สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

ใครเป็นบ้างคะ เวลาจะไปเจอพ่อแม่แฟนทีไร กลุ้มใจทุกที๊ ทุกที ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าการไปเจอพ่อแม่แฟนเป็นภาระหนักหนาสาหัส ถ้าไปพบครั้งแรกแล้วท่านเกิดไม่ถูกชะตากับเรานี่คือหายนะเลยนะเนี่ย ซึ่งการแต่งตัวก็เป็นความประทับใจเมื่อแรกพบที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่แฟนเอ็นดูคุณค่ะ ว่าแล้วไปดูกันค่ะ ว่าเราไม่ควรสวมอะไรไปพบพ่อแม่แฟน

1. พยายามอย่าเปิดเผย หรือเป็นตัวของตัวเองมากเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ac/77/64ac776134533c9197ba7ca76216c8af.jpg

สิ่งหนึ่งที่สาวๆ หลายคนอาจจะถกเถียงกันในใจก็คือ เราควรที่จะเป็นตัวของตัวเองไปให้แบบสุดพลังในการเจอกับพ่อแม่แฟนครั้งแรกหรือเปล่า ยกตัวอย่างเช่นเราเป็นคนชอบนุ่งสั้นมากๆ แล้วเวลาไปเจอพ่อแม่แฟน เราควรนุ่งสั้นแบบที่เรานุ่งประจำๆ ดีไหม หรือบางคนมีรอยสัก ก็ลังเลว่าจะเปิดเผยรอยสักดีหรือไม่

ขอตอบว่าต้องดูสถานการณ์ดีกว่าค่ะ เพราะว่าการเจอกันครั้งแรก บางทีก็อาจจะทำให้ท่านไม่ประทับใจได้ หากเห็นอะไรที่ขัดตา ทางที่ดีถามคุณแฟนก่อนว่าพ่อแม่ของเขาหัวสมัยใหม่หรือเปล่า ถ้าหัวสมัยใหม่พอบางทีท่านอาจจะเปิดใจรับได้ง่ายกว่า

2. แต่งตัวให้เหมาะกับสถานที่และโอกาส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c8/eb/71/c8eb71a511df992656d88e902dcc9988.jpg

ก่อนจะเลือกเครื่องแต่งกาย สิ่งที่คุณควรทำมากที่สุดก็คือการถามคุณแฟนว่านัดที่ไหน และเวลากี่โมง เพราะหากว่าเป็นงานกลางคืนหรือดินเนอร์ เราก็ต้องเลือกเป็นเดรสที่มีความหรูหราเพื่อให้เกียรติพ่อและแม่ของคุณแฟน แต่หากว่าเป็นงานกลางวันหรือจัดในสวน เราจะใส่รองเท้าส้นสูงปลายแหลมไปก็ไม่เหมาะสม จริงไหมคะ ทางที่ดีเลือกเป็นแบบที่เหมาะสมกับสถานที่จะดีที่สุด

3. สีบอกถึงความเป็นตัวคุณได้มากกว่าที่ึคิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ac/97/81/ac9781b25ea7d914fa7eea749b2e8fa9.png

อีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆ กังวลกันมากที่สุดก็คือการเลือกสีของเสื้อผ้า หลายๆ คนเลยเพลย์เซฟด้วยการเลือกเป็นสีดำแทนเพราะคลาสสิค สุภาพ แต่เชื่อหรือไม่คะว่าสีดำกลับทำให้คนที่พบคุณครั้งแรกนั้นรู้สึกว่าคุณเป็นคนลึกลับและต้องการปกปิดอะไรบางอย่างเอาไว้มากกว่า

ส่วนสาวๆ ที่อยากใส่สีแดง ก็ต้องเบรกความคิดนี้ไว้ก่อนนะคะ เพราะสีแดงเป็นสีที่ทำให้คนมองคุณว่าก้าวร้าว รุนแรงและเซ็กซี่ การเลือกสีที่ดีควรเป็นโทนพาสเทล สีขาว สีเบจหรือสีที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเฟมินีน อะไรแบบนี้จะดีกว่า

4. เซ็กซี่มากไป อาจจะไม่ดีนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/c7/e9/6c/c7e96cb75f78570d24d85fcaae57b081--tins.jpg

หากว่าสาวๆ เป็นคนที่ชอบแต่งตัวเซ็กซี่ๆ คงจะต้องเบรกความคิดนี้ไปก่อนน่าจะดีกว่าค่ะ เพราะการที่คุณแต่งตัวเซ็กซี่จะทำให้พ่อและแม่ของเขามองคุณในแง่ลบได้ บางทีอาจจะพาลคิดไปว่าคุณเป็นคนเจ้าชู้ไปได้เลยนะคะ ทางที่ดีควรเปลี่ยนเป็นเสื้อที่เรียบร้อย มิดชิด และดูเป็นสาวอ่อนหวาน น่ารักจะดีกว่าค่ะ เพราะชุดแนวนี้ผู้ใหญ่จะชอบมากเป็นพิเศษ

5. เสื้อออกกำลังกาย บางทีก็ไม่เหมาะสม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cf/28/49/cf284920baa3cef55c79d7be1bc20c97.jpg

สาวๆ บางคนอาจจะคิดว่าการใส่ชุดกีฬาจะทำให้คุณดูเป็นสาวสายรักสุขภาพ และทำให้เป็นคนที่น่าสนใจ แต่ผู้ใหญ่อาจจะมองในอีกแง่มุมหนึ่ง หรืออาจจะคิดไปว่าคุณไม่ได้ตั้งใจเตรียมตัวมาเพื่อเจอพวกท่าน หรือคิดว่าคุณไม่ใส่ใจแม้แต่จะเปลี่ยนเสื้อให้เหมาะสมกับการมาพบผู้ใหญ่เลยก็เป็นได้นะคะ

6. เลือกกลิ่นน้ำหอมให้เหมาะสม

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/what-you-should-never-wear-when-you-meet-his-parents/a-fog-of-perfume-1518455133.jpg

แน่นอนว่ากลิ่นหอมจะทำให้พ่อแม่ของแฟนคุณประทับใจ แต่ก็ต้องระวังไว้ด้วยว่ากลิ่นหอมฉุนเฉียวอาจจะทำให้คุณถูกมองในแง่ลบ บางทีอาจจะพาลสงสัยว่าคุณมีอะไรที่ปิดบังไว้หรือเปล่า จึงต้องมีการฉีดน้ำหอมมากขนาดนี้ ดังนั้นแล้วสาวๆ ที่อยากฉีดน้ำหอม ควรเลือกกลิ่นหอมอ่อนๆ ฉีดเบาๆ ก็พอแล้ว

และนี่ก็เป็นทิปส์ในการเลือกที่จะแต่งตัวไปพบพ่อแม่คุณแฟน การทำตัวให้พ่อและแม่ของคนรักประทับใจไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย เราแค่ต้องใส่ใจรายละเอียด และพยายามทำให้เหมาะสมกับการไปหาผู้ใหญ่ รับรองว่าคุณจะเป็นที่รักของคุณแม่และคุณพ่ออย่างแน่นอนค่ะ วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบาย