สวัสดีครั้งที่สองนะคะ วันนี้เราก็จะมาแนะนำหนังสืออ่านฆ่าเวลาระหว่างเดินทางเป็นครั้งที่สอง สำหรับที่ใครอยากลองหาอ่านหนังสือ หรืออยากเริ่มต้นอ่านหนังสือ ( ที่ไม่ใช่หนังสือเรียน ) ก็สามารถลองไปหาอ่านดูได้

วันนี้เลยจะพาทุกคนมาค้นหากลิ่นหนังสือที่เป็นหนังสือจริงๆ ไม่ใช่ E-book ที่ก้มหน้าจ้องแสงสีฟ้า แต่เราจะมาก้มหน้าพลิกกระดาษที่เป็นกระดาษจริงๆ กัน

ปล. ใครอยากดูหนังสือจาก Part I กดตามลิงก์นี้เลยนะhttps://sistacafe.com/summaries/69393

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/23749f00ff584c3338baec0caaa76984/tumblr_p25snzS6Px1wx6l89o3_250.png

เริ่มที่เล่มแรกเลยนะ

เรื่อง “เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น”

คาวางุจิ โทชิคาซึ เขียน

ฉัตรขวัญ อดิศัย แปล



รูปภาพ:https://miro.medium.com/max/3174/1*lLkV8Lcbb9-vDDxnCYaf7A.jpeg

เป็นนิยายแปลจากญี่ปุ่นที่สร้างความประทับใจกับเรามากอีกเรื่อง นิยายเล่มนี้เป็นการเล่าเรื่องราวของร้านกาแฟที่สามารถพาย้อนเวลาไปได้ โดยผ่านเก้าอี้นั่งตัวหนึ่งภายในร้าน แต่ใช่ว่าจะสามารถนั่งแล้วย้อนเวลาไปได้เลย เพราะมันมีกฎที่แสนยุ่งยากที่ผู้ต้องการย้อนเวลานั่นต้องปฏิบัติตาม ภายในนิยายจะบอกเล่าเรื่องของบุคคลที่จะมาใช้บริการร้านกาแฟนี้ และได้ย้อนเวลาไปในอดีต เพื่อแก้ไขเรื่องราวของพวกเขาในอดีต ซึ่งทุกคนที่มานั่งเก้าอี้ตัวนี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจทำให้เราคอยลุ้นว่าจะทำได้สำเร็จไหม และจะทันเพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่นหรือเปล่า

รูปภาพ:https://gg-th.com/videos/_YPTuniqid_5cf11cdf8ab1a0.87094710.jpg

ปล. หนังสือเรื่องนี้มีทำเป็นภาพยนตร์แล้วนะ....ไปติดตามกันได้

เรื่องที่สองต่อกันเลย

เรื่อง “ยามสายฝนโปรยปราย”The Garden of Words

มาโคโตะ ชินไค เขียน

ณรรมน ตั้งจิตอารี แปล



รูปภาพ:https://gg-th.com/videos/_YPTuniqid_5cf11cdf8ab1a0.87094710.jpg

ขอบอกเลยว่าเราอ่านเรื่องนี้แล้วอบอุ่นหัวใจดีนะ ยิ่งเปิดเพลง Paris in the rain ของ lauv ด้วย เข้ากันได้อย่างดีเลย ( สำหรับเรานะ ) เรื่องนี้ก็เป็นนิยายแปลญี่ปุ่นอีกเรื่องที่คนแต่งคนเดียวกับเรื่อง your name ที่สร้างความประทับใจกับเรามาก ครั้งแรกที่เห็นชื่อเรื่องนี้ ไม่คิดมากในการซื้อเลย เรายิ่งมาและเดินไปจ่ายเงินเลย เข้าเรื่องเลยดีกว่า เรื่องนี้บอกเล่าเด็กผู้ชายมัธยมฯ ปลายคนหนึ่งที่ได้ไปพบกับหญิงสาวปริศนาที่สวนอุทยานในวันที่ฝนตก ซึ่งทั้งคู่มีเรื่องราวมากมายที่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันได้ แต่ก็มาบรรจบกันได้ แต่ที่ว่าประทับใจมากก็คงเป็นเพราะ ทั้งคู่จะพบกันในวันที่ฝนตกเท่านั้น และเด็กผู้ชายคนนั้นก็ได้ทำรองเท้าให้กับหญิงสาวปริศนาที่เจอในสวนอุทยาน แต่รองเท้าเสร็จเมื่อวันฤดูร้อนมาถึง แล้วเขาจะมองรองเท้านี่กับหญิงสาวได้ไหม คงต้องไปติดตามในหนังสือ แต่ขอบอกเลยว่าเราจบแบบอบอุ่นหัวใจมาก.....



รูปภาพ:https://gg-th.com/videos/_YPTuniqid_5cf11cdf8ab1a0.87094710.jpg

เรื่องสุดท้ายเลยนะ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยอ่าน หรือเคยได้ยินชื่อมาบ้างแล้ว

เรื่อง “ปาฏิหาริย์ร้านชําของคุณนามิยะ”

ฮิงาชิโนะ เคโงะ เขียน

กนกวรรณ เกตุชัยมาศ แปล



รูปภาพ:https://images-se-ed.com/ws/Storage/Originals/978616/287/9786162872600L.jpg?h=e886e98127d34c8312aed7dd8223ec66

เรื่องนี้มีคนแนะนำเรามาอีกที เราก็เลยลองไปสอยมาอ่านบ้าง พออ่านจบ..ปิดหนังสือลง แล้วอยากอ่านใหม่อีกครั้งเลยทีเดียว ( เวอร์ไปไหม ) เพราะเนื้อเรื่องในการเล่าไหลลื่น และชวนให้คิดมากมายโดยผ่านตัวละครแต่ละตัวที่เล่าผ่านในหนังสือ หนังสือนี้เป็นนิยายแปลญี่ปุ่น ( อีกแล้ว ) ที่บอกเล่าร้านชำร้านหนึ่งที่รับปรึกษาปัญหาต่างๆ โดยคุณนามิยะ ผู้เป็นเจ้าของร้าน แต่จุดเริ่มต้นของการรับปรึกษานี้มาได้อย่างไร ต้องไปหาคำตอบกันในหนังสือ ซึ่งเนื้อเรื่องเริ่เล่าจากโจรสามคนที่หนีตำรวจไปหลบในร้านชำแห่งนี้ และได้รับจดหมายปริศนาที่สอดเข้ามาทางหน้าร้าน แต่คงไม่แปลกเลยถ้าจดหมายนี้ส่งมาในปีที่พวกเขาอยู่ แต่จดหมายที่พวกเขารับดันเป็นจดหมายจากอดีตเมื่อ 40 ปีก่อน เพื่อขอคำปรึกษาจากคุณนามิยะ ซึ่งจดหมายต่างๆ ที่พวกเขาได้รับจะเล่าปัญหาที่ต้องการได้รับการปรึกษาจากคุณนามิยะ บอกเล่าผ่านเป็นตัวละครที่เชื่อมโยงกันแบบที่เราไม่รู้ตัวกันเลย แต่ตัวละครที่เราประทับใจมากคือนักดนตรีที่มีธุรกิจขายปลา เพราะเป็นเรื่องที่เราซาบซึ้งมากมายเลยแหละ ถ้าใครอยากรู้ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ลองไปหาอ่านกันดูนะคะ..



ปล. หนังสือเรื่องนี้มีทำเป็นภาพยนตร์แล้วนะ....ไปติดตามกันได้

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/MapnIuPovnc/hqdefault.jpg

นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวของหนังสือมากมายในร้านหนังสือ หรือในชั้นหนังสือเท่านั้น เพื่อนๆ อาจมีหนังสือที่ประทับใจแตกต่างกันไป แต่เราก็มาแชร์กันได้นะ

เราลองก้มหน้าอ่านหนังสือ แทนเขี่ยโทรศัพท์กันดู เราอาจเจอโลกที่เราทอดทิ้งมันมานานก็ได้นะ

ปล. กลิ่นของกระดาษหอมเหมือนกันนะ :)

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/HY8OhALCddoWI/source.gif