เลิกเรียน เลิกงานมาก็ดึก เหนื่อยล้าเต็มทนจะ

ให้ออกไปฟิตเนสอีกก็ไม่ไหว

ฉะนั้นเรามาตั

ดปัญหาอาการขี้เกียจไปฟิตเนสกัน

ดีกว่านั่นก็คือ !! การ

ยกฟิตเนสมาที่บ้าน

เลยจ้าาาา แต่สาวๆ อย่าเพิ่งตกใจว่าจะให้สร้างยิมในบ้านนะคะ มีแค่อุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นก็พอแล้วค่า จะมีอะไรบ้างมาดูกันเล้ยยยย

1. ลู่วิ่ง

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/k/kiettiyos/picture/1465874311.png

เป็นอย่างแรกเลยที่เวลาสาวๆ เข้าฟิตเนสแล้วจะต้องมองหาลู่วิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่เบสิคสุดๆ เลยค่ะ เน้นการเผาผลาญเขย่าไขมันกระจุยย เพราะการวิ่งเป็นการคาร์ดิโอที่ดีที่สุด บางคนไม่เล่นเครื่องอื่นเลยนอกจากลู่วิ่ง ถ้าอย่างนั้นเราก็ซื้อมาไว้ที่บ้านเลยดีกว่า! ประหยัดค่าเดินทางและไม่ต้องรอคิวใคร จะวิ่งตอนเช้ามืดหรือดึกดื่นก็วิ่งได้

แต่ขอเตือนว่า ให้วางลู่วิ่งไว้ในห้องแอร์ หรือห้องที่มีอากาศถ่ายเทนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจเป็นลมจนหน้ามืด หายใจไม่ออกได้

2. เครื่องปั่นจักรยาน

รูปภาพ:http://www.xerbike.com/wp-content/uploads/2015/09/615-1.jpg

มาเผาผลาญแคลอรี่พร้อมกับบริหารขาให้เรียวยาวกันดีกว่า เครื่องปั่นจักรยานก็เป็นอีกชิ้นที่สาวๆ ควรมีจ้า ขาจะได้เรียวเล็ก ราคาก็ไม่แพงจนเกินไปเพราะซื้อมาครั้งเดียวก็ปั่นได้เรื่อยๆ ทีเดียวคุ้ม เหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาหรือกลัวอันตรายในการปั่นจักรยานจริงๆ ออกไปตามถนนใหญ่ นี่เลย นั่งปั่นในบ้านก็ได้ ขาก็เรียว เพรียวลม สบายใจหายห่วง!

3. Fit ball

รูปภาพ:http://www.quecrack.com/wp-content/uploads/2015/01/pilates_.jpg

ลูกบอลรูปร่างคุ้นหน้าคุ้นตานี้มีประโยชน์เหลือล้นเลยค่ะ หรือสาวๆ จะซื้อไว้นั่งแทนเก้าอี้ทำงานยิ่งมีประโยชน์จ้า เพราะจะได้บริหารบั้นท้าย สะโพก นั่งบิดไปบิดมาก็ได้เอวอีกต่างหาก หรือจะนำไปประยุกต์ใช้กับการเล่นโยคะก็ได้นะเออ

4. ดัมเบล

รูปภาพ:http://cp.lnwfile.com/plp8tn.jpg

สาวๆ มักจะเข้าใจว่าการยกดัมเบลแล้วกล้ามจะใหญ่เหมือนผู้ชาย ซึ่งจริงๆ เป็นความคิดที่ผิดนะคะ สาวๆ ควรเล่นเวทเพื่อกระชับสัดส่วนควบคู่กันกับการคาร์ดิโอไปด้วย หุ่นเฟิร์มแน่นอน แนะนำให้ซื้อที่มีน้ำหนักสัก 4-5 โลก็พอจ้า ( ซื้อแบบเบาไปก็ไม่ดี เพราะกล้ามเนื้อจะไม่พัฒนา ไม่แข็งแรง ย้วยเหมือนเดิมอยู่ดี )

5. เสื่อโยคะ

รูปภาพ:http://cc.lnwfile.com/1uxmu2.jpg

สาวๆ ควรมีเสื่อโยคะไว้เวลาเล่นท่าบริหารต่างๆ อย่างโยคะ หรือการยืดเส้นยืดสายในบริบทต่างๆ นะคะ หากเล่นกับพื้นมันจะแข็งไปน๊าา หากทำท่าโยคะตามหนังสือหรือคลิปไม่เป็น ลองไปลงเรียนตามคอร์สต่างๆ กับครูฝึก หรือให้เพื่อนสอนก็ได้ เมื่อชำนาญแล้วก็เล่นที่บ้านได้สบายบรื๋อ!

6. เชือกไว้กระโดด

รูปภาพ:http://r.lnwfile.com/2zp7cf.jpg

เชื่อว่าหลายๆ บ้านน่าจะมีอยู่แล้วนะคะเพราะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เลยที่ตอนเด็กๆ ชอบเล่นมากๆ ถึงเวลาขุดออกมาเล่นฟิตหุ่นแล้วจ้า ถึงบ้านจะมีพื้นที่จำกัดก็เล่นได้ ( ขอพื้นที่แค่หวดเชือกแล้วไม่ไปโดนหน้าใครก็พอ ) การกระโดดเชือกช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เฟิร์มและกระชับสุดๆ ที่สำคัญเป็นการคาร์ดิโอที่เผาผลาญแคลอรี่ได้มากอันดับต้นๆ เลยล่ะ แบบนี้ไม่เล่นไม่ได้แล้ว!

7. ล้อหมุนออกกำลังกาย

รูปภาพ:http://cy.lnwfile.com/0xd8l8.jpg

ใครที่รู้สึกว่าการซิทอัพมันยากเกินไป ต้องเกร็งหน้าท้อง ยกตัวเองไม่ค่อยขึ้น ไขมันหน้าท้องบังมิด TT  ต้องใช้เครื่องนี้เลยค่ะ " ล้อหมุนออกกำลังกาย " จะทำให้การลดกระชับหน้าท้องง่ายขึ้นค่า เพียงนอนราบ มือจับที่แฮนด์แล้วไถล้อนี้ไปเรื่อยๆ จะเป็นการบังคับร่างกายให้เกร็งหน้าท้อง รู้ตัวอีกทีก็มีซิกแพคแล้ว!

8. ฮูล่าฮูป

รูปภาพ:https://www.makroclick.com/content/images/thumbs/0008398_jason_%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%B9_hula_hoop_%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%B1_12_kg_%E0%B8%B8%E0%B9%88_js0366.jpeg

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายยอดฮิตเลยค่ะ ทั้งเล่นง่าย สนุก และได้ประโยชน์สุด ๆ เลยค่า เพราะการเล่นฮูล่าฮูปบ่อยๆ ทำให้เราทรงตัวเก่งขึ้น แถมเอวก็มาด้วยนะ! หาซื้อง่ายตามตลาดเลยแหละะ ซื้อเร๊ววว

เป็นยังไงบ้างคะสาว ๆ เห็นอย่างงี้แล้วหมดข้ออ้างในการออกกำลังกายเลยใช่ไหมล่ะ เพราะได้ยกฟิตเนสมาถึงในบ้านเลยทีเดียวการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย วันละนิดวันละหน่อยสุขภาพแข็งแรงจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง