รูปภาพ:

ช่วงพฤษภาคมเริ่มเข้าหน้าฝน แต่จะทำยังไงล่ะถ้าอยากไปเที่ยวทะเล ? ชวนเพื่อน ๆ ไปติดเกาะกันเถอะ! เลือกเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทยได้เลย เพราะเป็นช่วงที่ทะเลสีสวยเขียวมรกต จุดเด่นคือมีเกาะสวย ๆ เช่นหมู่เกาะชุมพร เกาะเต่า เกาะสมุย เกาะนางยวน เกาะพะงัน เป็นต้น แถมยังเป็นเหมือนสวรรค์ของคนที่ชอบดำน้ำดูปะการังด้วย เพราะความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ท้องทะเลพร้อมต้อนรับเพื่อน ๆ แน่นอน ซึ่งช่วงเวลาของการไปทะเลฝั่งอ่าวไทยจะสลับกับอันดามันเที่ยวได้ตั้งแต่เมษายน - ตุลาคมของทุกปีเลยยย

ทะเลฝั่งอ่าวไทย มีเกาะอะไรน่าเที่ยวบ้าง ?

เกาะสมุย

รูปภาพ:https://blog.amari.com/wp-content/uploads/2017/08/shutterstock_169949093-1024x680.jpg

มีอีกชื่อเรีกกว่า “สวรรค์กลางอ่าวไทย” ตั้งอยู่ในจังหวัดสุราษฎ์ธานี ในช่วงเดือนพฤษภาคมคลื่นลมจะสงบ หาดทรายสีขาวสวย มีชายหาดที่ทอดยาวขนานไปกับทะเล นำ้ใสมากกกซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของที่นี้ ความสวยงามของธรรมชาติสร้างสรรค์ให้เกิดโขดหินรูปประหลาดคล้ายอวัยวะเพศชาย หญิง หรือที่เรียกว่า “หินตาหินยาย” เพื่อน ๆ ห้ามพลาดไปถ่ายรูปกันเลยนะเพราะเป็นจุด Landmark ของเกาะสมุยเลย เดินทางไปด้วยเครื่องบินสามารถขึ้นได้ที่สนามบินดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ บินตรงไปสุราษฎ์ธานีได้เลย หรือเดินทางด้วยรถบัสไปลงท่าเรือและต่อเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะได้เลย

เกาะเต่า

รูปภาพ:

อยู่ถัดจากเกาะสมุยไปไม่ไกล ที่ได้ชื่อว่าเกาะเต่าเพราะรูปร่างของเกาะคล้ายเต่านั้นเอง! ธรรมชาติใต้ท่องทะเลและรอบ ๆ เกาะสวยเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ชอบเที่ยวแบบผจญภัย เพราะเขามีกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง หรือใครที่ชอบความสงบอยากไปนั่งปล่อยใจชิว ก็มีความสงบของธรรมชาติอยู่เป็นเพื่อน เดินทางด้วยเรือเท่านั้น มีให้บริการจากฝั่งจังหวัดชุมพรและสุราษฎ์ธานี


เกาะมัดสุม

รูปภาพ:https://ทัวร์เกาะ.com/wp-content/uploads/2020/07/samui-3-1-600x338.jpg

อยู่ทางตอนใต้ของเกาะสมุย สามารถเดินเล่นได้รอบเกาะเลยเพราะเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้และความสวยงามของหาดทรายสีขาว และปะการังสีสวยน้ำใส เหมาะมากที่จะไปนั่งพักผ่อน ถ่ายรูปเล่นชิว ๆ บนเกาะยังมีร้านอาหารและบาร์เครื่องดื่มให้เพื่อน ๆ ได้ผ่อนคลายแก้หิวได้ด้วย แนะนำให้อยู่รอถึงเย็นเพราะจะเห็นวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยมากกก และยังไม่หมดแค่นี้! กิมมิกของเกาะนี้อยู่ที่น้องหมู น่ารัก ขี้เล่นและเฟรนลี่มาก ๆ เพื่อน ๆ สามารถถ่ายรูปคู่ได้เลยน้าาา สามารถเดินทางได้แบบเดียวกับเกาะสมุยและต่อเรือไปหรือนั่งสปีดโบ๊ทเพียงแค่ 15 - 25 นาทีเท่านั้น


เกาะนางยวน

รูปภาพ:https://www.journeytrip18.com/wp-content/uploads/2021/02/135227812_1077733999356184_6004204793063695511_o.jpg

เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้เกาะเต่า ใครที่ชื่นชอบธรรมชาติและอยากสัมผัสความเงียบสงบ นั่งฟังเสียงคลื่นต้องไปเกาะนี้เลย เพราะบนเกาะไม่มีคนอยู่อาศัย หาดทรายสีขาวนุ่มละเอียด ถือได้ว่าเป็นเกาะสวรรค์ที่ติด 1 ใน 10 ของโลกเลยน้าาา  การเดินทางนั่งเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือสุราษฎ์ธานี และต่อเรือที่เกาะเต่า


เกาะพะงัน

รูปภาพ:https://s359.thaibuffer.com/pagebuilder/49afbe66-7bf5-4a56-b762-2462b7c6bc17.jpg

เกาะนี้ดังในเรื่องของการปาร์ตี้ หรือที่เพื่อน ๆ เคยได้ยินมาอย่างงานFull Moon Partyนั่นเอง นักท่องเที่ยวต่างชาติจะชอบมาที่เกาะนี้มาก ๆ เพราะเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก! บนเกาะนี้ชายหาดสวย น้ำทะเลสีครามและยังมีน้ำตกให้เพื่อน ๆ ได้ไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบผจญภัยกันด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่ครบเครื่องเรื่องการเที่ยวจริง ๆ กิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถทำได้มีทั้งดำน้ำดูปะการัง เดินเล่นชิว ๆ กินอาหารซีฟู้ดสด ๆ อร่อย ๆ ได้ด้วยเพราะมีร้านอาหารให้เลือกเพียบ! ส่วนใครที่อยากนอนพักบนเกาะก็สามารถหาจองรีสอร์ทได้ เขามีหลายโครงการให้เลือกด้วยย ส่วนการเดินทางนั่งเรือจากท่าเรือสุราษฎ์ธานีหรือเกาะสมุยและนั่งเรือไปเกาะพะงันต่อได้เลย

ทะเลไทยสวยไม่แพ้ที่ไหนในโลกเลยยย เพื่อน ๆ เตรียมเก็บกระเป๋าแล้วจองตั๋วลงใต้กันได้ตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงตุลาคม เที่ยวได้ตั้งแต่ซัมเมอร์จนถึงฤดูฝนเลยจ้าา เพราะทะเลฝั่งอ่าวไทยกำลังสวยและพร้อมให้ทุกคนไปถ่ายรูป จะจัดทริปครอบครัว เดตกับแฟนหรือเที่ยวเป็นแก๊งกับเพื่อนก็ปังมากก ได้ทริปที่สนุกและได้พักผ่อนเติมพลังให้ชีวิตแน่นอน