สวัสดีค่ะ สาว ๆSistacafeทุกคน ใครกำลังประสบปัญหาเรื่องผมยาวช้าบ้างเอ๋ย แบบตัดนานแล้ว แต่ผมไม่ยาวสักที ยังสั้นจู๋อยู่เลย หลายคนจึงหาวิธีเร่งผมยาว ต่าง ๆ นานา แต่ไม่รู้วิธีไหนดี วิธีไหนเด็ด เพราะแต่ละที่บอกไม่เหมือนกันสักที่เลย ยิ่งใครกำลังมีปัญหาหนักใจกับเรื่องทรงผม ที่ช่างตัดแล้วไม่ได้ตามทรงที่ต้องการ แต่กลับมาทุกข์กับการหาวิธีเร่งผมยาวอีก เห้อ น่าสงสารจริง ๆวันนี้สาว ๆ ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ เพราะวันนี้เทนชิได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเร่งผมยาว เด็ด ๆ กับ7 วิธีเร่งผมยาว ง่าย ๆ แต่รวดเร็วยิ่งกว่าจะยิ่งกว่ายังไงเราไปดูกันเลยเด้อค่ะ

1. เล็มปลายผมเดือนละครั้ง

รูปภาพ:http://www2.tnews.co.th/userfiles/image/layer_cut-Copy.jpg

การเล็มปลายผมอาจจะฟังดูย้อนแย้งกับการเร่งผมยาว แต่รู้ไหมว่า ถ้าเราปล่อยให้ผมยาวโดยไม่เล็มปลายเลย จะทำให้ผมเสียแตกปลาย ขาดง่าย เปราะบางและทำให้ผมยิ่งสั้นลงนั่นเองค่ะ ดังนั้นถ้าอยากให้ผมยาวเร็ว ก็ควรหมั่น เล็มปลายผมบ้าง อย่างน้อยเดือนละครั้ง หรือทุกครั้งที่เห็นว่าปลายผมเสียแตกปลาย และการเล็มผมเสียออก เป็นการช่วยให้ผมส่วนที่ดีได้รับสารอาหารเต็มที่ ยิ่งทำให้ผมยาวเร็วยิ่งขึ้นค่ะ

2. ลดละความเครียด

รูปภาพ:http://p.isanook.com/ca/0/ud/187/937281/106591101.jpg

ความเครียด เป็นสิ่งที่สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยง เพราะผลที่ตามมานอกจากเรื่องของสุขภาพจิตแล้วยังส่งผลต่อสุขภาพกายหลากหลายระบบ ทั้งระบบย่อยอาหาร ระบบหายใจ หรือแม้แต่ระบบเล็ก ๆ อย่างการเจริญเติมโตของเส้นผมด้วยนะ ดังนั้นถ้าอยากให้ผมยาวเร็ว ก็ลด ละ เลิก ความเครียดเสีย ผ่อนคลายตัวเอง อย่าวิตกกังวลว่าเมื่อไหร่ ผมจะยาวสักที ยิ่งกังวล ยิ่งเครียด ผมยิ่งยาวช้า ถ้าอยากเร่งผมยาว ก็เลิกเครียดนะพวกเธอ!

3. รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพผม

รูปภาพ:http://btsstation.com/wp-content/uploads/2015/09/Increasing-Vitamin-B12-Intake.jpg

วิธีเร่งผมยาวจากภายใน แต่สามารถทำง่าย ๆ คือ การเลือกรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของผมได้แก่ อาหารประเภท วิตามินบี โปรตีน ธาตุเหล็ก โอเมก้า3 สังกะสี แคลเซียม และ ไบโอติน ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ จะช่วยบำรุงผมให้ผมสุขภาพดี แข็งแรง เติบโตอย่างรวดเร็ว ป้องกันผมเสียแตกปลายอีกด้วย หรือถ้าหากสาว ๆ ไม่แน่ใจว่าสามารถรับประทานอาหารเหล่านี้เพียงพอหรือไม่แนะนำให้ สาว ๆ ลองซื้ออาหารเสริม ที่ช่วยบำรุงผมได้อย่างรวดเร็ว อย่างเช่น วิตามินบี ที่มีขายตามร้านขายยา แต่สาว ๆ ต้องปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ก่อนรับประทานนะคะ


4. สระผมบ่อย ๆ

รูปภาพ:http://xn--12cm2dfzmku1n8f.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%86-%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B8%B5.jpg

มีผลวิจัยพบว่าการสระผมบ่อย ๆ สามารถช่วยเร่งผมยาวให้ผมยาวขึ้น แต่สาว ๆ ก็ควรตระหนักถึงประเภทของหนังศีรษะและเส้นผมของตัวเองด้วยค่ะ อย่างเช่นใครที่มีหนังศีรษะแห้ง ผมแห้ง ก็ไม่ควรสระบ่อยจนเกินไป เนื่องจากจะยิ่งทำให้หนังศีรษะยิ่งแห้งขึ้นกว่าเดิม และทำให้ผมเปราะบางยิ่งขึ้น แต่ถ้าอยากให้ผมยาวเร็ว ก็ควรสระผม อาทิตย์ละสามครั้ง แต่ถ้าสาว ๆ เป็นคนผมมัน หนังศีรษะมัน จำเป็นต้องสระผมให้บ่อยขึ้น ถ้าอยากให้ผมยาวเร็วด้วย แนะนำให้ สระวันเว้นวัน หรือทุกวันก็ได้ค่ะ แต่ไม่ควรสระบ่อยจนเกินไปนะคะ

5. นวดหนังศีรษะ

รูปภาพ:http://www.trongdee.com/home/wp-content/uploads/2015/07/2015-07-22-7.jpg

การนวดหนังศีรษะเป็นการออกกำลังกายให้กับหนังศีรษะ เป็นการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ให้เลือดไปเลี้ยงเส้นผมที่ศีรษะช่วยเร่งให้ผมยาวขึ้น และมีสุขภาพดีขึ้น

ขั้นตอนการนวด

ก้มหัวลงเล็กน้อย จากนั้นใช้มือทั้งสองข้างนวดให้ทั่วหนังศีรษะ 2-3 นาที แล้วนวดบริเวณท้ายทอย แล้วแนวสันหู สาว ๆ สามารถนวดได้ทุกครั้งที่สระผมค่ะ


6. ใช้แชมพูเร่งผมยาว

การใช้แชมพู เป็นสิ่งที่คู่กับการสระผม ปัจจุบันนี้มีแชมพูหลากหลายสูตรมาก มีให้เลือกสรรตามความต้องการ ทั้งสูตรขจัดรังแค ขจัดปัญหาหนังศีรษะ บำรุงผมแห้งเสีย บำรุงให้ผมเงางาม รวมถึงสูตรเร่งผมยาวด้วยค่ะ แน่นอนว่าสูตรนี้ สามารถช่วยให้สาว ๆ ผมยาวเร็วยิ่งขึ้น เป็นการกระตุ้นการทำงานของรากผม สามารถเลือกได้ตามความต้องการค่ะ

รูปภาพ:http://ecx.images-amazon.com/images/I/411rOzXsEdL.jpgรูปภาพ:http://static.weloveshopping.com/shop/client/000065/Wonderfulbeauty/Biowoman07.jpg

7. หมักผม

รูปภาพ:http://mahosot.com/wp-content/uploads/2015/01/hairreduce.jpg

การหมักผม ด้วยสูตรหมักผมต่าง ๆ สามารถช่วยให้ สาว ๆ ผมยาวเร็วขึ้นได้ เพราะเป็นการให้อาหารผมวิธีหนึ่ง แถมช่วยให้ผมสุขภาพดี แข็งแรง และช่วยบำรุงหนังศีรษะด้วยค่ะ

สูตรหมักผมที่แนะนำ 1 คือ น้ำมันมะกอก ไข่แดง

- นำน้ำมันมะกอก 1-2 ช้อนโต๊ะ ผสมด้วยไข่ 2 ฟอง จากนั้นนำไปหมักทิ้งไว้  1 ชั่วโมง แล้วสระผมตามปกติ โปรตีนในไข่แดงและน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงให้ผมยาวเร็วยิ่งขึ้นค่ะ

สูตรที่ 2 น้ำมะกรูด

- ล้างมะกรูดให้สะอาด คั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้หรือจะผสมกับยาสระผมสระเป็นประจำทุกวันช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะ ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นค่ะ

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

เป็นไงบ้างค่ะ กับ7 วิธีเร่งผมยาว ง่าย ๆ รวดเร็วยิ่งกว่ายิ่งกว่า จริง ๆ ทุกคนลองทำตามดูได้  ครบทุกข้อยิ่งดีค่ะ จะได้ผมยาวสลวยแถมสุขภาพดีด้วย เพราะวิธีที่เทนชิ รวบรวมมาให้เป็นวิธีเร่งผมยาวที่ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อผมค่ะ ใครที่กำลังหาวิธีเร่งผมยาว บอกเลยว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับวันนี้เทนชิ ก็ฝากบทความไว้ด้วยนะคะ อย่าลืมกดไลก์ ใช่ กดแชร์ด้วยนะ บ๊ายบาย


บทความที่เกี่ยวข้อง