ดูแบบคลิปกดเลยค่าา

เมื่อสภาพอากาศแปรเปลี่ยนไปผิวหน้าของสาวๆ ก็เปลี่ยนผันตาม อากาศร้อนชื้นของฤดูฝนทำให้ คนผิวมัน ผิวจะรู้สึกเหนอะหนะ ไม่สบายผิว คนผิวแห้ง ผิวจะเป็นขุยง่าย ทำให้เมคอัพติดไม่ทนและเป็นคราบ เพราะฉะนั้นการเลือกใช้สกินแคร์ก่อนการแต่งหน้านั้นสำคัญมาก หากสกินแคร์ของเรา ทิ้งความมันและความเหนียวไว้บนหน้าละก็ มีหวังหน้าพัง เมคอัพไหลเป็นคราบแน่ๆ

วันนี้ก้อยเลยอยาก แนะนำ 5 ไอเทมสกินแคร์ ที่ก้อยใช้ในช่วงอากาศร้อนชื้นของฤดูฝนนี้ ว่ามีผลิตภัณฑ์ตัวใดบ้างที่ก้อยใช้เองแล้วทำให้เมคอัพของก้อยยังคงปังอยู่ทั้งวัน ไม่ไหลเป็นคราบให้กวนใจ

รูปภาพ:

ขั้นแรกคือขั้นเตรียมรับการบำรุง

Clarins Treatment Essence Vitality

รูปภาพ:รูปภาพ:

น้ำตบตัวนี้ช่วยเตรียมความพร้อมผิวหน้าของเราให้ได้รับการบำรุงจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ เป็น Anti-Aging ช่วยบำรุงผิวของเราให้ดูอ่อนเยาว์ลง และช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส กลิ่นของเค้าจะหอมอ่อนๆ เป็นเนื้อน้ำขุ่นๆ เนื้อซึมไว ทาแล้วจะแห้งไปกับผิวเลยที่ก้อยสังเกตเห็นได้ชัดเลยคือ เวลาตบลงไปกับผิวหน้า ก้อยรู้สึกผิวของก้อยมันฟูๆ นุ่มๆ รู้สึกดีบอกไม่ถูก วิธีใช้ก็เพียงหยดลงบนฝ่ามือ 2-3 หยด แล้วถูๆ กับฝ่ามือ แล้วค่อยๆ ตบลงไปบนผิวหน้าของเราให้ทั่ว ใช้เป็นประจำก่อนการลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ ทุกเช้าเย็น

ขั้นต่อๆ ไปเป็นขั้นบำรุงผิว


The Ordinary – Niacinamide 10% + Zinc 1%

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้จะเป็นเนื้อน้ำ สีขุ่นๆ เนื้อจะหนืดๆหน่อยนะ แต่เกลี่ยง่ายมาก ไม่มีการแต่งกลิ่นแต่งสีใดๆ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคลน ลดการอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว เนื้อผลิตภัณฑ์จะซึมเข้ากับผิวไวมาก มากๆๆๆๆๆๆๆ ( ประทับใจเวอร์ ) ตัวนี้หลักๆ เลย Niacinamide 10 % หรือ วิตามินบี 3 ช่วยลดรอยคล้ำ รอยแดงที่เกิดจากสิว ช่วยให้หน้ากระจ่างใส Zinc 1 % ช่วยลดความมันของผิวที่เห็นชัดมากเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้คือ มันช่วยลดความมันได้ดีจริงๆ ค่อนข้างแห้ง อาจจะไม่เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆ ในช่วงฤดูอื่นๆที่ผิวก้อยต้องการความชุ่มชื่นมากๆ ก้อยจะไม่ทาทั่วหน้านะ จะทาแค่รอยดำที่เกิดจากสิว เพราะมันช่วยทำให้รอยสิวดำๆของก้อยดูจางลง

The Face Shop The Signature Skin Conditioning Serum

รูปภาพ:รูปภาพ:

อันนี้ไม่ว่าฤดูไหนๆ ก็เป็นลูกรัก ตัวนี้เป็นเนื้อเซรั่มเข้มข้นมีส่วนผสมของสมุนไพร 21 ชนิด เป็นเนื้อเซรั่มสีขุ่นที่เบาบางมาก ตอนทาลงบนผิวหน้าไม่รู้สึกหนักหน้าเลย เกลี่ยง่าย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากสิว และยังมีมอยส์เจอร์เข้มข้นนอกจากก้อยจะใช้ทาเช้าเย็นแล้ว ก้อยยังชอบใช้ตอนที่ก้อยรู้สึกแสบๆผิว เพราะตอนทาลงไปบนผิวเหมือนว่าเนื้อเซรั่มมันแตกตัวเป็นน้ำ มันจะรู้สึกเย็นๆ ผิว ทำให้ผิวที่แสบร้อนของก้อยมันเย็นขึ้น สบายผิวขึ้น


Namu Life Snailwhite Gold

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเนื้อครีมสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นดูสะอาดๆ มีส่วนผสมสำคัญหลักๆ เลยคือ เมือกหอยทาก แหมมมม!! ชื่อเค้าก็บอกอยู่แล้ว snail ไงยูวว!! ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพ ลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลง ทำให้ผิวเราดูอ่อนเยาว์ขึ้น ตัวนี้ก้อยเน้นเรื่องช่วยให้ผิวของก้อยดูอ่อนเยาว์ เพราะอายุอานามก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้วนะ ต้องเริ่มหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดอายุผิว ชะลอการแก่กว่าวัยความรู้สึกหลังใช้ รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ของเค้าเกลี่ยง่าย นุ่มลื่น เบาสบายหน้า และซึมไวมากกกกกกก ทาผิวไปนี่ยังว่า นี่เราทาไปแล้วจริงๆ ใช่มั้ย เพราะมันซึมหายไปกับผิวเลย 555555 และที่รู้สึกได้เลยหลังใช้คือ ผิวของเรายังรู้สึกชุ่มชื่นอยู่ ไม่แห้งตึง ทั้งๆ ที่ผลิตภัณฑ์ซึมหายไปกับผิวแล้วก็ตาม วิธีใช้คือกดเนื้อครีมเบาๆ เพียง 1 ปั้ม ทาทั่วหน้า แล้วตบเบาๆ เพื่อกระตุ้นการทำงานของเนื้อครีม

P.O.CARE NATURAL SUNSCREEN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:รูปภาพ:

ที่ขาดไม่ได้เลยในทุกๆ วันก่อนการออกไปนอกบ้าน คือการทากันแดด แม้ว่าวันนั้นจะฝนตกทั้งวัน ไม่มีแดดเลยก็ตาม เราก็ต้องทากันแดด เพราะรังสี UV เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า กันแดดตัวนี้ปกป้องผิวเราจากรังสี UV ทุกช่วงแสง และใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ก้อยจึงคิดว่ากันแดดตัวนี้คุ้มมากๆ เพราะราคาถูกมาก แถมยังกันรังสีจากแดดได้ครอบคลุมเนื้อโลชั่นเป็นสีขาว มีส่วนผสมของน้ำผึ้งและว่านหางจระเข้ ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นด้วย ไม่มีแอกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ปลอดภัยต่อผิวหน้า เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมไวมาก ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนหน้าและผิวกายเลย

Tips :สิ่งสำคัญของการใช้สกินแคร์คือ เว้นช่วงให้ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวซึมเข้ากับผิวให้ดีเสียก่อน แล้วค่อยลงสกินแคร์ตัวถัดๆ ไป

รูปภาพ:

ถ้าสังเกตดีๆ ผลิตภัณฑ์ที่ก้อยใช้ทั้งหมดนี้ จะแห้งไว ซึมไว และไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนหน้าเลย จึงทำให้เมคอัพของเราไม่เป็นคราบ ไม่จับตัวเป็นก้อน และไม่ไหลเยิ้มจนหน้าพัง ที่สำคัญยังเก็บความชุ่มชื่นไว้ใต้ผิวหนัง ทำให้เมคอัพของเราติดทนยาวนานมากขึ้นแม้ในวันที่ฝนตกร้อนชื้น

แล้วเจอกันใหม่ค่า ^____^

เยิฟ