มีใครชอบกินพิซซ่าบ้างคะ ขอดูมือหน่อยเร็ววว!

รู้ทั้งรู้ค่ะว่าพิซซ่าทำให้อ้วน แต่แหม เกิดมาทั้งทีจะมัวมากลัวอ้วนจนพลาดของอร่อยก็ดูจะไม่เข้าท่าใช่มั้ยล่ะคะ ( อ้างไปเรื่อย ) พอร้านพิซซ่ามีโปรโมชั่น 1 แถม 1 เมื่อไหร่นี่ก็ต้องรีบนัดเพื่อนฝูงไปถล่มร้านกันจนพุงกางเลยทีเดียว ก็ของเค้าอร่อยนี่นา .__.

แต่เราได้ค้นพบวิธีที่จะกินพิซซ่าอร่อย ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องไปถึงร้านกันแล้วค่ะ เพราะวันนี้เรามีสูตรทำ

' Twisted Pizza '

มาฝากกันนั่นเอง แอบกระซิบบอกว่าไม่ใช่พิซซ่าธรรมดา ๆ ด้วยนะแต่เป็นพิซซ่าแบบเกลียว เอ? สงสัยกันแล้วใช่มั้ยล่าว่าพิซซ่าเกลียวจะเป็นยังไง ถ้าอยากรู้ก็ตามเรามาดูกันเลยดีกว่าค่า

วัตถุดิบ

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9602.jpg

( สำหรับ 10 - 12 ชิ้น )แป้งพิซซ่าแบบม้วน หรือ Pizza crust    1 กระป๋อง ( หาซื้อได้ตามร้านในห้างสรรพสินค้า )มอสซาเรลล่าชีส                                       ½ ถ้วย

ซอสพิซซ่า

⅓ ถ้วยไส้กรอกเปปเปอร์โรนีน้ำมันมะกอก                                             1 ช้อนโต๊ะพาร์เมซานชีส                                            2 ช้อนโต๊ะผงกระเทียม                                              ½


ช้อนชา

ผงออริกาโน


½


ช้อนชา

ซอสพิซซ่าหรือซอสสปาเกตตี้สำหรับจิ้ม

วิธีทำ

1. วอร์มเตาอบไว้ที่อุณหภูมิ 220 องศา

2. นำแป้งพิซซ่าออกมากจากระป๋อง กางมันออกแล้วพยายามทำแป้งให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9614.jpg

3. แบ่งแป้งออกเป็นสองส่วนเท่า ๆ กันโดยใช้มีด หลังจากนั้นจึงทาซอสพิซซ่าบาง ๆ ไปที่ครึ่งหนึ่งของแป้งแล้วจึงโรยมอซซาเรลล่าชีสและไส้กรอกเปปเปอร์โรนีลงไป ใส่ได้ตามใจชอบเลยค่ะ อยากทานเยอะก็ใส่เยอะ ๆ เล้ยยยยยเสร็จแล้วจึงนำแป้งอีกครึ่งหนึ่งที่เหลืออยู่มาประกบลงไปค่ะ ขั้นตอนต่อไปคือให้ใช้มีดแบ่งแป้งออกให้เท่า ๆ กัน ( ตามภาพ )อย่าลืมใช้มือบีบส่วนปลายของแป้งที่พิซซ่าแต่ละชิ้นให้ติดกันด้วยนะคะ!

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/Group-of-Four.jpg

4. ให้บิดพิซซ่าแต่ละชิ้นให้เป็นเกลียว ๆ แบบนี้เลยค่ะ พอได้เกลียวแล้วจึงทาน้ำมันมะกอกลงไปที่พิซซ่าแต่ละชิ้น

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9645.jpg

5. สาว ๆ คงเคยเห็นผงต่าง ๆ ที่นำมาโรยบนหน้าพิซซ่ากันใช่มั้ยเอ่ยยย? ของเราก็มีค่ะ! ให้สาว ๆ ผสมผงกระเทียม ผงออริกาโนและพาร์เมซานชีสเข้าด้วยกัน

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9610.jpg

6. เสร็จแล้วก็นำผงต่าง ๆ มาโรยหน้าพิซซ่าของเรากันเล้ยยยย

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9655.jpg

7. ให้แน่ใจก่อนนะคะว่าส่วนหัวและท้ายของแป้งพิซซ่าปิดสนิทดีแล้ว ถ้าไม่อย่างนั้นไส้จะทะลักออกมาได้ และเมื่อแน่ใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็นำเข้าเตาอบเลยค่ะ ให้อบไปที่อุณหภูมิ 220 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 10 - 12 นาที จนกระทั่งพิซซ่าเริ่มเป็นสีเหลืองกรอบ

เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่า Twisted Pizza ของเรา โอ้โหหหหหห!!

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9713.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9724.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9760.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9779.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC_9763.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ

Twisted Pizza

ที่เรานำมาฝาก สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากทำอาหารทานเล่นไว้ทานที่บ้านก็ต้องลองเลยค่ะ เมื่อรู้สูตรทำพิซซ่าเองแบบนี้แล้วก็ชวนเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้กันที่บ้านไม่ต้องออกไปเสียเงินข้างนอกได้เลยนะคะเนี่ย >_<

คราวหน้าเราก็จะนำเมนูน่าทานมาบอกต่อกันอีกแน่นอนค่ะ ตอนนี้ขอตัวไปลองทำ twisted Pizza ก่อนนะคะ สวัสดีค่า ^__^



บทความที่เกี่ยวข้อง