อยากจะออกกำลังกาย สปอร์ตบรา จำเป็นไหมคะพี่ ?หลายคนคงเกิดคำถามขึ้นในหัวมากมาย ก่อนจะเริ่มตัดสินใจออกกำลังกายกันใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะ เริ่มออกกำลังกายต้องทำยังไง เข้าฟิตเนสที่ไหนดี ต้องใส่รองเท้าแบบไหน ต้องซื้อสปอร์ตบราใส่ไหม ต้องใส่ยังไงดี โอ๊ย คำถามเยอะแยะเต็มหัวไปหมดเลย ท้อตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลยใช่ไหมคะงั้นเราขอเป็นผู้ช่วยแนะนำสาวๆ ที่กำลังคิดเริ่มออกกำลังกายกันอย่างจริงจัง เตรียมตัวให้ดีแล้วมาอ่านบทความของเรานี้เลย วันนี้มาเริ่มที่เรื่องของ ' สปอร์ตบรา ' ก่อนเลย เราจะมาช่วยตอบคำถามทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับสปอร์ตบราที่สาวๆ เคยสงสัยกันค่ะเอาล่ะค่ะ สาวเฮลตี้ทั้งหลาย ทีนี้จะได้รู้กันไปเลยว่า ' สปอร์ตบรา จำเป็นไหม ' กับการออกกำลังกายของเรา เอ๊ะ! อยากรู้กันหรือยังน้า ถ้าอยากรู้แล้ว เรามาเริ่มกันเลยค่า

สปอร์ตบราจำเป็นไหม : เวลาออกกำลังกาย ต้องใส่สปอร์ตบราไหม ?

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/d3/7b/47/d37b4758d41f47f370f031a98ca2be3d.jpg

เวลาที่เราออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส จะไปวิ่งหรือเดินในสวนสาธารณะ หรือทำกิจกรรมกีฬาต่างๆ ที่ต้องการเคลื่อนไหวร่างกาย หากถามว่า สปอร์ตบราจำเป็นไหม เพราะอย่างที่รู้กันว่าเสื้อสปอร์ตบราก็ราคาสูงใช่เล่นเลย จำเป็นที่เราจะต้องใส่สปอร์ตบราออกกำลังกายไหม

ตอบเลยว่าจำเป็นค่ะเพราะสปอร์ตบราได้ดีไซน์มาแล้ว เพื่อให้เหมาะสมกับการใส่ออกกำลังกาย ทั้งดีไซน์ของรูปทรงที่มีผ้าโอบรอบหน้าอก ช่วยรองรับหน้าอกของเรา ช่วยให้การเคลื่อนไหวร่างกายเป็นไปในทางที่ถูกต้อง ป้องกันไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บขณะออกกำลังกาย

อีกทั้งผ้าของเสื้อสปอร์ตบราก็เป็นผ้าที่สามารถระบายเหงื่อได้ดี ไม่อึดอัด และที่สำคัญสปอร์ตบรายังช่วยทำให้หน้าอกของเราไม่หย่อนคล้อยอีกด้วยค่ะ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราจำเป็นต้องใส่สปอร์ตบรา ตอนที่เราออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมกีฬานั่นเอง

สปอร์ตบราจำเป็นไหม : ใส่เสื้อชั้นในแทนสปอร์ตบราได้ไหม ?

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/a2/74/d5/a274d5b420c9639472cd7a27e88fd0f0.jpg

หากจะถามว่าสามารถใส่เสื้อในที่ไม่ใช่สปอร์ตบรา ไปออกกำลังกายได้ไหม ? ตอบว่าได้ค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ใส่ เพราะเสื้อในหรือยกทรง ปกติที่เราใส่ทุกวันนั้น แตกต่างกับเสื้อสปอร์ตบรา ยกทรงทั่วไปมีทั้งโครงและตะขอเกี่ยว เมื่อใส่ออกกำลังกาย อาจทำให้ไม่สบายตัว หรืออาจทำให้สาวๆ ยิ่งปวดไหล่ ปวดหลัง และเจ็บหน้าอกได้ ยกทรงบางชนิดมีฟองน้ำดันทรง เมื่อเหงื่อออกมาก ก็ไม่มีการระบายอากาศที่ดีพอ ทำให้รู้สึกอึดอัดไม่สบายตัวได้ และความไม่กระชับของเสื้อใน อาจส่งผลให้หน้าอกหย่อนคล้อยและไม่กระชับอีกด้วยดังนั้นเราควรใส่สปอร์ตบราเพื่อออกกำลังกาย เพราะเสื้อสปอร์ตบราได้ออกแบบมาแล้วโดยเฉพาะทั้งผ้าของสปอร์ตบราที่แน่นกระชับ ทำให้หน้าอกกระชับไม่ทำให้หย่อนคล้อย และเนื้อผ้าของสปอร์ตบราที่ออกแบบมาให้ระบายเหงื่อได้ง่าย สะดวกสบาย ทำให้ทะมัดทะแมง เคลื่อนไหวได้ถนัดมากขึ้น รู้สึกสบายตัว ขณะที่กำลังออกกำลังกายด้วยค่ะ

สปอร์ตบราจำเป็นไหม : สปอร์ตบราออกกำลังกาย ช่วยอะไร ?

รูปภาพ:

การใส่สปอร์ตบราจะช่วยซัพพอร์ตหน้าอกของเรา

ไม่ว่าหน้าอกหน้าใจของสาวๆ จะไซส์ไหนก็ตามแต่ เวลาออกกำลังกาย หรือการเคลื่อนไหวร่างกายต่างๆ เช่น กระโดด วิ่ง เดิน จะทำให้หน้าอกของสาวๆ เคลื่อนไหว หรือกระเพื่อมไปมา สาวอกเล็กอาจไม่คิดอะไร แต่สาวอกใหญ่อาจมีอาการเจ็บหน้าอกได้ แต่จริงๆ เรื่องนี้สำคัญกับสาวๆ ทุกไซส์เลย อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก เพราะหากสาวๆ ละเลยและไม่ใส่ใจ อาจจะเกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของสาวๆได้ค่ะ

เพราะหน้าอกของเราเกิดจากเนื้อเยื่อไขมัน ซึ่งเยื่อไขมันนี้ล้อมรอบไปด้วยผิวหนังและเส้นเอ็นที่เปราะบาง ที่เรียกว่า ' Coopers เอ็น ' เพื่อให้เต้านมซึ่งเป็นเนื้อนุ่มๆ มีรูปทรงที่คงอยู่ได้อย่างสวยงาม และต้านต่อแรงโน้มถ่วงของโลกได้ เต้านมจึงมีเส้นใยภายในที่จะยึดส่วนเนื้อเต้านมกับผิวหนัง และกล้ามเนื้อหน้าอกด้านหลังไว้เป็นช่วง ๆ เหมือน สายสลิงที่เรียกว่า เส้นคูเปอร์ ( Cooper’s ligament ) ถ้าเส้นนี้ยืดหรือเสีย จะไม่สามารถทำให้เส้นกลับคืนสภาพได้

ดังนั้นหากต้องออกกำลังกาย หรือกีฬาที่ทำให้หน้าอกของเราเคลื่อนไหนมากๆ เราควรเซฟหน้าอกด้วยสปอร์ตบราที่กระชับและเหมาะสมกับหน้าอกของเรา แค่นี้ก็ช่วยให้หน้าอกของเราไม่หย่อนคล้อยแล้วล่ะค่ะ

การใส่สปอร์ตบราจะช่วยให้เราสะดวกสบายในการเคลื่อนไหวยิ่งขึ้น

เสื้อในธรรมดาทำให้การเคลื่อนไหวของเราไม่ทะมัดทะแมง เพราะเสื้อในปกติจะมีโครงเหล็กช่วยดันทรงอยู่ด้านใน บางทีที่เราใส่เสื้อในจะอึดอัด ไม่สะดวกและไม่ทะมัดทะแมง ดังนั้นจึงควรใส่สปอร์ตบรามากกว่า ด้วยรูปทรงและดีไซน์ของสปอร์ตบรานั้น จะช่วยทำให้การเคลื่อนไหวในการออกกำลังกาย หรือการทำกิจกรรมกีฬาต่างๆ ทำได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น หากอยากทำให้การออกกำลังกายของสาวๆ ได้ประโยชน์ที่สุด ต้องเริ่มด้วยการเคลื่อนไหวที่สะดวกสบายและไม่อึดอัด เราจึงแนะนำให้ใส่สปอร์ตบราออกกำลังกายค่ะ

การใส่สปอร์ตบราจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้

การออกกำลังกาย แม้ทำให้เราสุขภาพดี แต่บางทีอาจทำให้เจ็บปวดหรือเมื่อยล้าได้บ้าง ไม่ว่าจะจากการออกกำลังกายที่หนักเกินไป หรือการใส่ชุดและรองเท้าที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นหากสาวๆ ออกกำลังกายโดยใส่ชุดชั้นในผิดประเภท อาจเสี่ยงเกิดอาการปวดหลังและหน้าอกได้ ถ้าไม่ระวัง อาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่รุนแรงขึ้นได้

สปอร์ตบราได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อรองรับหน้าอกในการออกกำลังกายแล้ว จะทำให้ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บและอาการปวดเมื่อยล้าลงได้ค่ะ

สปอร์ตบราจำเป็นไหม : เลือกสปอร์ตบรายังไง ?

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/ef/14/19/ef14199faee3d4761af092080ac725d7.jpg

วิธีเลือกสปอร์ตบราง่ายๆ สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเลือกด้วยปัจจัยอะไร เราจะมาแนะนำ 3 ปัจจัยหลักๆที่จะช่วยให้สาวๆ ตัดสินใจเลือกสปอร์ตบราได้ง่ายขึ้น ไปดูกันเลยเลือกคัพให้พอดีปัจจัยแรกสำหรับการเลือกสปอร์ตบราคือ การเลือกคัพให้พอดีกับตัวของเราค่ะ ให้สาวๆ ลองสวมเสื้อสปอร์ตบรา แล้วลองยกมือขึ้น ชูแขนเหนือศีรษะ หากขอบสปอร์ตบราพอดีหรือขอบสปอร์ตบราไม่เลื่อนตัวเลื่อนขึ้น นั่นแสดงว่าพอดีแล้ว แต่หากขอบสปอร์ตบราเลื่อนขึ้น สาวๆ อาจต้องเลือกไซส์ให้เล็กกว่า 1 ไซส์ค่ะสัมผัสขอบบราปัจจัยการเลือกสปอร์ตบราข้อที่สอง ก็คือ ให้ลองสัมผัสขอบสปอร์ตบรา ให้ดูว่าขอบบราแน่นกระชับนาบตัวแล้วหรือไม่  ลองสอดนิ้วมือหนึ่งนิ้วระหว่างขอบบราดู เพื่อให้แน่ใจว่า ขอบของสปอร์ตบรานั้นดี และแน่นพอที่จะช่วยซัพพอร์ตหน้าอกของสาวๆ ขณะที่ออกกำลังกายหรือไม่ค่ะทดสอบสายสปอร์ตบราปัจจัยสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้ ปัจจัยทั้งสองข้อบน ก็คือ สายสปอร์ตบราควรพอดีแบบสบายๆ ไม่รัดแน่นจนเกินไปเพราะอาจทำให้ปวดไหล่และหลังได้ แต่สายบราจะต้องแนบตึงไปกับรูปร่างของเราค่ะ โดยการทดสอบความยาวสายบรา ทำได้โดยลองสอดนิ้วมือหนึ่งนิ้วระหว่างสายบราและลำตัวของสาวๆ ถ้าแน่นเกินไป หรือหลวมจนเกินไป ควรเปลี่ยนเป็นไซส์ที่ใหญ่ หรือเล็กกว่าสักไซส์จะเหมาะสมมากกว่าค่ะ

สปอร์ตบราจำเป็นไหม : ใส่สปอร์ตบรา ต้องใส่เสื้อในไหม?

สปอร์ตบราจำเป็นต้องใส่เสื้อในไหม คนที่ไม่เคยใส่อาจจะยังเขิน ๆ งง ๆ ว่าจะต้องยังไงดี หรือบางคนอาจจะไม่มั่นใจที่ต้องใส่สปอร์ตบราเดี่ยวๆ เพราะไม่มั่นใจ กลัวว่าสปอร์ตบราจะไม่เซฟหน้าอกและจะทำให้ดูโป๊

เอ๊ะ แต่แล้วจริงๆ เราต้องทำยังไง ต้องใส่ไหม สาวๆ อยากรู้กันไหมคะว่า จริงๆ แล้ว สปอร์ตบราจำเป็นต้องใส่เสื้อในไหม ถ้าอยากรู้ ลองมาอ่านที่บทความนี้ค่ะ ตอบคำถามของสาวๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ไปดูกันเลย

สปอร์ตบราจำเป็นไหม : สปอร์ตบราดีจริงไหม ?

รูปภาพ:http://www.socialsiam.com/uppic/4e/24d49944e.jpg

เราต้องบอกก่อนว่า เราให้ความสำคัญกับสปอร์ตบราเท่ากับการออกกำลังกาย เพราะแม้ออกกำลังกาย จะเป็นการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงก็จริง แต่หากเราหลงลืมและไม่ให้ความสำคัญกับสปอร์ตบรา อย่างที่บอกไปด้านบนว่า อาจจะส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บของหน้าอกเราได้หน้าอกของเรา ถือเป็นสิ่งที่ควรจะดูแลและให้ความสำคัญมากๆ เลย ไม่เพียงแค่การออกกำลังกายแล้วต้องหาสปอร์ตบราดีสักตัวมาซัพพอร์ตเราเท่านั้นนะคะ ในชีวิตประจำวันที่สาวๆ ทำกิจกรรมทั่วไป การใส่เสื้อในคับหรือแน่นเกินไป อาจจะส่งผลต่อการบาดเจ็บต่อหน้าอกของเราได้ เช่นกันค่ะ เพราะทั้งเสื้อในและสปอร์ตบราต่างมีหน้าที่และประโยชน์ของการใช้งานแตกต่างกันไป การใส่เสื้อในที่ไม่เหมาะกับเรานั้น อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้วยกันทั้งสิ้น พูดง่ายๆ เลยก็ได้ว่า การใส่เสื้อใน คับหรือแน่นเกินไป ก็อาจจะเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านมได้ ดังนั้นเราจึงอยากให้เลือกเหมาะกับไซส์ของตัวเองไว้ก่อน  ไม่ว่าจะเป็นชุดชั้นในหรือสปอร์ตบราก็ตามค่ะผู้หญิงเรามีหน้าอกขนาดที่แตกต่างกันไป หน้าอกหน้าใจไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่การเลือกชุดชั้นในมาสวมใส่เพื่อกระชับรูปร่างและสัดส่วนให้ดูเข้ารูป และไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านม อาจจะฟังดูไกลตัว แต่จริงๆแล้ว มันคือเรื่องใกล้ตัวสาวๆ ทุกคน วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อในและมะเร็งเต้านมให้สาวๆ เก็บเป็นความรู้กันค่ะมะเร็งเกิดได้จากหลายอย่าง เช่น อาหารการกิน สาวๆ อาจจะละเลยว่า เสื้อในที่เราสวมใส่คงไม่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมะเร็งเต้านมได้ แต่ตอนนี้ประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องของชุดชั้นในกับการเกิด มะเร็งเต้านม (Bra and Breast Cancer Study) ผลวิจัยพบว่า ผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมส่วนใหญ่ มีประวัติพฤติกรรมการใส่ชุดชั้นในค่อนข้างคับ หรือรัดหน้าอกมากเกินไป และมักจะใส่ชุดชั้นในตลอดเวลาแม้กระทั่งเวลานอนแม้จะไม่ได้มีผลวิจัยที่แน่ชัดออกมาว่า ชุดชั้นในเป็นสาเหตุหลักของการเกิดมะเร็งเต้านม แต่การที่เราใส่เสื้อในที่คับหรือแน่นเกินไป  จะไปเป็นการสร้างแรงกดทับให้กับหน้าอก และหากเราใส่บ่อยๆ นานๆ จะเป็นการปิดระบบทางเดินน้ำเหลือง ซึ่งระบบทางเดินของน้ำเหลืองจะมีท่อเล็กๆ เชื่อมกับเนื้อเยื่อของหน้าอกและ ท่อนี้จะทำหน้าที่ลำเลียงสารพิษ ของเสีย เซลล์มะเร็ง ไวรัส แบคทีเรีย และสิ่งต่างๆ ให้ออกไป ดังนั้นการที่เราใส่ชุดชั้นในคับๆ แน่นๆ เหมือนปิดทางเดินของน้ำเหลือง จากที่ได้ระบายออกก็จะมากระจุกตัวเป็นก้อน ของเหลวก็จะเกิดการคั่งค้าง บวม และรวมตัวกันเป็นถุงหรือกระเปาะเล็ก ๆ ขึ้นมาได้ค่ะ สะสมจะทำให้เกิดการเจ็บหน้าอกเรื้อรังได้ทางที่ดี ใส่ชุดชั้นในตามปกติ แต่ควรเลือกทรงและแบบที่ไม่คับมาก ไม่อึดอัด สวมใส่พอสบาย ไม่อึดอัด ลองปรับสายบราที่กดทับบริเวณบ่าให้ใส่สบายขึ้น ก็จะช่วยลดอาการปวดศีรษะ ไหล่ หลัง คอและทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก  ดังนั้นการเลือกชุดชั้นใน ให้เหมาะกับกิจกรรมก็เป็นสิ่งที่ควรทำเช่นกัน ตัวอย่างเช่น สาวๆ ที่ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ ควรเลือกใช้สปอร์ตบราออกกำลังกายที่เน้นความกระชับ ใส่สบายเคลือนไหวตัวได้สะดวก ระบายเหงื่อและความร้อนได้ดีดังนั้นเราก็ตอบได้ว่าสปอร์ตบราดีจริงๆ ค่ะสำหรับสาวๆ ที่ต้องใส่เพื่อออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬา หรือที่จะต้องทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ต้องการเคลื่อนไหวร่างกายที่คล่องแคล่ว หากเวลาปกติทั่วไปก็เลือกบราชุดชั้นในให้เหมาะกับตัวเองก็พอแล้วค่ะ แค่นี้ก็ช่วยให้หน้าอกสวยๆ ของเราลดความเสี่ยงมะเร็งได้มากเลยแหละค่ะ

สปอร์ตบราจำเป็นไหม : หน้าอกเท่านี้ ? ใส่สปอร์ตบราแบบไหนดี ?

รูปภาพ:

หลังจากให้ความรู้เรื่องมะเร็งเต้านมกันไป วิธีลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งก็คือ เลือกใส่เสื้อใน หรือสปอร์ตบรา ให้เหมาะกับหน้าอกของตัวเองที่สุด ไม่ใส่ให้คับหรือหลวมเกินไป  ทีนี้สาวๆ คงจะงงว่า เอ้า แล้วฉันต้องเลือกแบบไหนล่ะ? หน้าอกคนเราไม่เท่ากันหนิ ! จะให้ซื้อตามเพื่อน ตามแม่ก็คงจะไม่ใช่เนอะ อ่ะๆ  อย่าเพิ่งโวยวายกันไป มาดูทรงบราให้เหมาะกับทรงหน้าอกของตัวเองกันค่ะการเลือกซื้อสปอร์ตบราทุกครั้ง ควรลองก่อนให้แน่ใจมากที่สุดว่าใส่แล้วสบายและพอดีกับหน้าอก เพราะถ้าไม่เลือก ไม่ลองให้ดี เวลาเอามาใส่จริงๆ อาจจะทำให้รู้สึกแนบ คับ อึดอัด ไม่สบายตัว และจะเราทำให้ไม่มั่นใจ และจะทำให้เราเสียบุคลิกเอาได้ค่ะ- วิธีการสวมใส่บรา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อชั้นใน หรือสปอร์ตบราที่ถูกต้องนั้น ควรก้มตัวลง แล้วค่อยสวมบรา และเกี่ยวตะขอให้เสร็จเรียบร้อยก่อนยืดตัวขึ้นตรง วิธีนี้จะช่วยเก็บทรงให้เข้ารูปได้ดี และไม่ทำให้เสื้อสปอร์ตบรา หรือเสื้อชั้นในมากดทับหน้าอกของเราได้ด้วยค่ะรู้วิธีใส่บราแบบถูกวิธีกันไปแล้ว มาดู รูปทรงหน้าอกกับการเลือกซื้อสปอร์ตบราให้เหมาะกันดีกว่าค่ะ ลองมาตรวจสอบดูซิว่าหน้าอกของคุณมีรูปทรงแบบไหน ก้มดูเร็ว !1. ทรงเลมอนส่วนใหญ่ทรงนี้จะเป็นรูปทรงหน้าอกของวัยรุ่น มีเนื้อเนินอกน้อย ฐานทรงไม่กว้าง ควรเลือกใส่สปอร์ตบราที่ช่วยเสริมฐานนิดหน่อย ทรงเพื่อให้ทรงอกดูอวบอิ่มมากขึ้น และจะเป็นทรงที่สวยได้รูปพอดี เพราะจะมีเนื้อเนินอก ไม่ว่าจะใส่เสื้อในสไตล์ไหนก็ดูสวย เพียงแต่ต้องเลือกให้ตรงขนาดคัพและไซส์ของเราแค่นั้นก็พอ2. ทรงสตรอว์เบอร์รี่เต้าทรงเริ่มคล้อย ฐานทรงกว้างกว่าแบบเลมอน ส่วนใหญ่เป็นรูปทรงของวัยสาว ต้องเลือก สปอร์ตบราแบบที่มีขอบบราหน้า และมีผ้าที่กระชับ มีทรงชัดเจน และโครงต้องมีฐานที่กว้างขึ้นเพื่อเก็บหน้าอกให้ได้หมด เวลาที่ออกกำลังกายจะได้ทำให้หน้าอกกระเพื่อมและลดอาการเจ็บหน้าอกได้ค่ะ3. ทรงลูกแพร์เต้าทรงเริ่มคล้อยมาก มีฐานที่กว้าง ต้องเลือกสปอร์ตบราออกกำลังกาย ที่มีผ้าโอบรองรับรอบตัว และมีแบบทรงที่ชัดเจน มีผ้าที่หนากว่ารุ่นปกติมาช่วยประคองทรงเอาไว้ ไม่ควรใส่สปอร์ตบราที่มีฟองน้ำเสริม เพราะจะยิ่งทำให้ดูมีหน้าอกล้นจนเกินไป และทำให้การออกกำลังกายไม่สะดวกด้วยค่ะ4. สาวอกใหญ่หรือ สาวที่มีเนื้อหน้าอกมาก แมีความพุ่งชันของหน้าอกเยอะ ซึ่งมักจะมีปัญหาตามมาก็คือความหย่อนคล้อย หาสปอร์ตบราใส่ยาก ดังนั้นวิธีแรกของการเลือกสปอร์ตบราสำหรับสาวๆ อกใหญ่ ควรเลือกสปอร์ตบราที่มีขอบบราค่อนข้างหนาและแข็งแรง เพราะจะไปช่วยประคองหน้าอกหน้าไม่ให้หย่อนคล้อย และต้องมีทรงที่โอบรองรับให้รอบรูปร่างของเรา เพื่อให้เก็บเนื้อด้านข้างได้หมดและเลือกสปอร์ตบราที่มีผ้าหนา และไม่ด้านหน้าไม่คว้านลงลึกเกินไป เพราะอาจไปทำให้หน้าอกของเรากระเพื่อมในตอนออกกำลังกายได้

สปอร์ตบราจำเป็นไหม : สปอร์ตบรา ยี่ห้อไหนดี ?

มาปิดท้ายคำถามสุดท้ายด้วย คำถามยอดฮิตที่เรียกได้ว่าทุกคนที่เริ่มออกกำลังกายต้องถาม นั่นก็คือ ' เลือกสปอร์ตบรา ยี่ห่อไหนดี  '  การเลือกสปอร์ตบรานี่ ก็เหมือนการเลือกแฟนดีๆ สักคนนั่นแหละค่ะ เวลาต้องหาสิ่งดีๆ สักอย่างให้ตัวเอง เราก็ต้องเลือกให้ดีที่สุด เหมาะสมที่สุด เข้ากันได้ที่สุดให้ตัวเองใช่ไหมคะ หากเราใช้วิธีนี้เลือกสปอร์ตบรา เราก็จะได้สปอร์ตบราออกกำลังกายที่ใส่แล้ว สบายทั้งกาย และสบายทั้งใจ แล้วค่ะ

แต่ในปัจจุบัน สปอร์ตบราออกกำลังกายหลายยี่ห้อก็ขยันออกรุ่นใหม่มากมายมาให้เราเลือกเรื่อยๆ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าจะเหมาะสม จะดีกับเราใช่ไหมคะ? เราจึงจะมาแนะนำให้สาวมือใหม่กันหน่อย ด้วย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/55/e0/5b/55e05b434f4b23e0fa589f926bbee8f4.jpg

1. Nike Proสปอร์ตบราออกกำลังกาย ตัวนี้ลักษณะผ้าจะลื่นๆ มีความยืดหยุ่นได้ดี ทำให้สบายตัว เคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวก ช่วยระบายเหงื่อ ในตัวนี้มีฟองน้ำเพื่อช่วยจัดทรงอกของเราอีกด้วย ไม่ทำให้หน้าอกเสียรูป เอกลักษณ์ที่สำคัญของตัวนี้คือผ้าค่ะ สามารถระบายเหงื่อได้ดี เหงื่อออกเท่าไรก็ไม่มีอับ ไม่ทำให้อึดอัด และยังแห้งเร็วอีกด้วยค่ะ

2. Adidas Cess Bra Paddedสปอร์ตบราแบบสวมหัวจาก Adidas รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีฟองน้ำแบบบางอยู่ในตัว ผ้าด้านหน้าแนบปิดหน้าอก มาช่วยซัพพอร์ตหน้าอกของเรา ทำให้ตอนก้มออกกำลังกาย ไม่ทำให้ดูโป๊ แนบไปกับร่างกาย กระชับและดูทะมัดทะแมง และสามารถป้องกันแรงกระแทกต่างๆ ได้ดี เหมาะสำหรับใช้ออกกำลังกายทุกประเภท3. VSX( Victoria's Secret )สปอร์ตบราออกกำลังกาย จากแบรนด์ดังอย่าง Victoria's Secret หลายคนอาจจะเคยเห็นแต่นางแบบหุ่นสวยๆ ของ Victoria's Secret ใส่แต่ชุดชั้นในเดิน แต่อาจจะไม่ค่อยเห็นสปอร์ตบราของแบรนด์นี้ บอกเลยว่า สปอร์ตบราออกกำลังกายของแบรนด์นี้ ก็ทรงสวย แบบสวยไม่แพ้ชุดชั้นในของเขาเลยค่ะ

สาวๆ สามารถเลือกสปอร์ตบราใส่ได้ตามคัพบราของตัวเอง เอกลักษณ์ของสปอร์ตบราแบรนด์นี้คือ ให้ความรู้สึกที่สวมใส่สบาย เคลื่อนไหวได้สะดวก ไม่อึดอัด โดยแบรนด์นี้ก็มีให้เลือกหลายแบบหลายรุ่น ทั้งแบบตะขอหลังและแบบสวม แบบซิปหน้า การดีไซน์และการออกแบบมาอย่างเข้าใจสาวๆ ที่ใส่ออกกำลังกายอย่างแท้จริงค่ะ ที่สำคัญทรงยังสวยมากอีกด้วย ต้องไปสอยสักตัวแล้วแหละค่ะ4. Under Armourสปอร์ตบราออกกำลังกาย Under Armour แบบมีซิปด้านหน้า สะดวกต่อการสวมใส่ เพราะจะช่วยให้ใส่ได้ง่าย ถอดออกได้ง่าย และยังไปช่วยกระชับหน้าอกและร่างกายของเราด้วย เนื้อผ้าที่ยืดหยุ่นสามารถทำให้เราเคลื่อนไหวได้คล่องตัว ทำให้เวลาใส่ออกกำลังกาย ไม่รู้สึกอึดอัดหรือปวดไหล่ ปวดหลัง และที่สำคัญ สปอร์ตบราตัวนี้ ผ้าของเราระบายเหงื่อได้ดี เวลาเหงื่อออกจะรู้สึกไม่อึดอัด หรืออับชื้น และแห้งเร็วมากอีกด้วยค่ะ5. Lululemonสปอร์ตบราออกกำลังกายแบรนด์สุดท้ายที่จะมาแนะนำสาวๆ จากแบรนด์ Lululemon นี้ มีสปอร์ตบราให้เลือกใส่ ได้ตามสไตล์การออกกำลังกายของสาวๆ หลายแบบเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสปอร์ตบราออกกำลังกายสำหรับใส่เล่นโยคะ สปอร์ตบราสำหรับวิ่ง สปอร์ตบราออกกำลังกายสำหรับเล่นเวท หรือสปอร์ตบราสำหรับกีฬาอย่างวอลเลย์บอล หรือ ฟุตบอลก็มีให้เลือก สำหรับแบรนด์นี้ เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์ของสาวๆ ที่รักการออกกำลังกายทุกรูปแบบเลยค่ะ ชอบแบบไหนสไตล์ไหน ไปสอยกันเลย

___________________________________________________________________________________________เป็นอย่างไรบ้างคะ สาวๆ ทีนี้รู้หรือยังคะว่า สปอร์ตบรา จำเป็นไหม และรู้กันหรือยังว่า ทำไมเราต้องใส่สปอร์ตบราออกกำลังกาย จะไปดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบรูณ์อย่างเดียว ก็ลืมใส่ใจสุขภาพของหน้าอกหน้าใจของเรากันด้วยเนอะ ถ้าหากไม่อยากมีหน้าอกหน้าใจที่หย่อนคล้อย หย่อนยานกันเดี๋ยวจะหาว่าไม่แนะนำ สำคัญขนาดนี้ รีบไปหาสปอร์ตบรามาใส่กันด่วนๆ เลยค่ะ!สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน บทความหน้าเราจะมาแนะนำอะไรดีๆ ให้สาวSistaกันนั้น ต้องรอติดตามกันด้วยนะคะ ตอนนี้ขอตัวไปสอยสปอร์ตบราเพิ่มสักตัวก่อนแล้วค่า บ๊ายบาย