ประเทศไทยถือว่าโชคดีมาก เพราะมีวัตถุดิบธรรมชาติให้เลือกมากมาย เพื่อทำให้ผิวขาว สวย เนียนใสได้ ควบคู่กับราคาประหยัด กระเป๋าเงินไม่บาดเจ็บมากนัก T^T

ใครบอกว่าการที่สาวๆ จะผิวสวย ขาว เนียน ใสกิ๊ง จะต้องใช้เครื่องสำอางราคาแพง สกินแคร์ยี่ห้อสูงจนเอื้อมไม่ถึง หรือเข้าคอร์สที่ต้องใช้เงินเป็นหมื่นๆ จนกินมาม่าแทนข้าวเท่านั้น ในเมื่อวัตถุดิบธรรมชาติง่ายๆ หาได้ตามตลาดและในห้องครัว อย่าง " น้ำมะเขือเทศ " ก็ทำได้เหมือนกันเพราะอย่างนั้น วางโบรชัวร์เสนอโปรโมชั่นของคลินิกเสริมความงามลงก่อน... แล้วมาอ่านบทความ " ประโยชน์ด้านความงาม 11 ข้อที่น้ำมะเขือเทศทำได้ " ลองทำตามดูกับอุปกรณ์เสริมความงามที่มีอยู่ แล้วจะรู้ว่าผิวขาวเนียนใสก็สามารถเสกได้ตามที่ฝันรอช้าอยู่ไย...ไปอ่านกันเล้ย!

11 ประโยชน์ด้านความงามด้วย ' น้ำมะเขือเทศ '

รูปภาพ:http://www.makeupandbeautyhome.com/wp-content/uploads/2015/09/tomato-honey-lime-face-pack-to-remove-tan-61.jpg

1. สาวๆ สามารถใช้น้ำมะเขือเทศ ' เปิดรูขุมขน ' บนใบหน้าได้ เพื่อให้ผิวไม่อุดตันจนเกิดสิว ด้วยการใช้น้ำมะนาว 2-4 หยด กับน้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกัน ทาลงบนผิวหน้า ปล่อยทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพื่อปิดรูขุมขนค่ะ

รูปภาพ:http://www.maafreshagro.com/images/tomota-puree-img.png

2. บดมะเขือเทศให้ละเอียด ใช้ส่วนเนื้อทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงก่อนล้างออกให้สะอาด ตบท้ายด้วยครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ หากใช้เป็นประจำ ผลลัพธ์ที่ได้คือ ' สิวลดลง ' ค่ะ เพราะมะเขือเทศมีคุณสมบัติเย็น ทำให้ผิวที่แสบร้อนชุ่มชื้นขึ้น และช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินจากใบหน้า ทำให้สิวลดลงกว่าเดิมด้วยล่ะ

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/1210/6614/files/tomato_512x341_large.png

3. หั่นครึ่งผลมะเขือเทศ กดลงไปที่ผิวบริเวณที่เป็น ' สิวหัวดำ ' ล้างออกแล้วทามอยส์เจอไรเซอร์ลงไป การถูชิ้นมะเขือเทศลงไปบนหัวสิว จะช่วยรักษาสิว ทำให้สิวดำๆ บนใบหน้าจางลงได้ ถือเป็นวิธีรักษาสิวแบบประหยัดเงินสุดๆ เลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:http://cf.ohmy-creative.com/wp-content/uploads/2016/05/Tomato-and-Cucumber-Feta-Salad2.jpg

4. คั้นมะเขือเทศจนได้น้ำมะเขือเทศ นำไปผสมกับแตงกวาที่คั้นจนเหลวเป็นน้ำ หลังจากนั้นใช้ก้านสำลีชุบน้ำนั้น แล้วทาลงบนผิวหน้าทุกวัน วิธีนี้ทำให้ผิวไม่มันเยิ้มจนทอดไข่ดาวได้ และทำให้สิวไม่ขึ้นที่ผิวหน้าอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://beautytips4her.com/wp-content/uploads/2014/06/tomato-and-buttermilk.jpg

5. ใช้น้ำมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับบัตเตอร์มิลค์ 4 ช้อนโต๊ะ ทาลงบนผิวหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก ทำง่ายๆ ได้ที่บ้านทุกวัน ผลลัพธ์คือช่วยทำให้ผิวอ่อนโยน ชุ่มชื้นจากการไหม้เกรียมเพราะแสงแดดเผาได้

มีคำกล่าวว่า สารไลโคปีนจากธรรมชาติที่อยู่ในมะเขือเทศ ช่วยป้องกันแสงอัลตร้าไวโอเล็ตจากผิวหนังได้ค่ะ

รูปภาพ:http://www.diyhealthremedy.com/wp-content/uploads/2016/02/Tomato-Yogurt-Facial.jpg

6. ถ้าตอนนี้ผิวของสาวๆ แสบร้อน ระคายเคือง หรือหยาบกร้าน อยากกู้ความสวยเนียนใสกลับมา อ่านข้อนี้ด่วนๆ! ใช้มะเขือเทศและโยเกิร์ตผสมกันเป็นมาส์ก แล้วโปะ พอกลงบนผิวหน้า ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นได้ค่ะวิธีทำก็ง่ายๆ ใช้น้ำมะเขือเทศผสมกับโยเกิร์ต ทาบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น โยเกิร์ตช่วยทำให้ผิวสวย เปล่งประกาย และมีโปรตีนช่วยซ่อมแซมบำรุงผิว ส่วนมะเขือเทศก็ช่วยบำรุงผิวและทำให้ผิวเย็นลงด้วย

รูปภาพ:https://static1.squarespace.com/static/54caaf4fe4b042fd7653a725/54cab709e4b0a44a770764b3/54cb88f6e4b09843912c7791/1422625015236/tomato+and+honey.jpg?format=750w

7. ใช้มะเขือเทศกับน้ำผึ้ง ผสมให้เข้ากันแล้วทาลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ให้แห้ง 15 นาทีก่อนล้างออก วิธีนี้ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ทำให้ผิวหน้าเปล่งประกาย ขาว โกลว์ไปอีก

มะเขือเทศเป็นแหล่งของวิตามิน A และ C ซึ่งช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส นุ่มเนียนไม่หยาบกร้าน แบบนี้ต้องลองสักครั้งแล้วล่ะ

รูปภาพ:http://s3.amazonaws.com/etntmedia/media/images/ext/234856395/sports-drinks-tomato-juice.jpg

8. แค่กินมะเขือเทศในตอนเช้า ก็ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกายเราได้แล้ว ซึ่งนั่นหมายถึงสัดส่วนและน้ำหนักที่ลดลง ผอมลงไงล่ะ กรี๊ดดดด! รู้ไหมว่าแค่ดื่มน้ำมะเขือเทศ 2 แก้ว / วันก็ช่วยลดน้ำหนักได้ หรือจะดื่ม 10 นาทีก่อนอาหาร ก็ช่วยระงับความอยากกินจุบจิบได้

สาวๆ คนไหนที่ยังสงสัยว่า " มันจะช่วยลดน้ำหนักได้จริงๆ เหรอ " ขอตอบเลยว่าจริง! เพราะการดื่มน้ำมะเขือเทศจะช่วยหยุดกระบวนการหมักและเน่าเสียในระบบลำไส้ เราหมายถึงกระบวนการหมักของน้ำตาลและแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งทำให้น้ำหนักขึ้นนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:http://www.blackhairclub.com/wp-content/uploads/2015/01/shinyhair.jpg

9. แค่ใช้น้ำมะเขือเทศ / ผลมะเขือเทศฝานเสี้ยว ถูลงบนเส้นผม ก็ช่วยลดค่ากรดด่างตามธรรมชาติ ( PH ) แล้วทำให้สีผมกลับมาเป็นสีธรรมชาติได้ อีกทั้งยังทำให้ผมเงางาม เพราะมะเขือเทศเป็น ' ครีมนวดผมจากธรรมชาติ ' ที่ทำให้เส้นผมเปล่งประกายได้โดยไม่ต้องพึ่งสเปรย์สารเคมีใดๆ เลย

รูปภาพ:http://livelovefruit.com/wp-content/uploads/2015/10/dandruff-free-hair-naturally.jpg

10. ใช้ชิ้นมะเขือเทศทาลงบนหนังศีรษะที่มีรังแค ทิ้งไว้ 30 นาทีก่อนล้างออก แล้วใช้แชมพูตามปกติ เท่านี้รังแคบนหนังศีรษะก็ลดลงแล้วล่ะค่ะ

รูปภาพ:http://hr0ah34zbrtz43ik40i9ko1c.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2012/07/IMG_6596.jpg

11. ใช้น้ำมะเขือเทศกับอโวคาโด ผสมให้เข้ากัน เป็นมาส์กหน้าจากวัตถุดิบธรรมชาติ เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่มีผิวผสม ตัวอโวคาโดนั้นมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและฆ่าเชื้อโรค ส่วนตัวมะเขือเทศมีคุณสมบัติช่วยสมานผิว ช่วยกระชับผิวสำหรับผิวผสม ( combination skin ) ด้วยล่ะค่ะ ^-^

เป็นอย่างไรบ้างกับคุณประโยชน์ดีๆ ของมะเขือเทศ ( และแน่นอน น้ำมะเขือเทศ! ) ทั้ง 11 ข้อ แค่นำไปผสมกับวัตถุดิบอื่นๆ ที่หาได้ง่ายในห้องครัวอย่างอโวคาโด บัตเตอร์มิลค์ โยเกิร์ตและแตงกวา ก็ได้มาส์ก / ครีมจากธรรมชาติที่มีวิตามินสูง ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นโดยไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ที่มีแต่สารเคมี เสี่ยงต่อการระคายเคืองด้วยนะเออ

รู้อย่างนี้แล้วก็ ready set go! ไปทำผิวสวยเนียนใสไร้สารเคมี ราคาก็ถูกและดีจนต้องร้องว้าวกันเล้ย !!!


บทความที่เกี่ยวข้อง