สวัสดีค่ะ! เชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะได้เติบโตมากับวัยเด็กอันแสนหอมหวานกับการดูการ์ตูนญี่ปุ่นกันใช่ไหมคะ! ซึ่งเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ที่ได้โตมากับการดูและอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นตั้งแต่เด็กๆดังนั้นในวันนี้เราเลยจะมาพาเพื่อนๆย้อนไปในอดีตกับการ์ตูนญี่ปุ่น 10 เรื่องในยุค 90'sที่เพื่อนๆ น่าจะเคยดูกันค่ะ เผื่อจะอยากกลับไปสัมผัสบรรยากาศในวัยนั้นกันอีกครั้ง *-*

1. Sailor Moon

รูปภาพ:http://vignette4.wikia.nocookie.net/sailormoon/images/2/25/The_Inner_Senshi_Under_the_Moon_-_Crystal_-_Yukie_Sako.jpg/revision/latest?cb=20140610020813

ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเอง!!

เป็นบทพูดที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีเลยใช่ไหมคะ การ์ตูนเรื่องนี้มีจุดเด่นอยู่ที่เหล่าสาวๆ หลายคาแรกเตอร์และมีบทเด่นมากๆ ทำให้เรารู้สึกว่าผู้หญิงอย่างเราๆ นี่ก็แกร่งใช่ย่อย อีกทั้งพระเอกอย่างหน้ากากทักซิโด้ก็หล่อเกินห้ามใจจริงๆ ค่ะ!

2. Akazukin Chacha ( หนูน้อยหมวกแดงชาช่า )

รูปภาพ:http://static.zerochan.net/Akazukin.Chacha.full.1603502.jpg

การเดินทางของหนูน้อยชาช่าและเหล่าเพื่อนอีก 2 คนที่ต้องออกไปผจญภัย เป็นเรื่องที่นางเอกสามารถแปลงร่างเป็นสาวน้อยเวทมนตร์สุดแกร่งได้ นับว่าเป็นการ์ตูนเรื่องนึงที่สนุกสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ!

รูปภาพ:http://static.zerochan.net/Magical.Princess.full.230856.jpg

3. Card Captor Sakura

การ์ตูนชื่อดังจาก Camp เรื่องราวของเด็กสาวที่ชื่อซากุระที่มีชะตากรรมต้องรวมรวมไพ่เวทมนตร์ที่กระจัดกระจายกันออกไป ซึ่งเรื่องนี้มีครบทุกรสเลยจริงๆ ทั้งเรื่องสนุกเรื่องเศร้า และความรักกุ๊กกิ๊กที่แทรกระหว่างเรื่อง ระหว่างนางเอกและพระเอก อ้อ! คู่ของพี่ชายซากุระกับคุณยูกิโตะก็ไม่เลวนะคะ!

รูปภาพ:https://68.media.tumblr.com/6795dad85fcfd523b52af965136a9408/tumblr_nqicmqm7SS1slwatso1_500.gif

4. UFO Baby

รูปภาพ:http://vignette2.wikia.nocookie.net/daadaa/images/4/43/Characters.jpg/revision/latest/scale-to-width-down/670?cb=20140513075543

เรื่องราวสุดมุ้งมิ้งระหว่างเด็กชายหญิง คู่หนึ่งที่ต้องจับพลัดจับพลูมาเลี้ยงเด็กน้อยมามาจากต่างดาว ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเค้าได้พัฒนาขึ้นอย่างช้าๆ เป็นเรื่องที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ!

5. Ojamajo Doremi

รูปภาพ:http://www.be2hand.com/images/upload_shop/200902/200902-03-122649-1.jpg

การ์ตูนที่ครองใจสาวๆ หลายๆ คน ( รวมถึงหนุ่มๆ ด้วย ) กับความน่ารักและสดใสของเหล่าแม่มดน้อยสุดเปิ่นที่ต้องมาช่วยกิจการของมาโจริก้าแม่มดที่กลายเป็นลูกอ็อดเพราะดันโดนรู้ความลับเข้า

ในแต่ละภาคก็จะมีเหตุการณ์แตกต่างกันไป ทั้งทำขนม, ทำของใช้ ฯลฯ ซึ่งในเครื่องมีครบทุกรสเลยจริงๆ ทั้งสนุกและเศร้าผสมๆ กันไป เป็นการ์ตุนเรื่องที่อยู่ในใจเราแบบไม่เคยลืมเลยล่ะค่ะ

6. Detective Conan ( นักสืบจิ๋วโคนัน )

รูปภาพ:http://www.be2hand.com/images/upload_shop/200902/200902-03-122649-1.jpg

การ์ตูนยอดนักสืบในตำนาน ที่เราตื่นมาดูบ่อยๆ เลยค่ะในวันเสาร์อาทิตย์ แต่ทุกวันนี้เรื่องนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบ และโคนันก็ยังคงเป็นเด็กต่อไปตลอดกาล จนบัดนี้เราอายุจะขึ้นเลข .... เอ้ย! ไม่เอาไม่พูด เอาเป็นว่าเรื่องนี้เราว่าทุกคนจะต้องเคยผ่านกันมาแน่นอนค่ะ!

7. Doraemon ( โดราเอมอน )

การ์ตูนยอดนิยมในดวงใจของใครหลายๆ คน เรื่องราวของเด็กหนุ่มไม่ได้เรื่องที่ชื่อ โนบิตะ กับหุ่นยนต์แมวสีฟ้า โดราเอมอน ที่มอบทั้งความฝันและความหวังให้คนแทบจะทั้งโลก! โดยทุกวันนี้ถึงแม้ว่าคนแต่งและคนเขียนเดิมจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ยังมีการสร้างใหม่เรื่อยๆ เป็นภาคมูวี่ให้กับเด็กๆ ในรุ่นหลังได้ชมกันค่ะ!

8. Glass Mask ( หน้ากากแก้ว )

รูปภาพ:http://www.monkeysfightingrobots.com/wp-content/uploads/2015/10/Glass-Mask-Cover.png

จริงๆ เรื่องนี้ค่อนข้างเก่ากว่ายุค 90's พอควรค่ะ แต่มีการนำกลับมาสร้างเป็นอนิเมะและฉายด้วย และก็ดังพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวที่ไล่ตามความฝันที่ต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมายก่อนที่จะเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง โดยเรื่องนี้นับเป็นการ์ตูนที่มอบความฝันและแรงบันดาลใจได้ดีมากๆ เลยค่ะ!

9. Hamtaro ( แฮมทาโร่ )

รูปภาพ:http://i3.kym-cdn.com/entries/icons/facebook/000/002/326/hamtaro.jpg

การ์ตูนสุดน่ารักน่าหยิก ที่มีตัวเอกเป็นเหล่าแฮมสเตอร์แสนซุกซนที่มักจะรวมกลุ่มกันเพื่อปรึกษาปัญหาชีวิตและช่วยกันแก้ปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ เป็นการ์ตูนที่เปิดดูเมื่อไหร่ก็รู้สึกถึงความน่ารักของพวกหนูอยู่ทุกครั้งไป และไม่รู้ทำไมพอฟังเพลงของเรื่องนี้ในภาษาไทย เราตอ้งไปหาเมล็ดทานตะวันกินทุกทีเลย!!

10. Dr.Slump ( ด็อกเตอร์สลัมกับหนูน้อยอาราเร่ )

รูปภาพ:http://cartoonresearch.com/wp-content/uploads/2014/01/Slump550.jpg

การ์ตูนที่เราดูสมัยก่อนก็ไม่เข้าใจเท่าไหร่หรอก รู้แค่มันตลกดี แต่พอโตหน่อยมาดูรู้สึกว่ามุกทะลึ่งมันแอบเยอะเหมือนกันนะเนี่ย! กับเรื่องราวของ ดร.สุดเปิ่นที่แทบจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จกับอะไรเลย กับหนูนอ้ยที่เป็นหุ่นยนต์ที่เค้าสร้างขึ้นนามว่าอาราเร่จัง!

-------------------------เป็นยังไงบ้างคะกับการ์ตูนเก่าๆ ที่เราน่าจะเคยดูผ่านตากันมาบ้าง! หลายๆ เรื่องในนี้เป็นเรื่องที่เราคิดถึงมากๆ เลยล่ะค่ะ แต่เดี๋ยวนี้หาดุยากเหลือเกิน เลยเอามาบ่น ( เขียน )ให้เพื่อนๆ มาคิดถึงเป็นเพื่อนกันหน่อย ส่วนวันนี้เราขอเผ่นก่อนดีกว่า ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่าาา

-------------------------