สวัสดีค่าสาวๆ Sistacafe ทุกคน ^-^ วันนี้เรามาพบกับคอนเทนต์เก๋ๆ เกี่ยวกับ ' ผม ' กันดีกว่า! รักจะเป็นสาวแฟชั่นนิสต้า นำเทรนด์ แต่งตัวเปรี้ยวๆ เหมือนไอดอลเกาหลีญี่ปุ่นที่ทำสีผมกันอย่างสนุกสนาน บางคนหัวทอง หัวเขียว หัวแดง ( บางคนพีคขนาดผมฟ้าผมชมพูเหมือนขนมสายไหมก็ยังมี! )

แต่อย่างที่รู้กัน สีผมดำปกติไม่สามารถย้อมได้สีตามที่ต้องการ 100% หากไม่กัดสีผม! หากไม่ทำเองที่บ้านก็ต้องเข้าซาลอน กัดสีผมไปสิ รอบหนึ่ง รอบสอง เติมสี นอกจากราคาจะแพงกว่าย้อมปกติ ผลข้างเคียงก็ตามมาติดๆ ด้วยเช่นกัน อยากผมสีสวยก็ต้องแลกกันเนอะ!

วันนี้เราจึงมีบทความนำเสนอ ' 16 ปัญหาที่สาวผมกัดสีเท่านั้นที่เข้าใจ ' เพื่อมาปลอบใจสาวๆ ผมทำสีว่า เธอไม่ได้เผชิญอุปสรรคนี้อยู่คนเดียว และเป็นข้อตัดสินใจสำหรับสาวๆ ที่คิดจะทำสีผมว่า ถ้าเจอแบบนี้ เธอยังจะทำอยู่หรือเปล่า แฮ่!

ถ้าพร้อมแล้ว ไปเริ่มกันเล้ย!!!!

รูปภาพ:http://cdn-wpmsa.defymedia.com/wp-content/uploads/sites/3/2014/08/chloe-norgaard-mermaid-rainbow-hair-gif.gif

1. เมื่อเธอบอกว่า " จะกัดสีผมบลอนด์ " ช่างทำผมส่วนใหญ่จะขมวดคิ้วแล้วค้าน ไม่ค่อยอยากทำให้เพราะผมจะเสีย แต่เพราะเธออยากทำสุดๆ เธอก็จะเถียงว่า " ยังไงก็จะทำ! ถึงเส้นผมจะแห้งเหมือนฟางกรอบๆ ก็เถอะ "

2. เมื่อกัดสีผมจนผมเริ่มเสีย อยากจะไปทำสีต่อที่ร้าน ช่างทำผมบางคนจะสั่นหัวดิกๆ แล้วเสนอจะตัดผมออกเป็นผมบ๊อบสั้นแทน ผมจะได้ไม่เสียไปมากกว่านี้ ( โอ๊ย! ไม่อยากตัดผมสั้น จะทำสีผม #ช่างไม่เข้าใจฉันนนนน )

3. ถ้าเธอกัดสีผมเองที่บ้าน เธอจะรู้สึกเสียวสันหลังวาบๆ เหงื่อออกเต็มมือเพราะไม่รู้จะฟอกออกมาเป็นสีอะไร จะเละ เป็นด่างๆ ดวงๆ หรือเปล่า #ตัดภาพมาที่เธอกำลังนั่งอ่านวิธีทำบนกล่องรอบที่ล้าน ระมัดระวังสุดฤทธิ์ #ฉันต้องสวย #ฉันต้องเริ่ด

รูปภาพ:http://imagesmtv-a.akamaihd.net/uri/mgid:file:http:shared:mtv.com/news/wp-content/uploads/2016/02/Style-1454970111.gif

4. ช่วงเวลาที่ ' สยองขวัญ ' ที่สุดหลังกัดสีผมเองที่บ้าน ก็ตอนล้างสีผมออกนั่นแหละ! เพราะครั้งแรกที่ทำสี ผมจะกลายเป็นสีส้มๆ ทองๆ เหลืองๆ เหมือนผมตุ๊กตาบาร์บี้อย่างไรอย่างนั้น -.-ใจเย็นๆ ค่ะ นี่แค่การกัดสีผม แล้วค่อยเติมสีลงไปทีหลังนะจ๊ะ

5. ถ้าผมสีธรรมชาติน่ะ กัดสีผมรอบเดียวไม่พอหรอก ต้องกัดอย่างน้อยสองรอบ รอบละเกือบชั่วโมง! ระหว่างรอให้ผมสีอ่อนลงเรื่อยๆ ใจก็เต้นตึกตักๆ ฉันจะผมสวยอย่างใจ #หรือจะฟูๆ ขาดๆ เหมือนสำลี #โอ๊ย #ลุ้นเฟ้ย

6. เมื่อกัดสีผมเองแล้วไม่ได้ผลก็ต้องเข้าร้าน! ยื่นรูปไอดอลเกาหลี, ดาราฝรั่งที่สีผมถูกใจให้ช่างดู จิ้มๆ รูปแล้วบอกว่า " เอาอย่างนี้ค่ะ! แบบนี้เป๊ะๆ เลยนะคะ ไม่ค่ะ ไม่ใช่สีน้ำตาลเข้ม แบบนั้นทำเองก็ได้ค่ะ เอาบลอนด์ค่ะพี่ ซีดๆ เลย! "

รูปภาพ:http://kpopmap.com/wp-content/uploads/2016/06/taeyeon-why-main.jpg

7. ช่างทำผมนัดให้มา ' เติมสีโคนผม ' ทุกเดือน แต่นักธุรกิจพันล้านอย่างเธอก็ไม่ค่อยมาตามนัดเท่าไหร่ ก็มันไม่ว่างอ้ะ! หาสเปรย์มาฉีดสีบนโคนผมแทนได้ไหม ขี้เกียจ -.-

8. หลังทำสีผมใหม่ๆ พอมองกระจกครั้งแรกเท่านั้นแหละ...หัวใจจะวาย นั่นใครน่ะ!!!! ( กว่าจะชินกับสีผมใหม่ก็เป็นสัปดาห์โน่น )

9. จากที่เคยหวีผมได้เรียบลื่น ตอนนี้น่ะเหรอ... *เสียงนกกาบินว่อน* แกรกๆๆๆๆๆ เหมือนหวีไม้กวาดทางมะพร้าวเลย สากได้อีก!

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-JNDbEy3-iLE/VqradB5EQKI/AAAAAAABFh0/Sr8LkvrICa8/s1600/Ah%2BYoung%2BDal%2BShabet%2BNaturalness.jpg

10. เพราะทำสีผม กัดจนซีดไปหมด สิ่งเดียวที่จะไม่ทำให้เธอเป็นเด็กผิวเผือก, ศพแห้งๆ คือการแต่งหน้า! ออกจากบ้านหน้าสดเหมือนเดิมไม่ได้ ต้องแต่งตา กรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่าทุกครั้ง หรืออย่างน้อยก็ต้องเขียนคิ้วค่ะ!

11. บอกลาแชมพูสูตรแรงๆ ได้เลย เพราะเธอจะต้องใช้ ' น้ำมันบำรุงผม ' หลังสระทุกครั้ง มือเหนียวไปสิ เพราะถ้าไม่ทา ( เรียกว่าชโลมน่าจะถูกต้องกว่า ) ผมจะกระด้างจนจับแล้วไม่นึกว่าเป็นเส้นผมคนเลยทีเดียว T T

รูปภาพ:http://www.allkpop.com/slide/2015/07/rap-monster_1437680747_tumblr_m2k2on83Eb1qcp77no4_1280.jpg

12. สำหรับสาวๆ ที่โปรดปรานการนอนแช่อ่างอาบน้ำ จะนอนในอ่างให้ผมแช่อยู่ในน้ำนานๆ ไม่ได้แล้ว เพราะเส้นผมที่กัดสีจะบอบบางเป็นพิเศษ หากไม่รีบเช็ดให้แห้งจะขาด เปราะสุดๆ รู้ตัวอีกทีลุกขึ้นมาจากอ่าง อาจมีเส้นผมเป็นกระจุกๆ กระจายเต็มอ่างก็เป็นได้ #ใต้ความสยองขวัญนั้น

13. อยากสระผมแค่ 5 นาทีแล้วเช็ดผมลวกๆ ออกจากห้องน้ำได้เลยเหรอ ฝันไปเถอะ เพราะผมกัดสีจะทำให้เธอต้องพิถีพิถันกับการสระผมมากขึ้นเป็น 10 เท่า! ไปค่ะ แชมพูอ่อน-ล้าง-แชมพูอ่อน-ล้าง-ครีมนวด-มาส์ก-เซรั่ม-ล้างด้วยน้ำอุ่น #หลับรอได้ไหม

รูปภาพ:http://www.allkpop.com/slide/2015/07/rap-monster_1437680747_tumblr_m2k2on83Eb1qcp77no4_1280.jpg

14. ไม่ว่าเธอจะทำสีผมอะไรก็ตาม จะชมพูเป็นขนมสายไหม สีฟ้าเหมือนท้องฟ้า สีเหลืองส้มๆ เหมือนสายรุ้ง แต่เมื่อสระไปประมาณ 5-7 ครั้ง สีก็จะเริ่มหลุด ( ภาษาร้านทำผมเรียกว่า เฟดออก ) และกลายเป็นสีเหลืองๆ ส้มๆ เหมือนก่อนเติมสี ต้องคอยมาเติมสีเรื่อยๆ ค่ะ มันไม่อยู่คงทนหรอกนะ

15. ถ้าเธอมีแฟน อยากได้โมเมนต์มุ้งมิ้งๆ โรแมนติก นั่งใกล้กัน ให้ผู้ชายค่อยๆ ไล้ผมเธอเป็นเกลียวงั้นเหรอ....ดับมโนค่ะ! ตอนนี้ผมของเธอแห้งสุดๆ ยิ่งเอานิ้วไปพัน จะกลายเป็นสังกะตัง จากที่จะหวานๆ จะกลายเป็นโศกนาฎกรรมแทน #เอานิ้วออกจากผมไม่ได้ #สรุปต้องตัดทิ้งทั้งกระจุก #สมถ้าจะให้แฟนแปรงผมให้ อันนี้พอได้อยู่! แต่หาแปรงซี่ใหญ่ๆ แล้วชโลมน้ำมันบนผมเยอะๆ ก่อนนะ ไม่งั้นหนังศีรษะโดนกระชากแน่นอน

รูปภาพ:http://40.media.tumblr.com/ba2c95ea5421eb5f3ad88cb46643d9f7/tumblr_nmw1lquvhb1tdr51vo2_500.png

16. สาวนักว่ายน้ำคิดดีๆ ก่อนจะกัดสีผม! เพราะ ' คลอรีน ' ในสระ โดยปกติก็เป็นสารเคมีทำให้ผมเสียอยู่แล้ว ยิ่งถ้าผมกัดสีถูกคลอรีนนานๆ อาจจะร่วงหมดทั้งศีรษะก็เป็นได้ถ้าเป็นไปได้ ทำสีผมแบบนี้ หากีฬาชนิดอื่นเล่นดีกว่าค่ะ ก่อนจะหัวล้านก่อนวัยอันควร

===========================

อ่านผลข้างเคียงที่เกิดจากผมทำสีทั้งหมดแล้ว ยังอยากทำอยู่อีกไหมเอ่ย -.- แน่นอนว่ามันมีผลเสียมากมาย ทั้งผมแห้ง สากเป็นไม้กวาด ขาดและเปราะง่าย ต้องแต่งหน้าไม่ให้หน้าซีด ใช้แชมพูสูตรแรงมากๆ ก็ไม่ได้ ต้องคอยบำรุงด้วยมาส์กและน้ำมันอยู่เสมอ นี่ยังไม่นับถึงอคติของบางคนที่ไม่ชอบคนทำสีผมแปลกๆ หรือกฎข้อห้ามในการเข้่าทำงาน เข้าเรียนบางสถานที่ด้วยนะเออ

แต่เดี๋ยวก่อน.. ถ้าเธออยากลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต ไม่มีข้อจำกัดด้่านสถานที่ทำงานหรือคนรอบข้าง จะลองทำสีผมแปลกๆ บ้างสักครั้งก็ไม่เห็นจะเสียหาย ใช่ว่าเราจะสีผมนั้นตลอดไปเสียเมื่อไหร่ =w= บางครั้งเราก็ต้องทำอะไรแหกกฎบ้าง เราอาจจะเห็นอะไรในชีวิตชัดขึ้น #มาโหมดปรัชญาตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย

ฉีกลุคเดิมๆ ที่เคยมี แล้วมาเป็นสาวเปรี้ยวด้วยกันดีกว่า เย้!

===========================

บทความที่เกี่ยวข้อง