อันยองฮาเซโยยยยยยยยยย :-D

ทักทายแบบสายเกาขนาดนี้ก็รู้ได้เลยว่าวันนี้มีเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับเกาหลีมาฝากแน่นอน ไหน ๆ ช่วงนี้ก็อากาศเย็น ๆ หนาว ๆ แล้ว ก็ต้องสร้างบรรยากาศให้รู้สึกหนาวขึ้นไปอีกสักสเต็ปด้วยการฟังเพลงที่เหมาะกับหน้าหนาวนั่นเอง ต้องบอกก่อนเลยว่าเกาหลีมีเพลงแนวนี้เยอะม้ากกก แต่ทางเรานั้นขอคัดสรรมาให้ซิสได้เอาไปฟังกัน 6 เพลงเท่านั้น อาจจะน้อยไปสักหน่อยแต่ทุกเพลงคุณภาพคับหูมากค่ะซิสฟังแล้วหูเคลือบทองแน่นอนพร้อมไปดูกันรึยังเอ่ยว่ามีเพลงอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ลุย!


✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧รวม 6ฟังฟิน ๆ อิน ๆ กันใน✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧


DAY6 - I'll Try

เปิดด้วย 5 หนุ่มนักดนตรีอย่างวงDAY6จากค่ายJYP Entertainmentกันเลยค่า ต้องบอกเลยว่าเพลงนี้คือนุ่มละมุนหูมาก ทั้งเสียงดนตรีและเสียงของหนุ่ม ๆ DAY6 เลย เนื้อหาก็ดีงามมาก ๆพูดถึงตัวเองว่าถึงแม้ตัวเขาเองจะยังไม่ได้ดีเด่อะไร แต่ก็ยังมีพวกคุณที่คอยสนับสนุนอยู่ เขาก็อยากจะพยายามให้มากขึ้นเพื่อตอบแทนความรักและการสนับสนุนนั่นเองฟังแล้วอบอุ่นใจสุด ๆ ยิ่งมาเจอท่อนประสานเสียง Acapella ของทั้ง 5 คนคือแบบโอ้โห หูเคลือบทองคำที่แท้ทรูค่า เพราะม้ากกกกกกกกก ฟังตอนแรกว่าเพราะแล้วเจอช็อตนี้หนูเป็นลมแล้วค่าคุณพี่ บอกเลยว่าเพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ฟีลอบอุ่นใจเหมาะจะฟังในวันหนาว ๆ เย็น ๆ อีกเพลงเลยละค่ะ


Taeyeon - I'm all ears

หนึ่งในบีไซด์อัลบั้มวินเทอร์ของพี่

แทยอน

ที่ละมุนหัวใจมาก ๆ แถมยังมีความอบอุ่น ๆ ในหน้าหนาว ฟังแล้วเหมือนกำลังนั่งอยู่หน้าเตาผิงอะไรแบบนั้นเลยละค่ะเนื้อเพลงก็พูดเหมือนปลอบโยนว่าเธอเหมือนเหนื่อยล้ามาก ๆ เลยนะ มีอะไรก็เล่าให้ฉันฟังได้ ฉันพร้อมจะรับฟังเธอนะถึงจะเป็นเพลงในอัลบั้มวินเทอร์แต่เพลงนี้คืออบอุ่นไม่ไหวเหมือนมีคนมาปลอบใจในวันที่เหนื่อยล้าเลยใช่ม้ายิ่งช่วงสิ้นปีที่หลาย ๆ คนน่าจะมีงานหนักหรือเจออะไรหนัก ๆ มาทั้งปีถ้าได้ฟังเพลงนี้ก็คือฮีลลิ่งหัวใจในวันเหนื่อยล้าและอบอุ่นใจในหน้าหนาวไปในคราวเดียวกันเลยละ!


EXO - Universe

เจ้าพ่อเพลงเพลงช่วงหน้าหนาวจะไม่มีพวกเขาก็คงไม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งพวกเขาก็คือEXOนั่นเองค่า เอ็กซ์โซจัดว่าเป็นศิลปินที่มีอัลบั้มวินเทอร์เยอะมาก ๆ แต่วันนี้เราขอยกเพลงUniverseมาฝากชาวซิสต้าก็แล้วกันน้า เพราะเอ็มวีเพลงนี้มีความอบอุ่นแผ่ออกมาแม้เนื้อจะแสนเศร้ามาก ๆ ก็ตาม เนื้อเพลงนี้พูดถึงการตามหาคนรักที่หายไป เนื่องจากตัวเราได้ทำลายความรู้สึกดี ๆ ของเขาลงไป ตามหาเพื่อจะพาเขากลับมา เปรียบคนรักเป็นเหมือน Universe นั่นเองแค่อ่านก็ยังแอบเศร้าเลยใช่ม้า ซิสต้องลองฟังนะคะ เนื้อเพลงว่าเศร้าโวคอลเอ็กซ์โซยิ่งทำให้เศร้ากว่าเดิมอีกเท่าตัวเลยละค่ะ งานดี งานหูเคลือบทอง อย่าพลาดฟังน้า


SUZY - I Love You Boy

เพลงนี้ถ้าใครดูซีรีส์ก็จะยิ่งอินเข้าไปอี๊กกกกกก แถมยังได้นางเอกของเรื่องอย่างซูจีไปร้องประกอบด้วย ยิ่งเข้าถึงตัวละครและอารมณ์เพลงแบบสุด ๆ แล้วในซีรีส์เพลงนี้ขึ้นในจังหวะที่หิมะเริ่มตกด้วยนะ เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจเพราะเสียงของซูจีเลยล่ะค่ะ หวานละลายใจสุด ๆ บวกกับเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการรักใครสักคน จะทำทุกอย่างเพื่อได้ไปเจอเธอ เพราะฉันต้องการเธอ ฉันรักเธอนะฟังแล้วมันก็แบบอดไม่ได้ที่จะรู้สึกอยากมีใครให้พูดว่า" Because I love you boy "บ้างเหมือนกับฮงจูที่มีแจชานให้บอก อ้ยยยยยใครยังไม่เคยดูซีรีส์เรื่อง While you were sleeping  ขอแนะนำเลยนะคะ สนุกม้ากดูจบแล้วจะอินกับเพลงนี้เพิ่มขึ้นไปอีกแน่นอน ♥


ATEEZ - Star 1117

กลับมาทางฝั่งบอยกรุปกันบ้าง รอบนี้มาที่เจน 4 กันเลยกับหนุ่ม ๆATEEZนั่นเองค่าเพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้มที่มีคนส่งให้ฟัง พอได้ฟังแล้วมันดีม้ากกกกกกก ดีงามจนอยากจะบอกต่อเลยล่ะค่ะ เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่แอบเศร้านิด ๆ แต่ก็เหม้าะเหมาะจะฟังในช่วงหน้าหนาวเนื้อเพลงพูดถึงคนที่รักว่าจะปกป้องเขา จะทำให้เขาเปล่งประกายเหมือนดวงดาวเพลงเพราะแบบดีงามมาก ๆ จนแบบต้องอวยและมาป้ายยาให้สาวกเกาหลีเลยล่ะค่ะใครที่ไม่เคยฟังเพลงหนุ่ม ๆ ATEEZ ก็อยากให้เปิดใจลองฟังดูน้า รับรองว่าต้องติดใจแน่นอนเลยละค่ะ > 3 <


Ailee - I will go to you like the first snow

มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วค่า เพลงนี้เศร้าเอาเรื่องอยู่แล้ว ยิ่งได้เอลลี่มาร้องด้วย ยิ่งขยี้ความเศร้านี้ให้มันเจ็บปวดยิ่งกว่าเดิม แถมเนื้อเรื่องGoblinก็อื้อหือ... ไม่พูดดีกว่าเนอะเดี๋ยวหาว่าสปอยล์คนยังไม่ได้ดู เนื้อหาเพลงนี้พูดถึงความรักของทั้งสองตัวละครเลยค่ะ เนี่ยถ้าพูดก็ดูสปอยล์อีก แต่ก็ต้องพูดอะเนอะไม่งั้นคนอ่านก็จะงงไปกันใหญ่ ฮ่าฮ่าเพลงนี้เป็นเหมือนความรู้สึกของนางเอกที่บอกพระเอกเลยค่ะว่าไม่เคยรู้เลยว่าโลกที่เคยอยู่มามันสดใสขนาดนี้ พอมีคุณมันก็แบบอะไรก็ดีงามไปหมด แต่วันที่คุณจากไปมันช่างอ้างว้างเหลือเกินโอ้โห คือแบบเนื้อเพลงก็ว่าเศร้าแม่เอลลี่ก็ไฮโน้ตฟาด ๆ ลงมากลางใจไปอี้กบอกเลยว่าถ้าดูซีรีส์แล้วก็จะเข้าใจคนที่อินเพลงนี้ยิ่งกว่าเดิมไปอีกแน่นอนค่ะ ใครยังไม่ดูต้องรีบไปดูแล้วน้า > _ 0


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับ 6 เพลงเกาหลีฟังฟิน ๆ ในหน้าหนาวต้องบอกก่อนเลยว่าเราพยายามคัดเพลงที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยคุ้นหูมาผสม ๆ กันด้วย เพราะอยากขายเพลงดี ๆ ให้ชาวสายเกาได้ฟังเยอะ ๆ นั่นเองใครไปลองฟังเพลงไหนแล้วชอบก็แวะมาบอกกันบ้างน้าถ้าชอบก็อย่าลืมเพิ่มลงเพลย์ลิสต์ด้วยเน้อจะได้ไม่ทำเพลงดี ๆ หล่นหายไป ถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากกดไลก์ กดแชร์ให้ด้วยน้า♥♥แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่า อันยองงงงงง :-D