รูปภาพ:http://images.huffingtonpost.com/2015-05-01-1430521278-7096135-10_beauty_foods775x421-thumb.jpg

สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

กินยังไงให้สวย กินยังไงให้เป๊ะ ??

เรื่องกินใครว่าไม่สำคัญ เรื่องปากท้องนี้สำคัญที่สุดแล้วจริงมั้ยล่ะคะสาวๆ เวลาที่เราจะกินอะไรแต่ละทีก็ต้องดูต้องเช็คว่ามีประโยชน์หรือป่าว แต่วันนี้ไม่อยากสำหรับสาวๆอีกต่อไปแล้ว เพราะเราจะมาแนะนำสาวๆให้รู้จักกับ 7 อาหารเพื่อสุขภาพ ให้ผิวของเราสวย หน้าใสกันค่ะ

ในอาหารแต่ละชนิดย่อมมีทั้งคุณประโยชน์ต่อร่างกาย และส่งผลเสียต่อร่างกายของเราเช่นกัน แล้วอะไรบ้างจะเป็นประโยชน์ต่อผิวหน้าสวยๆ ของเรา หรือเราจะต้องกินอะไรเพื่อให้ผิวสวยหน้าใสบ้าง แอบขอบอกว่า 7 อย่างนี้ไม่ได้ช่วยทำให้แค่ผิวสวยเท่านั้น ยังช่วยบำรุงเส้นผมเราอีกด้วย อยากรู้กันหรือยัง ถ้าอยากรู้แล้ว มาดูกันเลยค่ะ

อาหารเพื่อสุขภาพ 7 ชนิด สาวๆต้องรู้

' เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็ต้องรักสวยรักความงามเนอะ หลังจากบทความก่อนๆเ ราก็ได้เขียนกับการดูแลผิวหน้าจากภายนอกซะส่วนใหญ่ เราจึงอยากจะมาแนะนำความงามอย่าง อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เริ่มต้นด้วยการกินเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอกกันบ้างค่ะ '

ตอนนี้ไม่ต้องไปสนใจโต๊ะเครื่องแป้งของตัวเองแล้วนะคะ ให้สาวๆ ลองมาสนใจของในห้องครัวกันดีกว่าค่ะ อยากรู้ว่าอะไรจะมีประโยชน์ต่อผิวเราบ้าง มาดูกันเลย

อาหารเพื่อสุขภาพอย่างที่ 1

รูปภาพ:http://www.rodalesorganiclife.com/sites/rodalesorganiclife.com/files/images/etnt-780-chocolate.jpg

ดาร์กช็อกโกแลตอาจจะขัดกับความเชื่อที่เราๆ เคยได้ยินมากันบ้างนะคะ แต่ดาร์กช็อกโกแลตนี้ไม่ทำให้เกิดสิวแต่อย่างใดค่ะ ( ที่ทำให้เกิดสิวนั้นคือก็คือน้ำตาลในช็อกโกแลตต่างหาก ) ซึ่งในปัจจุบันมีการวิจัยออกมาแล้วว่าช็อกโกแลตช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ช็อกโกแลตหรือโกโก้ยังช่วยต่อต้านริ้วรอย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในกลุ่มของ flavonoids ( ฟลาโวนอยด์ ) ที่ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายรังสียูวีและป้องกันการเกิดริ้วรอยอีกด้วย เห็นมั้ยคะว่าจริงๆ แล้วดาร์กช็อกโกแลตก็มีประโยชน์นะคะสาวๆ

อาหารเพื่อสุขภาพอย่างที่ 2

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/suppaporn/health/nut/nut02.jpg

วอลนัทในวอลนัทนั้น จะมีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย อย่างโอเมก้า 3 กรดไขมัน และวิตามิน E ที่ช่วยให้ผิวของคุณเรียบเนียน นอกจากจะส่งผลต่อผิวของเราแล้ว วอลนัทยังช่วยปกป้องเส้นผมจากแดด ช่วยให้ผมคงดำและเงางาม อยากผิวสวยผมเงางามลองหาวอลนัทมากินดูนะคะสาวๆแนะนำให้ทำเป็นสลัดวอลนัทก็ได้ค่ะ ซึ่งเราก็มีสูตรอาหารเพื่อสุขภาพมาแนะนำกันด้วย สาวๆ คนไหนสนใจล่ะก็มาดูกันได้ที่ลิงก์นี้เลยค่า


อาหารเพื่อสุขภาพอย่างที่ 3

รูปภาพ:http://goldclubslot88.net/wp-content/uploads/2015/09/p172c3tliq1p0052a4jf82t1fjj3.jpg

ผักโขม

อาหารเพื่อสุขภาพอย่าง ' ผักโขม ' มีคุณประโยชน์ที่ช่วยในการชะลอความแก่ชราได้ดีอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากในผักโขมมีสารอาหารที่จำเป็นในการต่อต้านความชรา อย่างสารในกลุ่มของแคโรทีนอยด์ และสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี วิตามินอีและเบต้าแคโรทีน และสารทั้งหมดเหล่านี้จะช่วยเพื่อปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย และปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี ( แต่สาวๆ ก็ต้องไม่ลืมทากันแดดด้วยนะคะ ) เอ้า รีบไปหาผักโขมกินกันเร็วสาวๆ

อาหารเพื่อสุขภาพอย่างที่ 4

รูปภาพ:https://mahosot.com/wp-content/uploads/2016/02/1-chia-agri.jpg

เมล็ดเจียเมล็ดเล็ก ๆ เหล่านี้นี่แหละค่ะสาวๆ ที่เต็มไปด้วยโปรตีน และโอเมก้า 3 ที่ล้วนมีประโยชน์ต่อผิวและเส้นผมของสาวๆ ด้วย แถมยังเป็นเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังหาวิธีลดน้ำหนักด้วยค่ะ เพราะเมล็ดเจียจะทำให้สาวๆ รู้สึดอิ่มนานกว่าปกติ แถมยังเป็นอาหารมังสวิรัติด้วยหากสาวๆ คนไหนอยากรู้ประโยชน์อื่นๆ ของเจ้าเมล็ดเจีย เข้าไปอ่านต่อได้ที่บทความด้านล่างนี้เลยค่า


อาหารเพื่อสุขภาพอย่างที่ 5

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2015/kantana/Health_2015_5/alligatorpear1.jpg

อะโวคาโด

สาวๆ หลายคน อาจจะคงเคยเห็นเฮลท์ตี้บล็อกเกอร์หลายๆ คน มักจะนำอะโวคาโดมาเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ นานา ก็เพราะอะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ดี และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะมาช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นดีกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ และสำหรับเมนูจากอโวคาโดนนั้นเราแนะนำว่าให้สาวๆ  นำอะโวคาโดมาหั่นบางๆ นำมาทำเป็นผักสลัด หรือจะทำมาเป็นไส้แซนวิชกินคู่กับขนมปังก็ได้ค่ะ

อาหารเพื่อสุขภาพอย่างที่ 6

รูปภาพ:http://cdn.modernfarmer.com/wp-content/uploads/2014/06/berry_basket.jpg

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ หรือเบอร์รี่ชนิดอื่นๆ ในผลไม้ตระกูลนี้จะเต็มไปด้วยสารที่มีประโยชน์อย่าง วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีคุณประโยชน์เพื่อช่วยปกป้องผิวหน้าของเราจากริ้วรอยก่อนวัยต่างๆ และวิตามินซีที่จะช่วยในการผลิตคอลลาเจนให้ผิวกระชับและเปล่งปลั่งด้วยค่ะ

อาหารเพื่อสุขภาพอย่างที่ 7

รูปภาพ:https://www.institutefornaturalhealing.com/wp-content/uploads/2014/05/health-benefits-of-eating-seaweed.jpg

สาหร่ายสาหร่าย เป็นอาหารเพื่อสุขภาพอย่างดีเลยค่ะสาวๆ เพราะในสาหร่ายทะเลนั้น เต็มไปด้วยธาตุเหล็กสูง ซึ่งธาตุเหล็กจะช่วยผิวของสาวๆ ให้ชุ่มชื่น ไม่ทำให้หน้าเป็นสิว หรือเป็นกระได้ง่าย แถมนอกจากจะช่วยด้านผิวพรรณแล้ว ยังช่วยด้านผมบำรุงผมของสาวๆ ให้ดูเงางามดกดำอีกด้วยค่ะ

_____________________________________________________________________________

เป็นอย่างไรบ้างคะ สาวๆ

SistaCafe

กับบทความ อาหารผิวสวยหน้าใส 7 ชนิดที่เราได้นำมาแนะนำสาวๆ กันวันนี้ หวังว่าสาวๆ จะชอบนะคะ หลังได้สาระความรู้เพื่อผิวหน้าสวยใสจากเรากันไปแล้ว สาวๆ อย่าลืมเอาไปปรับใช้กันด้วยนะคะ มาสวยจากภายในด้วยอาหารที่มีประโยชน์กันดีกว่าค่ะ ได้สุขภาพแล้วยังได้ผิวหน้าที่สวยใสอีกด้วย

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อนนะคะสาวๆ บั๊ยบาย สวัสดีค่า


บทความที่เกี่ยวข้อง