เฮลโล่ว สวัสดีสาวๆ ทุกคนค่าา

ตอนนี้สาวๆ ทุกคนกำลังนั่งกดมือถือ รอไอเดียเด็ดๆ จากเราอยู่ใช่ม้าา เรารู้น้าา วันนี้เราเลยจัดทริคดีๆ สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าชุดใหญ่สุด มานั่นคือ7 Makeup Hack ทริคดีๆ ที่ทำให้สาวที่ชอบแต่งหน้า มีชีวิตที่ง่ายขึ้น ประหยัดขึ้นนนมีวิธีเก่ๆ เริ่ดๆ ที่สาวๆ สามารถนำไปใช้กับการแต่งหน้าของตัวเองได้

มาดูกันว่า 7 ทริคเด็ดมีอะไรบ้างง ตามเรามาเลยจ้า

1. ทำอายไลเนอร์แบบดินสอ ให้กลายเป็นเจลไลเนอร์

รูปภาพ:https://makeuptutorials.com/wp-content/uploads/2015/10/Pencil-to-Gel-Liner-life-changing-makeup-hacks.jpg

วิธีแรกก็ปังแล้ว สาวๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเจลไลเนอร์เลย แค่ใช้ไฟลนดินสอเขียนขอบตาก็ทำให้ไส้ดินสออ่อนนุ่มลง เขียนดูสมูทขึ้นเหมือนเจลไลเนอร์ แค่นี้ก็ไม่ต้องเสียเงินซื้อของแพง DIY กันไป เก๋ๆ เลยค่ะซิส

2. ทำสโมกกี้อายง่ายๆ

รูปภาพ:https://makeuptutorials.com/wp-content/uploads/2015/10/Smokey-Eye-Hashtag-life-changing-makeup-hacks.jpg

ทำสโมกกี้อายให้สวยด้วยวิธีง่ายๆ ตามภาพเลยค่า แค่ทำตารางสีเหลี่ยม เหมือนตารางที่เราเล่นเกม OX จัดให้มันเฉียงๆ หน่อย ให้ใช้แปรงปัดเบาๆ ไล่สีสโมกกี้สวยไม่ต่างกับช่างมืออาชีพทำเลยจ้า ง่ายแค่นี้ลองทำกันดูเลยค่า

3. ใช้แอลกอฮอลล์ซ่อมเครื่องสำอางที่แตก

รูปภาพ:https://makeuptutorials.com/wp-content/uploads/2015/10/How-to-five-broken-makeup-life-changing-makeup-hacks.jpg

ปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ เลย เพราะว่ามีบางครั้งที่เราเผลอทำแป้ง บรอนเซอร์ อายพาเลทหรือบลัชตกพื้น แล้วมันแตก แหลกละเอียด น้ำตาแทบตกใน เสียใจร้องไห้ เรามีวิธีดีๆ ที่ซ่อมแซมมันได้แล้วค่าา แค่ซื้อแอลกอฮอลล์ 99 % หยดลงใส่เครื่องสำอางที่แตก เกลี่ยให้เป็นเนื้อเดียวกัน ทิ้งไว้ข้ามคืน เท่านี้เครื่องสำอางของเราก็กลับมาเหมือนใหม่แล้วค่า

รูปภาพ:https://joceysbeautyfiles.files.wordpress.com/2015/02/img_5413.jpg

4. ใช้น้ำอุ่นแก้ปัญหามาสคาร่าแห้ง

รูปภาพ:https://makeuptutorials.com/wp-content/uploads/2015/10/Soaking-Mascara.jpg

ไปออกงาน แต่มาสคาร่าแบบแห้งใกล้หมดแล้วน้าา ไปหาซื้อก็ไม่ทัน สามารถแก้ด้วยวิธีง่ายด้วยการใช้มาสคาร่าจุ่มลงไปในน้ำอุ่น จากนั้นก็เติมน้ำตาหยอดตา 4-5 หยดลงไปในมาสคาร่าของเรา เท่านี้เราก็ได้มาสคาร่าเหมือนของใหม่แล้วค่าา

5. ทำ BB Cream ใช้เอง

รูปภาพ:https://makeuptutorials.com/wp-content/uploads/2015/10/BB-CReam.jpg

ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อบีบีครีมราคาแพงแล้วค่ะสาวๆ วิธีนี้จะทำให้ทุกคนประหยัดเงินในกระเป๋าได้แน่นอน นั่นก็คือการทำบีบีครีมใช้เอง เพียงสาวๆ เอาครีมทาหน้าผสมกับคอนซีลเลอร์ของตัวเอง คนให้เข้ากันจนทั้งสองอย่างกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเอามาใช้ได้เลยค่าาา

6. มาสคาร่าใช้งานได้หลายอย่าง

รูปภาพ:https://makeuptutorials.com/wp-content/uploads/2015/10/Double-Duty-Mascara-life-changing-makeup-hacks.jpg

หยุดเสียเงินแล้วใช้เครื่องสำอาง 1 แท่งให้ได้หลากหลายมากกว่าเดิมดีกว่า บอกเลยว่าจริงๆแล้วเจ้ามาสคาร่าสามารถใช้แทนอายไลเนอร์ได้นะเออ เผลอๆ เอาไปใช้ปัดคิ้วได้หมือนกัน ซื้อแท่งนึงใช้งานได้เลย สามหน้าที่ประหยัดสุดๆ จริงๆ จ้าา


7. ต่อลิปสติกที่หัก

รูปภาพ:https://makeuptutorials.com/wp-content/uploads/2015/10/Re-attach-broken-lipstick-llife-changing-makeup-hacks.jpg

วิธีง่ายๆ ที่สามารถแก้ไขให้ลิปสติกแท่งที่หักให้กลับมาเป็นแท่งสวยได้เหมือนเดิม นั่นคือการใช้ไฟลน ปลายแท่งที่หักแล้วนำมาต่อกันเกลี่ยให้เนียนก็ได้ลิปสติกแท่งสวย สีโปดกลับคืนมาแล้วจ้า ดีๆ แบบนี้ พลาดไม่ได้เลยค่า

จบไปแล้วจ้า เจ็ดไอเดียเด็ดๆ ที่ทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายดาย แถมสามารถเซฟเงินในกระเป๋าให้เอาไปซื้อเสื้อผ้า รองเท้าได้เพิ่ม มันดีจริงๆ จ้า บางทริคเธออาจจะเคยลองใช้มาแล้วก็เป็นได้ แต่เอาน่า ย้ำเตือนความจำอีกทีคงไม่เสียหาย >< ลองเอาไปใช้ดูน้าทุกคนวันนี้ไปก่อนแล้วจ้า บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง