สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

ในทุกๆ วัน การแต่งตาอาจเป็นอะไรที่แต่งกันไปตามความเคยชิน โดยที่โทนสีหรือสไตล์ก็อาจจะจำเจกันไปบ้าง สาวๆ หลายคนอาจดึงเสน่ห์มันออกมาด้วยการใส่คอนแทคเลนส์สีต่างๆ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นของตา

วันนี้เราเลยนำไอเดียการแต่งตาสวยๆ ที่แมทช์กับสีคอนแทคเลนส์สไตล์ต่างๆ มาฝากสาวๆ กันจาก IG สาวเกาหลี ชื่อ makeup_eve_ ที่มีสไตล์การแต่งตาที่สวยเฉียบไม่เหมือนใครค่ะไปดูกันว่า สีตากับสีคอนแทคเลนส์ แมทช์แล้วได้ลุคอะไรบ้าง

#การแต่งตาซอฟต์โทนสีสว่าง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BV1Tf1Ljdf7/

การแต่งตาแบบ everyday look ของสาวๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์สีฟ้า สไตล์การแต่งตาจะเป็นการใช้โทนสีอบอุ่นของอายแชโดว์สีน้ำตาลแดงหรือสีโกโก้ เพื่อดึงความโดดเด่นของสีคอนแทคเลนส์ให้ดูชัดเจนและมีเสน่ห์มากขึ้น ดูไม่แรงแต่แพงแต่งได้ทุกวันค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWnMZJ2j3kR/

สไตล์โทนสีคอนแทคเลนส์สีอบอุ่นมีเสนห์แบบสายฝ. อย่างคอนแทคเลนส์สีเทา ที่จะใช้สไตล์การแต่งตาโดยเลือกทาอายแชโดว์โทนสีน้ำตาล ที่จะมาดึงเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ของคอนแทคเลนส์สีเทา ให้สวยอย่างแตกต่าง บางเบาแต่ดวงตาชัดเจน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWFlP4sD-YJ/

ส่วนคอนแทคเลนส์โทนสีฟ้า-เขียว กับสไตล์แต่งตาโทนสว่างที่ดึงเสน่ห์การแต่งตาออกมาแบบโดดเด่น ก็จะมีการใช้อายแชโดว์โทนสีเดียวกับแบบก่อนหน้าเช่นกัน สีคอนแทคเลนส์แนวนี้อาจจะไม่ค่อยมีสาวๆ นิยมใส่มากนัก การใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลทองจะช่วยเพิ่มความซอฟท์แต่โดดเด่นได้ดีทีเดียวค่ะ

#การแต่งตาฟรุ้งฟริ้งมีความหรูหรา

การแต่งตาสไตล์บลิงค์ๆ ระยิบระยับ เพิ่มชีวิตชีวาสดใสให้กับดวงตา จะเป็นการแต่งตาที่เลือกใช้โทนสีน้ำตาลเนื้อชิมเมอร์ ที่ดึงเสน่ห์ดวงตาให้สวยแมทช์เข้ากับสีคอนแทคเลนส์สีฟ้า-เทา ได้สวยเพอร์เฟ็คต์แบบสุดๆ ค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BVPZ2KLDJYb/

อายแชโดว์น้ำตาลแดงเนื้อชิมเมอร์ กับสไตล์การแต่งที่จะมาเพิ่มความแพงให้ดวงตาแมทช์กับโทนสีคอนแทคเลนส์ที่เทา เป็นสไตล์การแต่งตาที่ดูไม่แข็งมาก ช่วยเพิ่มความโดดเด่นของดวงตาให้สวยโดดได้ง่ายๆ

#แต่งตาสวยสะดุดสีคมชัด

โทนสีไวน์แดงสวยเข้มดูแข็งแกร่ง กับการเลือกใช้โทนสีตัดกับสีคอนแทคเลนส์ นั่นก็คือสีเขียว ที่ช่วยดึงดูดสไตล์การแต่งหน้าให้ดูเพอร์เฟ็คต์มากยิ่งขึ้นค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BNZrfCMj6mL/

ยังเป็นโทนสีที่ตัดกับสีคอนแทคเลนส์เช่นเคย แต่จะเป็นโทนสีที่ดูซอฟต์ลงมาหน่อยอย่างการจับคู่สีโทนสีชมพู-ฟ้า โทนสีเร้าร้อนและดูมีสีสันเข้ากับหน้าร้อนนี้

#แต่งตาโทนสีแมทช์คุมโทนไล่เฉด แต่งตามได้ทุกวัน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUWZ7fRD538/

สไตล์การใช้อายแชโดว์กับโทนสีที่ใกล้เคียงกับสีคอนแทคเลนส์ อยา่งคอนแทคเลนส์สีม่วงก็จะเลือกใช้สีอายแชโดว์สีชมพู เพื่อดึงเสน่ห์สีตาให้ดูละมุนไปด้วยกัน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BVjkw10DbpT/

โทนสีสุดฮอตที่สาวๆ หลายคนต่างชื่นชอบและแต่งตามได้ทุกวัน กับโทนสีน้ำตาลทองที่เพิ่มความไบรท์ให้กับดวงตาดูโดดเด่นมากขึ้น สไตล์นี้สามารถแต่งแมทช์กับโทนสีคอนแทคเลนส์ได้ทุกสี เรียกได้ว่าฝึกแต่งไว้เลย รอดแน่นอนจ้า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BRfSEEsj_QW/

โทนสีน้ำตาลแดงกับการจับคู่แมทช์กับคอนแทคเลนส์สีน้ำตาล ที่จะช่วยดึงเสน่ห์ดวงตาสไตล์สาวเอเชียได้อย่างเข้ากัน สามารถเลือกแต่งได้แบบ everyday look

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบแต่งตาเป็นประจำและไม่รู้จะแต่งอะไรในยามที่เร่งรีบยามเช้า ลองนำสไตล์การแต่งตาหลากสไตล์ในนี้ ไปเลือกแต่งให้แมทช์กับสีคอนแทคเลนส์ของสาวๆ กันดูได้นะคะ

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนจ้า บ๊ายบายยยยยยย>///<