เชื่อเถอะค่ะ… ไม่ว่าใครก็ต้องอยากมีผิวขาวกระจ่างใส ผิววิ้งค์ๆ แบบมีออร่ากันทั้งนั้น!!!

แต่ไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้หญิงสมัยนี้ก็แอบมีความสมบุกสมบัน จะให้นั่งสวยๆ เก็บตัวอยู่ที่บ้านตลอดเวลาก็คงไม่ได้เพราะต้องออกไปธุระนอกบ้าน ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง เลยทำให้ผิวต้องเผชิญกับทั้งแสงแดด รังสียูวี ฝุ่นควัน และมลภาวะต่างๆ อีกมากมายจนสาธยายไม่หมดซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้นี่แหละค่ะที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส บอกเลยว่าเซ็งมากกก

อ่ะๆ แต่นั่งนอยด์ต่อไปก็คงไม่ช่วยแก้ปัญหา แถมไม่ได้ทำให้ผิวสวยใสขึ้นได้หรอกนะคะถ้าสาวซิสอยากจะบอกลาปัญหาผิวคล้ำเสีย ผิวหมองคล้ำ แล้วเรียกคืนผิวขาวใสให้กลับคืนมาอีกครั้ง ก็ต้องรีบลองทำตามที่เรานำมาแชร์กันวันนี้สาวคนไหนพร้อมแล้วก็ตามไปทำมิชชั่นเปลี่ยนผิวหมองให้กลายเป็นผิวสวยใส ออร่าเด้ง พร้อมกันกับเราได้เลยจ้าาา Go Go Go~~~

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤


⑴ อยากผิวสวยก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดหมดจด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e4/2f/5d/e42f5d83267e5fbbc2b4581b562eb73a.jpg

เรื่องใกล้ตัวที่สาวๆ หลายคนอาจเผลอมองข้ามไปก็คือนี่แหละค่ะ เพราะบางคนอาจไปใส่ใจกับการทาสกินแคร์เพื่อบำรุงให้ผิวสวยดังใจหวังเราขอเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าต่อให้เธอจะบำรุงผิวดีขนาดไหน หรือใช้สกินแคร์ราคาแพงแค่ไหนก็ตามแต่ถ้าไม่ดูแลรักษาความสะอาดของผิวหน้า ความพยายามทั้งหมดที่ทุ่มเททำไป ก็เรียกได้ว่าเสียเวลาเปล่าๆ แบบไม่ได้ประโยชน์สักนิดเดียว

ดังนั้น หากอยากจะเป็นเจ้าของผิวขาวใสก็ต้องเริ่มต้นด้วยสเต็ปการทำความสะอาดผิวนี่แหละค่ะโดยควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ช่วงเช้า - เย็นแล้วถ้าจะให้มั่นใจว่าผิวหน้าสะอาดใสไร้สิ่งตกค้างเราก็ขอแนะนำให้เช็ดผิวด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ก่อน จากนั้นก็ตามด้วยการล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่ล้างหน้า แล้วปิดท้ายด้วยการใช้โทนเนอร์เช็ดผิวอีกครั้งแบบนี้ผิวจะได้สะอาดหมดจด ไม่มีสิ่งสกปรก / ความมัน / คราบเมคอัพ ไปอุดตันอยู่ในรูขุมขนจนทำให้ผิวดูหมองคล้ำ กระดำกระด่างเหมือนที่ผ่านมานั่นเอง


⑵ มะเขือเทศ… ตัวช่วยผิวขาวใสเป็นธรรมชาาติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/6d/0b/0a6d0b11bf166b772614704eee111495.jpg

เคยได้ยินมาบ้างมั้ยคะว่า‘ ถ้าอยากผิวขาวใสก็ให้กินมะเขือเทศเยอะๆ ’เราว่าเคล็ดลับผิวสวยข้อนี้ก็เป็นอะไรที่น่าลองทำตามมากๆ เลยนะโดย‘ มะเขือเทศ ’ลูกสีแดงสด หน้าตาน่ากิน ถือเป็นตัวช่วยบำรุงผิวพรรณที่ดีแบบสุดๆเพราะว่ามะเขือเทศมี‘ ไลโคปีน ’ซึ่งเป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่มักจะพบได้ในผักผลไม้ที่มีสีแดงหรือสีส้มและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงให้ผิวดูสดใส เปล่งปลั่ง มีความชุ่มชื้นผิวดูสวยสุขภาพดีจากภายในกันเลยทีเดียว

แล้วนอกจากมะเขือเทศจะนำมากินเพิ่มพลังผิวสวยได้แล้ว ก็ยังมีการนำมะเขือเทศไปเป็นส่วนผสมในสกินแคร์หลายแบรนด์เลยนะ เหมาะสุดๆ สำหรับคนที่ไม่มีเวลาหาซื้อมะเขือเทศมาทำเมนูต่างๆ กิน เลยตอบโจทย์สาวๆ สายเร่ง สายรีบ ที่อยากมีผิวสวยใสรวดเร็วทันใจแล้วเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบ 2 สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศมาบอกต่อความสวยด้วยล่ะ ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นอะไรก็ตามไปดูได้เลย

รูปภาพ:

Smooto Tomato Collagen Whitening Serum Soap

มาเริ่มต้นที่สบู่เซรั่มมะเขือเทศ & คอลลาเจนจากแบรนด์สมูทโตะก่อนเลยดีกว่า เจ้าสบู่ก้อนสีแดงที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ก้อนนี้อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น ผสานพลังมาพร้อมกับคอลลาเจนที่เข้าไปช่วยบํารุงและฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นเลยส่งผลให้สีผิวดูสม่ำเสมอ ผิวละเอียด เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติแล้วถึงแม้จะเป็นสบู่ล้างหน้าก็จริงแต่หลังล้างหน้าด้วยสบู่มะเขือเทศก้อนนี้แล้ว ผิวมีความนุ่มลื่น น่าสัมผัส แบบไม่ต้องกลัวผิวแห้งตึงดังเอี๊ยดๆๆๆแล้วความดีงามของสบู่มะเขือเทศสมูทโตะก็อยู่ตรงที่มีตาข่ายตีฟองแถมมาให้ในซอง เอาไว้ใช้ตีฟองโฟมนุ่มๆ มีความละเอียด ลดการเสียดสีกับผิว มั่นใจได้เลยว่าเนื้อโฟมจะไม่บาดหน้าแน่นอน อย่างนี้ก็เอาไปเลยสิบคะแนนเต็มจ้าาา

รูปภาพ:

Smooto Tomato Collagen White Serum

เซรั่มออร่าไวท์ หน้าใส x 10

สกินแคร์ที่มีสารสกัดจากมะเขือเทศอีกหนึ่งตัวที่เราอยากแนะนำให้คุณสาวๆ ได้ลองพิสูจน์ความเริ่ดด้วยตัวเอง ก็คือเซรั่มมะเขือเทศของแบรนด์สมูทโตะซองนี้เลยค่ะโดยเซรั่มตัวนี้มีสารสกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น แถม 1 ซองยังเทียบเท่ามะเขือเทศ 10 ลูกเชียวนะOMG!เลยเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงผิวที่คล้ำเสียสะสม หรือผิวขาดการบำรุงให้กลับมาแลดูกระจ่างใสได้อีกครั้งนอกจากนี้ยังผสานคุณค่าของอาร์บูติน คอลลาเจน และกลูต้าไธโอนเลยช่วยเพิ่มพลังปรับผิวให้ดูเปล่งปลั่ง มีออร่า งานผิวสุขภาพดีซึ่งหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จแล้ว ก็หมุนฝาอีซี่แคปเพื่อบีบเนื้อเซรั่มออกมทาให้ทั่วใบหน้า จากนั้นก็ตามด้วยสกินแคร์ตัวอื่นๆ พอบำรุงผิวด้วยเซรั่มมะเขือเทศเป็นประจำทุกเช้า - เย็น ก็รอต้อนรับผิวขาวใสเร็วทันใจได้เลย

⑶ ทากันแดดปกป้องผิวเป็นประจำทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/68/0b/7f680b62b59872f62a79a2657cb40f16.jpg

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าในแต่ละวันผิวของเราต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ มากมาย ที่รุมเร้าเข้ามาทำร้ายผิวให้อ่อนแอและเกิดความหมองคล้ำโดยเฉพาะแสงแดดที่มาพร้อมกับรังสียูวี ก็ยิ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสแถมยังไปทำลายคอลลาเจนใต้ผิวจนทำให้หน้าแก่เร็วอีกต่างหากแบบนี้ถ้าไม่หาตัวช่วยมาปกป้องผิวก็บอกได้เลยว่าหน้าพังไม่เหลือชิ้นดีแน่นอน#น่ากลัวววซึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยปกป้องผิวสวยใสไม่ให้โดนทำร้ายจากแสงแดดและรังสียูวีก็คือการทาเป็นประจำทุกวันนี่แหละค่ะ ขอเน้นย้ำชัดๆ ว่า ต้องทาทุกวันไม่ว่าจะเป็นวันที่ต้องออกไปข้างนอก หรือแม้แต่วันที่อยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหนก็ตามเพราะรังสียูวีมีอยู่ทุกที่นะเธอจ๋า นอกจากจะมาพร้อมแสงแดดแล้ว พวกแสงจากหลอดไฟ หน้าจอคอมฯ หน้าจอสมาร์ทโฟนก็มีเจ้ายูวีแฝงตัวด้วยเหมือนกันดังนั้น คุณสาวๆ เลยควรเลือกกันแดดที่มีค่า SPF และ PA สูงๆ มาทาผิวหน้า แล้วก็อย่าลืมทากันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะคะ


⑷ สครับผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่ใสกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/9c/91/ea9c9186687d8da0ac14e0c6be825c5f.jpg

ขอถามหน่อยสิคะว่าสาวๆ แต่ละคนสครับหน้ากันบ้างรึเปล่า??? ถ้าคำตอบคือ ‘ไม่เคย… ไม่เคยเลยเจ้าค่ะ ’ก็ไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่หรอกนะที่ผิวจะเกิดความหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอนั่นก็เพราะว่าปกติแล้วผิวหน้าของเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวอยู่ตลอดตามธรรมชาติแต่สำหรับใครที่กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเกิดขึ้นช้า หรือมีสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันในรูขุมขน ก็อาจทำให้ไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้อย่างเต็มที่เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วก็จะเกาะกลุ่มรวมตัวกัน จนทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสสมใจ

ในเมื่อรู้แบบนี้แล้วก็ต้องขยันสครับผิวหน้ากันเป็นประจำแล้วล่ะค่ะเพราะการสครับผิวหน้าจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆ ให้หลุดออกไปไม่ตกค้างหรืออุดตันอยู่บนผิว แต่สำหรับใครที่กลัวว่าการสครับหน้าบ่อยๆ จะทำให้ระคายเคืองผิวรึเปล่า??? ก็ไม่ต้องกังวลใจกันไปนะคะเพราะแค่สครับผิว 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์ก็เพียงพอที่จะผลัดเซลล์ผิวแบบไม่รบกวนผิวเกินไปแล้ว





⑸ ขยันเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่าให้ขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a1/e0/c0/a1e0c08231e20363c773262baaac81b9.jpg

บางครั้งการที่ผิวของเราดูหมองคล้ำอยู่ตอนนี้ อาจมีสาเหตุมาจากผิวขาดความชุ่มชื้นก็เป็นได้ค่ะเพราะผิวขาดความชุ่มชื้นแล้วก็จะทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาอีกมากมายนับไม่หมดไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ ผิวหมองคล้ำ หรือแม้แต่ริ้วรอยต่างๆ ก็อาจมาเยือนบนผิวหน้าก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย

เพราะฉะนั้นวิธีที่จะหยุดยั้งปัญหาผิวหมองคล้ำที่เกิดจากสาเหตุนี้ได้ก็คือการขยันเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างสม่ำเสมอนั่นเองโดยจะต้องทาครีมหรือใช้แผ่นมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำเพื่อเข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านรวมทั้งต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายใน ด้วยการดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้วเพื่อช่วยกระตุ้นการขับถ่ายของเสียออกไปจากร่างกาย ส่งผลทำให้ผิวสดใส เปล่งปลั่ง ทั้งผิวหน้าและผิวกายแลดูสุขภาพดีมากขึ้นกว่าเดิม


⑹ ออกกำลังกายเพิ่มพลังผิวขาวใสสุขภาพดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/51/cd/1a51cd1bda6b45ac049b2c752ec421f9.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าการออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่ได้ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายหรือช่วยสร้างหุ่นสุดเป๊ะเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพผิวได้ด้วยเช่นกันยิ่งใครที่อยากจะมีผิวขาวกระจ่างใส สุขภาพดี ก็ต้องรีบเข้าฟิตเนสไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอกันให้ไวเลยนะคะ

เพราะว่าการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากขึ้นส่งผลให้ผิวดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส แก้มชมพูดูมีเลือดฝาดแบบไม่ต้องฟาดบลัชออนเข้มๆ อีกต่อไปแถมเวลาที่เราออกกำลังกายก็จะสังเกตเห็นได้ว่ามีเหงื่อขับออกมาจากรูขุมขนซึ่งสิ่งสกปรกต่างๆ ก็จะถูกขับออกมาพร้อมกันกับเหงื่อด้วยนะแบบนี้เลยช่วยทำความสะอาดรูขุมขนไปในตัว ช่วยลดการอุดตันบนผิวหน้า รับรองได้เลยว่าเคล็ดลับนี้ทำตามแล้วปังทั้งผิว ปังทั้งหุ่นแน่ๆ


✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

ซิสจ๋าาา… เรียกได้ว่าวันนี้เรานำมาแชร์กันกับทุกคนแบบไม่มีกั๊กเลยนะ เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวหมองคล้ำ หรือผิวไม่กระจ่างใส ก็ต้องลองทำตามเคล็ดลับหน้าใสทั้ง 6 ข้อตามที่เราบอกไป โดยเริ่มต้นจากการรักษาความสะอาดของผิวหน้า การทาครีมบำรุงผิว การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นประจำ รวมถึงเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดมะเขือเทศมาใช้บำรุงผิวอีกแรง เท่านี้ก็บอกลาหน้าหมองๆ แล้วเรียกคืนผิวขาวใสมีออร่ากลับมาได้แล้ว

.。・:*:・(✿◕3◕)❤(◕ε◕✿)・:*:・ 。.