กลับมาอีกแล้วที่#KoreanBeauty ep 2เรายังคงวนเวียนอยู่ที่ช่องของสาวอารัง เมื่อครั้งที่แล้วสาวอารังแวะมาแนะนำสกินแคร์ลดรอยสิว เปลี่ยนหน้าสิวเป็นหน้าใส แต่สำหรับอีพีนี้ สาวอารังจะมาบอกต่อสกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวที่ใช้แล้วสิวยุบจริง!ซึ่งเท่าที่เราได้เข้าไปดูนั้น มีหลายตัวเลยนะที่น่าสนใจและเราได้ทำการรวบรวมสกินแคร์ทั้งหมด ที่สาวอารังพูดในคลิป มาบอกต่อเพื่อนๆ แล้วในวันนี้ค่ะ!จะมีสกินแคร์ตัวไหนปังๆ โดดๆ บ้าง เราไปเช็คลิสต์กองทัพสกินแคร์ลดสิวของสาวอารังพร้อมๆ กันเลยค่ะ!


1. I'm From Mugwort Sheet Mask

รูปภาพ:https://bit.ly/2Nh0aoX

เปิดมาที่ไอเทมตัวแรกที่สาวอารังแนะนำ เป็นมาสก์หน้าที่แผ่นบางมาก ตัวแผ่นมาสก์ทำด้วย I-Cell ที่บางและมีความโปร่งใส ไม่หนา ไม่หยาบ แถมยังโอบรับกับใบหน้าของเราได้ดีด้วย ทั้งยังเป็นแผ่นมาสก์จากพืช 100%ด้วยนะ แล้วตัวแผ่นมาสก์ของเขายังชุ่มฉ่ำไปด้วยเอสเซนส์ที่มีความเข้มข้นสูงด้วยสารสกัดMugwort 91.45%จากGanghwaทั้งยังปราศจากส่วนผสมที่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน มิเนอรัลออยล์ หรือสารก่อการระคายนอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยVitamin AและVitamin Cที่จะมาช่วยส่งเสริมกระบวนการสร้างเซลล์ผิวและปรับสมดุลนอกจากนี้ก็ยังมีAnti-Inflammatoryที่ช่วยสมานแผลและลดการอักเสบ ช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยลดรอยแดงและอาการแพ้ต่างๆ ได้ดีอีกด้วยแถมยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมปลอบประโลมและทำให้ผิวสุขภาพดีเป็นมาสก์ที่เหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวแห้งขาดน้ำ ใช้แล้วรับรองว่า แฮปปี้แน่นอน!

2. Missha Time Revolution Artemisia Calming Point Masks

รูปภาพ:https://bit.ly/3sMOsTr

ตัวที่สอง อันนี้จะคล้ายๆ กับสำลีแผ่น แต่จริงๆ แล้วมันคือแผ่นมาสก์เฉพาะจุดค่ะ ซึ่งเข้าอุดมไปด้วยสารสกัดจากบอระเพ็ดธรรมชาติที่จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา พร้อมดูแลปัญหาผิวแห้งกร้านและแพ้ง่าย ให้กลับมาแข็งแรงและสุขภาพดียิ่งขึ้นสามารถใช้ได้ทั้งเช็ดทั่วหน้า หรือมาสก์ทิ้งไว้ก่อนสัก 5 - 10 นาที ในบริเวณที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษก็ได้ใช้ดีรึเปล่าไม่รู้นะ แต่สาวอารังมีไว้สองกระปุกอะ แถมเขายังให้เนื้อเอสเซนส์มาเยอะมาก เป็นอีกหนึ่งตัว ที่เราว่า ก็น่าลองดีนะ

3. Heynature Erseongcho Ampoule

รูปภาพ:https://bit.ly/3p8hL0u

ตัวที่ 3 อันนี้จะเป็นAmpouleที่มีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติมากมายทั้งใบไซปรัส ชะเอมและสมุนไพรอื่นๆ ที่จะมาช่วยซ่อมแซมผิวที่แพ้ง่ายเป็นสูตรที่ตอบโจทย์คนผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะอ่อนโยนและทรงประสิทธิภาพมาก!เพราะปราศจากน้ำมันแร่และน้ำหอมสังเคราะห์เขาจะช่วยทำให้ผิวดูใสและเรียบเนียนพร้อมทั้งยังช่วยต่อต้านปัญหาความหมองคล้ำและผิวแห้งขาดน้ำได้ด้วยนะ โดยรวมก็คือ จะช่วยทำให้ผิวของเราแข็งแรง สุขภาพดี และดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่น่าลองมากๆ สุดปังไปเลยค่ะซิส

4. Nature Republic Green Derma Mild Cica Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3p7xlth

ถัดมาที่เซรั่มใบบัวบกจากแบรนด์Nature Republicอัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากใบบัวบกเข้มข้น ที่จะมาช่วยปลอบประโลม ปกป้องผิวที่บอบบางทั้งยังช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวรวมทั้งฟื้นบำรุงผิวที่แพ้ง่าย ระคายเคืองง่ายให้แข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมซาบสู่่ผิวได้ทันที ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นอีกหนึ่งเซรั่มที่เหมาะกับการฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรงและลดการระคายเคืองผิวได้ดีมาก ที่สำคัญคือมีจำหน่ายในไทย ไม่ต้องรอพรีเลย ใครที่สนใจ อยากลองใช้ สามารถตามไปตำกันได้นะ

5. Acropass Trouble Cure

รูปภาพ:https://bit.ly/3bZbxfx

ถัดมาที่แผ่นแปะสิวตัวแรกที่สาวอารังแนะนำ อันนี้จะเหมาะกับคนที่เป็นสิวอักเสบแบบไม่มีหัวคือที่แปะสิวตัวนี้จะต่างจากตัวอื่นๆ คือเขาจะมีหนามๆ ซึ่งก็คือMicroneedleขนาดเล็ก ที่ะช่วยทำให้สิวอักเสบยุบไวยิ่งขึ้นซึ่งเจ้า Microneedle จะเจาะทะลุเข้าไปในชั้นเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เพื่อส่งผ่านตัวยารักษาสิวลงไปสู่ผิวชั้นในของเราทำให้ความชุ่มชื่นใต้ชั้นผิวดูดซึม และจัดการปัญหาผิวได้ทันทีก็จะช่วยทำให้สิวอักเสบที่บีบยากและไม่มีหัวเนี่ย ยุบไวกว่าใช้ยาแต้มสิวแถมแผ่นแปะสิวตัวนี้ ยังได้รับการแนะนำว่าเป็นหนึ่งในบิวตี้ไอเทมของเกาหลี ที่ควรตำมาก!

6. isoi Acni Dr. 1st Speedy Spot

รูปภาพ:https://liwela.com/wp-content/uploads/2020/07/Acni-Spot04.jpg

ถัดมาที่ตัวนี้เลยอันนี้จะเป็นเซรั่มที่สามารถช่วยลดรอยและสิวได้ซึ่งเขาเป็นเซรั่มที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเพราะฉะนั้นอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายและผิวที่เป็นสิวแน่นอน เขามีส่วนช่วยขจัดปัญหาสิ่งอุดตันในรูขุมขนที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว และยังช่วยลดปัญหาสิวได้ดีด้วย ทั้งยังช่วยรักษาสมดุความชุ่มชื้นและระดับน้ำมัน โดยไม่ทำให้รูขุมขนอุดตันพร้อมฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง แถมตัวนี้ยังมีส่วนช่วยในการลดเลือนพวกจุดด่างดำ รอยสิวต่างๆ ได้ดีด้วย ก็จะช่วยทำให้ผิวของเราแลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ คือขวดเดียว ปังมาก!

7. Dr.Jart+ Spot Patch Kit

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.id/file/d3843f4786e47e7fceb219a47cf0a23e

ถัดมาที่อีกหนึ่งแผ่นแปะสิว อันนี้จะเป็นของDr.Jart+ซึ่งแผ่นแปะสิวตัวนี้ของเขา ฮิตมากในหมู่สาวเกาหลี เรียกได้ว่ามาแรงไม่แพ้สกินแคร์ตัวอื่นๆ ของทางแบรนด์เลยแผ่นแปะสิวตัวนี้มีส่วนผสมหลักคือTea Tree Leaf Extractเข้มข้น และTea Tree Oilที่ช่วยลดอาการอักเสบและสมานผิวเขาจะช่วยให้สิวยุบไว แถมยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ไปพร้อมๆ กับลดโอกาสที่จะเกิดรอยแดงและรอยสิวด้วยสำหรับตัวแผ่นแปะสิวตัวนี้ มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ คือSoothing Patch สำหรับสิวที่ยังไม่มีหัวและCover Patch สำหรับสิวมีหัวออกมาแล้วกำลังอักเสบตัวแปะสิวอะ จะช่วยดูดหนองและทำให้สิวยุบได้อย่างดี มีหลายๆ คนที่ได้ลองใช้กันแล้ว การันตีว่าสิวยุบไวจริง! ใครที่เคยลองแล้ว คอมเมนต์เลยค่ะคุณสมบัติคือปังมาก อยากลองบ้าง!

8. Dr.Jart+ Clrt+A Teatreement Soothing Spot

รูปภาพ:https://bit.ly/3sKgzm5

แป้งน้ำลดสิว ช่วงนี้ก็ฮิตๆ กันอยู่เหมือนกันนะ ขนาดแบรนด์Dr.Jart+ยังมีเลยค่ะซิส! ซึ่งทรีทเมนต์แต้มสิวตัวนี้ เขาเคลมเอาไว้ว่าสิวยุบไวจริง!ซึ่งเขามีส่วนผสมของทั้งสารสกัดจากทีทรี Calamine ใบชา และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งตัวนี้จะช่วยดูแลผิวอย่างอ่อนโยนทั้งยังช่วยทำให้ผิวผ่อนคลาย ชุ่มชื้น และลดความมัน พร้อมควบคุมความมันส่วนเกินได้อีกด้วย แถมยังช่วยลดการระคายเคืองผิวได้ดีมากพวกรอยแดงต่างๆ จากสิว จากรอยไหม้ นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลค่า pH ให้คงที่ทำให้ผิวของเราแข็งแรงและสุขภาพดียิ่งขั้นเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่น่าลองมาก อันนี้น่าจะมีจำหน่ายตามร้านออนไลน์ ใครที่สนใจอยากลองทรีทเมนต์แต้มสิวของทางแบรนด์ สามารถตามไปตำกันได้เลย

9. Nots Centella Scar Ointment #Ylang-Ylang

รูปภาพ:https://blogfiles.pstatic.net/MjAyMDEyMjFfMjMz/MDAxNjA4NTM0OTc5NDg1.h3ya8mHjI0Yx-4FAAwPGcLFarzOjHR7TECrucp7A7IYg.sjRgP8vDmWR2FBLcOxLKvHuSjt3WmiLV0LqqX-w_0FIg.PNG.mamelyoo/%EB%82%AB%EC%B8%A02.png

และสกินแคร์ตัวสุดท้ายที่สาวอารังแนะนำ อันนี้จะอยู่ในลิสต์สกินแคร์ในอีพีที่หนึ่งด้วยนะ ตัวนี้จะเป็นครีมที่จะช่วยลดพวกรอยแผลเป็น รอยสิว รอยแดง รอยดำต่างๆ ให้ดูจางลงซึ่งสารสกัดหลักๆ ของเขาคือใบบัวบกก็จะมาช่วยปลอมประโลมผิวพร้อมสมานรอยแผลเป็นบนผิวของเราด้วย แถมตัวนี้ยังช่วยลดการระคายเคืองได้อีกด้วยนะ เป็นตัวที่สาวอารังคอนเฟิร์มเองเลยว่าใช้ดีมากแนะนำให้ทาเฉพาะจุดไม่จำเป็นต้องทาทั้งหน้าเนื้อครีมมีความเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังไม่ทำให้ผิวระคายเคืองหรือแห้งลอกด้วยนะคะสามารถทาทับสิวได้เลย ไม่ทำให้แสบหรือทำให้สิวอักเสบมากขึ้นแน่นอนใครที่สนใจ อยากจะลอง สามารถตามไปตำมาลองใช้กันได้นะ

ใครที่เป็นสิวบ่อยๆ แล้วกำลังมองหาสกินแคร์ดีๆ สักตัวมาใช้ ลองไปตำมาใช้ตามสาวอารังก็ได้นะ เราไม่แน่ใจว่าทุกตัวในนี้มีจำหน่ายในไทยมั้ย คาดว่าน่าจะต้องพรีออเดอร์เอาเนอะ สำหรับใครที่เคยลองใช้ตัวไหนมาแล้ว แวะมารีวิวกันได้นะ จะได้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ คนอื่นเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว อันยอง~