Hi Girls ~ แวะมาทักทายสาวSistaCafeทุกคนเลยนะค้าาา

ผู้หญิงสวยจริงไม่ว่าจะลงเมคอัพหรือหน้าสดก็ยังต้องดูดี คิดเหมือนกันรึเปล่าคะ ?ก็ถ้าผิวของสาวซิสดีอยู่แล้ว ต่อให้ไม่ต้องแต่งหน้าเพิ่มก็ยังดูสวยเป๊ะได้อยู่ แบบนี้เลยมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่ชอบคิดว่าผิวดีอยู่แล้วจะเสียเวลาบำรุงทำไม ?ถ้าคุณสาว ๆ กำลังคิดแบบนี้อยู่ เราก็ขอบอกเลยค่ะว่าเข้าใจผิดแล้วล่ะ นั่นก็เพราะว่าถึงตอนนี้ผิวของเราจะดูสวยใสปิ๊ง แต่ยิ่งอายุเยอะ เจอสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น ก็อาจทำให้ผิวเกิดการเปลี่ยนแปลงไปได้ที่สำคัญก็คงไม่มีใครที่มีพลังพิเศษที่สามารถสต๊าฟผิวดี ๆ เอาไว้ได้ตลอดเวลาหรอก หรือจะเถียงล่ะจ๊ะว่าไม่จริง

วันนี้เราเลยจะมาไขข้อสงสัยว่าทำไมต้องดูแลผิว ? กับ 5 เหตุผลดี ๆ ที่รู้แล้วจะรักการดูแลผิวหน้ามากขึ้นกัน


Reason 1 : เพราะผิวหน้าคือ First Impression ที่ทำให้เรามั่นใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fc/11/f6/fc11f643d652dcb3ff08dc3e4539ecab.jpg

เหตุผลแรกที่สาวซิสควรจะต้องดูแลผิว นั่นก็เพราะว่าผิวหน้าคือ First Impression ที่ทำให้เรามั่นใจถึงแม้หนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่เค้าจะชอบพูดว่ามองคนที่จิตใจ แต่ถ้าเป็นการเจอกันครั้งแรกคงจะไม่มีเครื่องสแกนความรู้สึกข้างในให้เห็นได้หรอกนะ ก็มีแต่ผิวหน้านี่แหละค่ะที่จะทำให้สาว ๆ ดูโดดเด่นเปล่งประกายได้

การที่ผู้หญิงเรามีผิวที่ดีก็ยังแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการดูแลตัวเองอีกด้วยนะแถมยิ่งผิวหน้าสวย ๆ ใส ๆ แบบนี้ก็ยังช่วยให้ไม่ต้องลงเมคอัพแบบจัดหนักเพื่อปกปิดร่องรอยต่าง ๆ บนใบหน้าด้วยล่ะ


Reason 2 : เพราะในแต่ละวันผิวอาจถูกทำร้ายจากมลภาวะรอบตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/ce/eb/3cceebcb6f052891001aeeab4882b49c.jpg

สาว ๆ จ๋า ถึงแม้ว่าภายนอกผิวเราจะดูดี สวยใส จนคิดในใจว่าชั้นไม่น่าจะมีปัญหาผิวอะไรแต่จริง ๆ แล้วเนี่ยในแต่ละวันผิวของสาวซิสอาจถูกทำร้ายจากมลภาวะรอบตัวอยู่ตลอดเวลาโดยที่ไม่รู้ตัว

ก็ลองนึกดูสิคะว่าในทุก ๆ วันผิวหน้าของคุณสาว ๆ ต้องต่อสู้กับแสง UV จากแดดและแสงไฟ แถมยังมีมลภาวะอีกมากมายสารพัดสิ่ง ทั้งฝุ่น ควัน เหงื่อ ที่คอยเข้ามารุมทำร้ายผิวแบบไม่รู้ตัวโดยเฉพาะใครที่ไม่ชอบทาครีมบำรุงผิวหรือกันแดด ก็มีโอกาสที่ผิวจะดูแก่กว่าอายุจริงได้อีกนะตัวเธอ#น่ากลัวเวอร์


Reason 3 : เพราะถ้าไม่ดูแลผิวตอนนี้ อาจมีริ้วรอยมาเยือนก่อนเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/26/97/72/2697728819b8bdd90f639d09e36bde94.jpg

เอ๊ะ ! หยิบกระจกขึ้นมาส่องดูแล้ว ตอนนี้ผิวของชั้นก็ยังดูดี ไม่มีเห็นสิวหรือริ้วรอยเลยนะ… สาวซิสคะถึงตอนช่วงวัยรุ่นผิวของเราจะดูใส เปล่งปลั่ง เต่งตึงก็จริง แต่ยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่อายุของคุณสาว ๆ ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อยู่ตลอดเลยนะเพราะฉะนั้นถ้าไม่ดูแลผิวตอนนี้ อาจมีริ้วรอยมาเยือนก่อนเวลาได้

นั่นก็เพราะว่าในแต่ละปีที่ผ่านไป คอลลาเจนในผิวก็จะลดลงเรื่อย ๆ แล้วจะมาลดพีคที่สุดในช่วงตั้งแต่อายุ 25 ปีเป็นต้นไปนี่เลยเป็นเหตุผลที่สาว ๆ ควรดูแลผิวกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ตอนที่ผิวยังสวยเด้งอยู่ยังไงล่ะคะ


Reason 4 : เพราะพฤติกรรมของสาว ๆ อาจทำลายผิวสวยได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/26/03/79/2603793d9f8f659c36950dbbf00b6c4d.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าพฤติกรรมของสาว ๆ อาจทำลายผิวสวยได้โดยที่เราไม่รู้ตัวก็ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะแต่งหน้าทุกวันเพื่อเพิ่มความสวยเป๊ะปัง แต่นั่นอาจทำร้ายผิวจนพังได้นะเพราะเครื่องสำอางจะเข้าไปอุดตันรูขุมขนทำให้ผิวไม่ได้หายใจยังไงล่ะ

นอกจากนี้อาหารและเครื่องดื่มที่ทานเข้าไปแต่ละมื้อก็ส่งผลต่อผิวได้ ยิ่งทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์มากเท่าไหร่ผิวก็เสียง่ายมากเท่านั้น แถมความเครียดสะสมในชีวิตก็ส่งเอฟเฟกต์ทำให้ผิวของสาวซิสเครียดตามไปด้วยแบบนี้ผิวเลยเริ่มอ่อนแอ หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส มีริ้วรอยแวะมาเซย์ฮายยังไงล่ะคะ


Reason 5 : เพราะยิ่งดูแลผิวมากเท่าไหร่ก็ช่วยให้ผิวสตรองขึ้นเท่านั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/00/c6/31/00c631f3b2e2a77330e0b6825c2c47a4.jpg

และแล้วก็มาถึงเหตุผลข้อสุดท้ายที่จะตอบคำถามว่าทำไมต้องดูแลผิว นั่นก็เพราะว่ายิ่งดูแลผิวมากเท่าไหร่ก็ช่วยให้ผิวสตรองขึ้นเท่านั้นซึ่งสาว ๆ ที่อายุยังน้อย ตอนนี้ผิวอาจจะยังดูใสเด้งเนียนอยู่ แต่ยิ่งเวลาผ่านไปผิวของเราก็จะเริ่มบอบบาง อ่อนแอ เกิดปัญหาผิวง่ายขึ้นเรื่อย ๆนะ

เพราะฉะนั้นหากสาวซิสไม่ใส่ใจดูแลผิวกันให้ดีตั้งแต่ตอนนี้ ถ้าผิวเสียขึ้นมาอาจรักษาให้กลับไปมีผิวสวยใสแบบเดิมได้ยากซะแล้วทีนี้ก็ต้องเสียทั้งเงินและเวลามากกว่าเดิมในการสร้างผิวดีให้กลับมา


● ● ● ● ●

เป็นยังไงบ้างคะสาวซิส หลังจากที่ได้ฟัง 5 เหตุผลดี ๆ ที่ต้องดูแลผิวไปแล้ว รู้สึกรักการดูแลผิวหน้ามากขึ้นบ้างรึยัง ? ก็แหม ผิวสวย ๆ ใส ๆ ไม่ว่าใครก็อยากกดปุ่ม STOP ค้างไว้ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ทั้งนั้น แบบนี้สาว ๆ เลยต้องเริ่มใส่ใจและดูแลผิวกันตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อให้ผิวยังคงสวยใสและป้องกันปัญหาผิวตัวร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ยังไงล่ะ ส่วนตอนนี้เราก็ขอตัวไปรีบเทคแคร์น้องผิวก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่คราวหน้า บ๊ะบาย ( ˘ ³˘)♥