เพราะดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ ใคร ๆ ก็รู้ !วันนี้ฤกษ์งามยามดี ถึงเวลาอัพสกิลแล้วละค่ะสาว ๆ เข้าสู่ปีขาล เราต้องเป็นเสือเพื่อตะครุบเหยื่อค่า.สาว ๆ หลาย ๆ คนมักจะกลัวการแต่งตา แต่งตาไม่เป็น กลัวจะพลาด บลา ๆ เลยเลือกที่จะไม่แต่งตามันซะเลย แต่หารู้ไม่ การแต่งแต้มสีสันให้กับเปลือกตาเพิ่มประกายแวววับนั้น สามารถเพิ่มความน่าดึงดูดน่ามองน่าค้นหาแบบคูณสิบ เพราะยุคนี้เรายังคงต้องใส่แมสก์ หน้ากากอนามัยน่ะสิคะ..วันนี้อูมเลยจะขอมาช่วยสาว ๆ อัปสกิลการแต่งตาแบบง่าย ๆ ไม่กี่ Step รับรองว่าจึ้ง ! รับรองว่าปัง ! ไม่พูดพร่ำทำเพลง ทาคอนซีลเลอร์ทั่วเปลือกตา แล้วหยิบพาเลตต์อายแชโดว์คู่ใจขึ้นมาได้เลย !

5 Step แต่งตาง่ายๆ สุดปัง มือใหม่มือโปรก็ทำได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/e9/05/48e9054c1277737a9b45054374bf342a.jpg

Step 1 ทาสีอ่อนทั่วเปลือกตา

เริ่มจากการเลือกสีอ่อนๆ ที่ชอบทาไปทั่วเปลือกตาสีที่แนะนำ :สีเบจ, สีน้ำตาลอ่อน, สีชมพูอ่อน, สีส้มอ่อน

Step 2 ทาสีเข้มที่หางตาบน-ล่าง

เลือกใช้สีเข้มขึ้นมาทาที่หางตาบน และล่าง แต่ทาแค่ครึ่งตาพอนะคะ อย่าเผลอทาทั่วเปลือกตาเชียวล่ะ ย้ำว่าครึ่งตาพอค่ะ และพยายามเชื่อมตาบนกับตาล่างทาอายแชโดว์ให้เชื่อมกันค่ะ จะได้ดูมีมิติ ไม่โล้น ปัง ๆสีที่แนะนำ :สีน้ำตาลเข้ม, สีชมพูเข้ม, สีแดงเข้ม, สีส้มเข้ม

Step 3 เบลนด์

Step นี้สำคัญมาก แต่สาว ๆ หลาย ๆ คนมักจะมองข้ามไป นั่นก็คือการเบลนด์ให้สีอ่อน และสีเข้ม เชื่อมเข้าด้วยกันอย่างสมูทนั่นเองค่ะ การเบลนด์จะช่วยให้เมคอัพดูโปรมากขึ้น การแต่งตาออกมาสวยมากขึ้น งานเนี๊ยบมากขึ้น โดยการเบลน์นั้น เราจะใช้แปรงวนเป็นวงกลมเล็ก ๆ ที่เปลือกตาตรงอายแชโดว์สีเข้ม และอ่อนเบลนด์ให้เชื่อมกันบนเปลือกตา ผสมให้เข้ากันเล็กน้อย เล็กน้อยเท่านั้น ไม่งั้นสีอายแชโดว์จะกลืนกันหมดค่ะ ไม่ยากค่ะ ลองค่อย ๆ ทำดูนะคะ

Step 4 ทาชิมเมอร์ หรือกลิตเตอร์ที่กลางตา

ใกล้จะเสร็จแล้วค่ะสาว ๆ ขั้นตอนนี้ แนะนำให้ใช้นิ้วค่ะ อ่านไม่ผิดค่ะ นิ้วมือของเราสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์บนเปลือกตาได้จริง ๆ ค่ะ ใช้นิ้วที่ถนัดจิ้มสีชิมเมอร์ หรือกลิตเตอร์ แล้วมา Tap ที่กลางช่วงกลางเปลือกตาทั้งบน-ล่าง เฉพาะช่วงกลางตาเท่านั้นนะคะ ทั้งบน และล่างเลยค่ะ จึ้งแน่นอน พร้อมเฉิดฉาย

Step 5 เพิ่มไฮไลต์ให้หัวตา

ขั้นตอนนี้ก็ไม่อยากให้พลาดค่ะ เพราะการเพิ่มสีขาวมุก หรือชิมเมอร์ กลิตเตอร์ สีเดียวกับที่ทากลางตาเมื่อสักครู่นี้ที่หัวตา จะช่วยทำให้ดวงตาคู่งามของสาว ๆ ดูมีชีวิตชีวา สดใส เหมือนดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว นอนหลับเต็มอิ่ม 8 ชั่วโมงเลยละค่ะ ใช้นิ้วก้อยอันเรียวเล็กของสาว ๆ จิ้มสีอายแชโชว์ และ Tap เบา ๆ ที่หัวตาได้เลยค่ะ จากนั้นก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าตามใจชอบได้เล้ย ! อย่ารอช้า รีบไปส่องกระจกเดี๋ยวนี้ แต่ขอเตือนนะคะ! ระวังจะช็อกกับความงามที่ไม่เคยได้สัมผัส!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/97/25/bf9725832041f02d7965a7ab964c01f8.jpg

.เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ ชาว SistaCafe เรื่องเล็ก ๆ ที่ไม่อยากให้มองข้ามเลยค่ะ วันนี้อาจจะเป็นวันแรกที่สาว ๆ มือใหม่ได้ลองแต่งแต้ม อย่าเพิ่งท้อค่ะ คนเราไม่ได้เก่งตั้งแต่เกิด วันนี้อาจจะได้สัก 50% ฝึกฝนไปเรื่อย ๆ มันต้อง 100% แน่ ๆ ค่ะ รับประกัน..ถ้าไม่อยากพลาดทริคดี ๆ How to ง่าย ๆ แต่ใช้ได้จริง อย่าลืมโหลดแอป SistaCafe มาประดับเครื่องสมาร์ตโฟนกันนะคะ ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ ไม่อยากให้สาว ๆ พลาดสิ่งงาม ๆ ที่คู่ควรค่ะ.แต่งตาเป็นแล้ว ก็อย่าลืมล้างเมคอัพให้สะอาดด้วยนะคะ ดวงตาเป็นสิ่งที่ระคายเคืองง่าย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี ๆ ตอบโจทย์กับสภาพผิวความต้องการกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้อูมขอตัวไปตะแล้ดแต๊ดแต๋ก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่าXOXO