สาวๆ ทั้งหลาย เวลาจะออกเดินทางไปไหนสักที่ไม่ว่าจะไปเที่ยว หรือไปทำธุระ ทั้งในและนอกประเทศมักจะวุ่นวายกับการจัดกระเป๋าใช่ไหมเอ่ย ? และยิ่งเป็นสาวๆ ที่รักสวยรักงามด้วยแล้ว

เครื่องสำอางนี่สำคัญมากกกกไหนจะวุ่นวายกับการจัดเสื้อผ้าแล้ว ก็ต้องมางงๆ กับเครื่องสำอางอีกว่าจะเอาอะไรไปด้วยดี ?แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ10 เครื่องสำอางสุดสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรจะลืมพกไปด้วย เอาล่ะจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ยยย

1. ครีมกันแดด

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-iSmCE_GE69U/UX5oufGwqkI/AAAAAAAAN-I/Thkraok4lIE/s1600/iStock_000023549510Medium.jpg

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ ต่อให้สาวๆ จะไม่ได้เป็นคนแต่งหน้าจัด หรือไม่แต่งหน้าเลยยังไงสาวๆ ก็ต้องทากันแดดนะคะ เพราะกันแดดจะช่วยปกป้องจากรังสี UV ต่างๆ ทำให้ใบหน้าของเราไม่หมองคล้ำ ไม่เกิดฝ้าแดด และลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วยนะจ๊ะ เห็นประโยชน์อย่างนี้ก็ควรพกไว้ตลอดล่ะ

2. รองพื้น หรือบีบีครีม

รูปภาพ:http://beautifulwithbrains.com/wp-content/uploads/2013/09/types-of-foundation.jpg

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะ เพราะถ้าขาดไปหน้าเราคงดูไม่เป๊ะแน่น๊อนนน ไม่ว่าสาวๆ จะถนัดเป็นรองพื้น หรือบีบีครีม คุชชั่น อะไรก็ได้หมดเลยนะคะ แล้วแต่ถนัดเลย แต่ควรจะเน้นประเภทของผลิตภัณฑ์ไปที่เรื่องคุมมัน ปกปิดรูขุมขน และริ้วรอยนะคะ เพื่อที่สาวๆ จะได้ไม่ต้องพกไพรเมอร์ และคอนซีลเลอร์ไปเพิ่มจ้า

3. แป้งพัฟ

รูปภาพ:http://assets.reviews.com/uploads/2015/12/17220025/MAC-Studio-Fix-Powder-Plus-Foundation.jpg

มีรองพื้นแล้ว ก็ต้องมีแป้งพัฟนะจ๊ะ สาวๆ ควรจะเลือกแป้งพัฟที่สามารถเซ็ตรองพื้นได้โดยไม่เป็นคราบ เพื่อที่สาวๆ จะได้ไม่ต้องแบกแป้งฝุ่นไปให้หนักกระเป๋าอีก และก็ควรจะเลือกแป้งพัฟที่เหมาะกับผิวหน้าของเรา เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเติมบ่อยๆ ให้ดูหนา แค่นี้ก็เป๊ะได้แล้วจ้า

4. บลัชออน

รูปภาพ:http://www.girlsfriendclub.com/wp-content/uploads/2014/03/blush2.jpg

จะปล่อยให้หน้าจืดออกไปเจอผู้คนได้ไงใช่ม้าาาาา สาวสวยอย่างเรายังไงก็ต้องมีแก้มชมพูดูระเรื่อบ้างเล็กๆ น้อยๆ สาวๆ ควรจะเลือกสีของบลัชออนที่เป็นสีธรรมชาติที่สุดนะคะ เพราะสามารถเข้าได้กับทุกลุค และทุกชุดเลย หากสาวๆ เอาสีที่ไม่ใช่สีธรรมชาติไปแล้วอยากได้ลุคใสๆ จะทำไม่ได้แล้วนะจ๊ะะะ

5. ลิปสติก

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/05/national-lipstick-day-ftr1.jpg

ปากซีดปากเซียวคงจะดูไม่ดีแน่นอน ลิปสติกเป็นอีกหนึ่งสิ่งเลยที่สาวๆ นั้นไม่ควรจะพลาดนะคะ ถ้าขาดไปล่ะก็แย่เลย จริงๆ แล้วลิปสติกมีขนาดที่เล็ก ไม่ว่าจะเอาไปกี่แท่งก็ทำได้เปลี่ยนลุคได้ในแต่ละวัน แต่ก็ไม่ควรพกไปเกิน 3-5 อัน เพราะมันก็เกะกะพื้นที่ในกระเป๋าได้น้าา

6. ดินสอเขียนคิ้ว

รูปภาพ:https://bubblymichelle.files.wordpress.com/2014/06/brow-pencil-tips.jpg

งานคิ้วต้องมาจ้าาา จะพลาดได้ไงล่ะเนอะ เป็นสาวคิ้วโล้นมันดูไม่งาม ไม่ว่าสาวๆ จะถนัดเป็นดินสอ เจล มาสคาร่า หรือฝุ่น สามารถพกได้ตามสไตล์ของตัวเองเลยนะคะ เพราะงานคิ้วต้องเป็นอะไรที่ถนัดมือแต่ละคนจริงๆ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ห้ามพลาดเลยนะ จดๆๆๆ

7. มาสคาร่า

รูปภาพ:http://licktga.com/wp-content/uploads/2016/04/IMG_4352.jpg

ถ้าเกิดลืมมาสคาร่าไปนี่ก็เหมือนแต่งหน้าไม่เสร็จเลยจริงๆ มาสคาร่าจะช่วยทำให้ขนตางอนเด้ง และดวงตาเป็นประกายถึงแม้จะไม่ได้กรีดอายไลเนอร์ หรือแต่งตา แต่ก็ควรจะเน้นที่เป็นสูตร waterproof ไว้นิดนึง เพราะเราไม่รู้ว่าสภาพอากาศในแต่ละวันนั้นเป็นยังไง ถ้าพลาดมาเจอฝนกลายเป็นแพนด้าไม่รู้ด้วยน๊าาา

8. อายไลเนอร์

รูปภาพ:https://www.bobbibrowncosmetics.com/media/export/cms/callout-eyeliner-guide.jpg

จริง ๆ แล้วอายไลเนอร์ก็ไม่ได้สำคัญไปสำหรับทุกคน แต่ก็สำคัญสำหรับสาวๆ ที่ขาดไม่ได้จริงๆ ค่ะ เพราะอายไลเนอร์จะช่วยทำให้ดวงตาของสาวๆ ดูกลมโต สามารถแต่งลุคแบ๊วๆ ก็ได้ หรือเฉี่ยวๆ แบบสวยแซ่บก็แจ่ม จึงทำให้อายไลเนอร์ยังเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ควรลืมเก็บเข้ากระเป๋านะคะ อ้อ ! แล้วก็เลือกสูตร waterproof หน่อยล่ะ ไม่งั้นแพนด้านะจ๊ะ

9. โรลออน + น้ำหอม

รูปภาพ:http://www.galerieslafayette.co.id/files/2015/04/newsbanner-perfume-03.jpg

ทั้งสองสิ่งนี้เป็นผลิตภัณฑ์ให้ความหอมเหมือนกันทั้งคู่ แต่โรลออนจะช่วยระงับกลิ่นใต้วงแขน ส่วนน้ำหอมจะช่วยดับกลิ่นตัว และกลิ่นอับเสื้อผ้าของสาวๆ ให้ดูหอม ดูเฟรชขึ้นมาอีกครั้ง และยังเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ เวลาเดินไปไหนมาไหน ไม่ทำให้คนข้างๆ เหม็นด้วยน๊าา อ๊ะ ! เกือบลืม ควรจะพกเป็นขนาดพกพานะจ๊ะ พกขนาดจริงไปหนักแย่เล้ยย

10. กระดาษเช็ดเครื่องสำอาง

รูปภาพ:http://www.thefaceshopthailand.com/media/catalog/product/cache/1/thumbnail/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/3/0/30400409_TSX2.jpg

กระดาษเช็ดเครื่องสำอาง หรือ Cleansing Wipes นี้ไม่ต้องถามเลยว่าเอามาทำอะไร แน่นอนว่าต้องเอามาเช็ดเครื่องสำอางแน่นอนจ้า ก็นะ จะให้พกทั้งขวดคลีนซิ่ง ทั้งสำลี ตาย ๆ หนักกระเป๋า ผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างเราหลังหักแน่ค่า ! เพราะฉะนั้นพกเป็นกระดาษเช็ดเครื่องสำอางดีกว่า จะสะดวกกว่า เช็ดแล้วทิ้งได้เลย หมดก็ทิ้ง ไม่ต้องพกเป็นขวดให้หนักจ้าา เริ่ดมะะะ

หลัก ๆ แล้วก็จะมีประมาณนี้แหละค่ะที่ไม่ควรลืมพกไปเวลาไปต้องเดินทางไปตามที่ต่างๆ แต่ถ้าสาวๆ คนไหนต้องการจัดเต็มกว่านี้ก็เชิญตามสบายเลยค่า เอาให้เด้ง เอาให้สวยที่สุดเลยเนอะ ^^

บทความที่เกี่ยวข้อง