ะ ..ภาพที่เห็นสาวๆ อาจจะเคยรู้จักกันในนาม " ผัดสะตอ " จริงๆ แล้วผัดสะตอไม่ได้ทำให้สาวๆอกหักนะคะ แต่ชื่อเรียกมันอาจจะทำให้สาวๆ คิดถึงผู้ชายบางคนที่ชอบโกหกเรา ( เพราะบางครั้งคนที่ชอบโกหกเนี่ย เขาก็เรียกว่าพวก สะตอ ค่ะ )

3. สตรอว์เบอร์รี่

รูปภาพ:http://www.chiangmainews.co.th/page/wp-content/uploads/2017/01/b6-800x533.jpg

" สตรอว์เบอร์รี่ " เรื่องจริงก็คือ เจ้าผลไม้ชนิดนี้ให้วิตามินที่ดีและมีประโยชน์แก่ร่างกายก็จริง แต่อ่ะนะ !! ช่วงเวลาอกหัก โดนทิ้ง มันอาจจะทำให้เรานึกถึงผู้ชายที่ไม่รักเราจริง ที่ชอบ ( สะตอ ) หรือโกหกคนนั้นขึ้นมาก็ได้ ( เพราะชื่อเรียกของมันทำให้เรานึกถึงนี้เอง )

4. ยำสามกรอบ

รูปภาพ:http://cooking.teenee.com/supper/img5/448.jpg

ก็อีกล่ะนะ เจ้าชื่ออาหารอันนี้ทำให้เรานึกถึงเรื่องราวความรักที่เป็น " รักสามเศร้าของเราสามคน " ขึ้นมาก็ได้ ใครจะไปรู้ล่ะคะ จริงไหม !!

5. แห้ว

รูปภาพ:http://www.suphan.biz/waternut01.jpg

ก็อย่างที่รู้ผลไม้ที่เห็นอยู่เขาเรียกว่า " แห้ว " คงไม่ต้องให้อธิบายเยอะนะคะ น่าจะรู้ว่าชื่อเรียกของมันสะกิดต่อมน้ำตาของสาวๆ ที่อกหักได้เป็นอย่างดีทีเดียวเชียวค่ะ

6. มังคุด

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/patcharin/Food/Fruit/Thaifruit/mangosteen_1.jpg

ก็ชื่อผลไม้ที่เห็นอยู่เขาเรียกว่า " มังคุด " มันก็อาจจะทำให้สาวๆ ที่อกหักรักคุดทั้งหลาย หวนคิดเรื่องราวความรักคุดของตัวเองขึ้นมาก็ได้ จริงไหมล่ะคะ !!

7. สลัดทุกประเภท

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/75/55/c2/7555c2876fad3f7da102bd60cc2491ec.jpg

สลัด เจ้ขอย้ำว่ามีประโยชน์ แต่เฉพาะสาวที่อยู่ในโหมดเพิ่งอกหักเนี่ย การทานสลัดอาจจะทำให้สาวๆคิดไปได้ว่า ...สลัด ก็เหมือน เขาสลัดเราทิ้ง นี่แหละค่ะ !! ถ้าสาวที่อกหักคิดได้ยังงั้นจริงๆ รับรองน้ำตาไหลออกมายังกะน้ำตกแน่นอนค่ะ

ก็เป็นอันว่าครบถ้วนจบกระบวนความ สำหรับ 7 เมนูอาหารที่อาจจะทำให้สาวๆ ที่เพิ่งรักร้าวจะช้ำใจมากไปกว่าเดิม เอางี้ !! ช่วงไหนอกหักก็เลี่ยงๆ เมนูพวกนี้ไปก่อน และเมื่อทำใจให้เข้มแข็งได้เมื่อไหร่ ก็ค่อยจัดเต็มก็คงไม่มีใครว่าละมั้งคะ จริงไหม !!

ปล.. เจ้ขอเตือน" เรื่องอกหักเป็นเรื่องธรรมดา จงอย่าเสียน้ำตาให้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าของเรา "

บทความที่เกี่ยวข้อง