ไฮค่าาา สาวๆSistaCafeทุกคน ( ‾́ ◡ ‾́ )เรื่องของความรักเนี่ย... แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่เจอรักครั้งเดียวแล้วปิ๊ง! เจ้าชายขี่ม้าขาวสุดเพอร์เฟกต์มาลอยอยู่ตรงหน้าเลย หลายคนก็ผ่านการมีแฟนเก่าเป็นผู้ชายห่วยๆ นิสัยไม่ดี ทำร้ายร่างกายและจิตใจ เป็น assholes, jerks มาก่อนกันทั้งนั้น แล้วประสบการณ์ก็จะสอนให้เราเลือกคนดีๆ เองในครั้งหน้าแต่!! สาวๆ บางคน ไม่ว่าจะมีแฟนกี่คน มีความรักกี่ครั้ง ก็เจอแต่ผู้ชายไทป์เดิมๆ ห่วยเหมือนเดิม แล้วก็จบเหมือนเดิม ไหงงั้นอะ!!ถ้าเธอคือหนึ่งในสาวๆ เหล่านั้น เคยสงสัยมั้ยว่าเราดวงซวยเจอคนไม่ดีเอง หรือจริงๆ แล้วปัญหามันเกิดจาก ' ตัวเธอเอง ' นี่แหละ!มาพิจารณาดูซิว่า เธอมีนิสัยแบบ' 8 นิสัยดึงดูดผู้ชายแย่ๆ 'อย่างในบทความนี้บ้างหรือไม่ ถ้าใช่ เราว่าผู้ชายไม่ใช่ปัญหาแล้วแหละ แต่ตัวเธอเองเลยที่ต้องแก้ไขโดยด่วน ไม่งั้นรออีกสิบชาติ ผู้ดีๆ ก็ไม่มาจ้า!- - - ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลยค่า - - -

1. ชอบผู้ชายโหวกเหวกเสียงดัง ถ้านิ่งๆ คือไม่ผ่าน!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/23/ivgBCP.jpg

สาวๆ บางคน เราไม่รู้ว่ามีค่านิยมหรือ mindset อะไรอยู่ แต่พวกเธอจะชอบผู้ชายที่โหวกเหวก เสียงดังโวยวาย เพราะดูแมนๆ ดี ดูเท่ น่าหลงใหล ถ้านิ่งเงียบคือไม่แมน!!ซึ่งผู้ชายบางคนก็เป็นคนปกติแหละ แต่หลายคนก็เป็น bad boy ที่ไม่น่าคบหาอย่างรุนแรง! ยิ่งแบดบอยส่วนใหญ่ที่อยู่ตามผับตามบาร์ แหล่งอโคจร ก็จะเสียงดังไว้ก่อนเราขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า ผู้ชายที่เอะอะก็แหกปากตะโกน สู้ไม่ได้ก็ขึ้นเสียง สถานการณ์ไหนๆ ก็เอาเสียงข่ม ( คนละเคสกับผู้นำที่ต้องเสียงดังเพื่อคุมคนหมู่มากนะ อันนั้นมันหน้าที่ ) แปลว่าผู้ชายคนนี้นิสัยยังไม่โต เพราะควบคุมอารมณ์ไม่เป็น ซึ่งไม่ดีแน่ๆ กับความรักในระยะยาวต่อไปเธอทำอะไรขัดใจเขา อาจไม่ได้หยุดแค่ตะโกน แต่ลามไปสู่การทำร้ายร่างกายได้ ดังนั้นอย่าเสี่ยงเลยค่ะ ถอยออกมาเถอะ!!


2. เขาทำแย่ ทำผิด ก็ให้ท้าย ไม่ตักเตือน ไม่ต่อว่าอะไรเลย!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/23/ivgciQ.jpg

ผู้ชายบางคนพฤติกรรมแย่มากก ก ไก่ล้านตัว ทำตัวหยาบคาย ตะโกนเสียงดัง แกล้งคนกลางที่สาธารณะ ( บางครั้งคนที่โดนแกล้งก็ตัวเธอเองนั่นแหละ ) พูดจาสองแง่สองง่ามกับพนักงานสวยๆ ในร้าน etc.

แต่เธอในฐานะแฟนกลับไม่เตือน ไม่ห้ามปรามอะไรสักอย่าง นิ่งเงียบ นิ่งเฉย ปล่อยให้เขาทำสิ่งแย่ๆ ตามอำเภอใจทุกครั้ง

การเฉย = การให้ท้าย ใช้ได้หมดทั้งการสอนเด็ก สอนผู้หญิง หรือสอนผู้ชาย! ซึ่งทำให้พฤติกรรมของเขาแย่ลง แย่ลงเรื่อยๆ จากผู้ชายนิสัยเสีย กลายเป็นภัยสังคมที่ใครก็ไม่อยากเข้าใกล้ และตัวเธอเองนั่นแหละ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่เขาต้องเป็นแบบนี้

ถ้าเธอเป็นคนแบบนี้ล่ะก็ รีบดัดนิสัยแฟนเถอะค่ะก่อนจะสายเกินไป


3. คบแต่ผู้ชายที่ตัวเองคุ้นเคย แม้จะนิสัยแย่ก็ทนเอา!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/23/ivgiIn.jpg

ผู้หญิงบางคนก็เคยชินกับการอยู่ใน comfort zone ที่มันไม่ได้ comfort หรอก แต่เธอไม่กล้าก้าวออกมา!

บางคนมีพื้นเพวัยเด็กที่มีพ่ออารมณ์ร้อน ชอบตบตีทำร้ายร่างกาย พอโตเป็นสาวจะหาแฟน ก็เลือกผู้ชายจากคนที่รู้สึกคุ้นเคยไว้ก่อน ซึ่งบางทีก็ดึงดูดผู้ชาย toxic ที่เหมือนพ่อตัวเองโดยไม่รู้ตัว ให้มาทำร้ายร่างกายซ้ำวนลูป จะเลิกก็สงสาร

ทนไปแบบนี้เรื่อยๆ ไม่ได้เจอทางสว่างสักที -.-

ที่จริงเรื่องนี้แก้ง่ายมาก ถ้าเธอเพิ่งหมดกรรมกับคนล่าสุดไปหมาดๆ จะหาคนใหม่ ก็อย่าหาคนที่นิสัยเหมือนคนเก่าสิ ก็รู้อยู่แล้วว่าตอนจบจะเป็นยังไง!

ราไม่สามารถคาดหวังผลลัพธ์ที่แตกต่าง จากการเลือกช้อยส์ในชีวิตแบบเดิมได้ อยากได้ของดีก็ต้องลองเสี่ยงค่ะซิส เราเป็นกำลังใจให้!


4. มี mindset ว่าผู้ชายที่ดีน่ะ 'น่าเบื่อ ไม่มีอะไรน่าค้นหา'

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/23/ivRUUy.jpg

สาวๆ หลายคนมักคิดว่า ผู้ชายนิ่งเงียบ เนิร์ดๆ ชอบอ่านหนังสือ พูดจานิ่มๆ สุภาพเรียบร้อย ดูไม่เป็นผู้ชาย น่าเบื่อ ถึงเขาจะเพียรพยายามจีบ ทำดีกับเธอแค่ไหน เธอก็ไม่คิดจะชายตาแล แต่ดันไปกรี๊ดวี้ดว้ายกับแบดบอย ที่ทำตัวแย่ๆ พูดจาหยาบคายใส่เธอมากกว่าโดยคิดไปเองว่าถ้าคบกันแล้ว เธอก็คงแก้ให้เขาสุภาพขึ้นได้เอง //ถ้าอยากได้คนสุภาพ ทำไมไม่เลือกคนสุภาพแต่แรกล่ะ งงมากแม่ -..-

แม้ว่าเด็กเรียน เด็กเรียบร้อยอาจมีไลฟ์สไตล์เรียบง่าย จนดูน่าเบื่อในสายตาสาวๆ ที่ชอบความตื่นเต้น แต่ก็เป็นกราฟเรียบๆ ที่มั่นคง ไว้ใจได้ ไม่ต้องมานั่งลุ้นทุกนาทีเหมือนขึ้นรถไฟเหาะนะคะ

เชื่อเถอะว่าถ้าสาวๆ อายุถึงจุดนึง การมีความรักที่ขึ้นๆ ลงๆ วันนี้รักยิ้มแย้ม พรุ่งนี้เลิกร้องไห้ฟูมฟายเนี่ย มัน toxic กับหัวใจมากๆ สุดท้ายก็อาจหล่นหายกันไปก่อนถึงปลายทางอยู่ดี


5. เป็นคนพูดจาดีๆ ไม่เป็น คนดีเขารับไม่ได้ คนห่วยตอบโจทย์กว่า!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/23/iviD4E.jpg

ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนจะสุภาพ เรียบร้อย หรือมีภาวะทางอารมณ์ที่ดี! สำหรับสาวๆ บางคนก็ต้องยอมรับว่า ไม่ใช่คนนิสัยดีสักเท่าไหร่ ชอบกัด แซะ ประชด นินทาคนอื่นเป็นเรื่องปกติ ซึ่งทำให้ผู้ชายฉลาด พูดจาดี การงานมั่นคงไม่เฉียดเข้ามาในวงจรชีวิตเธอเลย

เขาก็ไปจีบผู้หญิงดีๆ แทน ตามกฎแรงดึงดูดอะค่ะ เธอเป็นแบบไหน เธอก็จะดึงดูดคนที่นิสัยเหมือนเธอเข้ามานั่นแหละ!

ถ้าอยากให้ชีวิตเจอหนุ่มพรีเมี่ยม สุภาพ เข้ามาจีบบ้าง ลองปรับตัวเองให้เป็นคนที่พูดจาดีขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น ลดคำหยาบคาย เลิกนินทาคนอื่น คิดอะไรๆ ในแง่ดี มองโลกในทางบวกมากขึ้น

เท่านี้เธอก็สร้างออร่าคนน่ารัก ให้ผู้ชายดีๆ เดินเข้ามาหาได้เอง โดยไม่ต้องหน้าสวยหุ่นเป๊ะแต่อย่างใดด้วยซ้ำค่ะ!


6. คิดน้อยเกินไป ไม่ได้มองระยะยาว เขามาจีบก็คบเลย!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/23/iviuPn.jpg

วัยรุ่นส่วนใหญ่เป็นกันเยอะ! บางทีอายุยังน้อย เพิ่งได้รู้จักความรัก ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมาก เห็นหน้าหล่อ หุ่นดีถูกสเปคก็คบเลย! ยังไม่ได้ลองศึกษากันเลยว่านิสัยเป็นยังไง จะไปกันได้หรือเปล่า?ซึ่งหลายๆ คู่คบกันได้ไม่กี่เดือนก็เลิก เจอคนใหม่ก็ไม่ดี เลิกอีก วนเวียนไปเรื่อยๆ คบใครได้ไม่นานสักคนก็เพราะงี้นี่แหละค่ะ!ถ้าไม่อยากเสียใจกับแบดบอยอีก ต่อไปถ้าจะมีความรักครั้งใหม่ อย่าเพิ่งรีบร้อน! ศึกษาดูใจกันไปก่อน จะ 3 เดือน 6 เดือนก็ว่ากันไป ให้แน่ใจก่อนว่าเข้ากันได้ในระดับนึง ค่อยเลื่อนขั้นสถานะจะดีกว่ายิ่งเราเคยมีประวัติเจอคนแย่ๆ มาเยอะ ก็ยิ่งควรสกรีนให้ดี ถ้าไม่แน่ใจสายตาตัวเอง ก็วานเพื่อนๆ รุ่นพี่ หรือพ่อแม่มาช่วยสกรีนด้วยก็ยิ่งดีนะคะ ^^


7. อยากเอาชนะ คิดว่าถึงเป็น bad boy ฉันก็สยบได้ (แต่คิดผิด)

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/23/ivi8b2.jpg

มีจริงๆ นะ ผู้หญิงที่อยากเอาชนะ รู้สึกว่าแบดบอยดูท้าทาย เป็น challenge ที่ต้องชนะใจให้ได้ เพราะคนดีมันน่าเบื่อเกินไป ไม่ชอบ อยากเล่นเกม ให้แบดบอยมาเป็นลูกไก่ในกำมือ

ฉันสวย ฉันเก่ง ฉันสยบได้ เติมเต็มความมั่นใจในตัวเอง แต่ที่จริงเธอคิดผิดมากกก บอกเลย!

จะเก่งมาจากไหนก็ตาม ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้ ถ้าเจ้าตัวไม่คิดจะเปลี่ยนเอง สุดท้ายผู้หญิงที่คิดแบบนี้ก็ต้องมานั่งน้ำตาเช็ดหัวเข่าแทบทุกราย

( ก็คงมีบางคนที่เปลี่ยนผู้ชายได้ แต่ก็คง 1 ในล้าน ) ถ้าไม่อยากเสียใจทีหลัง ก็เลือกคนดีตั้งแต่แรกเถอะ สบายใจกว่าเยอะ!

8. เธอเป็นคนไม่อยู่กับร่องกับรอย อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/23/ivRS0Z.jpg

ผู้หญิงอารมณ์ไม่เสถียร แปรปรวนเหมือนเมนส์มาตลอดเวลา ผู้ชายดีๆ ที่ไหนเขาก็กลัว ใครจะกล้ามาจีบล่ะคะซิส!?อารมณ์เสีย 24 ชั่วโมง เอาแต่ใจตัวเอง ต้องให้คนมาเปย์ มาเอาใจตลอดเวลา ผู้ชายอยู่ด้วยแล้วอึดอัด หรือในทางกลับกัน คือไร้อารมณ์ โลกส่วนตัวสูงปรื๊ด ไม่สนใจความรู้สึกอีกฝ่าย แบบนี้ก็เป็นการดึงดูดแบดบอยได้โดยไม่รู้ตัวเช่นกันค่ะนั่นเพราะว่า แบดบอยเหล่านี้ไม่ค่อยสนใจว่าฝ่ายหญิงจะเป็นยังไง นิสัยแย่ไหม เพราะตัวเขาเองก็เป็น ยิ่งไม่ค่อยสนใจกันก็ยิ่งดี เขาจะได้แวบไปทำนั่นทำนี่ได้โดยที่เธอไม่รู้ เป็นความสัมพันธ์ที่ toxic มากเวอร์!ถ้าเธอเป็นคนแนวนี้ เธอลองปรับนิสัยตัวเองดูค่ะ เมื่อนิสัยเธอเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ผู้ชายที่โตขึ้นก็จะดึงดูดเข้ามาหา ตามกฎแรงดึงดูดที่เคยบอกไว้ในข้อต้นๆ เลย :)

---------------------------

อ่านถึงตรงนี้แล้ว พอสรุปได้หรือยังว่า ที่ชีวิตของเธอดึงดูดมาแต่แบดบอย เพราะโชคชะตาฟ้าดิน 100% จริงๆ หรือมาจากนิสัยของเธอด้วย? แม้เธอจะมีแค่ใน 1 ใน 8 นิสัยนี้ก็ควรปรับปรุงนะคะซิส กฎหลักๆ ที่อยากให้เธอจำไว้คือ ' มนุษย์จะดึงดูดหาพวกเดียวกันเสมอ ' ดังนั้นถ้าอยากเจอคนดี ก็ต้องเป็นคนดี ถ้าเธอทำตัวเป็นแบดเกิร์ล ก็ไม่แปลกที่ชีวิตจะเจอแต่แบดบอยค่ะ

แค่ปรับนิสัยสักนิด ใจเย็นอย่ารีบร้อน ลองศึกษาดูใจกันไป เธอก็จะรอดพ้นจาก toxic relationship ได้อย่างง่ายๆ แล้ว ยังไงก็ลองเอาทริคในนี้ไปปรับใช้กันดูน้า ถ้าชอบก็กดฟอล กดหัวใจเป็นกำลังใจให้นักเขียนด้วยเด้อ =w= เจอกันใหม่ครั้งหน้า บ๊ายบายย