สวัสดีค่าาาาาCafeเข้าหน้าหนาวแล้ว สาวๆ หลายๆ คนอาจจะต้องเจอกับปัญหาผิวหน้าและผิวกายที่เกิดความแห้งตามสภาพอากาศ ทำยังไงดีน้า ที่จะทำให้ใบหน้าและผิวกายของเรากลับมาชุ่มชื้น โดดเด้งได้ทั้งวัน จนหนุ่มๆ ต้องเหลียวหลังมามอง

วันนี้เราจะขอมาแนะนำอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น โดดเด้งของสาวๆ ในช่วงฤดูหนาว รวมไปถึงทุกๆ ฤดูได้เป็นอย่างดี นั่นคือการใช้' เจลว่านหางจระเข้ 'นั่นเอง...

รูปภาพ:http://img.el-wlid.com/imgcache/2016/11/1135427.jpg

เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมของสาวๆ สมัยนี้  ด้วยคุณสมบัติอันล้ำเลิศของเจ้าตัวว่านหางจระเข้ ที่ทุกๆ คนพอจะทราบกันดี ว่า ช่วยบำรุงได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งบำรุงผิวหน้า ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเพิ่มน้ำให้กับผิว ลดเลือนริ้วรอย  รักษาสิวและยับยั้งไม่ให้เกิดการติดเชื้อ  รวมถึงสรรพคุณในการรักษาแผลต่างๆ ด้วยสรรพคุณอันหลากหลายนี้  ทำให้แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำหลากหลายแบรนด์ได้นำว่านหางจระเข้นี้มาสกัดออกมาในรูปแบบผลิตภัณฑ์ทางการบำรุงผิวต่างๆ และก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากซะด้วย

วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 10 เจลว่านหางจระเข้ที่สาวๆ ใช้แล้ว พูดเลยว่าไม่บอกต่อไม่ได้แล้ววววว


1. Nature Republic Aloe Vera 92% shooting gel

รูปภาพ:http://76.my/Malaysia/nature-republic-soothing-moisture-aloe-vera-92-soothing-gel-300ml-myavenue99-1405-16-MyAvenue99@4.jpg

ถือว่าเป็นตัวชูโรงของแบรนด์สัญชาติเกาหลีแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Aloe Vera 92%  soothing gel ของ Nature Republic เจลว่านหางจระเข้ที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้แท้ 92% ส่วนที่เหลือ เป็นส่วนผสมของน้ำ แอลกอฮอล์ สารให้ความชุ่มชื้น และสารต่อต้านอนุมูลอิสระต่างๆ นั่นเอง

ในส่วนของเนื้อเจลของแบรนด์นี้นั้นไม่เหนียวเหนาะหนะน่ารำคาญ ซึมซับได้ดี เมื่อทาแล้วจะรู้สึกถึงความชุ่มชื้นบนใบหน้า  ถ้าจะให้ดีแช่เย็นก่อนนำมาทาจะทำให้รู้สึกถึงความเต่งตึงและความกระชับของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี  เห็นแบบนี้แล้วหลายๆ คนคงอยากจะเอามาทดลองใช้ในหน้าหนาวนี้กันแล้ว  พุ่งตรงไปเลยค่ะ ที่ร้าน Nature Republic ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ แถมราคายังสบายกระเป๋าสุดๆ สวยได้ยาวนานเลย


2. Banana Boat Aloe Vera Gel

รูปภาพ:http://img.tesco.com/Groceries/pi/078/0079656000078/IDShot_540x540.jpg

นอกจากความโดดเด่นของครีมกันแดดที่ถือได้ว่าสุดยอด และได้รับความนิยมเป็นอย่างดีของแบรนด์นี้แล้ว  Aloe Vera Gel ของแบรนด์นี้ก็เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากเช่นกัน  ตัวนี้ถ้าจะให้ดีเอาไว้ใช้ตอนหลังออกแดด เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เมื่อทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ และทำให้สดชื่น รับรองออกแดดร้อนๆ มา after sun gel ตัวนี้ช่วยคุณได้แน่นอน  แต่เจลแบรนด์นี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ด้วย  เปิดมาบางคนอาจชอบกลิ่น บางคนอาจไม่ชอบกลิ่น อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเลยจ้า  แต่ถ้าสาวคนใดมีผิวที่แพ้ง่าย ลองทดลองดูก่อนซักนิดนึง เพราะ ธรรมชาติผิวคนเราไม่เหมือนกันนะจ๊ะ  ถ้าไม่เกิดอาการแพ้  เมื่อลองใช้แล้ว น่าจะติดใจ รีบซื้อกระปุกต่อไปแน่นอน  ถ้าอยากทดลองใช้


3. Esfolio moisture soothing gel mist ALOE VERA 100%

รูปภาพ:https://res.weloveshopping.com/928311/w_450,h_450,c_thumb/8ed7309e900bae1440c455d56ff4e179/ok.jpg

สำหรับ Aloe Vera ตัวนี้เป็น Aloe Vera 100 % เต็ม  ไม่มีส่วนผสมอื่นเจือปน  และแตกต่างจากตัวอื่นๆ เพราะจะมาในรูปแบบของสเปรย์  ทำให้ใช้ง่ายพกพาสะดวก  ฉีดออกมาจะกลายสภาพเป็นน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า  ยิ่งเวลาเจอแดดร้อนๆมา  ฉีดเข้าไปหน้าเราจะกลับมาชุ่มชิ้นทันที  แถมไม่อุดตันผิวอีกด้วย  นอกจากนี้แบรนด์นี้ไม่ได้มีแค่สเปรย์ Aloe Vera นะ  ยังมีในรูปแบบของเจลด้วย  อยากใช้แบบไหนเลือกได้ตามความพอใจ  แต่รูปแบบของสเปรย์นั้นก็จะสะดวกกับผู้ใช้มากกว่า แถมไม่เหนียวเหนาะหนะอีกด้วย

แต่ข้อเสียของแบรนด์นี้คือ ยังไม่มีขายในประเทศไทย ถ้าอยากซื้อลองฝากเพื่อนที่ไป shopping ที่เกาหลี  หรือสั่งซื้อออนไลน์ตามร้านเครื่องสำอางต่างๆ ที่เปิดรับพรีออเดอร์ได้เลย  ลองซื้อมาใช้ดูนะ  รับรองว่าติดใจจนอยากจะบินไปเหมาที่เกาหลีเป็นแน่


4. Watsons Hydrating after sun body gel

รูปภาพ:http://img.tlcdn1.com/women/2016/06/nature5.jpg

สำหรับเจลตัวนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเจลสำหรับร่างกายโดยเฉพาะ  เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกายหลังผจญกับแสงแดดภายนอกมา  เจลตัวนี้ไม่เหนียวเหนาะหนะ  เนื้อเจลซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย  มีกลิ่นหอม  แถมเหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายอีกด้วยนะ  ใช้แล้วคืนความสดชื่นให้ผิวได้ทันทีเลยค่ะ

อีกทั้งเจลตัวนี้หาซื้อได้ง่ายที่ร้าน Watsons ทุกสาขาทั่วประเทศ  ราคาเบาๆ สบายกระเป๋า


5. Smooto Aloe-E snail Bright Gel 99.5%

รูปภาพ:http://r.lnwfile.com/_/r/_raw/lt/aq/rp.png

เจลว่านหางจระเข้ตัวนี้ก็เป็นที่พูดถึงกันมากเช่นกัน  ด้วยคุณสมบัติที่ล้ำเลิศ  และราคาที่สุดแสนจะสบายกระเป๋า  เนื่องจากมีส่วนผสมของ Aloe Vera ถึง 99.5%  และยังเพิ่มเมือกหอยทาก วิตามิน E และไฮยาลูรอน  ที่เติมความชุ่มชื้นและโดดเด้งให้กับผิวของเรา  แถมเนื้อเจลซึมสู่ผิวง่าย ไม่เหนียวเหนาะหนะ หาซื้อได้ง่ายๆ ราคาสบายกระเป๋า ว่าแล้ววิ่งเข้าเซเว่นกันเลยค่ะ  ตรงคอนเซ็ปต์ “ สวยด้วย ประหยัดด้วย ” เป๊ะ !!!


6. Naturals by Watsons Aloe Vera soothing Gel

รูปภาพ:http://s1242.photobucket.com/user/janicefenq/media/Naturals%20by%20Watsons%20Aloe%20Vera%20Review/SAM_0841a_zpspbdaga5o.jpg.html

อย่างที่เคยแนะนำเจล Aloe Vera ของแบรนด์นี้ไปหนึ่งตัวแล้ว  อีกตัวหนึ่งที่ดีไม่แพ้กัน และมีความพิเศษมากขึ้นนั่นคือ นอกจากส่วนผสมของว่านหางจระเข้แล้ว  ยังมีส่วนผสมของชาเขียว  แตงกวา  และน้ำมันอโวคาโด  ทำให้มีกลิ่นหอมเย็นๆ  เพิ่มความสดชื่นและกักเก็บความชุ่มชิ้นให้กับผิวสาวๆ เป็นอย่างดีเลยค่ะ


7. Cathy Doll Aloe Vera Snail Serum Soothing Gel

รูปภาพ:https://cs.lnwfile.com/_/cs/_raw/mp/79/82.jpg

อีกตัวหนึ่งที่ขอแนะนำ  คือเจลว่านหางจะเข้ของแบรนด์ Cathy doll  ด้วยส่วนผสมของ Aloe Vera บริสุทธิ์ ถึง 99% และ ส่วนผสมของเมือกหอยทากเข้มข้น  ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมาสดใส  อิ่มน้ำ ลดเลือนริ้วรอย  และรอยแดงต่างๆ  สามารถใช้ได้ทั่วร่างกาย ตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่เหนียวเหนาะหนะ  สามารถทาซ้ำได้ตลอดทั้งวันเลยนะคะ มีให้เลือกแบบกระปุก และ แบบหลอด


8. GPO Aloe Gel

รูปภาพ:http://fb1-cv.lnwfile.com/_/cv/_raw/66/1l/q2.jpg

อย่างที่ทราบกันดีว่า สรรพคุณของว่านหางจระเข้นั้นไม่ได้มีเพียงแค่อย่างหรือสองอย่างเท่านั้น  แต่มีมากมายหลากหลายเหลือเกิน  นอกจากจะเป็นตัวบำรุงผิวแล้ว  ยังมีสรรพคุณในทางยาอีกด้วย  เจลว่านหางจระเข้ตัวนี้ผลิตโดยองค์การเภสัชกรรม  ซึ่งรู้ๆ กันอยู่ว่าถ้าแบรนด์เหล่านี้น่าจะมีสรรพคุณทางยามากกว่าทางการบำรุง  กลิ่นของมันอาจไม่หอมถูกใจนัก  แต่ถ้าเกิดมีแผลพุพอง  น้ำร้อนลวก หรือแผลที่เกิดจากไฟไหม้ต่างๆ  ตามคุณสมบัติของว่านหางจระเข้ที่เป็นยาเย็น ก็จะช่วยได้เป็นอย่างดี แถมสามารถทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อีกด้วยนะ  ซื้อติดบ้านไว้ซักหลอด  ก็ช่วยเราได้เยอะทีเดียวหล่ะ


9. Burnova Gel Plus

รูปภาพ:http://i.ebayimg.com/t/Burnova-Aloe-Vera-Gel-Cucumber-Moisturizing-Soothing-Scar-Skin-Sun-Burn-Natural-/00/s/MTE2NFgxNjAw/z/3y4AAOSwrklU6w5i/$_58.JPG

เจลว่านหางจระเข้ของแบรนด์นี้เป็นเจลบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ  ว่านหางจระเข้  สารสกัดจากใบบัวบก และสารสกัดจากแตงกวา  เพื่อสรรพคุณในการบำรุงและฟื้นฟูผิว  ลดการอักเสบของผิว  และลดเลือนริ้วรอยต่างๆ  เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว  เนื้อเจลไม่เหนาะหนะจนเกินไป  ให้ความรู้สึกเบาและเย็นสบาย  ที่สำคัญยังเหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวอ่อนโยนอีกด้วยนะคะ  ลองซื้อมาลองใช้กันดูนะ


10. ว่านหางจระเข้ 100% Aloe Vera

รูปภาพ:http://www.soz-etc.com/med/merk/d/merkblatt-heilwirkungen-d/aloe-vera-d/001-aloe-vera-in-schachtel.JPG

เจลตัวนี้เรียกได้ว่าไม่ถึงกับเป็นเจลนัก  จะออกมาในรูปแบบของน้ำมากกว่า  ทำให้เวลาใช้อาจจะไม่สะดวกแก่ผู้ใช้นิดนึง  แต่คุณสมบัตินั้นล้นเหลือ ปราศจากสารกันบูดและสีสังเคราะห์  เหมาะกับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวที่เกิดการระคายเคืองได้ง่าย  สามารถบำรุงได้ทั้งผิวหน้า  และผิวกาย แถมราคาสบายกระเป๋าอีกต่างหาก


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ  กับ10 เจลว่านหางจระเข้สุดปัง !!! ที่คุณควรมีไว้ครอบครองอย่างน้อยซักหนึ่งแบรนด์ก็ยังดี  รับรองได้เลยว่า  อากาศหนาวๆ  และแดดแรงๆ  ในช่วงนี้ทำอะไรผิวของสาวสวยอย่างเราไม่ได้แน่นอน  นอกจากสาวๆ แล้วหนุ่มๆ ก็ใช้ได้นะคะ  หรือซื้อกระปุกนึงแบ่งกันใช้กับแฟนจะได้สวยหล่อกันทั้งคู่เลย  แต่ที่สำคัญก่อนการใช้ผลิตภัณฑ์ทุกครั้งควรอ่านฉลาก  และทำการทดลองใช้ก่อนนะคะอย่างที่บอกผิวของคนเรานั้นไม่เหมือนกัน  คนนั้นไม่แพ้  แต่คนนี้อาจจะแพ้ก็ได้  ยังไงก็เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเราที่สุดนะคะเพื่อความสวย ความหล่อ ความปัง ของเราค่ะ  ว่าแล้วก็ไป shopping กันเถอะ  เลือกซักหลอดลงตระกร้าก็ไม่ผิดนะ


บทความที่เกี่ยวข้อง