เฮโหลลลลล สาวๆSistaCafe

สาวๆ เคยมีความรู้สึกอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัด เพราะไม่รู้ความสัมพันธ์ที่ชัดเจนของเพื่อนชาย ที่เข้ามาทำดีกับเรา ใส่ใจเรา เทคแคร์เรา แถมไลน์คุย โทรคุยกันบ่อยๆ แต่ดันไม่ได้เป็นอะไรกันไหมจ๊ะ? อารมณ์แบบ' ความสัมพันธ์ค่อนข้างอธิบายยาก 'หรือถูกกั้น ให้อยู่ใน Friend Zone อารมณ์แบบว่าพยายามเท่าไร สุดท้ายก็ยังเป็นได้แค่เพื่อนT^T

สาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงสถานการณ์แบบนี่ล่ะก็ วันนี้เรามีเพลงมาตกย้ำ เอ้ย!!!10 เพลงโดนๆ ที่ตรงกับสถานะFriend Zoneมาฝากเพื่อนๆ กัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย!!!


ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ - getsunova

เพลงฮอตฮิตติดชาร์ตจนถึวทุกวันนี้ แล้วยังเป็นเพลงแจ้งเกิดของวง getsunova ที่มียอดคนดูหลายล้านวิวใน Youtube โดยเนื้อเพลงอธิบายถึงความสัมพันธ์ที่อีกฝ่ายพยายามลดระยะห่างให้ได้ใกล้ชิดกับอีกฝ่าย แต่ทำยังไงก็ดูเหมือนว่าจะยิ่งไกลกันกว่าเดิม กับประโยคเด็ดประโยคนี้" อีกไกลแค่ไหนจนกว่าฉันจะใกล้ บอกที

อีกไกลแค่ไหนจนกว่าเธอจะรักฉันเสียที มีทางใดที่อาจทำให้เธอสนใจ ได้โปรด บอกกับฉันให้รู้ที ว่าสุดท้ายแล้วฉันยังมีความหมาย "


จริงจังสักครั้ง ( NO STATUS ) กิ่ง เหมือนแพร

หลังจากที่ห่างหายไปนานกับสาวเสียงดีของเวทีเดอะสตาร์ กิ่ง เหมือนแพร ก็ได้ออกเพลงใหม่ล่าสุดกับชื่อเพลงโดนๆ อย่าง จริงจังสักครั้ง ซึ่งเนื้อเพลงก็มีประโยคโดนๆ ที่ว่า

" รู้ว่าเธอแสนดีว่าเธอจริงใจ แต่ไม่เคยจะรู้ว่าเธอจริงจังบ้างไหม..ก็ไม่รู้ควรตอบ คนที่ถามเรื่องเราไปเช่นไร เธอเท่านั้นที่รู้ว่าเราคบกันยังไง  ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งไม่เข้าใจ ว่าความใกล้ชิด มันคืออะไร เธอคิดยังไง ช่วยบอกฉันมาสักที.... "


ว่าแล้ว - ว่าน Ost.ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น

เพลงประกอบภาพยนตร์สุดฮิต ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น โดยที่คนที่ร้องเพลงนี้ก็เป็นคนเดียวกับที่แสดงในภาพยนตร์ แล้วยังเจอสถานการณ์ ที่

" ว่าแล้ว " แบบในเพลงด้วย" ว่าแล้ว วันนั้นไม่ควรบอกไป  เรื่องความในใจ ที่เธอนั้นคงไม่อยากรู้  ว่าแล้ว ความคุ้นเคยที่มีอยู่  กลับกลายเหมือนคนไม่รู้จักกัน "

เป็นแบบนี้ก็เศร้าเนอะ!!


หวังดีเสมอ - Potato

เพลงเจ็บๆ โดนๆ ของคนที่แอบรักคนคนหนึ่ง แต่คนคนนั้นดันไม่รักกลับซะนี่ แต่ถึงไม่ได้ความรักก็ไม่เป็นไร ก็ยังจะคอยหวังดีให้กลับเธอแบบนี้เรื่อยไป เอ้าๆๆๆ สาวๆ คนไหนตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ไปฟังกันเลยจ้าาาา

"


แค่เพียงเธอบอกว่าเป็นเพื่อนดีที่สุดเท่านั้น แค่นี้ก็ฝันตื้นตัน สุดหัวใจ เมื่อเธอต้องเจ็บกับความรัก หรือวันไหนอยากประชดใคร อยากให้รู้เอาไว้ว่าฉันยังรอเสมอ "


สุดท้ายก็เพื่อนกัน - บีม จารุวรรณ

เพลงฟังสบายๆ แบบเจ็บลึกๆ จึ้กหน่อยๆ ประมาณว่าเก็บมานานอยากจะบอกว่ารัก แม้ว่าเธอจะไม่รู้สึกแบบเดียวกัน ก็ฟังแล้วลืมๆ ไปก็แล้วกัน ( แบบนี้ก็ได้หราาาา ) แต่สุดท้ายยังไงเราก็ยังเป็นเพื่อนกันนะจ๊ะ

" อยากจะทำอะไรตามใจฉันหน่อยแค่นั้น แค่ต้องการทำตามใจสั่งสักครั้ง เธอไม่ต้องตอบฉันเข้าใจมันดีว่าเรา ...........สุดท้ายก็คือเพื่อนกัน "


พยายาม - O-PAVEE

เพลงนี้ให้อารมณ์แบบรู้สึกเป็นไปอยู่ฝ่ายเดียวมาตลอด เพราะคิดว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเรานั้นเป็นแฟนกัน !!! แต่พอสุดท้ายมาบอกว่าอย่าพยายามอีกต่อไปเลย อ้าวเฮ้ย!!! เงิบไปสิ

" เธอกลับบอกว่าอย่าพยายาม อย่าพยามยามอีกเลย ให้ฉันโยนทิ้งทุกอย่าง พอสักทีได้ไหม อย่าพยายามแม้ฉันจะพยายามเท่าไร ทุกอย่างนั้นคือความฝันที่ฉันฝัน ปสุดท้ายเธอมองไม่เห็นค่าฉันเลย  "


มันเป็นใคร | Alright - POLYCAT

การที่เธอยอมให้เราเป็นคนคอยปลอบ....ไม่ได้แปลว่าเธอจะรักเรา โอ๊ยยยยประโยคง่ายๆ แต่เจ็บเวอร์ คือได้แค่สนิท แต่ไม่คิดให้เป็นแฟนงี้

" มีบางคนรักไม่ได้ครึ่งฉันเลย ด้วยซ้ำ ใยเป็นคน ได้ครองใจ เธออย่างนั้น มีคนเดียวที่จะไม่ยอมให้ทน เจ็บช้ำ ก็คือเธอ เธอคนเดียว เธอเท่านั้น... "


ที่ปรึกษา - พดด้วง

การที่แอบรักใครสักคน ไปไหนมาไหนด้วยกัน เหมือนกับให้ความหวังกัน แต่สุดท้ายก็โดนเพื่อนคาบไปรับประทานซะนี่ ในฐานะคนกลาง ก็ได้แต่เป็นที่ปรึกษากันต่อไป


"มันบีบหัวใจ สั่นๆ จากข้างใน ที่ต้องเป็นที่ปรึกษา แก้ปัญหา เมื่อเธอรักใคร เธอเพียงไว้ใจ โดยไม่เคยจะสนใจ ว่าคนเป็นที่ปรึกษา เกิดปัญหา ( ว่ารักเธอ ) "


ตกลงเราเป็นอะไรกัน : Gear Knight

ใครที่อยู่สถานะ ความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างซับซ้อน บางทีมันก็แอบน้อยใจเหมือนกันนะว่าไหม

" แอบข่มอารมณ์น้อยใจ ในส่วนลึก รู้มั้ยว่าฉันรู้สึก เรื่องความสัมพันธ์ คลุมเครือยังไงไม่รู้ อาการที่ดูเหมือนคบกัน แต่ไม่เห็นว่ามันจะเกินกว่าคนทั่วไป "


ถ้าไม่รักกัน ฉันจะไป - นท พนายางกูร

เพลงจากสาวเวทีคว้าดาวอีกหนึ่งคน ที่ขึ้นชื่อมากเรื่องอาร์ต เซอร์ มีความเป็นของตัวเองสูงอีกคน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึงการอยู่ในความรักที่ใกล้จบ เพราะคนที่เรารักนั้นไปรักคนอื่น แค่ได้ยินแบบนี้ก็จุกแล้ว

" ได้โปรดบอกฉันได้ไหม ทำไมจึงเป็นเช่นนี้ ได้โปรดบอกฉันชัดๆ สักที บอกสิว่าเธอแค่ไหวหวั่น แต่ถ้ารักครั้งนี้ มันตายไปแล้ว ถ้าฉันหมดความสำคัญ ก็บอกเลยไม่รักกัน ฉันพร้อมจะไป "


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ กับ เพลงสำหรับคนที่ตกอยู่ใน ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน! อยู่ใน

Friend Zone

แบบนี้ โดนใจกันบ้างไหมล่ะจ๊ะ ถ้าชอบล่ะก็อย่าลืมแชร์รัวๆ เลยนะ !!!


บทความที่เกี่ยวข้อง