สวัสดีค่ะทุกๆ คน รอบนี้มีทั้งฮาวทูมาฝากทุกคนอีกแล้วฮาวทูที่ออยจะแต่งก็คือแต่งหน้าปกปิดหน้าโทรมจากการทำงานดึกหรือพักผ่อนไม่เพียงพอด้วยรองพื้น YSL เป็นรุ่น All Hours ค่ะ เพราะเป็นรองพื้นที่ได้ลองแล้วชอบสุดๆ อยากให้หลายๆ คนได้ใช้มากๆ เลย และเชื่อว่าหลายๆ คนต้องเป็นแบบออยแน่ๆ เพราะที่ช่วงนี้นอนดึกมากๆ บางทีก็ลืมบำรุงหน้าไปเลย ทำให้หน้าโทรมขึ้นมากๆ แต่ถึงยังไงก็ต้องสวยอยู่ตลอดเวลาเพราะฉะนั้นเราต้องมาแต่งหน้าเพื่อปกปิดหน้าโทรมๆ ของเราซะแล้วเอาเป็นว่าไปดูกันเลยดีกว่าว่าออยแต่งออกมายังไงบ้าง

รูปภาพ:

ออยจะขอข้ามขั้นตอนการลงสกินแคร์ไปเลยนะคะ อันนี้แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนค่ะ ออยลงในส่วนของครีมกันแดดที่ต้องลงก่อนแต่งหน้าทุกครั้งค่ะ

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นขั้นตอนสำคัญมากๆ ที่จะช่วยปกปิดความโทรมของหน้าเราคือก็ลงรองพื้นค่ะ เราควรเลือกรองพื้นที่บางเบา ทำให้รู้สึกสบายผิว สามารถปกปิดพวกรูขุมขน รอยคล้ำต่างๆ และติดทนได้นานๆ ซึ่งรองพื้นตัวเอกของเราในครั้งนี้ก็คือรองพื้น YSL รุ่น All Hours Encre De Peau ค่ะ รุ่นนี้จะแบ่งออกเป็น 3 เฉดสีนะคะ คือ

BR คืออันเดอร์โทนสำหรับสีผิวชมพู

B คืออันเดอร์โทนสีผิวแบบ Neutral กลางๆ ไม่เหลืองหรือว่าชมพูเกินไป

BD อันเดอร์คือโทนเหลือง เหมาะกับคนที่มีผิวเหลืองค่ะ

มีให้เลือกเฉดสี 22 เฉดสีเลย เยอะมาก และล่าสุดทางแบรนด์เค้าออกเฉดสีใหม่มาเพิ่มอีก 10 สี เหมาะกับทุกสภาพผิว รวมทั้งผิวบอบบางด้วย เฉดสีใหม่ 10 สี ได้แก่

Rosy Beige : BR75

Beige : B65, B75, B85, B95

Golden Beige : BD10, BD55, BD60, BD65, BD70

ออยจะใช้ BD40 ค่ะ คือจะพอดีกับผิวออยเลย เนื้อสัมผัสบางเบามาก ให้ลุคแมทท์แบบหน้าไม่แห้งคือยังคงความชุ่มชื้นกับผิวอยู่แถมเนียนขึ้นด้วย ออยจะไม่ลงเยอะนะคะ อยากเน้นให้ผิวดูเป็นธรรมชาติไม่หนาเกินไป



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จแล้วออยขอเขียนคิ้วก่อนเซ็ทแป้งนะคะ อันนี้จะเขียนยังไงก็ได้แล้วแต่เลย แต่ออยจะเขียนให้คิ้วดูฟุ้งหน่อยๆ แอบใช้มาสคาร่าสีมาปัดคิ้วด้วย ให้สีดูอ่อนลงหน้าจะได้ไม่แข็งค่ะ จริงๆ ควรใช้สีที่เข้ากับสีผิวมากกว่านะคะ แต่ออยไม่ค่อยชอบเท่าไรเลยใช้แบบนี้แทน 555


รูปภาพ:

จากนั้นก็เซ็ทด้วยแป้งเลยค่ะ วิธีตบๆ เอานะคะ แป้งจะได้ติดทนแต่จริงๆ จะใช้แป้งเซทก็ได้นะคะ ถ้าใครอยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติแบบ Everyday Look ไรงี้

รูปภาพ:

แล้วเราก็มาแต่งตากันต่อเลย คือลุคนี้จะเบสิกมากๆ ใช้โทนสีน้ำตาลจะอายแชโดว์พาเลทไหนก็ได้ที่สามารถแต่งในชีวิตประจำวันได้เป็นหลัก ออยจะใช้แค่ 2-3 สีเท่านั้นพอค่ะ ถึงหน้าจะโทรมก็ไม่ควรจะแต่ให้ดูเยอะเกินนะคะ ไม่งั้นจะดูโปะจะคนอื่นมองออกได้



รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จจากนี้ก็ตามด้วยการกรีดอายไลเนอร์ค่ะ ขอเส้นเล็กๆ ไม่ต้องงหนามาก จากนั้นก็ดัดขนตาและปัดด้วยมาสคาร่าเลยค่ะ ยังไม่พอเราก็ติดขนตาลงไปเพิ่มอีกหน่อย ออยใช้ขนตาปลอมแบบแซมขนตาสีน้ำตาลค่ะ จำให้ดูซอฟลงตาไม่ดูเยอะเกินไปค่ะ

รูปภาพ:

จากนั้นก็มาคอนทัวหน้าของเราซะหน่อย รอบนี้คอนทัวให้ชัดกันนิดนึงทั้งหน้าผาก ข้างแก้มและใต้คางค่ะ หน้าจะได้ดูเล็กลง



รูปภาพ:

แล้วก็ปัดแก้มต่อเลยจ้า เอาแค่ให้แก้มดูระเรื่อพอนะคะ ไม่ต้องปัดเยอะอยากให้เน้นความเป็นธรรมชาติหน่อย

รูปภาพ:

ขั้นตอนสุดท้ายก็ลงลิปเลยออยจะใช้เป็นสองสีโทนส้มเบาๆ แบบไล่สี ออยใช้เป็นลิปดินสอนะคะ โดยจะทาสีนู้ดให้ทั่วปากแล้วใช้นิ้วเกลี่ยขอบปากให้ฟุ้งๆ หน่อย และทาด้านในทาด้วยสีส้มอิฐทับอีกทีแล้วใช้นิ้วเบลนไล่สีค่ะ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

รูปภาพ:

เสร็จแล้วค่า ลุคการแต่งหน้าปกปิดหน้าโทรมๆ ของเราในวันนี้ หน้าดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาหน่อย ออยแอบไปแก้คิ้วมานิดหน่อยนะคะ เพราะว่ามันดูหนาเกินไปนิดนึง 5555

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: