รูปภาพ:

ตอนนี้คิสกำลังกลับมาหัดเขียนอายไลเนอร์ปากกาอีกครั้งในวัย 34!! คุณพระคุณเจ้าาาา มือสั่นเป็นพาร์กินสัน ต้องมาหัดตั้งใจเขียนกันใหม่

คิสอยากจะเขียนเส้นบางๆ ชิดขอบตาให้ดูเป็นธรรมชาติมานานแล้ว แต่เขียนทีไรพลาดทุกที รอบนี้เลยซื้อหลายๆ ยี่ห้อมาลองใช้ มาหาตัวที่ใช่ที่สุด

ตัวนี้เป็นของโซลา คิสเคยใช้คูชั่นกับคอนซีลเลอร์จิ้มจุ่มเค้ามาก่อนและทำได้ดีงาม รอบนี้เลยคว้าโซล่ามาก่อนตัวอื่น

หัวของปากกาเป็นแบบหัวฟองน้ำ แบบคล้ายๆ ของ loreal รุ่นที่คิสเคยชอบใช้ (แต่รุ่นนั้นจะเขียนเส้นบางไม่ได้ แต่เขียนง่ายมากกกก หัวเป็นฟองน้ำก็จริง แต่จะ flex ตามรูปขอบตา)

หัวแปรงรุ่นนี้หัวเล็กเหมือนแบบพู่กันเลยค่ะ ทำให้ได้ข้อดีของทั้งหัวที่เป็นฟองน้ำที่เขียนง่าย และหัวเล็กคล้ายๆ แบบหัวพู่กัน

คิสมีซื้อของหลายแบรนด์มาพร้อมๆกันจากตลาดนัดและเซเว่น ตอนที่สวอชออกมา ของ sola ดำกว่าตัวอื่นหมดเลย (เทียบเฉพาะแบบปากกานะคะ) ไว้จะมาโพสสวอชรวมๆ ให้สาวๆ ดูอีกที

เนื้อเป็นสีดำแบบ semi matte คิสว่ามันไม่แมทด้านไปเลย และไม่เงาแบบเมือกๆ แต่เป็นเนื้อเซมิ มีประกายในเนื้อด้วย ถ้าไม่สังเกตก็ไม่เห็นค่ะ

รูปภาพ:

Brand: SOLA (โซลา)

Model: Long Lasting Waterproof Eyeliner

Color: Super Black

Texture/ Finish: semi-matte

Quantity: 0.55ml/ 0.02 oz.

Lifetime: 6 months

Made in Taiwan

รูปภาพ:

ข้อดี

- เขียนง่ายมากกกกก ขนาดคิสมือสั่นหงึกๆ หงักๆ ยังเขียนชิดขอบตาได้ สาวๆ คนอื่นคงสบายแน่นอน

- หัวฟองน้ำ แต่เล๊กกกกกกกมาก เคลมว่า 0.01 มิลนี่คิสไม่รู้ว่าจริงมั๊ย แต่ก็ถือว่าหัวแบบนี้ เล็กขนาดนี้ ดีงามและประเสริฐมาก

- พิกเมนท์ทำคิสตกใจค่ะ ตอนปาดมาคิสร้องเฮ้ยยยเลยอะ ​55555 จะดำไปไหน

- ราคาถูก

- หาซื้อง่าย

- ล้างออกง่าย

ข้อเสีย

- แพนด้าระหว่างวัน sola เคลมว่าว่าไม่ไหล ไม่แพนด้า แต่เอาคิสไม่อยู่ค่ะ ตกตรงหางตาล่าง เว้นแต่แบบน้ำที่สีจะออกมาเงาๆ (ระบุเลย etude เฉพาะสีดำ สีอื่นก็แพนด้า)

- หลุดง่าย พอดีระหว่างคิสเปลี่ยนชุดไทยไปเดินเที่ยวข้างนอก รู้ตัวอีกทีหางไลเนอร์หลุดไปตอนไหนไม่รู้ 5555 ไม่รู้ว่าเพราะเขียนบางไปหรือว่ายังไง แต่โชคดีที่เมคอัพไม่พัง ตรงเศษจะเป็น flake ปัดออกก็หลุด ไม่เป็นคราบ ไม่งั้นตายกลางทางแน่ๆ ค่ะ ใส่ชุดไทยด้วย 555555 ถ้าไหลเป็นทางคงหลอนสุดๆ

ซื้อต่อมั้ย??ตอนนี้คิสมีตัวที่เปิดใช้ใหม่ 4 อันพร้อมๆ กัน เทียบราคาและทุกอย่างแล้ว ซื้อค่ะ เอาไว้สำหรับวันที่ทำงานในห้องแอร์อย่างเดียว ถ้าออกรอบ ไปกู้ชาติ ทาสีตึก น่าจะเอาหนังตาคิสไม่อยู่

หวังว่าสาวๆ คงจะชอบนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ :)

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: