สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafe

ผู้หญิงก็ต้องอยากดูดีตั้งแต่หัวจรดปลายเท้ากันอยู่แล้ว และถ้าจะให้พูดลุคหรือสไตล์ ของสาว ๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้สาว ๆ ดูดีหรือไม่นั้น นอกจากจะเป็นเรื่องของการแต่งตัว และเมคอัพแล้ว ก็คงจะหนีไม่พ้น เรื่องของทรงผมใช่ไหมล่ะคะ เพราะถ้าสาว ๆ เลือกสไตล์ทรงผมที่ไม่เข้ากับตัวเองล่ะก็ จากที่จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้ดูดี กับจะทำให้สาว ๆ ดูเด๋อ ได้ง่าย ๆ เลยทีเดียวงั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ารูปทรงใบหน้าของสาว ๆ นั้น จะเหมาะ กับทรงผมทรงไหนกันบ้างเพื่อเป็นไอเดียสำหรับสาว ๆ ในการตัดผม หรือทำผมในครั้งต่อไปกัน ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลยค่า>///<

รูปภาพ:https://img.pinmyhair.com/d28f8c5a4d000ad158b19cb20ee6da0d_find-the-perfect-hairstyle-by-knowing-your-face-shape-element-hair-short-hairstyles-for-v-shaped-face_952-602.jpg

SQUARE : ใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม

สาว ๆ คนไหนที่มีใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม ถ้าเป็นสาวไทยรูปหน้าทรงนี้อาจจะไม่ใช้ทรงที่สาว ๆ ชื่นชอบกันมากนัก แต่สำหรับทางฝั่งตะวันตกแล้วสาว ๆ ที่มีหน้าทรงสี่เหลี่ยมแบบนี้ถือว่าเป็นสาวฮอตมาก ๆ เลยนะ เพราะมีรูปทรงใบหน้าที่ดูชัดเจน ดูมีมิติมาก ๆ แต่อาจจะดูหน้าแข็งไปสักหน่อย ดังนั้นเพื่อเพิ่มความ ซอฟต์ให้กับใบหน้าทรงผมที่เหมาะก็เลยจะเป็นทรงที่เพิ่มความอ่อนหวาน อย่างการดัดลอนผม ทรงผมแสกข้างหรือหน้าม้าปัดแบบนี้แหละเข้าสุด ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BZz8BBrgZ7D/?utm_source=ig_embedรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BhlXNAsA14_/?taken-by=annecurtissmith

ROUND : ใบหน้าทรงกลม

สาว ๆ ที่มีใบหน้าทรงกลม เป็นคนแก้มยุ้ย ดูมีแก้มเยอะ ซึ่งคนที่มีรูปหน้าแบบนี้อาจจะหาทรงผมที่เข้ากันได้ยากสักหน่อย เพราะหากทำผิดทรงอาจจะกลายเป็นการเน้นแก้มทำให้หน้าบาน ดูอวบอ้วนได้

ดังนั้นทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยงเลยคือ ทรงผมที่สั้นกว่าคาง

และควรทำทรงผมที่ปิดแก้มด้านข้าง ซึ่งจะช่วยทำให้หน้าดูเรียว เป็นหน้ารูปไข่ขึ้นได้

ดังนั้น

ทรงผมที่เหมาะกับสาวใบหน้าทรงกลม ก็คือ ทรงผมยาวตรง ทรงมัดหางม้าดัดลอน และการดัดผมแบบลอนม้วนออก

ปิดแก้มแบบนี้เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BXevAW3FQvb/?taken-by=air_michikoรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfzN5jll1Gt/?taken-by=jakegalvez

OVAL : ใบหน้ารูปไข่

ขอแสดงความยินดีกับสาว ๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ด้วยค่ะ ( เป็นสาวที่มีแต้มบุญสูงจริง ๆ ) เพราะเป็นรูปหน้าที่ สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝันถึง ไม่ว่าจะทำทรงผมทรงไหนสไตล์อะไรก็เอาอยู่ ดูเข้ากันไปซะหมดเลย แต่ถ้าจะให้ปังขั้นสุด ต้อง

ทรงผมประบ่า ทรงผมทัดหู หรือทรงผมดัดลอนเกลียวใหญ่

เลยค่า ที่สาวหน้ารูปไข่ทำแล้วดูดีสุด ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfYhrKwls18/?taken-by=deniseochoaรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BZq0Y-2hbcN/?utm_source=ig_embed

DIAMOND : ใบหน้าทรงเพชร

สาว ๆ ที่มีทรงหน้ารูปเพชรนั้น เป็นสาวที่มีโหนกแก้มสูง หน้าผากแคบ ส่วนคางจะเรียวเล็ก ดูคมชัดมีมิติ ดังนั้นเราควรที่จะปรับสมดุลของใบหน้าให้ดูได้รูป ด้วยทรงผมยาวประบ่า ทรงผมดัดลอน ทรงผมหน้าม้าและทรงผมที่สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยงก็คือ ทรงผมยาวตรงเพราะจะทำให้ใบหน้าดูตอบ ดูแก่ได้นั่นเองค่า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bhaqy1WlIBH/?taken-by=abtkurniawanรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BdAAeP4BlJw/?utm_source=ig_embed

OBLONG : ใบหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า

สาว ๆ ที่มีทรงใบหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า คือคนที่มีใบหน้ายาว มีโหนกแก้ม และมีคางที่ตัด ทำให้ดูเหมือนเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ดูสวยโดดเด่น ดูแพง หน้าเก๋มาก ๆ ดั้งนั้น ทรงผมที่เหมาะ จะเสริมลุคให้สาว ๆ ดูเล่อค่ามากขึ้นไปอีกก็คือทรงผมยาวตรงมีหน้าม้า ทรงผมดัดลอน และผมบ๊อบมีหน้าม้า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BRpD-nthwQB/?utm_source=ig_embedรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Be3EFi-Aq5N/?taken-by=bernardokath

จบลงไปแล้วนะคะ กับการเลือกทรงผม ให้เหมาะกับรูปหน้าต่าง ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ รูปหน้าของสาว ๆ ได้ทรงผมแบบไหน สไตล์ไหนกันบ้าง ใครที่กำลังมีแพลนตัดผมใหม่ก็ลองเอาไอเดียทรงผมเหล่านี้ ไปใช้กันดูได้นะจ๊ะ แต่จริง ๆ แล้วไม่ว่าสาว ๆ จะตัดผมทรงไหน ของแค่สาว ๆ มีความมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในทรงผมตัวเอง แค่นี้ ก็สวย เป๊ะ ปัง ได้แล้วล่ะค่าาาา>///<