สำหรับครีมทั้ง 9 ยี่ห้อนี้ ปาล์มได้ทำการทดลองโดยใช้มาประมาณยี่ห้อละ 1 อาทิตย์ บางตัวก็ 1 เดือน ทั้งนี้ก็เพื่อการันตีถึงผลลัพธ์ค่ะ


มาเริ่มกันที่สภาพผิวของปาล์มก่อนนะคะ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจค่ะ

รูปภาพ:

ปาล์มเป็นคนผิวผสม หน้าจะมันแค่ช่วง T-Zone รูขุมขนหน้าแก้มกว้างและสีผิว Undertone เหลืองค่ะ สำหรับครีมทั้ง 9 ยี่ห้อนั้นจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูโลด

1. Smooto Tamato Serum

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นครีมบำรุง สำหรับผู้ที่ต้องการมีผิวกระจ่างใสหรือต้องการลดเลือนจุดด่างดำนะคะจากการที่ได้ลองใช้มา พบว่ามันช่วยเรื่องลดจุดด่างดำได้ค่อนข้างดีค่ะ

2. Casanovy Snail Facial Scrub

รูปภาพ:

ตัวนี้หลังจากลองใช้แล้วพบว่าเม็ดสครับเขาไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่เลยไม่ใช้สครับทั่วหน้า แต่เอามาใช้บริเวณจมูก และคางแทน พบว่ามันช่วยลดเรื่องการอุดตัน และลดปัญหาสิวเสี้ยนได้ดี

3. Baby bright Eye Mask

รูปภาพ:

เป็นมาสก์รอบดวงตาที่เราชอบในขณะนี้ เนื่องจากมันเป็นเนื้อเจล เก็บความเย็นได้ดี พอโปะแล้ว มันช่วยลดอาการบวมจากการร้องไห้ได้ดีมาก ใช้บ่อยสุดๆ ในเดือนที่แล้ว

4. Best Korea Black Gel Face Pack

รูปภาพ:

เป็นมาส์กลอกหน้าคล้ายของ Kose แต่เรื่องประสิทธิภาพในการลอกสิวเสี้ยนนั้น เมื่อเทียบกับมาส์กกระชากวิญญาณอย่าง Kose แล้ว พบว่าให้ความพึงพอใจเพียง 50% เท่านั้น ( อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของเรานะคะ คนอื่นอาจจะใช้แล้วโอเคก็ได้ )

5. Cathydoll Invisible Sun Protect

รูปภาพ:

ใครหากันแดดแบบซึมง่าย เนื้อไม่มันเยิ้ม ทาแล้วหน้าไม่ลอย แนะนำตัวนี้ค่ะ มันล่องหนสมชื่อจริงๆ 555

6. Fuji Tanaka BB Cream

รูปภาพ:

BB cream ที่แห้งไวที่สุดใน 3 โลก ต้องเกลี่ยให้ไว ถ้าเกลี้ยช้าจะตกร่อง และเป็นคราบทันที ตัวนี้ใครชอบ BB แบบเนื้อแห้งๆ แนะนำค่ะ แต่เราใช้แล้วไม่รอดอะ

7. Nami AA Aura Primer

รูปภาพ:

ตัวนี้เนื้อดี เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ระดับนึง คุมมันได้ประมาณ 3-4 ชม. ข้อเสียอย่างเดียวคือเนื้อมันเป็นสีชมพู สาวผิว undertone เหลืองอย่างปาล์มใช้แล้วเทาค่ะ แต่ถ้าใครผิว undertone ชมพูลองใช้ดูนะ เราว่ามันโอเคเลย

8. NNK Spell CC Cream

รูปภาพ:

ตัวนี้ใครที่ดูละครช่อง One บ่อยๆ จะรู้จัก เพราะโฆษณาถี่มาก 555 ตัวนี้ Made in Korea นะคะ เขาเคลมว่าเนื้อครีมจะเปลี่ยนสีให้กลืนกับสีผิวอัตโนมัติ จากการลองทาพบว่ามันไม่เปลี่ยนสีให้เข้ากับผิวเราขนาดนั้นนะ แต่การปดปิดใช้ได้เลย เสียอย่างเดียวมันไม่คุมมันเลย สำหรับเราอยู่ได้แค่ 2-3 ชม. หน้าก็มันแล้ว

9. Maybelline Clear Smooth All in one BB

รูปภาพ:

หลังจากที่ตกหลุมรักแป้งรุ่นนี้ของ Maybelline พอเห็นว่ามี BB เลยลองซื้อมาใช้ดู พบว่า มันปกปิดได้ดีเลยนะ ที่สำคัญคุมมันดี อยู่ได้ 4-5 ชม. และมันยังทำให้เครื่องสำอางติดทนนานด้วย ข้อเสียคือ ในร้าน 7-11 มีเฉดเดียวให้เลือก 555 สำหรับใครที่อยากดูแบบ VDO จิ้มเลย

จบแล้วนะคะสำหรับการรีวิวครีมซองทั้ง 9 ชนิด หวังว่าคงจะมีประโยชน์ให้สาวๆ ใช้ในการเลือกครีมนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง