สิว สิวสิว !!!ปัญหาโลกแตกของสาวๆ หลายคน ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงแล้วก็ต้องอยากให้ตัวเองสวยแหละเนอะ มักจะหาวิธีดูแลผิวหน้า รักษาสิวหรือแสวงหาสิ่งของต่างๆ นานาเพื่อให้ตัวเองสวยอยู่เสมอใช่มั้ยล่ะคะ แต่จะยากก็ตรงไอ้ปัญหาสิวเนี่ยแก้ยากเสียเหลือเกิน นึกอยากจะขึ้นก็ขึ้น เป็นๆ หายๆ แถมยังทิ้งรอยแดง รอยดำจากสิวไว้ให้เราอีกต่างหาก เบื่อกันใชมั้ยล่ะคะ

ไหน สาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญปัญหาสิวอยู่ เราลองมานั่งวิเคราะห์กันดีกว่าค่ะว่า จริงๆ แล้ว สิวที่เป็นนั้นเกิดจากอะไรกันแน่ และสิวที่เราเป็นคือสิวอะไร เพื่อจะได้มารักษาสิวให้ถูกวิธีกันได้ที่ลิงก์นี้ก่อนเลย และเราจะพาสาวๆ ไปพบกับวิธีรักษาสิวง่ายๆ กันค่ะ

ทำความรู้จักสิวกันไปแล้ว รู้แล้วใช่มั้ยล่ะคะว่า สาวๆ เป็นสิวอะไรกัน และสิวที่สาวๆ เป็นเกิดจากอะไร ที่นี้เราจะพาสาวๆ มาดู วิธีรักษาสิวง่ายๆ ที่สาวๆ ไม่ต้องเสียเงินสักบาทเลย มาดูกันดีค่ะว่าสิวจะหายได้มั้ยจาก 5 วิธีที่เราจะมาแนะนำสาวๆ นี้!

5 วิธีรักษาสิวที่สาวอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

รูปภาพ:https://edc2.healthtap.com/ht-staging/user_answer/reference_image/42114/topic_large/57599470.jpeg

เพราะครีมกันแดดคือเพื่อนที่ดีที่สุดของสาวๆ

ทำไมเราถึงต้องทาครีมกันแดดรู้มั้ยคะ ? แม้ในวันที่เราเป็นสิว เราก็ต้องทาครีมกันแดด ถึงจะเยิ้มจะมันแค่ไหน ก็ต้องทาค่ะ ที่ต้องทาก็เพราะว่ารังสี UV จากแสงแดดจะไปทำลายเซลล์ผิวของเรา ทำให้เกิดการอักเสบที่ผิว และเกิดสิวขึ้นได้ หรือหากเป็นสิวอยู่แล้วก็จะยิ่งไปทำให้สิวของสาวๆ แย่มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://viralityfacts.com/wp-content/uploads/2015/03/lemons-5.jpg

รักษาสิวด้วยมะนาว

สาวๆ อาจจะรู้มากันอยู่แล้วบ้าง สำหรับวิธีใช้มะนาวเพื่อรักษาสิว แต่ก็หลายสูตรหลายวิธีมากจากมะนาว เช่น การเอาน้ำมะนาวมาชุบสำลีทาหน้าบ้าง หรือเอาไปผสมกับผงวิเศษเพื่อพอกหน้าบ้าง หรือนำมะนาวไปเป็นส่วนประกอบหลักในสครับขัดหน้ารักษาสิวบ้าง

ที่เรามักจะใช้มะนาวมาเพื่อต้านสิวนั้นก็เพราะกรดจากมะนาวจะช่วยสมานแผลสิว และวิตามินซีในมะนาวจะช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนและปรับรอยดำ รอยแดงจากสิวให้คืนสู่สภาพผิวเดิมของเราอย่างรวดเร็ว

นอกจากจะรักษาสิวจากภายนอกได้แล้วนะคะ มะนาวเอามาดื่มเพื่อรักษาสิวได้ด้วย สาวๆคนไหนที่อยากรู้สูตรน้ำมะนาวรักษาสิวที่จากวีดีโอนี่้เลย ง่ายมากๆ

รูปภาพ:http://0.tqn.com/d/beauty/1/0/h/x/1/shampoo-fine-hair.jpg

รักษาความสะอาดของผม หรือเปลี่ยนยาสระผมที่เคยใช้ประจำ

หากสาวๆ ชอบเป็นสิวที่บริเวณหน้าผากหรือบริเวณไรผม สิวบริเวณนั้นอาจจะเกิดจากน้ำมันของผมที่สะสม ให้สาวๆ หมั่นสระผมของสาวๆ ให้สะอาด อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และหลังสระผมให้ทำความสะอาดผมให้แห้ง เพื่อไม่ให้ผมของเรายิ่งเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียค่ะ

หรือทางที่ดีให้สาวๆ ลองเปลี่ยนยาสระผมที่เคยใช้ เพราะอาจจะเกิดจากยาสระผมได้ ดังนั้นหากไม่อยากเป็นสิวให้สาวๆ หมั่นรักษาความสะอาดของทั้งใบหน้าและผมด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://cdn-image.realsimple.com/sites/default/files/styles/rs_photo_gallery_horz/public/image/images/1007/wash-face_gal.jpg?itok=1ABOfjqk

เลือกล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

สาวๆ รู้มั้ยคะว่า สาวๆ ที่มีผิวระคายเคืองง่าย เป็นสิวง่าย โดยเฉพาะสิวอุดตัน ไม่ควรล้างน้ำเย็น เพราะการล้างน้ำเย็นจะไปช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้หัวสิวอุดตันหาทางออกไม่ได้ และยิ่งทำให้สิวอักเสบยิ่งขึ้นด้วยค่ะ แต่ถ้าล้างด้วยน้ำอุ่น จะไปช่วยขยายรูขุมขน จะสามารถช่วยลดสิวอุดตันได้ ดังนั้นเลือกน้ำล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวด้วยนะคะสาวๆ


รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1491974/images/o-WOMAN-SLEEPING-PILLOW-facebook.jpg

รักษาสิวด้วยการใช้ปลอกหมอนที่สะอาด

บอกเลยค่ะว่า ปลอกหมอนเนี่ยแหละเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกทั้งน้ำมันจากผม และจากน้ำมันจากใบหน้าของเรา หากไม่ทำความสะอาดเลยยิ่งจะทำให้แบคทีเรียเพิ่มมากขึ้น ยิ่งใช้ซ้ำๆ ไม่เปลี่ยนปลอกหมอน ก็จะยิ่งทำให้หน้าเป็นสิวมากขึ้นด้วยค่ะ


______________________________________________________________________________________

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับ5 วิธีรักษาสิวง่ายๆ ที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อนโดยไม่ต้องเสียตังค์สักบาท ไม่ต้องใช้ยารักษาสิวแพงๆ และไม่ใช่วิธีที่ยุ่งยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ สาวๆคนไหนที่เป็นสิวและรักษาสิวหลายทางแล้วไม่หายสักที ลองเอาทั้ง 5 วิธีนี้ที่เราแนะนำสาวๆ ไปใช้ดูได้นะคะ สิวยุบแน่นอน

สำหรับวันนี้ คงต้องขอตัวลาสาวๆSistaที่น่ารักของเราทุกคนไปก่อนแล้ว อย่าลืมมาติดตามบทความต่อด้วยนะคะ บ้ายบาย สวัสดีค่าา

บทความที่เกี่ยวข้อง